Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

FIDEL CASTRO, ĐÃ HIỂN THÁNH LINH THIÊNG NGAY KHI VỪA CHẾT


MẤT CHỨC VÌ….ÔNG FIDEL!

FB Lê Nguyễn Hương Trà
2-12-2016

Ngày 26.11, lãnh tụ cách mạng của Cuba ông Fidel Castro qua đời. Tối ngày 27, sau khi đi… nhậu về, anh Phùng Hiệu – Quyền đại diện báo Nhà báo & Công luận (Cơ quan TW Hội nhà báo Việt Nam), đã viết trên FB cá nhân vầy nha:


“Xin thắp cho ông Fidel Castro một nén nhang, chúc cho dân tộc của ông bước sang một trang sử mới. Sau gần 50 năm cai trị đất nước Cuba với sự độc tài, bảo thủ và tôn thờ chủ nghĩa Marx một cách mê muội, ông Fidel Castro đã để lại một Cuba nghèo nàn, lạc hậu với những chiếc xe Lada cũ kỹ thời Xô Viết và những chiếc tivi màn hình đen trắng.

Mấy hôm nay báo chí và nguời dân nuớc tôi cứ ngây thơ ca ngợi, tiếc thuơng ông mà không xót xa cho một đất nước hơn nửa thế kỷ chìm đắm, ngủ quên trong lạc hậu và bị cô lập, cấm vận; mất cả quyền tự do, bình đẳng. Rất may nguời em của ông đã nhìn thấy và kịp vực dậy, đưa dân tộc thoát dần ra khỏi tối tăm. Hy vọng sau khi ông mất nguời dân Cuba sẽ hòa nhập vào thế giới tiến bộ của con nguời.”


Ngày 29.11, tòa soạn đã bảo Phùng Hiệu xóa stt và cho hay, BTG Trung Ương đang làm căng. Đến sáng 1.12, trong buổi giao ban báo chí với Bộ 4T, Phùng Hiệu bị đưa ra giữa cuộc họp, và cho rằng đã có lời lẽ phỉ báng, châm biếm, thiếu nhạy cảm chính trị và sai về lập trường quan điểm với lãnh tụ Fidel trên facebook. Chủ tịch Hội Nhà Báo và Thứ trưởng Bộ 4T đã yêu cầu cơ quan chủ quản của Phùng Hiệu xử lý nghiêm về mọi mặt.

Hôm nay 2.12, Phùng Hiệu đã nhận được quyết định cắt… cu (Quyền) Đại diện báo Nhà Báo & Công Luận ở Tp.HCM, đồng thời đình chỉ công tác và mất …chiến sĩ thi đua. Như vậy, sau nhà báo Đỗ Hùng – Thanh Niên, thì đây là trường hợp tiếp theo của giới báo chí được Ban Tuyên Giáo cho là phỉ báng và châm biếm các lãnh tụ Cộng Sản trên mạng xã hội!

Anh Phùng Hiệu cho biết: “Năm nay tam tai mà, nhưng tôi chỉ nói đúng sự thật thôi. Với lại 10 năm làm báo là quá đủ rồi. Báo tôi bán đâu ai mua, làm thằng đại diên phía Nam phải chạy vạy làm ra tiền nuôi cả chục anh em, rồi phải chạy chỉ tiêu cả tỉ bạc hàng năm cho cơ quan. Mỗi lần đi xin quảng cáo các doanh nghiệp tôi thấy quá xá nhục. Thôi, sẵn dịp này bỏ nghề luôn!”.

P/s: Trên thực tế, nhiều cơ quan báo chí đã đặt ra một số tiêu chí cho nhà báo và CB-CNV về việc xài facebook, thậm chí có tòa soạn còn cấm cả phóng viên… like/comment các stt bàn về những vấn đề chính trị – xã hội.

_____

FB Đinh Ngọc Thu
 
Viết tên anh em nhà Castro lên 2 con lợn,
họa sĩ Cuba lãnh án tù

1-12-2016

Họa sĩ graffiti người Cuba, anh Danilo Maldonado là người đã vẽ chữ Fidel và Raul lên 2 con lợn để chuẩn bị cho cuộc triển lãm tác phẩm “Trại Súc Vật” của George Orwell hồi năm ngoái. Anh đã phải trả giá bằng 10 tháng tù ở.

Mới đây, anh Danilo Maldonado lại bị bắt lần nữa sau khi đăng lên Facebook những hình ảnh về cái chết của Fidel Castro, cũng như cùng mọi người xuống đường reo hò khi nghe tin “lãnh tụ kính yêu” chết.

Hiện tại anh Maldonado vẫn còn ở trong tù, không rõ cái án sắp tới sẽ là bao nhiêu tháng.

Đây là Facebook của anh Danilo Maldonado. Những hình ảnh về cái chết của Fidel Castro đã không còn trên đó: https://www.facebook.com/danilo.maldonadomachado

Còn đây là Facebook của nhóm nghệ thuật graffiti, có ảnh 2 con lợn có tên Fidel và Raul: https://www.facebook.com/Graffitis-Cuba-651451214895280

.






 
Anh Danilo Maldonado, họa sĩ graffitis người Cuba, hiện đang ở trong tù vì vui mừng trước cái chết của Fidel Castro. Ảnh: internet

26 nhận xét :

  1. Hoan hô Phùng Hiếu. Phùng Hiếu anh hùng

    Trả lờiXóa
  2. Phùng Hiếu nói không thể dúng hơn

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Phùng Hiếu

    Trả lờiXóa
  4. Đây là biểu tượng của báo chí nay mai

    Trả lờiXóa
  5. Thiêng thật chứ không a!

