Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

THÒ RA THỤT VÀO - NHỮNG THÙNG RÁC TRUNG QUỐC Ở BỜ HỒ

Những thùng rác in chữ Trung Quốc 
ở quanh hồ Hoàn Kiếm bất ngờ biến mất sau một đêm?

Kênh 14 
01/09 lúc 16:40

Tối 31/8, trên MXH xuất hiện hình ảnh hàng chục thùng rác có in chữ Trung Quốc được đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuy nhiên, sau một đêm, theo ghi nhận của PV, những thùng rác này đã biến mất hoàn toàn.

Chiều 31/8, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nhiều thùng rác mới được đưa tới Bờ Hồ để chuẩn bị lắp đặt quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo hình ảnh được chia sẻ, trên nắp những chiếc thùng rác này đều có chữ tiếng Trung. 


  

Thùng rác in chữ Trung Quốc xuất hiện ở bờ hồ Hoàn Kiếm chiều 31/8. Ảnh Facebook 
 
 Hàng loạt thùng rác có in chữ tiếng Trung Quốc.

Ngay sau đó, trong đêm lại tiếp tục xuất hiện những hình ảnh một số người được cho là công nhân đang cố gắng tẩy rửa dòng chữ Trung Quốc in trên nắp thùng rác, gây xôn xao cộng đồng mạng vì sự khó hiểu của vụ việc.

Để tìm hiểu kĩ hơn, sáng 1/9, chúng tôi đã có mặt tại khu vực Bờ Hồ – và khảo sát những địa điểm đã từng xuất hiện trong các bức ảnh kia. Tuy nhiên, hoàn toàn không thấy bóng dáng của những thùng rác đã được ghi nhận trong chùm ảnh chụp ngày hôm trước. 


 


Khoảng 7h sáng 1/9, những thùng rác trên đã được đưa đi nơi khác.

Liên lạc với ông Lê Trung Dũng, Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) qua điện thoại, ông Dũng xác nhận hệ thống thùng rác quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm do công ty ông quản lý.

Ông Dũng cho biết, chiều qua (31/8), Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội có nhập một lô thùng rác mới với số lượng 50 thùng chứa rác vụn để người dân bỏ rác. Trong vòng ngày hôm nay và ngày mai đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt quanh khu vực bờ hồ gồm các đường Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng.

Khi được hỏi về xuất xứ của những thùng rác này có phải từ Trung Quốc hay không, ông Dũng cho biết: “Tất nhiên mình không có thì mình phải nhập thôi chứ có gì đâu. Hàng hóa chữ Trung Quốc hay chữ Anh thì có sao, quan trọng là chất lượng có bị ảnh hưởng gì không thôi”.

Trả lời về việc có người thấy nhóm công nhân đã dùng xăng tẩy rửa dòng chữ Trung Quốc trên nắp thùng rác vào chiều tối 31/8 thì ông Dũng cho biết: “Tôi chưa rõ và sẽ cho kiểm tra lại thông tin này”.

Sau đó, đến trưa nay, chúng tôi tiếp tục ghi nhận được hình ảnh nhân viên của Urenco mang các thùng rác mới đến lắp đặt ở khu vực hồ Gươm.
 

Đến trưa cùng ngày nhân viên Urenco đã đưa thùng rác đến lắp đặt. 
. 

Những thùng rác này rất giống với thùng rác in chữ Trung Quốc tối qua.

 


Tuy nhiên, trên các thùng rác này chỉ có chữ tiếng Việt và tiếng Anh.

 


Nhân viên sẽ lắp đặt 50 thùng rác quanh bờ hồ.

 


Cận cảnh thùng rác mới.

 


Thùng rác có kích thước rộng và chiều cao khoảng gần 1m.

Điều đặc biệt những thùng rác này có kích thước và màu sắc giống hệt những thùng rác được đặt vào chiều tối ngày 31/8. Tuy nhiên, không có chữ Trung Quốc nào cả mà thay vào đó là dòng chữ tiếng Việt HÃY CHO TÔI XIN RÁC ở trên nắp và mặt trước thùng thì có dòng chữ tiếng Việt và tiếng Anh: THÙNG RÁC/WASTE BIN.



 


Hình ảnh người bỏ rác giống hệt hình ảnh lan truyền trên mạng trước đó nhưng chữ Trung Quốc đã “biến mất”.

Trao đổi với chúng tôi về việc các thùng rác đã bày trước đó in chữ Trung Quốc tại sao hiện tại đã biến mất, ông Dũng cho hay: “Đó là bên đơn vị giới thiệu thùng rác cho công ty chứ không phải người của Urenco, lô hàng đó cũng không liên quan tới chúng tôi. Còn thùng rác của chúng tôi không in chữ Trung Quốc nào cả. Hai lô hàng có hình dáng giống nhau thôi.”

 


Việc lắp đặt thùng rác quanh bờ hồ tránh việc vứt rác bừa bãi khi tuyến phố này sẽ thành tuyến phố đi bộ. 

20 nhận xét :

  1. Nước vỏ lựu máu mào gà
    Đem bề chiêu tập lại là Việt Nam.

    Lạy cụ Tố Như, con nhại cụ tí.

