Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Nghệ An: CÁ CHẾT TRẮNG TRÊN SÔNG BÙNG

2 ngày qua, trên địa bàn Nghệ An xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Nghệ An: Cá chết bất thường trên sông Bùng

H.QUÂN
Lao Động
7:32 PM, 18/09/2016

2 ngày qua, nhiều hộ dân nuôi cá lồng ở huyện Diễn Châu, Nghệ An lo lắng vì tình trạng cá chết bất thường đang diễn ra.

Theo đó, trong 2 ngày 17 và 18.9 cá lồng của các hộ dân ở các xã Diễn Hạnh, Diễn Nguyên, Diễn Quảng, Diễn Kỷ thuộc huyện Diễn Châu nằm trên con sông Bùng đã xảy ra tình trạng cá chết bất thường và liên tục.

Ông Chu Văn Thanh (63 tuổi) trú ở xóm 6, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), cho biết: “Khoảng 10 sáng 17.9, tại 3 lồng cá (khoảng 1,5 tấn) của gia đình nuôi trên sông Bùng, xuất hiện cá chết nổi hàng loạt”.

Ông Thanh cho biết thêm, số lượng cá trên gồm cá trắm, mè…trị giá khoảng 500 triệu đồng, sắp đến thời gian thu hoạch nay cá chết khiến gia đình hoang mang, lo lắng.

Nhiều người dân cho biết, đây không phải là lần đầu có hiện tượng cá chết mà trước đó vào khoảng tháng 6, 7 cũng có cá chết nhưng ít hơn.

Trong ngày 17.9, hàng trăm hộ dân nuôi cá dọc sông Bùng cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết đồng loạt. Đến ngày 18.9 hiện tượng cá chết vẫn diễn ra khiến nhiều người dân lo lắng.

Các hộ nuôi cá cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước sông Bùng bị ô nhiễm vì mặt nước xuất hiện màu đỏ sẫm lại bốc mùi hôi thối.

Họ còn cho biết, có thể là do phía trên thượng nguồn có một nhà máy sắn nằm tại địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành đã xả thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Chiều 18.9, ông Lê Thế Hiếu - Trưởng Phòng nông nghiệp huyện Diễn Châu xác nhận: “Hiện tượng cá chết trên sông Bùng 2 ngày qua là có, phòng nông nghiệp huyện cũng đã nắm được vấn đề và đã báo cáo Sở TN&MT và Sở Nông Nghiệp. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết để đưa xét nghiệm tìm nguyên nhân cụ thể”.
2 ngày qua, trên địa bàn Nghệ An xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Ngày 18/9 vẫn xảy ra hiện tượng cá chết

4 nhận xét :

  1. Chờ cho người chết hàng loạt nữa sao ?

    Trả lờiXóa
  2. Bực mình với họ hàng nhà CÁ! Không lo ... xây dựng chủ nghĩa xã hội mà cứ lăn ra chết hoài.

    Trả lờiXóa
  3. Thảm họa môi trường xẩy ra khắp cả nước. Ôi, NHÂN TAI !!!

    Trả lờiXóa
  4. Cái này theo giám đốc
    Công an Nguyễn Hữu Cầu
    Do Việt Tân xúi giục
    Chứ có vì ai đâu

    Trả lờiXóa