    Trả lờiXóa
  6. Bác nào có tư liệu xin làm một cái so sánh Cu ba với Singapo và Fidel với Lý Quang Diệu đi.

    Trả lờiXóa
  7. http://www.vca.org.vn/tin-vca/diem-tin/16266-chu-tich-vo-kim-cu-du-dai-hoi%20V-%20lienmhtx__Nam-%20%C4%90%E1%BB%8Bnh.html

    ÔNG CỰ CHƯA BỊ BẮT ĐÂU NHÉ, HÔM NAY ÔNG CÒN DỰ HỘI NGHỊ Ở NAM ĐỊNH NÀY

    Trả lờiXóa
  8. làm việc mà không 'đáp ứng' được nhu cầu đòi hỏi của công việc sẽ không còn phù hợp cũng là chuyện bình thường thôi, có điều đau buồn cho đất nước, bởi lẽ một đất nước mà không TÔN TRỌNG những ý kiến cá nhân, không biết được dân muốn gì, nghĩ gì thì làm sao có thể lãnh đạo được đất nước của dân, do dân và vì dân, một lần nữa, bộ 4t đã khẳng định những người trong hàng ngũ lãnh đạo nói chuyện/hành xử với nhau chỉ bằng thủ đoạn, dối trá .... chỉ có thế mới tồn tại, đó chính là 'bả bối' để cán bộ cùng nhau 'làm việc'. một cơ cấu trì trệ như thế thì những câu chuyện tụt hậu .... của VN còn phải nói dài dài! chúc Nhà báo Phùng Hiệu chân cứng đá mềm ... !!! cầu trời phù hộ cho VN!!!

    Trả lờiXóa
  9. Một luồng sinh khí mới đang thổi vào báo chí. Nhiều nhà báo đã tỉnh để phục vụ quảng đại nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Mình thích anh Danilo Maldonado

    Trả lờiXóa
  11. Khi say người ta thường nói sự thật.

    Trả lờiXóa
  12. Người ta nói lên sự thật thì CS lại hãm hại. Một chế độ sợ sự thật là một chế độ thối nát.
    Thế giới ai cũng biết điều này: Trong khi ông em Raul trầy trật lắm mới mời được ông Obama sang thăm CuBa thì ông anh Fidel vẫn lớn tiếng chửi Mỹ, quyết theo CNCS đến cùng để thỉnh thoảng nhận được vài trăm máy tính và mấy nghìn tấn gạo của CSVN.

    Trả lờiXóa
  13. Mới chết mà đã hại được người rồi. Quỷ thật

    Trả lờiXóa
  14. tranh vẽ Graffitis:
    Graffiti đã tồn tại từ thời cổ đại, ở Hy Lạp cổ đại và Đế chế La Mã Trong thời hiện đại thì sơn, đặc biệt là sơn phun và bút đánh dấu đã trở thành vật liệu được sử dụng phổ biến nhất cho loại hình nghệ thuật này. Trong hầu hết các quốc gia, việc vẽ các bức tranh trên tường mà không có sự đồng ý của chủ nhà được xem là hủy hoại và phá hoại, mà là một tội phạm cần bị trừng phạt.

    Nghệ thuật “Graffiti” xuất hiện lần đầu tiên ở New York vào những năm 1970. Nghệ thuật “Graffiti” còn có một tên gọi khác là “mỹ thuật tội lỗi “.

    Trả lờiXóa
  15. Anh Hai Phi bên Ba Cu quả thiêng thật, chết phát có người bị tù và đuổi việc luôn, một anh bên Cu một anh bên Việt. Mới biết về bản chất chế độ Cu và Việt và Tàu và Triều là hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau chút ít về mức độ và cách thể hiện. Lại nhớ anh A Cu của Lỗ Tấn, từ nay phải cấm tiệt không được nói tới từ Phi mà phải nói chại đi là Phì Phí Phỉ Phị Phĩ. Nên gọi anh Phi là Phỉ thì được. Không biết vợ anh Ba Phi có biết lệnh này không, cứ luôn mồm rên anh Ba Phi ờ ờ ờ... là chết có ngày.

    Trả lờiXóa
  16. Hám gì cái nghề báo trong thời nói ẩu, nói bừa, nói càn, nói dối, nói điêu, nói đểu, nói láo, nói lừa, nói nịnh, nói ngược, nói phét, nói phũ, nói quàng, nói róc, nói sáo, nói văng mạng, nói xàm, nói yếu ớt, nói zậy mà hông phải zậy...

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây,ở đất nước "xhcn anh em" Triều Tiên,một phát thanh viên vô ý phát âm sai tên của gã Kim Jong Il,hắn đã tặng cho anh thanh niên tội nghiệp kia 6 tháng tù khổ sai.
    Tay Fidel vừa chết,Triều cộng đã gửi ngay một đoàn sang viếng liền.
    Ông bà ta đã dạy thì khó mà sai : "Ngưu tầm ngưu,mã tầm mã".

    Trả lờiXóa
  18. Đây là chuyện anh thợ cạo và ông vua tai lừa.

    Trả lờiXóa
  19. Giá như mọi nhà báo đều Phùng Hiệu

    Trả lờiXóa
  20. Phùng Hiệu có bà con Phùng Quán không nhĩ?

    Trả lờiXóa
  21. Chúng tôi rất phục và rất thương anh họa sĩ có 2 con heo ! anh thật sự vĩ đại trong tình cảm của chúng tôi !

    Trả lờiXóa
  22. Nói tới cái chuyện để tang cũng thú vị lắm đấy!
    Giang hồ cấp nhỏ để tang giang hồ anh chị bự là luật từ trước đến nay rồi.
    Bà Dung Hà cho đến giờ này vẫn được nhang khói tinh tươm!

    Trả lờiXóa