Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

CHẾT CƯỜI! TƯỚNG TUẤN TỈA TÓT BÊN BÀN...ĐÀM PHÁN

Hào Song Trần
SOI: Khi tướng Tuấn tỉ tót bên bàn... "đàm phán"

Coi Thời sự VTV muộn (vì bận xem bóng đá), thấy đoàn Chủ tịch nước Trần Đại Quang "thăm chính thức nước Ý...". 

Mình để ý chi tiết, khi các thành viên Việt Nam ổn định chổ ngồi thì Tướng Võ Văn Tuấn (đại diện BQP trong đoàn) đã rút ra cái lược nhựa màu trắng từ trong túi và bắt đầu tỉ tót mái tóc. Mái tóc cắt ngắn cũng đã thẳng thớm rồi lại còn vuốt vuốt chải chải chi nữa hè. Mà hình như cái lược đó là từ... Restroom của khách sạn thì phải. Hi hi...


Bên dãy chủ nhà, khi đó chỉ mới một mình Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella. Các thành viên khác chưa vào (xem hình, ghế đang trống, H.1). 



Đến khi bên kia vào ngồi đầy đủ, Tổng thống Ý bắt đầu nói thì ông Võ Văn Tuấn lại muốn... giấu micro đi. Ông đẩy qua kéo về, rồi cuối cùng ấn xuống.. Nhìn vẽ mặt chú giúp việc cho đoàn đứng đằng sau rất... căng thẳng. He he...(H.2)

Có lẽ tướng Tuấn đã chờ đợi được đối diện với người phụ nữ xinh đẹp Roberta Pinotti, Bộ trưởng Quốc phòng Italia chăng? Nếu đúng thế, thì Tướng Tuấn chắc thất vọng nhỉ? Hi hi...

2) Bình lựng: 

Nước Ý, Tổng thống và văn phòng không phải là nội các (cabinet) điều hành đất nươc. Vì thế hội kiến 2 đoàn sẽ không bao giờ có Bộ trưởng QP. Bỡi vì (1) đoàn Việt Nam không phải là đại diện chính phủ (theo nghi thức lễ tân) và (2) Tướng Tuấn chỉ là Phó Tổng tham mưu, chưa có cả hàm Thứ trưởng QP (bên EU, nhiều nước coi hàm thứ trưởng gần như là Trợ lý Bộ trưởng),.... 

Tức là chớ có chờ đợi người đẹp cao hơn đồng cấp của mình ngồi bên kia bàn! Muốn gặp chị ấy, phải là trưởng đoàn dự Đối thoại quốc phòng EU-ASEAN cơ ! He he...

Bộ trưởng với người ta là chính khách. Chổ của tướng tá rằng thì là phải ở phòng tác chiến hay sở chỉ huy ở căn cứ hay trận tiền ! 

Làm tướng mà chỉ thích tỉa tót và chém gió với truyền thông thì không nên mang đi xứ người khoe khoang! 

Người ta cười cho đấy ông Võ Văn Tuấn à!

Nguồn ảnh: Thời sự VTV 19g, 22/11/2016, (link)

--------------

 

27 nhận xét :

  1. Có thể đây cũng là 1 chiêu ,1 bài trong binh thư của ta....có tác dụng làm cho đối thủ bất ngờ ,hoang mang và mất phương hướng ...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa xỉa răng hay ngoáy mũi đã là may!Cán bộ ta ngồi chồm hổm trên ghế xa lông khi vào chiếm đóng Sè goòng có ngán thằng Tây nào đâu?

      Xóa
  2. Hành vi thiếu văn minh lịch sự.những tướng lãnh, quan lại lãnh đạo đất nước mà không đưa đất nước ấy đến đói nghèo tụt hậu mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  3. Quá là xấu hổ, thưa cái người đàn ông được gọi là "tướng Tuấn" kia. Kiểu này khi ra trận, trước khi xông lên (nếu ông ấy đủ can đảm) thì ông ta cũng phải tỉa tót đã, để nếu có chết thì trông cũng còn bảnh bao.
    Ông này mà đứng trước phái đẹp thì sẽ còn tô son trát phấn nữa.
    Mấy ông ngồi cạnh chắc cũng xấu hổ lây.

    Trả lờiXóa
  4. Phông văn hóa nông dân, ông này tưởng đang trong nhà vệ sinh hoặc ở nhà riêng.

    Trả lờiXóa
  5. Ông tướng Tuấn sửa soạn dung nhan, biết đâu thời may lọt được vào mắt xanh của quý bà bộ trưởng Ý! Dù sao thì ông tướng Tuấn trong lúc chải đầu vuốt tóc cũng được quyền mơ mộng đến giai nhân chứ hả!
    Nhưng ông Tuấn cũng nên biết rằng quý bà bộ trưởng ấy không có khái niệm về súng ống hay chiến trường gì cả đâu đấy! Quý bà bộ trưởng quốc phòng Ý chỉ là một chính trị gia với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm quản trị, những thứ này chắc ông tướng Tuấn không hề biết, nhỉ? Thế thì mơ mộng làm gì cho lòng thêm héo hắt, nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Để giữ thể diện quốc gia, lần sau chọn một thằng tướng ... đầu trọc!

    Trả lờiXóa
  7. Ông Tuấn lại tưởng sang Ytalia như về Thị Xã Hồng Lĩnh ở Việt Nam sẽ có các cô giáo tiếp đón chắc nên mới làm đỏm thế

    Trả lờiXóa
  8. Tướng "Quảng Lạc" thì đúng hơn. Vì chỉ tướng Quảng Lạc mới đóng trò trên sân khấu...

