Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

TIN TỔNG HỢP NGÀY 22/10

MC Phan Anh đi cứu trợ, đúng ngày 20.10, anh tặng hoa cho các bà các chị.
TIN TỔNG HỢP NGÀY 22/10

Ba Sàm & Bùi Văn Thuận
22-10-2016


Thông tin do Facebooker Bùi Văn Thuận tổng hợp, trang Ba Sàm tìm link và gắn vào từng tin. Các bloggers copy lại, xin ghi rõ nguồn.

* TIN FORMOSA

– Trên tờ Thời Báo Kinh tế Sài Gòn có bài: “Dân kiện đòi Formosa bồi thường vẫn được“.

Bắt đầu “chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển do Formosa gây ra” là tiêu đề bài viết trên VOV. Chiều qua (21/10), UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện việc chi trả tiền bồi thường cho ngư dân 3 xã bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Đây là số tiền từ nguồn kinh phí Bộ Tài chính tạm cấp 400 tỷ đồng.



– Theo những thông tin trên mạng: Ngày 24/10 (thứ 2) tới đây, hàng nghìn giáo dân và ngư dân Nghệ An tiếp tục ra Kỳ Anh, Hà Tĩnh đệ đơn kiện Formosa lên tòa án Kỳ Anh.


* TIN CỨU TRỢ LŨ LỤT

– Một số người dân tại thôn Hương Đồng, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tố cáo với việc bị cán bộ thôn thu lại tiền và hàng cứu trợ. UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã cho biết: sẽ xử lý nghiêm cán bộ thôn thu lại hàng cứu trợ của dân.

– Trên trang Việt Nam Thời báo giả mạo (VNTB.ORG), Tre Làng, Mõ Làng có những bài viết rất khốn nạn về các cá nhân tổ chức XHDS cứu trợ miền Trung.

* TIN VẮN KHÁC

– Hôm nay, 3 tàu hải quân Trung Quốc cập cảng Cam Ranh. 750 thủy thủ đoàn có mặt trong chuyền đi này. Ba tàu chiến này sẽ ở lại Cam Ranh 4 ngày.

h1 
Ảnh tàu 531, một trong ba tàu chiến đã đến VN. Ảnh: VNE

Thúc đẩy quan hệ Việt-Trung là “lựa chọn chính trị của VN”. Đây là bài viết trên BBC Tiếng Việt, báo chí trong nước chưa thấy đưa tin. Thường trực Ban Bí thư Đảng CSVN Đinh Thế Huynh nói rằng việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia chính là chiến lược nhất quán, là lựa chọn chính trị của Việt Nam và của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hoàn cầu Thời báo tường thuật về nội dung buổi tiếp đón của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đối với vị khách Việt Nam.

– Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng (Vinastas) hôm 22/10 gỡ bản công bố “nước mắm chứa asen vượt ngưỡng” khỏi website của họ.

– Song song với đó, các tờ báo và cư dân mạng đang bắt đầu bóc mẽ những “chiêu trò” của Masan. Hiện nay, trên facebook đang rầm rộ kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Masan.

– Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng: Ngân hàng bết bát quá thì cứu mãi sao được. Đây là tít bài trên nhiều báo.

– Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tính tới cho phá sản thí điểm ngân hàng. Định phá sản ngân hàng nào báo trước để dân còn rút nhé mấy ông.

Huy động trong dân 6 triệu tỉ đồng để tái cơ cấu kinh tế. Trong tổng số 10,5 triệu tỉ (khoảng 500 tỉ đô) để “tái cơ cấu nền kinh tế” trong 5 năm, dân sẽ bị chính phủ “làm tái” khoảng 6 triệu tỉ (khoảng 300 tỉ đô).

– Rất nhiều “lời hay ý đẹp” của các quan chức cao cấp về “tái cơ cấu nền kinh tế”. Trên vneconomy.vn có bài: “Muốn tái cơ cấu, không thể không bỏ tiền“. Trên VOV có bài: “Thủ tướng: Quyết tâm chính trị rất cao mới tái cơ cấu thành công“. Trên tờ Pháp Luật TPHCM còn chạy tít ác liệt hơn: “Phải thành lập đội đặc nhiệm tái cơ cấu“.

