Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

PGĐ CA Hà Nội: CẢNH SÁT ĐÔNG ANH GẠT MÁ PHÓNG VIÊN (!)

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội

Công an Hà Nội: Cảnh sát Đông Anh gạt tay trúng má phóng viên (?)

Dân Việt
Thứ Năm, ngày 29/09/2016, 19:46

Chiều 29.9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã thông tin về vụ việc phóng viên Trần Quang Thế (báo Tuổi trẻ TP.HCM) bị Công an huyện Đông Anh hàng hung gây xôn xao dư luận.

"Công an đánh phóng viên không xử lý nghiêm, mai họ sẽ đánh ai?"
"Áp lực" liền đánh nhà báo, vậy với dân thì sao?
Giám đốc Công an Hà Nội lên tiếng vụ hành hung phóng viên
Clip: Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, phóng viên Dân Việt đã gọi điện cho Giám đốc Công an TP. Hà Nội Đoàn Duy Khương, ông Khương cho biết vào chiều tối nay 29.9, sẽ có kết quả xác minh vụ việc. Đồng thời, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc sẽ là người thông tin.

Tối nay (29.9), Trung tâm truyền hình tin tức VTV 24 đã phát sóng cuộc phỏng vấn Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ tưởng Cơ quan CSĐT về vụ việc xảy ra giữa Công an huyện Đông Anh và phóng viên Trần Quang Thế - Báo Tuổi trẻ TPHCM trên cầu Nhật Tân.

Dân Việt xin được chuyển đến bạn đọc nội dung trả lời của Đại tá Nguyễn Duy Ngọc:

“Qua điều tra đã có thể kết luận chính xác, khách quan đối với sự việc xảy ra xô xát giữa hai bên là có.

Khi đó các lực lượng đang bảo vệ hiện trường, có cả cảnh sát công khai, cảnh sát hiện trường, trinh sát, công an xã, cảnh sát hóa trang cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức các biện pháp theo chỉ đạo của cơ quan cảnh sát điều tra.

Hình ảnh PV Quang Thế - Báo Tuổi trẻ TPHCM (áo trắng) bị Công an huyện Đông Anh đánh trên cầu Nhật Tân (Ảnh: M.C)

Lúc này, có một số các phóng viên tiến tới hiện trường để tác nghiệp. Lúc bấy giờ cũng không xuất trình được thẻ nhà báo, giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đồng chí Hưng và Thuyên là cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã có yêu cầu. Trong quá trình yêu cầu, giữa hai bên đã xảy ra xô xát.

Đồng chí Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má và có hành vi giơ chân đá, mặc dù không trúng. Đồng chí Thuyên đưa tay gạt vào một máy quay.

Chúng tôi đã tổ chức đưa nhà báo Quang Thế đi khám thương tích, quá trình khám khẳng định không có thương tích. Nhà báo Quang Thế cũng từ chối yêu cầu đi trưng cầu giám định sức khỏe.

Căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND, chúng tôi đã giao Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh và Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào các quy định cụ thể tổ chức kiểm điểm. Đến nay đã xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đồng chí Hưng, còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra các tác hại cụ thể chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với nhà báo Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép”.

Trước đó, vào sáng ngày 23.9, PV Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ cùng một số đồng nghiệp lên cầu Nhật Tân, đoạn thuộc địa phận huyện Đông Anh (Hà Nội) để tìm hiểu vụ tài xế taxi tử vong dưới cầu trong khi chiếc xe còn trên cầu.

PV Quang Thế cho biết bị một người mặc thường phục hành hung. Chiều cùng ngày, thông tin từ báo Tuổi Trẻ, thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh - đã trực tiếp đến Văn phòng Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội làm việc.

Thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Ngày 25.9, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã giao Công an TP.Hà Nội điều tra, xác minh, làm rõ nội dung liên quan đến việc công an huyện Đông Anh cản trở, hành hung phóng viên; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP.Hà Nội trước ngày 27.9; thông tin trả lời báo chí theo đúng quy định. 
 
Lương Kết – Minh Phong

15 nhận xét :

  1. Có hẳn clip ghi lại rõ ràng sự việc mà lãnh đạo C.A Hà nội còn biện bạch, bao che cho thuộc cấp. Chỉ có thằng vừa mù vừa điếc mới nói láo như thế. Đúng là thời buổi Công An trị. Chúng có thể nói phải thành trái, nói trái thành phải. Mặc dù vẫn biết đây là bản chất của chế độ Công an trị nhưng nghe vẫn tức anh ách. Ngày nào chương trình Phát thanh CAND trên VOV cũng ra rả " 6 lời dậy của Bác Hồ đối với CAND" nghe không biết ngượng cái mặt thớt !