    Trả lờiXóa
  9. Đã có rất nhiều các hành vi, cử chỉ, việc làm của quan chức CSVN làm xấu hình ảnh VN trên trường quốc tế, và đây cũng là một việc làm như thế.

    Trả lờiXóa
  10. Hôm qua coi VTV1 em thấy xấu hổ cho chính mình. Đúng là quan Việt... Chán toàn tập các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Tướng soái của "ta" chỉ được cái mã, chẳng có tài cán gì.
    xem cái tác phong đó đã đủ biết thiếu VH đến độ nào: biến hội trường của chủ nhà thành nhà WC chăng ông Tuấn?

    Trả lờiXóa
  12. Làm thế là để phân hóa nội tình của Ý đấy.

    Trả lờiXóa
  13. Chít cười với màn này, bó tay!

    Trả lờiXóa
  14. Một lần chúng tôi ngồi đối ẩm với ông bạn cựu vệ sĩ của tướng Lê Đức Anh, nhân lúc trà dư tửu hậu, có nói về chuyện lạm phát "tướng", bởi cho đến nay tổng số tướng của Việt Nam đã lên đến con số 490. Viên cựu vệ sĩ (tên là L) buột miệng bảo: "Tướng cướp ấy mà"...

    Trả lờiXóa
  15. Tướng ta phải ... đẹp khi xung trận!

    Trả lờiXóa
  16. Đáng lẽ tay Tuấn phải lôi ra thêm 1 cái gương nữa mới...biện chứng

    Trả lờiXóa
  17. Tớ chỉ chải đầu thôi mà, có gì to tát mà các bác phải xoắn. Mình phải như thế nào thì người ta mới cho mình họp chứ. Thế nhé! không bàn cãi nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Bà nộ trưởng không chải chốt gì đáp lại chứng tỏ tướng ta rất chi là lịch sự đấy. Chắc nhiều em xin chết chứ chẳng chơi đâu

    Trả lờiXóa
  19. Tôi nhìn ông tướng Tuấn
    Ngồi chải lại mái đầu
    Chợt nhớ con gà trống
    Xòe cánh màu vàng thau

    Trả lờiXóa
  20. Tội nghiệp tay Tuấn. làm quan lớn, lại được tham gia phái đoàn ôối ngoại, nghĩ mình phải tươm tất khi nói chuyện, ai ngờ lại lòi bản chât nông dân (nhờ vậy mới lên được) ra. Đa số cán bộ CSVN xuất thân từ thành phần thấp kém, không biết thì tất nhiên, nhưng không được ai dạy cho những khác biệt văn hóa, những điều cấm kỵ khi đi ra nước ngoài. Ở VN chuyệyn này thì bình thường vì cùng cá mè một lứa,cùng quẫy trong bùn nên không biết.

    Trả lờiXóa
  21. Tướng Tuấn chưa quen với giờ giấc Italia nên ngủ dậy muộn . Vội mặc quần áo chưa kịp chải đầu. Ở nhà có kẻ hầu người hạ, có cần vụ lo từ miếng ăn giấc ngủ. Ra khỏi nhà , làm một mình chưa quen . Mai mốt về thế nào cũng bị vợ la ! Tướng Tuấn trả lời, đi vài chuyến là quen chứ gì ?
    Chuyện kể có một đại tá Mỹ thời gian làm cố vấn ở Sàigòn . Buổi sáng cùng cô thư kí ngồi trên xe đến chỗ làm việc . Cô thư kí ngồi bên liếc qua thấy đại tá chưa kéo dây kéo cái quần bên nói khéo : Tôi thấy hình như đại tá chưa đóng cửa sổ . Đại tá ngơ ngác, nhưng cũng vội sờ đến cái dây kéo quần . Ông ta chữa thẹn : thế có thấy gì qua cửa sổ ? Cô thư kí trả lời : em thấy anh lính già gật gù !

    Trả lờiXóa
  22. Ở các nước phương Tây, xỉa răng, chải đầu, chỉnh lại áo quần là những cử chỉ chỉ nên làm trong phòng vệ sinh.
    Còn ngoáy mũi, khạc nhổ....chỉ nên làm ở phòng riêng hay chỗ vắng bẻ không có ai bên cạnh.
    Ngay cả hắt hơi cũng còn phải ghìm ghéo cho khỏi làm kinh động người bên cạnh.
    Ông Tướng Võ Văn Tuấn này ở hang nào chui ra hay người tiền sử thời đồ đá mới được làm cho sống dậy?

    Trả lờiXóa
  23. Nhục nhã đến thế là cung!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến hội kiến Đức Giáo Hoàng muộn 7 phút so với lịch hẹn ,để Đức thánh Cha Francis ngồi chờ . Còn ông Tướng này thì " tranh thủ " tỉa tót mái tóc trước cuộc họp với TT Ý . Thật đúng là hai ông KỄNH .

    Trả lờiXóa
  25. Anh Tuấn ơi, chúng em là nữ giáo viên TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đây. Nghe tin anh tiếp xúc bà BT quốc phòng Ý phải điểm trang mà đau longgf lắm/ Anh cứ về đây, đón anh là làm nhiệm vụ chính trị cho chính quyền thì caanf gì đẹp, chúng em cứ phải sẵn sàng hết. Bởi không ssawnx sanggf có mà mất nghề à. Anh yên tâm đi

    Trả lờiXóa