– Trong khi đó trên báo Tuổi trẻ lại có bài: “Ngân sách căng thẳng, phải triệt để tiết kiệm“. Theo bài báo, ngân sách quốc gia đang cạn kiệt, vay lắm trả nợ nhiều và phải triệt để tiết kiệm.

– Các ý kiến của Chính phủ, Quốc hội đang có hướng là thích cuộc “làm tái” này. Nhưng tái gì gì tái, dân sẽ bị quay chín nhừ, thậm chí là nhừ tử.

– Nhưng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lại khẳng định: “Không để lại gánh nợ cho đời sau”. Quá mâu thuẫn.

Tổng Bí thư: Kiên quyết đấu tranh bảo vệ hệ tư tưởng của Đảng. Ông Trọng phát biểu trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đồng Lý luận Trung ương. Tưởng bảo vệ dân, bảo vệ lãnh hải mới khó chứ, bảo vệ mấy thứ tào lao này dễ mà.

Chuyện lạ ở Vinachem (Tổng công ty hóa chất Việt Nam): Vợ, em ruột, em vợ Chủ tịch HĐTV liên tục được bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng. Bài đăng trên báo Tiền phong.

Khách hàng bị “cưỡng bức” dùng dịch vụ nhà mạng. Trên đây là tiêu đề bài viết trên cafef.vn, nói về việc các nhà mạng móc túi người sử dụng một cách âm thầm bí mật. Ghi chú từ trang BS: Thật ra bài này đăng trên báo Pháp luật TPHCM, trang CafeF đăng lại.

Phó Giám đốc Sở quàng tay vào đùi nữ tạp vụ bị kỷ luật Đảng.

TP.HCM có thể trở thành thành phố thông minh trong 10 năm tới. Bài đăng trên nhiều báo. Có lẽ trước khi “thông minh” thì TP HCM nên lo những việc “ngu” như: Chống ngập, chống ô nhiễm, chống cướp giật, bảo kê, giết người…

Tinh giản biên chế không hề đơn giản (VnMedia). Toàn con cháu các cụ cả, đụng vào sao được.

– Chủ tịch Liên minh HTX Võ Kim Cự nói: mỗi tỉnh phát triển như một quốc gia, thi nhau làm sân bay, làm cảng, làm đường, tốn kém kinh khủng. Gớm anh mạnh mồm, anh dính nhiều phốt lắm đấy anh Cự ạ.

5 nhận xét :

  1. Cái ông Võ Kim Cự hình như không biết xấu hổ và nhục là gì nên thỉnh thoảng lại mở miệng nói vài câu không thể ngửi được . Nếu là người còn chút liêm sỉ thì nên giữ im lặng .Có như vậy,thì may ra người dân ít nhắc đến những tội ác ông đã gây ra cho quê hương đất nước .

    Trả lờiXóa
  2. Toàn dân hãu tẩy chay nước mắm Ma San

    Trả lờiXóa
  3. Nếu là người có chút liêm sỉ thì Võ kim cự phải cắn lưỡi chết từ lâu rồi mới phải.

    Trả lờiXóa
  4. Bản tin thời sự 19h của VTV1, lúc 19h 44' nói hai cha con anh Hoàng Văn Nam ở Quảng Trạch,Quảng Bình cứu 15 người trông lũ là "hành động tuy nhỏ ...". Nghe đến đó mình thấy xốn tai quá. Cứu 15 người mà VTV1 ni là "hành động tuy nhỏ" thì hết biết bình luận ra sao. Tuy nhiên, 20h nghe lại bản tin của 19h không thấy phát thanh viên không nói câu này nữa. Chắc biết ngu nên nhà đài cắt đi để phát lại. Thế nhưng chương trình thời sự lúc 19h là giờ vàng, nhiều người xen tivi, còn 20h phát lại ít người xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản tin thời sự VTV1 lúc 19 giờ ngày 22/10/2016 đã bị xóa dấu vết rồi. Tìm lại trên mạng, kể cả youtube cũng không còn. Đúng là "mèo đã dấu cứt".

      Xóa