Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bà Đoàn Hương: ĐANG CÓ HIỆN TƯỢNG "NGÁO" FACEBOOK

Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương. Ảnh: Dân Trí.
.
Đang có hiện tượng 'ngáo' Facebook

Nghiêm Huê
Tiền Phong
06:58 ngày 31 tháng 10 năm 2016

TP - Đó những nhận định của tiến sĩ khoa học Đoàn Hương, nguyên giảng viên khoa Báo chí, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, tại buổi nói chuyện Người Việt trẻ và văn hóa ứng xử được tổ chức cuối tuần qua.


TSKH Đoàn Hương cảnh báo, Facebook (FB) có nhiều hệ lụy mặt trái. “Nếu không làm việc, vào FB sẽ mất thời gian. FB có nhiều hệ lụy, giờ có hiện tượng “ngáo” FB. Người ta nghĩ đến chuyện lập trại cai nghiện FB. Ai vào FB quá hai giờ một ngày mà không phải để làm việc thì hãy cẩn thận” - bà Đoàn Hương lưu ý.

Cũng theo bà Hương, lên FB tưởng là có thể ẩn mặt, nhưng không phải, cái gì cũng phải tuân theo pháp luật. Sinh viên rất dễ mắc phải sai lầm này, đó là có một số kẻ phản động chui vào FB để kích động sinh viên và tuổi trẻ. Kích động các vấn đề chính trị và sinh viên dại dột tham gia. “Có một thứ các em phải giữ trong sạch suốt đời, đó là lý lịch của mình, nhất là những người làm báo. Vì vậy, không nên tham gia. Việc đó là việc của công an, của cơ quan chức năng”.

Tuy nhiên, theo PGS Nguyễn Thị Minh Thái, nguyên giảng viên khoa Báo chí, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, mạng xã hội cũng có những lợi ích nhất định. Đó là dùng chính FB để truyền thông và rất nhiều người đã làm được điều này. 
------------------

Trần Ban

Một câu chuyện liên quan tới TS. Đoàn Hương. 
 .
Xét rằng trí dũng có thừa.
Nghe Trần xúi giục nên cơ hội này
Rằng hay thi thật là hay
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào.

"Đến khi nữ tiến sĩ đứng lên, Trần Hinh lại một lần nữa hồi hộp lo lắng. Vị nữ tướng này thì Trần Hinh đã chạm trán trong một vài lần cùng đi luyện thi đại học, nhằm đào tạo các nhân tài tương lai và có đọc đôi bài của chị trên báo Văn nghệ. Chị là học trò không biết là thế hệ thứ bao nhiêu của ông già vậy mà bây giờ chị lại ngỗi chễm chệ trên cao để phán về người thầy của mình. Mà món võ của chị lại thuộc môn phái khác. Đó là cái thứ Trần Hinh lo nhất. Nghe nói chị được đào tạo từ Ba Cu ở Liên xô. Ba hay Ta...đại loại như thế. Có lẽ là “Ta” thì có lý hơn chứ “ba” thì nghe buồn cười. Anh chuyên về văn học Pháp nên không thật quan tâm lắm đến tên thành phố của của xứ xở này. Nhưng thôi, điều đó không quan trọng. Miễn là, giám khảo là một tiến sĩ về văn học Việt Nam nhưng được đào tạo từ nước ngoài. Thế mới là thứ của độc. Trần Hinh cứ lo là các vị giám không hiểu thầy mình. Thật là lo phỗng lo loan. Có lẽ do đọc nhiều Camus mà anh đã trở thành “người xa lạ” với xứ sở quê hương mình. Ở xứ ta, tiến sĩ bao giờ cũng có thể làm tuốt. Cũng như giáo sư. Đã là giáo sư thì là giáo sư toàn quốc rồi chứ ai người ta gọi là giáo sư của trường nào, viện nào.

