Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

CÓ SỰ BẤT THƯỜNG TRONG SỰ VINH DANH BỐ CỦA BỘ TRƯỞNG 4T

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vinh danh bố mình?

Nhà báo Trần Ngọc Kha


“Ca này THỐI KHẮM QUÁ, đương kim Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vô cùng yêu quý của tôi ơi. Không còn thuốc nào đỡ được đâu anh ạ“.

 Hiện tượng lặng lẽ

25-12-2016 

Thú thực, tôi rất bất ngờ khi thấy hầu hết các báo, kể từ báo Nhân Dân chúa trùm cho đến đám tép riu lắt nhắt (thôi, chả kể tên ra đây kẻo chạm tự ái) và hầu như không sót báo điện tử, trang tin điện tử nào, viết bài ca ngợi một nhân vật văn nghệ có tên là Trương Minh Phương. Hội Nhạc sĩ, Hội Nhà văn, Hội Sân khấu, Hội Văn hóa dân gian… của quốc gia cũng đều tranh giành tên ông để vinh dự cho mình. Rất lạ.

Từ bé đến giờ, là người rất quan tâm đến đời sống văn nghệ, tôi chưa một lần nghe đến tên bác Phương, cả văn, cả nhạc, cả văn hóa dân gian, cả sân khấu, tức là tất cả. Tôi hỏi lão Maddox, lão cũng lắc đầu, tôi hỏi mấy người có tên tuổi nữa, họ cũng lắc đầu, không biết. Một người nổi tiếng mà không ai biết. Thật lạ.

Đọc kỹ những lời ca ngợi mới thấy đây là hiện tượng lạ:

GS Hoàng Chương: “Tôi nói đặc biệt bởi chúng ta hầu hết chưa biết nhiều về nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương – một cán bộ văn hóa khiêm nhường – một nghệ sĩ đa tài nhưng lặng lẽ” (chính GS cũng phải thừa nhận hầu hết chưa biết).


Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân ca ngợi mới khiếp: “Trương Minh Phương không chỉ là một một nhạc sĩ, nhà viết kịch như chúng ta đã biết mà hơn nữa ông còn là một nhà tuyên truyền văn hóa mới, nhà ngoại giao nhân dân thông qua hoạt động âm nhạc với những tác phẩm của mình. Ông đã để lại cho đời một di sản nghệ thuật to lớn phong phú và đa dạng. Ông xứng đáng là một trong những nghệ sĩ xuất sắc, tiêu biểu cho nền văn học nghệ thuật cách mạng Việt Nam nửa sau thế kỉ 20 và đầu thế kỉ 21…”. Thú thực chả biết ông Quân có thuộc bài hát nào của nhạc sĩ xuất sắc này.

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha nhận xét: “Ông khước từ sự nổi tiếng bằng truyền thông, bằng tung hô ồn ào mà đi sâu vào đời sống” (bác Kha rất khéo mồm).

Trung tướng Hữu Ước: “Khi bài ‘Chiều Trường Sơn’ vang lên, tôi có cảm giác như cả rừng Trường Sơn chuyển động. Tôi đánh giá rằng đây là một trong những cái bài hay nhất về Trường Sơn kể từ sau khi giải phóng đến bây giờ…” (thú thực với trung tướng, lâu nay khi cần hát về Trường Sơn, chả có nhà tổ chức nào chọn bài hay nhất này. Tôi đố bác nào thuộc được một câu trong bài hát mà đồng chí Hữu Ước bảo là dạng hay nhất đấy)

GS Hoàng Chương còn đề nghị Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam xem xét đề nghị Đảng và Nhà nước truy tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho ông Trương Minh Phương, chưa kể ông vừa được truy tặng Giải thưởng Đào Tấn do đích thân ông Nguyễn Thế Kỷ ủy viên trung ương đảng trao…

Nói chung, đây là nhân vật rất đặc biệt, một tài năng, một sự nghiệp lớn, thậm chí cực lớn bị chìm khuất hầu như không mấy ai biết, đài báo nhà nước suốt bao nhiêu năm không hề phổ biến sáng tác của ông, không dòm ngó tới sự nghiệp của ông, rất vô trách nhiệm trong việc làm cho mọi người biết đến ông.

Không biết trên đất nước này còn có bao nhiêu “nhân vật lặng lẽ” cần được phát lộ, khảo cổ như vậy. Mà nếu được tìm thấy, chả biết có được những Hoàng Chương, Đỗ Hồng Quân, Thế Kỷ, Thụy Kha, Hữu Ước… ca ngợi nức nở vậy không.

Cũng may, tôi đọc báo Đại Đoàn Kết thì được biết ông là thân phụ của đương kim Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông.

