Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

TIN CỰC HOT: BÀ CHÂU THỊ THU NGA CHI ĐẾN 30 TỶ ĐỂ ỨNG CỬ ĐBQH

 Bà Châu Thị Thu Nga. Một trong hai người khai man đứng cĐBQH khóa 13.

Điều tra giai đoạn 2 vụ lừa đảo chấn động 
ở Housing Group


* Bà Châu Thị Thu Nga khai chi 30 tỉ đồng để ứng cử ĐBQH

Trả lời Thanh Niên ngày 6.9, thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an cho biết đang tiếp tục điều tra giai đoạn 2 vụ án Châu Thị Thu Nga cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng nhà đất (Housing Group) và dự án B5 Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Trước đó vào cuối tháng 4.2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao đề nghị truy tố 7 bị can trong vụ án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong số này bị can Châu Thị Thu Nga, nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, Chủ tịch HĐQT Housing Group được xác định là chủ mưu.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn, Hà Nội chưa được UBND TP.Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp giấy phép xây dựng, nhưng bà Nga đã cấu kết với một số cán bộ trong công ty tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để ký 752 hợp đồng góp vốn và thu 377 tỉ đồng của nhà đầu tư, đến nay không có khả năng chi trả.

Sau khi có kết luận điều tra trên, Viện KSND tối cao đã có văn bản yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ 6 nội dung trong vụ án. Đến ngày 25.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất các nội dung điều tra bổ sung, đồng thời vẫn bảo lưu quan điểm đề nghị truy tố 7 bị can đã nêu trong kết luận lần trước. Một trong những nội dung đáng chú ý là khoản tiền hơn 157 tỉ đồng mà bà Nga khai dùng để “chạy” dự án, chi tiền mặt cho các cá nhân và đối tác nhưng không có tài liệu gì chứng minh, không ký nhận chứng từ, những người nhận tiền theo lời khai của bà Nga đã phủ nhận. Cơ quan cảnh sát điều tra đã cho đối chất nhưng chưa đủ cơ sở làm rõ.

Theo kết luận điều tra, trong khoản tiền 377 tỉ đồng đã thu của nhà đầu tư, bà Nga và đồng phạm đã dùng hơn 28 tỉ đồng trả lại cho một số nhà đầu tư rút vốn, số còn lại là gần 349 tỉ đồng. Bà Nga khai nhận đã sử dụng 85 tỉ đồng trả cho các đơn vị ký hợp đồng một số hạng mục tại dự án B5 Cầu Diễn như thuê đo đạc bản đồ hiện trạng, thuê thiết kế bản vẽ, khoan khảo sát địa chất công trình...; Chi 54 tỉ đồng cho ông Nguyễn Xuân Quý (đã chết), chi 12 tỉ đồng cho Lê Hồng Cương, là 2 nguyên phó tổng giám đốc của Housing Group; chi 30 tỉ đồng cho ông Nguyễn Văn Tuẫn, nguyên Giám đốc Công ty HAIC; chi 300.000 USD (tương đương hơn 6 tỉ đồng) cho một doanh nghiệp bất động sản nhằm mục đích xin được điều chỉnh quy hoạch tại khu đất B5 Cầu Diễn...

Đáng chú ý, bà Nga còn khai nhận đã chi khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 30 tỉ đồng) cho một doanh nghiệp về vàng bạc tại TP.Hà Nội để nhờ lo các thủ tục cho bà Nga được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13 nhưng vị doanh nghiệp này cũng phủ nhận.
Thái Sơn




24 nhận xét :

  1. Đây mới chỉ 1 "Đồng chí đại biểu" bị lộ. Còn mấy trăm trong số gần 500 đại biểu "chưa bị lộ" nữa nhỉ? Đúng nghĩa là cộng sản đỏ!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương em Châu Thị Thu Nga
      Bầu vào Quốc Hội? hóa ra chạy tiền!
      Chi 30 tỷ thật điên
      Bất Vi kế cũ mang tiền buôn vua?

      Xóa
  2. Cấc ông bà "đại cử tri" khi được chỉ định đi gặp (tiếp xúc) mấy ông đại biểu QH dạng VIP đều được "phong bao". Không biết các ông đại biểu VIP ấy lấy tiền ở đâu để "bồi dưỡng" cử tri? Chắc lại tiền thuế của dân rồi.
    Qua vụ bà Nga, thiết nghĩ trong QH sẽ còn "một bộ phận không nhỏ" các ong bà "chịu chơi" như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Bà Nga ba mươi tỷ
    Giúp ta biết một điều
    Đem năm trăm đại biểu
    Nhân lại là bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cái đà này thì ông Nguyễn Thiện Nhân giàu to rồi. Vì ông là chủ tịch UBMTTQVN , Là tổ chức cao nhất đề cử các cái nhân ra ứng cử đại biểu QH khóa 14 vừa qua.

      Xóa
  4. Quốc hội thế này bảo sao có thể đại diện, nói lên nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi của người dân?
    Trời ơi, đất nước tôi sao cái gì cũng mua bán đổi chác hết vậy trời ??

