Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

ĐÃ BÁO HIỆU SỰ LỤN BẠI CỦA CÔNG TY CP DỆT MINH KHAI

Chở hơn 300 bộ hài cốt từ Hà Nội 
về chôn trộm tại Thái Bình

VTC
Thứ ba, 01/11/2016, 14:55 PM

(VTC News) - Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã bắt giữ một vụ vận chuyển và chôn cất hài cốt trái phép với số lượng lên đến hơn 300 bộ hài cốt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 12/10, Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình phát hiện xe ô tô BKS 29C - 815.17 do lái xe Trần Viết Đoài (SN 1977, trú tại xã Trung Nghĩa, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), phụ xe Hà Văn Hải (SN 1986, trú tại xã Yên Tân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) điều khiển chở 59 chiếc tiểu sành, bên trong có chứa hài cốt người.

Cùng với đó là xe ô tô BKS 29C - 816.16 do lái xe Đỗ Minh Tuân (SN 1980, trú tại xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) và phụ xe Vũ Tiến Lâm (SN 1984, trú tại xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) trên xe chở 56 chiếc hài cốt. Địa điểm chôn cất trên đất của ông Lê Thanh Bình tại đội 10, thôn Văn Hàn Tây, xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy. Ảnh Tiến Phòng). Qua quá trình đấu tranh và khai thác, các đối tượng trên khai nhận trước đó trong những ngày 21/9 và 24/9 đã vận chuyển trót lọt 2 vụ di dời hài cốt từ Hà Nội về địa bàn các xã Thái Hưng, Thái Thuần, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình để chôn cất.


Ngày 12/10, các đối tượng tiếp tục tổ chức di dời hài cốt về xã Thái Học, huyện Thái Thụy thì bị phát hiện và bắt giữ. Tổng số lượng vận chuyển và chôn cất trái phép trong 3 vụ lên đến 321 bộ hài cốt.

Theo báo cáo của UBND huyện Thái Thụy, toàn bộ số hài cốt trên là do Công ty Cổ phần dệt Minh Khai có trụ sở tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội hợp đồng với ông Lương Minh Tuấn (Hà Nội) thuê vận chuyển về huyện Thái Thuy, tỉnh Thái Bình để chôn cất.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc UBND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, đã tổ chức họp khẩn với các bên liên quan để khắc phục hậu quả. Cùng với đó, đại diện Công ty cổ phần dệt Minh Khai cũng đã thừa nhận toàn bộ những sai phạm nêu trên đồng thời đã tổ chức di dời hài cốt ra khỏi địa phương.

Sự việc trên đã gây ảnh hưởng đến tình an ninh trật tự tại địa phương, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý, tư tưởng của quần chúng nhân dân tại đây.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ.

Tiến Phòng

10 nhận xét :

  1. ĐCS và chính quyền Việt Nam quản lý xã hội giỏi thật.
    Tiên sư chúng nó.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng đào mồ cha ông người ta chuyển về quê để lấy đất bãi tha ma bán ăn dần.
    Tội này pháp luật không xử thi Diêm vương cũng xử chúng nó. Ở đời có câu "quan tha ma bắt"

    Trả lờiXóa
  3. Tội ác đào trộm mồ mả người ta đi chôn nơi khác ;à to ;ắm. Đề nghị truy tố ngay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi thì chúng nó cũng "chạy" được , chẳng ai làm sao cả đâu! Chỉ khổ dân !

      Xóa
  4. kết tội thằng hay con tổng giám đốc về tội đào trộm mồ mả nếu mả cụ kỵ ông bà nhà nó bị đào trộm di chuyển đi không biết ở đâu thì chúng nó nghĩ sao

    Trả lờiXóa
  5. Đây là tội ác lớn nhất, đề nghị tử hình

    Trả lờiXóa
  6. Chuẩn bị đất sạch để bán đấy mà

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Trọng Nhânlúc 17:02 2 tháng 11, 2016

    Lụi là chắc rồi. Đời con cháu của chúng cũng sẽ không ngóc đầu được đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Các bác cứ yên tâm,rồi đây chắc chắn cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án và tìm ra thủ phạm đích thực vì"công an VN giỏi nhất thế giới"mà.Còn nếu không tìm ra được thì đề nghị giải tán cái bộ Công an đi,đừng để tồn tại vì tốn kém tiền dân và không làm được trò trống gì ngoài việc đánh đập trấn áp đồng bào.Hãy tin vậy đi các bác

    Trả lờiXóa
  9. Làm việc thất nhân thất đức, sớm muộn gì cũng bị quả báo thôi. Luật đời không xử thì luật TRỜI sẽ xử. các bác cứ yên tâm.
    Mỗ nhận thấy, con người muốn khá phải sống tử tế, cũng như quốc gia muốn mở mày mở mặt, phải là quốc gia tử tế. Doanh nghiệp cũng thế, muốn khá phải tử tế. Với hành động không tử tế thì không chóng thì chầy sẽ lụn bại.

    Trả lờiXóa