    Trả lờiXóa
  2. XUẤT XUẤT - NHẬP NHẬP...Nghe qua là biết có liếm láp rồi .Cái thùng rác mà cũng phải đi nhập ,thế còn kêu gọi người Việt dùng hàng Việt làm gì ?

    Trả lờiXóa
  3. Trích Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc ĐCSVN lần thứ XII: "phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại".
    Đến cái thùng đựng rác cũng phải "nhập ngoại" thì "công nghiệp theo hướng hiện đại" là cái gì mà ĐCSVN hô to thế. Hay là nếu mua hàng sản xuất trong nước thì không thể "khai khống lên" để mà chấm mút được. Cái công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) có phải là chủ "dự án" cắt cỏ đường Hà Nội 700 tỷ không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Không biết có động cơ gì đằng sau , của những thùng rác có chữ tàu .
    Rồi lại động cơ gì vội tẩy xóa , thay bằng chữ Việt ?
    Đề nghị VTV có một chương trình tiếp về : Động Cơ Gì ...
    ( Tạ bích Loan rỗi hơi , lại có việc làm rồi )

    Trả lờiXóa
  5. Cái thùng rác cũng không sản xuất được mà phải nhập của Tầu,thế thì đến năm 2000 mục tiêu nước ta trở thành nước công nghiệp hóa liệu có viển vông ? (có người bảo cái ốc vít đúng chuẩn hiện nay cũng chưa sản xuất được ? )

    Trả lờiXóa
  6. Thật quá thể ,tôi cho rằng chuyện này không nhỏ chút nào cần đua ra quốc hộiđể điều trần

    Trả lờiXóa
  7. Kì quặc .
    Thùng rác có tội gì đâu
    Bao nhiêu tội vạ đổ tất cho Tàu
    Ban đầu thùng rác chữ Tàu
    Sau khi thay chữ thành thùng rác Ta
    Thực ra vẫn thùng rác Tàu
    Thay đi thay lại trong Tàu ngoài Ta

    Trả lờiXóa
  8. Ở Hải phòng hiện cũng đầy thùng rác Trung quốc, cách đây nửa tháng tôi cũng nhìn thấy,nhưng cũng chỉ nghĩ họ đề tiếng TQ cho khách nước ngoài dễ sử dụng...Nay mới hiểu...

    Trả lờiXóa
  9. Ảnh bố nó trên bàn thờ rồi cũng thay bằng ảnh "Mao xủ xỉ"

    Trả lờiXóa
  10. Lạ nhỉ! Việt Nam không làm được thùng rác hay sao mà phải nhập. Thùng rác có công nghệ cao siêu gì mà không một doanh nghiệp VN nào làm được mà phải nhập? Tôi không hiểu, ai biết giải thích hộ, cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các doanh nghiệp VN hoàn toàn có khả năng sản xuất hàng tiêu dùng và các loại máy móc thiết bị không quá phức tạp, nhưng các thoả thuận đi kèm theo “4 tốt, 16 vàng khè” buộc VN phải nhập đủ thứ thượng vàng hạ cám do “Thiên triều” sản xuất (dùng hay không thì tuỳ, nhưng cứ phải mua!).

      Xóa
    2. Có thể nó gắn thiết bị gián điệp?

      Xóa
    3. Sính ngoại ! Nhưng phải là "ông ngoại" mới đúng qui trình !
      Hết thuốc !!!

      Xóa
    4. mua nhập mới có chỗ để xâu xé! kinh tởm!!!

      Xóa
  11. Lại làm giàu cho hàng Tàu . Các QC Hà Nội cũng là hay thật. Không biết trong đầu họ có nghĩ tới sản phẩm VN hay chỉ nghĩ tới cái gì ? Người Tàu rất nhanh nhạy trong việc QC và bán hàng . Đánh hơi được Phố Đi Bộ Hà Nội cần thùng rác họ đã đi bước trước để bán được hàng . Còn VN vốn chậm chân với lại QC Hà Nội anh nào chẳng ham hoa hồng cao ?

    Trả lờiXóa
  12. xây dựng CNXH kiểu gì mà cái thùng rác cũng phải đi nhập từ TQ vậy ta ...???

    Trả lờiXóa
  13. Có cái thùng rác mà các QC Hà Nội cũng không biết trong quốc thể . Tại sao lại cứ phải là sản phẩm ngoại, nhất là của Tàu ? Có món hoa hồng to rồi chăng ?

    Trả lờiXóa
  14. Cái gì nó cũng rước ở Tầu về. Không thấy "thằng nào" nói gì.

    Trả lờiXóa
  15. Nhập khẩu thì mới gửi giá được. Thuê gia công thì chấm mút vào đâu!?

    Trả lờiXóa
  16. 40 năm xây dựng CNXH hoàn hảo vượt bậc đến mức thùng rác cũng phải đem tiền ngân sách nhập thùng rác tàu về "làm đẹp" thủ đô. Quan chức và cả hệ thống chính trị suốt ngày ra rả: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thế thì tại sao lại đem thùng rác tàu về? Tiến nhanh, tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH thế này ư? Chủ tịch nước, Thủ tướng, cụ tổng, chủ tịch MTTQVN có thấy, có nghe, có biết việc này không nhỉ? Các quan "công bộc" trả lời dân thế nào? Chẳng lẽ máu tàu đang chảy trong tim,óc các vị?

    Trả lờiXóa