    Trả lờiXóa
  5. Một dự án thu của dân hơn 300 tỉ, phân nửa vào túi bọn quan tham. Chẳng nhẽ cơ quan điều tra lại ngây thơ như trẻ mầm chồi đòi chứng từ hối lộ? Dự án thành hay bại thì người dân và doanh nghiệp chịu, nhưng quan chức thì trăm trận tăm thắng, không bao giờ thất bại.
    30 tỉ cho một xuất đại biểu QH, thế mới biết cái giá mua quan bán tước cao ngất là có thật. Người ta bảo cái ghế ấy 100 tỉ, cái ghế ấy 300 tỉ, cái ghế ấy... là thực. Tôi có anh bạn đeo mãi lon đại tá, hỏi sao không rút bớt sao đi, nó cười nhăn mũi: được này là may rồi, bắn không lại bọn nó... He he...

    Trả lờiXóa
  6. Muốn vào quốc hội- lót tiền!
    Bảo sao đất nước đảo điên thế này?

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Nguyệt Huếlúc 19:23 7 tháng 9, 2016

    Có bao nhiêu đại biểu đã mua ghế ở Quốc Hội nhằm tạo vị thế để tư lợi? Những ai đã nhận tiền bán ghế đại biểu QH? Có nhà báo nào đủ dũng khí để vạch mặt cái đám phá nước hại dân đang ngồi ở QH không?Thật là một hệ thống đốn mạt! Đốn mạt đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  8. Anh Nghị trưởng đoàn đại biểu QH Hà Nội từng nhận nhiều đơn tố cáo bà Nga. Sao vẫn cho tham gia QH, HĐND TP 2 khoá liền. Cần truy bà Nga rải 30 tỉ chỗ nào? Bắt đầu từ chỗ ông cựu Trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội

    Trả lờiXóa
  9. Tưởng "ghế quan" mới phải mất tiền mua vì còn có cơ làm giàu, chứ "ghế đại biểu nhân dân" chỉ đến để ngủ gật và giơ tay biểu quyết mà cũng phải mua với giá "khủng" như bà Châu Thị Thu Nga thì cũng khủng khiếp thật.
    Nhưng vấn đề ở chỗ ai là người nhận số tiền "bán ghế" đó thì chưa được "cơ quan điều tra" làm rõ.
    Cái "ưu việt" của công an VN là kẻ mua (hối lộ) thì phát hiện rất nhanh, còn người bán (nhận hối lộ) thì không bao giờ tìm ra.
    Tài thật, tài thật, tiên sư thằng nhận hối lộ.

    Trả lờiXóa
  10. Thế nên những người Tự Ứng Cử ĐBQH không người nào vượt qua những vòng "Đấu Tố" của csvn...
    Vì không có chi 30 tỷ...

    Trả lờiXóa
  11. Vấn đề là ai bán
    Thu tiền của bà Nga
    Người ấy phải là đảng
    Chẳng lẽ ông Trọng à?

    Trả lờiXóa
  12. Anh Nghị với anh Thế Thảo còn phải nôn ra tiền Cắt cỏ nữa ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe đâu hồi đó anh Thảo phải bỏ ra 30 tỉ để vào ngồi ghế Ct Tp Hà Nội . Có người gọi anh ấy là anh 30 tỉ !

      Xóa
  13. Hèn nào, "họ đánh" những người tự ứng cử ngay từ vòng đầu hiệp thương không thể vào được QH, chỉ bởi lẽ đơn giản : không muốn mất 30 tỉ/mỗi ghế! Vậy bà Nga đã phải "trả" số tiền đó cho ai? Bộ phận nào?

    Trả lờiXóa
  14. Ba mươi một đại biểu
    Năm trăm... là bao nhiêu?
    Làm kinh tế như thế
    Lo gì thiếu tiền tiêu

    Trả lờiXóa
  15. Cần gì phải cầm cam, bóp dái cũng được bác ạ

    Trả lờiXóa
  16. Thảo nào các ứng viên tự do trượt dài cũng đúng thôi dù tài năng và đức hạnh được nhân dân ủng hộ như Trần Đăng Tuấn đó."Có ba trăm lạng việc này mới xong"thì ông Tuấn lấy đâu ra?Phải vậy không?

    Trả lờiXóa
  17. Ông Nguyễn Hạnh Phúc TTK QH vừa bảo rằng không có chuyện bà Nga chạy chức ĐBQH 30 tỉ !

    Trả lờiXóa
  18. Ông Phúc chối thế nghĩa là
    Bà Nga mất trắng, biết mà đòi ai
    Thư ký ghi chép bấy nay
    Hãy mang sổ sách tra ngay xem nào

    Trả lờiXóa
  19. Chắc ý ông Phúc cho rằng làm gì có cái giá rẻ thế 30 tỷ thì nhằm nhò gì,phải hơn thì mới đúng chứ.Có phải vậy hôn ông Phúc?

    Trả lờiXóa
  20. Mua ghế ĐBQH 30 tỉ chắc chỉ cần một đêm là bà Nga gỡ vốn mà của Trời cho chẳng mất đi đâu cả ! Càng có giá hơn nhờ cái mác ĐBQH !

    Trả lờiXóa