    Trả lờiXóa
  2. Giữa đường, giữa xá, giữa ban ngày, bằng chứng rành rành mà quan thầy trơ trẽn bao che cho đàn em, nhổ toẹt vào dư luận như vầy thì bảo sao chúng không thành kiêu binh!

    Trả lờiXóa
  3. P/V được như thế là may mắn lắm rồi đấy,nếu bị bắn chết từ sau gáy chúng bảo là do p/v cướp súng rồi tự sát thì nặng lắm chúng cũng đến mức cảnh cáo là cùng thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nước pháp quyền thì công an không thành kiêu bình. Còn 1 khi ưu đãi công an tối đa để bảo vệ chính quyền thì đó là Nhà nước cảnh sát. Còn họ bênh nhau thì những người bị bắt nạt cũng đứng về 1 phía để bảo vệ nhau sẽ không thể thua họ!

    Trả lờiXóa
  5. Một trong những chuyện hài nhất của nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. P. Giám đốc Công an HN khoái chí bảo đây là hành động " Gạt tay vào má phóng viên". Không biết Bộ trưởng Công an, với trình độ hơn hẳn, có đồng ý với kết luận này không? Các trường Công an từ nay, trong môn võ thuật, nên bổ sung một môn mới gọi là môn "Gạt tay" nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Công an VN giỏi thật, "gạt tay" phát hộc máu mồm dân oan, "gạt tay" phát toạc đầu máu dân biểu tình chống TQ, "gạt tay" phát nhà báo hộc máu mồm, gãy cổ, "gạt tay" phát nữa nghi can đang ngồi trong đồn gãy xương sườn, "gạt tay" phát thế là chấn thương sọ não, "gạt tay" phát nữa có người đang sống chuyển sang từ trần... qúa cao thủ.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng Công an TP Hà Nội đã kết thúc thắng lợi điều tra vụ cầu Nhật Tân sáng 29/9/2016 một cách công bằng, khách quan, công tâm: Công an gạt tay vào má phóng viên.

    Trả lờiXóa
  9. Sao không lẻo mép nói luôn là công an vuốt má phóng viên để tỏ tình thân thương cho ... đại tiện!

    Trả lờiXóa
  10. Sau vụ cầu Nhật Tân 10 ngày, lúc 20h tối ngày 29/9, tại khu vực hồ Con Rùa (quận 3, Sài Gòn), thiếu úy công an Bùi Xuân Hải, công tác tại công an phường 6, quận 3 lại “gạt tay vào mặt” một chị bán hàng rong, khiến chị này máu me be bét phải vào viện cấp cứu. Món “gạt tay” của công an bây giờ ghê thật.

    Trả lờiXóa
  11. Quái, sao công an cứ "gạt tay vào má" dân là dân khốn khổ khốn nạn, điêu đứng đến chết, căm giận ngùn ngụt? Chẳng bù cho mình, cứ mỗi lần nổi hứng thì cô người yêu lại nũng nịu: "Gạt tay vào má em đi"! Mình mà "gạt tay" kiểu công an thì chắc quên đường về quê mẹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử hỏi một người Dân mà gạt tay vào một CA kiểu này thì vào đon CA đừng hòng nguyên vẹn mà về .

      Xóa
  12. Tin mới nhận, Học viện Cảnh sát nhân dân mới bổ sung một môn học mới là môn học bắt buộc, thay thế cho tất cả các môn học trước đây như Đạo đức, Pháp luật, Văn hóa, Nhân cách, Phẩm chất, Nghĩa vụ, Trách nhiệm... Đó là môn Gạt tay, với thời lượng 50 tín chỉ.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn khí sắc đ/c phó giám đốc công an Hà Nội thấy âm u quá.

    Trả lờiXóa
  14. Mình là mình khoái nhất món "Gạt tay" này đấy. Phó Ngọc sẽ là một trong những công an Hà Nội hiếm hoi có công sáng tạo thành ngữ hiện đại làm phong phú thêm tiếng Việt. Giống như đại Ca của Hải Phòng khi sáng tạo ra "Trận đánh đẹp" vụ Đoàn Văn Vươn, hay một trung tá công an HN định nghĩa rất trúng: "Tự do là cái Con cặc"! Đại Ca sau đó lên tướng, nên Ngọc có nhiều cơ hội lên tướng đợt này.

    Trả lờiXóa