Tôi viết những thông tin trên chỉ để nói về một hiện tượng đặc biệt chứ không có ý khen ngợi hoặc chê bai, cũng chả ẩn ý gì, nên không chấp nhận những nhận xét quá khích.

32 nhận xét :

  1. Ô này làm ở nhà VHTT TTHuế.Là nhạc sĩ có sáng tác bài hats về SĐKH có nhứng câu như Nào chị em ta cùng nhau đi đặt vòng,vòng số 8 không vừa thì vòng số 9....Eo ôi.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ đà này thì không khéo ông TMP lại được tặng danh hiệu NSUT thì...!

    Trả lờiXóa
  3. ...Không biết trên đất nước này còn có bao nhiêu “nhân vật lặng lẽ” cần được phát lộ, khảo cổ như vậy. Mà nếu được tìm thấy, chả biết có được những Hoàng Chương, Đỗ Hồng Quân, Thế Kỷ, Thụy Kha, Hữu Ước… ca ngợi nức nở vậy không??? . Ý kiến hay

    Trả lờiXóa
  4. Không có lửa làm sao có khói? Phải có sự giật dây của ông con bộ trưởng 4T và lũ đệ tử. Thì mới có sự tung hô của mấy ông nhà văn, nhạc sỹ cùng tất cả các báo cùng một lúc như thế. Đây cũng là một dạng tham nhũng. Chưa thấy đề cập trong luật phòng chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  5. Thật bất ngờ, tôi là người chuyên nghiên cứu về khoa học xã hội cũng không hề biết ông này là ông nào khi thấy TV, đài báo rùm beng đợt vừa rồi. Nay thì đã hiểu rồi. Một đám vô danh tiểu tốt khi nắm quyền sẽ làm gì thì không hề lạ, chỉ lạ là khả năng hít xú khí của chúng không có giới hạn.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng là một dịp hay để biết về ông này. Các bác thạo tin ở Huế thông tin giúp. Chắc sau ông này, sẽ có một loạt các ông bố bà mẹ của các quan lần lượt xuất hiện với những hội thảo rùm beng, và những danh hiệu cao quý của nhà nước và đoàn hội được trao tặng, làm rạng rỡ đám con cháu hãnh tiến và làm nhục nhã những kẻ đẻ ra chúng.

    Trả lờiXóa
  7. À ra thế. Ông Trương Minh Phương này là bố đẻ ông bộ trưởng 4TT Trương Minh Tuấn. Thực ra nếu ở nước ngoài thì tội này to lắm, tội dùng công cụ nhà nước để vụ lợi cá nhân, dòng họ, tội to lắm. Nếu báo lề dân lên tiếng mạnh mẽ thì có khi bác cả Trọng sẽ lại có chỉ thị chống tham nhũng "danh". Trương Minh Tuấn mua danh cho bố chắc hơn 3 vạn chín nghìn, nhưng bán không được 3 đồng rồi. Phen này lỗ to.

    Trả lờiXóa
  8. Đứng đầu bộ Tuyên truyền nên tay Tuấn này phản tuyên truyền quá hiệu quả. Tôi đồ rằng tay này có ý chống phá chủ trương của bác cả Trọng trong việc tuyên truyền học tập gương cụ Hồ. Hay biết đâu tay này có ý móc khéo các quan chức khác thuộc loại gia đình chân đất mắt toét? Nói chung tay Tuấn này rất thâm, rất giỏi tuyên truyền cho bản thân, khinh bỉ đồng liêu ra mặt mà mọi người không dám làm gì.

    Trả lờiXóa
  9. Củng chẳng khác chi tay Kim Jong Il phong cho Kim Nhật Thành chức "chủ tịch vĩnh viễn".
    Một biến tướng của cái trò con hát mẹ khen hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VINH DANH KIỂU NÀY THÌ CHỈ LÀM NHỤC DANH THÔI.TỘI NGHIỆP LINH HỒN BỐ ÔNG BỘ TRƯỞNG 4T.

      Xóa
  10. Thối nát đến cùng cực. Tham nhũng cả danh tiếng!

    Trả lờiXóa
  11. Thực ra Trương Minh Phương là ai không quan trọng, mà cái quan trọng là sau vụ này, người ta sẽ biết Hoàng Chương, Đỗ Hồng Quân, Thế Kỷ, Thụy Kha, Hữu Ước… là những kẻ "si" trong đám "bút nô" ở Việt Nam. (tiếng miền trung "si" = "ngu")

    Trả lờiXóa
  12. Bỉ ổi trắng trợn không bút nào tả xiết và chỉ có thể xảy ra ở đất nước XHCN khốn nạn này !