Đang nghĩ lẩn vẩn thì giọng nói của nữ tiến sĩ vang lên. Cái chất giọng khàn khàn đáng yêu, rất riêng của chị làm cho Trần Hinh, theo thói quen, bất thình lình giương cái kính vỡ mắt lên nhìn. Anh quên mất mắt kính bị vỡ. Chỉ thấy trước mắt nhoè nhoè, nhoà nhoà. Mọi thứ lẫn lộn, mờ ảo. Hoá ra ở trong cái tầm quang học như thế mọi thứ lại đẹp. Trời ơi, đeo kính vào nhìn rõ để làm gì? Tốt nhất đừng nhìn rõ một cái gì cả thì có khi lại hay."

11 nhận xét :

  1. Bà này không có bằng Tiến sĩ khoa học, nên xin các vị chớ có nhầm, không tin về trường Khoa học xã hội mà hỏi. Ba Cu là nơi chuyên đào tạo về dầu lửa của Liên xô. Bà Hương học văn học Việt Nam ở Ba Cu là đúng.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu người khác đang "ngáo" thì bà TS Hương cũng bắt đầu "phê".

    Trả lờiXóa
  3. Không biết trước khi đến buổi nói chuyện trên,ông/bà Đoàn Hương có uống nhầm một loại thuốc gì đó không?

    Trả lờiXóa
  4. Ông/bà Đoàn hương khi về nước "tay không" không được cấp bằng TS mà giờ lại im lặng để được mạng "phong" TSKH. Của dởm!
    Một thời ở Trường ĐHTH Hà Nội đã có lùm xùm về ông/bà đoàn hương không có bằng TS sao lại định "lên" Giaó Sư?

    Trả lờiXóa
  5. “Có một thứ các em phải giữ trong sạch suốt đời, đó là lý lịch của mình, nhất là những người làm báo. Vì vậy, không nên tham gia. Việc đó là việc của công an, của cơ quan chức năng”. tôi thấy câu này hay đó. Thế nào là lí lịch trong sạch hỡi bà. "Nhất là nghề làm báo" nữa chứ. Ôi tỡm quá. Bà nhìn coi bao nhiêu thằng có lí lịch trong sạch (theo suy nghĩ của bà), bao nhiêu thằng nhà báo và tôi nghĩ chính bản thân bà coi lại phát biểu của mình về chính trị trên FB. "Việc đó là việc của công an, của cơ quan chức năng”. Vậy sinh viên VN là một bầy cừu thôi sao. Ở nước ngoài chính phủ người ta vận đông tầng lớp này tham gia vào các diễn biến về tình hình đất nước, về chính trị của quốc gia còn ở đây bà làm tôi thấy xấu hổ và thất vọng cho một cái đầu TSKH quá

    Trả lờiXóa
  6. Thằng gù dạy thằng thẳng đi đứng cẩn thận. Vì gù đã sát đất rồi có ngã cũng không đau, còn anh thẳng nếu vấp là có chuyện đó. (ông/bà đoàn hương nhắc)

    Trả lờiXóa
  7. Con mẹ này bình thơ không ai nghe nữa nên giờ làm thuê cho Tuyên huấn kiếm tiền !

    Trả lờiXóa
  8. Độ rày sao xuất hiện nhiều quái phụ, nữ kê tác quái thế! Không muốn nhắc lại những cái tên ấy.

    Trả lờiXóa
  9. Các bác còn nhớ anh Nguyễn Đăng Thanh lo giữ cái sổ hưu . Nay đến lượt chị này nhắc người ta lo giữ cái lý lịch . Giọng điệu thấy có cái gì đó giống nhau .

    Trả lờiXóa
  10. Bà Tiến sỹ Đoàn Hương, bà có dám đề xuất mở cuộc thi " Lý lịch trong sạch" cho quan chức Việt Nam không? Và với Tài hùng biện của mình, bà có dám thay mặt những người chân chính để làm giám khảo cuộc thi đó không? Tôi tin chắc chắn rằng người dân Việt Nam yêu nước sẽ Tôn vinh bà như " thánh sống" nếu bà làm tròn bổn phận của 1 giám khảo chân chính !

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ này mới là ngáo! Nhìn mặt trông kinh bỏ mẹ!

    Trả lờiXóa