Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Tin CỰC HOT: VTV LẠI GÂY RA MỘT VỤ ĐỘNG TRỜI Ở ĐẮC LẮC

VTV dàn dựng cảnh phá rừng để làm phóng sự?

Người lao động
02/08/2016 17:24 

(NLĐO) - Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, kết quả xác minh cho thấy các phóng viên của VTV đã nhờ một số người dân chặt hạ cây rừng để làm phóng sự phá rừng trên địa bàn tỉnh này.

Chiều 2-8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình khai thác, vận chuyển gỗ trái phép của được phát trong chương trình Chuyển động 24H trên kênh truyền hình VTV1 vào ngày 4 và 5-5-2016. 


Đại tá Phạm Minh Thắng thông báo kết quả xác minh vụ việc

Theo đại tá Thắng, qua xác minh những người có mặt trong phóng sự gồm: ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (ngụ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), cho thấy trong tháng 4-2016, có 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ đến nhà xin được phỏng vấn, quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ. Ba người này yêu cầu ông Dinh cầm theo cưa lốc nhưng ông Dinh không có thì họ yêu cầu ông Dinh đi mượn. Sau đó những người này vào rẫy cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim. Sau khi thực hiện việc quay phim và phỏng vấn (theo sự hướng dẫn), thì phóng viên cho vợ chồng ông Dinh, bà Mao 500.000 đồng; ông Tu 100.000 đồng.

Kiểm tra hiện trường quay phóng sự, cơ quan chức năng xác định khu vực này là rẫy của ông Dinh (thuộc tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) mà các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996. Đây không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự… “Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp” - đại tá Thắng nói.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Tý – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật. 


Tin - ảnh: C. Nguyên

21 nhận xét :

  1. Hình như ở VTV đang có dịch điên.

    Trả lờiXóa
  2. Đã có nhiều sự cố xảy ra ở VTV. Đề nghị cách chức Trần Bình Minh.

    Trả lờiXóa
  3. VTV sao mà lắm chuyện động trời thê?
    Hôm qua hay kia không nhớ cụ thể: Trên VTV2 đưa clip "người phụ nữ hạnh phúc" nói về bà Hợi đã 70 tuổi, chồng chết (có lẽ sớm), con trai bệnh hiểm nghèo chết, con dâu (bỏ) đi xuất khẩu LĐ, 2 đứa cháu nội không nuôi nổi phải gửi sang ngoại. Bà Hợi tuổi 70 mà như ngoài 80 mươi, đi buôn đồng nát ở thành phố, ngủ ở xóm trọ chắc cũng xóm đồng nát. Đến tuổi này được VTV2 biết đến và làm phóng sự và được 1 nhóm thanh niên nào đó biếu bà 100.000.000 đ (1 trăm triệu đồng) thế là có tiền và được xe nhà đài giúp để đón 1 đứa cháu về cho ăn học, và được 1 thanh niên hát cho nghe nhạc Trịnh (hình như bài đời cát bụi). Không biết bà Hợi có tâm trạng mà nghe hát hay không. Xưa tiếng hát át tiếng bom, liệu nay tiếng hát hôm nay có làm bà Hợi quên cuộc đời chết chồng, chết con, không nuôi nổi cháu được không? Thế này là người hạnh phúc ư? Nước mắt khốn khổ nhiều hơn niềm tin mà hạnh phúc được sao?

    Trả lờiXóa
  4. "Cái kim lâu ngày trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", các cụ dạy cấm có sai. Tuyên truyền dối trá từ khi nắm chính quyền chứ đâu phải bây giờ. Chẳng qua bây giờ dân tỉnh táo hơn và điều đặc biệt quan trọng hiện nay tuy cấm báo chí tư nhân, nhưng mỗi người dân là một phóng viên, mỗi trang blog, FB là một tờ báo và báo của đảng đang thua trên sân nhà.
    Phải thành thật cám ơn các biên tập viên VTV vì đã làm đúng chỉ đạo và phá VTV từ trong ra.

    Trả lờiXóa
  5. Hóa ra VTV chỉ là 1 Bọn lừa dối , xảo trá. chuyên chụp mũ nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại vì người dân không lót tay cho nhà đài VTV thì phải bị chụp mũ thôi!!!

      Xóa
  6. Tôi cũng nghĩ rằng phải cách chức Trần Bình Minh. Quá nhiều chuyện tồi tệ đã xảy ra ở VTV.

    Trả lờiXóa
  7. VTV, chuyển động 24 đã làm điên đảo thị phi, vi phạm Luật báo chí, đưa tin giả, dựng hiện trường giả ... coi thường khán thính giả cả nước, lãng phí tiền của nhân dân. Dấu hiệu vi phạm pháp luật nhiều lần đã rõ. Đề nghị Công an Đắc Lắc, Bộ TTTT khởi tố VTV, cách chức Trần Bình Minh, đuổi việc các cá nhân liên quan. Bọn vô đạo đức, vô văn hóa, vô giáo dục ! Bọn này làm hại uy tín nhà nước, hại uy tín chính phủ. Ông TTg Nguyễn Xuân Phúc phải để ý đến VTV triệt để hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp quả đắng khi sinh sản ra VTV ! Đúng là gậy ông lại đập lưng ông !!!

      Xóa
  8. Nuôi chó,chó liếm mặt.Đây là bài học cay đắng cho CQ,nuông chiều cho lắm bọn TH phản phúc này rồi cũng có lúc bị chúng nhổ bọt vào mặt.Ha ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 21:22 ơi, hình như: Chơi với chó, chó liếm mặt.
      Còn đây có lẽ còn hơn, là nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà.

      Xóa
    2. Phải nói là "nuông chó , chó liếm mặt" mới đúng!

      Xóa
  9. Đây là 2 tổ chức chủ lực đã bị dư luận lên án nhiều về vi phạm nhân quyền, vu khống người bất đồng chính kiến. Vì vậy chớ tin bên nào cả.

    Trả lờiXóa
  10. Bọn này tâm thần hết cả rồi !

    Trả lờiXóa
  11. Chu cha, VTV ơi, ta muốn V-T-V (văng tục vào) mặt mi quá!TBM (Trần Bình Minh) ơi tau muốn T-B-M (tát bọn mi) quá!

    Trả lờiXóa
  12. Chắc C.A Đak lak nhầm với " thế lực thù địch" nào đáy chứ, VTV, cơ quan ngôn luận của Đảng sao có thể diễn kịch vụng về, trơ chẽn như thế được, Thiên hạ người ta cười xấu hổ chết đi được ý ! Nhầm rồi !

    Trả lờiXóa
  13. "Đánh chết cái nết không chừa"!

    Trả lờiXóa
  14. Càng ngày VTV càng lộ rõ bản chất lừa bịp, dối trá, xảo quyệt bằng những việc làm vô đạo đức để tự đề cao mình và đẩy người dân xuống bùn đen. Hãy xóa sổ VTV và hệ thồng chính trị quen thói lừa trên, phản dưới này.

    Trả lờiXóa
  15. đảng bảo sao các ngành phải làm vậy VTV cũng chỉ làm mõ cho đảng thôi

    Trả lờiXóa
  16. VTV - Việt Tân Việt?

    Trả lờiXóa
  17. Đây là cách tuyên truyền của đảng suốt 71 năm qua mà giờ dân nhờ internes mới sáng mắt ra

    Trả lờiXóa