    Trả lờiXóa
  13. Ngày xưa, ai lên làm vua thì phong cho cha. Ông này nghĩ mình cũng thế.

    Trả lờiXóa
  14. Tồi tệ đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  15. Ông Phương được con cho mặc bộ đồ hoàng đế trong câu chuyện cổ tích

    Trả lờiXóa
  16. Ông Phương giỏi thế mà ông Đỗ Nhuận không thấy được, phải chờ con đỗ hồng quân phát hiện ra. Đúng con hơn cha nhà có phúc

    Trả lờiXóa
  17. Bác Hoàng Chương khen chắc nhận 30 triệu của ông Phương như lần bán danh hiệu trước rồi

    Trả lờiXóa
  18. Ông Phương giỏi đến mức đất nước này không ai đọc tác phẩm là sao bà con?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bạn đồng nghiệp của tôi mua cái TV cho bố ở quê , bà con làng xóm kéo sang xem , gật gù khen đẹp , thè lưỡi lắc đầu vì đắt tiền . Ông bố anh nổi tiếng vì là người đầu tiên có TV trong làng ! Có điều là cái TV vẫn tàng cả hình lẫn tiếng vì quê anh . . . . . . chưa có điện .

      Xóa
  19. Phốt này bác Tuấn đã hại cha mình rồi

    Trả lờiXóa
  20. Có cha xuất chúng thế, trách gì bác Tuấn giỏi vậy

    Trả lờiXóa
  21. Thối quá. Bịt mũi thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đọc không rõ ông Phương này còn sống hay đã chết? Có lẽ con sống vì có từ "trao giải Đào Tấn", nếu đã chết thì là "truy tặng". Nếu ông này chết rồi thì cũng thể tất phần nào. Nếu còn sống thì ông này chắc thấy nhục thấy dơ khi đám con cái và bạn bè, đồ đệ của con cái khen thối. Sau vụ tung hô tai tiếng "thơ Thiền" Hoàng Quang Thuận tạm lắng xuống lại đến vụ tung hô "thơ thẩn" Trương Minh Phương. Văn chương thời mạt vận thường diễn ra những màn bi hài đến thảm hại.

    Trả lờiXóa
  23. Cứ để yên có lẽ chẳng ai để ý gì. Giờ bới ra mà ngửi khiến thiên hạ lộn tiết vì làm ô nhiễm môi trường.

    Trả lờiXóa
  24. Đào Tấn: Cha chả... quân... mất dạy....

    Trả lờiXóa
  25. Nghe tin Đỗ Hồng Quân
    Rất giỏi giang về nhạc
    Hóa ra chỉ ở tầm
    Coi ông Phương là nhất

    Trả lờiXóa
  26. Người VN có câu " Sống cái nhà , già cái mồ " hay " Mồ yên , mả đẹp " là hạnh phúc nhất cho cho người đã chêt .Ấy thế mà ông Trương Minh Phương chết rồi cũng không được yên . Bởi mới đây ông đã bị giáo sư Hoàng Chương + nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân + nhạc sĩ Thụy Kha và trung tướng Hữu Ước xúm vào khai quật mộ của ông để tìm " châu báu ".

    Trả lờiXóa
  27. Thương ông cụ Đỗ Minh Phương
    Bị con nó dẫn ra đường nó bêu
    Tài mình chỉ đáng hạt tiêu
    Nó đem thổi lớn chuốc điều xấu xa

    Trả lờiXóa
  28. Bao năm tôi thầm phục
    Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân
    Qua vụ này mới biết
    Nhiều cái ta còn nhầm

    Trả lờiXóa
  29. Buồn thay, đất nước toàn bọn bồi bút, giá áo túi cơm. Mới thấy xưa cụ Nguyễn Khuyến nhân cách cao đẹp, cứng cỏi vô cùng. Khi tên việt gian Nguyễn Hữu Độ, khâm sai đại thần xin cụ câu đối để đề ở sinh từ của hắn, cụ đã làm bài thơ:
    Văn bia không đốt như văn tế
    Rành rọt lưu truyền không phải dễ
    Ngàn dặm ngắn dài khó ước lường
    Trăm năm hay dở còn ghi để
    Gần đây chữ nghĩa xao lãng nhiều
    Lại gặp thời buổi rối ren tệ
    Bác hãy về tìm ở kinh đô
    Thứ văn tán tụng nhiều vô kể

    Trả lờiXóa
  30. GS Hồng Chương, Đỗ Hồng Quân, Nguyễn Thuỵ Kha, Hữu Ước... đánh rắm thối quá.

    Trả lờiXóa