Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

TƯỜNG THUẬT PHIÊN TÒA PHÚC THẨM DÂN OAN CẤN THỊ THÊU



Tường thuật phiên tòa phúc thẩm Dân oan bị cướp đất – Cấn Thị Thêu

TMCNN 
30.11.2016 - 9:40am

GNsP (30.11.2016) – 9 giờ 20: Chị MyHanh Le cho biết, chị Đặng Bích Phượng bị bắt lên xe 7 chỗ mang biển kiểm soát 30A – 121.82. Trước đó rất nhiều người dân đến tham dự phiên tòa cũng bị bắt lên xe buýt đưa đi đâu không rõ. Hiện tại xung quanh khu vực tòa án chỉ còn một nhóm nhỏ bà con đến tham dự phiên tòa, trong khi đó lực lượng an ninh đông hơn gấp trăm lần.


An ninh mặc thường phục, công an, giao thông… bố ráp quanh tòa án rất đông.

Ảnh: Facebook Le Hoang


.

.
.
.
.

.
8 giờ 40: Người bị bắt đầu tiên là anh Lê Anh Hùng, ngay sau đó một chiếc xe buýt được điều đến cùng hàng chục tên an ninh mật vụ, người dân lần lượt bị kéo lên xe buýt trong đó có cả anh Tư và anh Phương.


.
8 giờ 25: Hiện tại, khu vực xung quanh tòa án, nhiều người dân có mặt để tham dự phiên tòa nhưng bị ngăn cản. Nhiều người yêu mến bà Thêu cầm băng rôn và hô khẩu hiệu: “Tự do cho Cấn Thị Thêu”, “Phản đối quan chức cướp đất của dân”,”Phản đối tòa án bỏ tù người dân vô tội”…


Xe buýt được điều động đến và nhiều an ninh mật vụ đứng xung quanh đám đông người dân. An ninh vừa bắt Blogger Lê Anh Hùng, đám an ninh mật vụ xông vào kéo người dân lên xe buýt.





8 giờ 10: Từ sáng sớm hôm nay, anh Phương cho biết, khi anh thức dậy đã thấy một toán an ninh mặc thường phục đứng canh trước cổng nhà, anh Phương đi bộ ra đường lớn để đón xe Uber nhưng bị toán an ninh này ngăn cản và yêu cầu tài xế xe Uber không được chở anh và em trai, em gái và em rể đi. Nhiều người dân trong nhóm dân oan Dương Nội cũng bị chặn ở cửa không cho đi.


Sau khi nhiều lần bị ngăn cản, 2 anh em Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư đã đến được khu vực toán án Hà Nội. Tuy nhiên ở khu vực xung quanh tòa án bị căng dây ngăn cản, lực lượng an ninh, công an, cảnh sát được bố ráp rất đông.

Được biết, gia đình bà Thêu vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo mời tham dự phiên tòa.


Những viên an ninh mặc thường phục đã ngăn cản gia đình bà Cấn Thị Thêu 
đến tham dự phiên tòa vào sáng ngày 30.11.2016.



Vào lúc 8 giờ sáng nay, ngày 30.11.2016, sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm Dân oan bị cướp đất – Cấn Thị Thêu theo Điều 245 BLHS “gây rối trật tự công cộng”, tại Tòa án Nhân dân Hà Nội.


Có 5 Luật sư tham gia bào chữa cho bà Thêu, gồm: Luật sư Hà Huy Sơn, LS Lê Văn Luân, LS Võ An Đôn, LS Nguyễn Khả Thành, LS Ngô Quốc Tuấn.

Bà Thêu – nạn nhân mất đất bị giới chức cộng sản kết án 20 tháng tù giam, bất chấp các luận cứ chứng minh bà Thêu vô tội được các luật sư trưng dẫn trong phiên tòa sơ thẩm, vào ngày 20.09.2016 vừa qua.


Bà Cấn Thị Thêu bị giới chức cộng sản bắt vào lúc tờ mờ sáng tại tư gia khi gia đình bà còn đang ngủ, thuộc xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, vào ngày 10.06.2016.


Bà Cấn Thị Thêu bị giới chức cộng sản bắt vào lúc tờ mờ sáng tại tư gia khi gia đình bà còn đang ngủ, thuộc xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, vào ngày 10.06.2016.

Ngay sau khi bà bị bắt, các báo đài nhà nước dưới sự chỉ đạo của ban tuyên giáo đã đồng loạt kết tội bà Thêu với nhiều từ ngữ nặng nề như “kích động, gây rối, coi thường pháp luật…” và đưa ra nhiều “chứng cứ” để kết tội bà. Mặc dù các “chứng cứ” này chưa được công an tiến hành thủ tục điều tra và bất chấp nguyên tắc Hiến pháp và Bộ luật tố tụng hình sự qui định:“Không ai có thể bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật”.

Cách đây khoảng 2 năm, vào ngày 25.04.2014, bà Thêu bị bắt giam và truy tố tội danh “chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 BLHS và Tòa án Hà Nội đã tuyên án bà 15 tháng tù giam. Ngoài ra, còn có chồng bà là ông Trịnh Bá Khiêm và 7 người dân oan Dương Nội khác cũng bị kết án với tội danh trên. Khi những người này quyết tâm bảo vệ đất đai của gia đình và bà con Dương Nội bị giới chức cộng sản cưỡng chiếm, bồi thường không thỏa đáng; bên cạnh đó, gia đình bà Thêu và bà con dân oan Dương Nội bị lực lượng công quyền hành hung, đánh đập đến trọng thương bằng vũ khí chuyên dụng… Để “trả lời”, nhà cầm quyền tiếp tục ra lệnh bắt giam bỏ tù bà Thêu. 


Pv.GNsP

2 nhận xét :

  1. Khâm phục bà Cấn Thi Thêu,dù bà không phải quan chức
    to hay lãnh đạo gì nhưng hơn hẳn mấy quan đó về nhiều
    phương diện,kể cả nhân cách và tinh thần yêu đống bào
    yêu đất nước một cách trung thực,không xảo trá !

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi không cần mở phiên tòa,thich thì cứ tống giam luôn cho đỡ tốn kém.Vì mang tiếng là phiên tòa nhưng mọi lý lẽ luật sư đưa ra có được tòa xem xét đâu,mọi chứng cứ buộc tội không thuyết phục.Vậy thì ghét ai,căm ai thì cứ tống giam luôn đỡ phải mờ phiên tòa làm gì cho mệt.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa