Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Thảm sát Yên Bái: ĐÃ ĐẾN THỜI ĐẢNG LOẠN!

Quan chức bắn nhau ở Yên Bái: 
Đã đến thời đảng loạn!

VN Thời báo
19.8.2016 

.
Tháng 9 năm 2013, ở Thái Bình đã nổ ra vụ dân bắn quan chức: phẫn uất tột độ vì bị đền bù đất đai quá tệ và còn bị cưỡng chế thô bạo, một nông dân tên Đặng Ngọc Viết đã dùng súng ngắn bắn thẳng vào một số quan chức tỉnh này. 

Ba năm sau, ngày 18/8/2016, đến lượt giới quan chức bắn nhau: Chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh dùng súng ngắn nã thẳng vào hai quan chức bí thư tỉnh và chủ tịch hội đồng nhân tỉnh, sau đó tự sát. Cả ba đều tử vong. Có thể ghi nhận đây là lần đầu tiên từ năm 1975 đã xảy ra vụ quan chức bắn nhau chết hàng loạt như thế. 

Trước đây, thỉnh thoảng cũng xảy ra một vụ quan chức bắn nhau, nhưng chỉ ở cấp thấp (chủ yếu cấp xã). Còn giờ đây, cái chết đến với cả giới quan chức cao cấp – tương đương ủy viên trung ương đảng. 

Chỉ mới vài ngày trước, Quốc hội vừa bàn về luật cảnh vệ. Theo đó, khá nhiều “yếu nhân” như nguyên tổng bí thư, nguyên ủy viên bộ chính trị, và đương nhiên tất cả các ủy viên bộ chính trị hiện nay đều được đặc ân có cảnh vệ bảo vệ. Trong cuộc họp bàn này, đã hiện ra lộ liễu nhu cầu cần được bảo vệ - không phải như một thời trang, mà là thực chất cần phải thế. 

Với những cái chết đột ngột xảy đến với giới quan chức ở Yên Bái, e rằng luật cảnh vệ sẽ nới rộng hơn hẳn số lượng chính khách có cảnh vệ riêng. Còn dân chúng Việt lại phải chuẩn bị tinh thần để đóng thêm một khoản thuế nữa, dành cho việc bảo vệ các nhân vật lãnh đạo không chỉ cấp trung ương mà ở cả ở cấp địa phương. 

Bây giờ thì không một ai còn an toàn. Ở Việt Nam, không một địa phương nào là không có mâu thuẫn, thậm chí nhiều chính quyền địa phương xảy ra xung đột nội bộ rất nặng nề, đặc biệt về quyền lực và lợi ích nhóm. Sau vụ quan chức bắn nhau ở Yên Bái, điều chắc chắn sẽ xảy ra là nhiều quan chức ở nhiều tỉnh thành khác sẽ đòi có cơ chế cảnh vệ bảo vệ mình, đồng thời sẽ ban hành cơ chế kiểm tra vũ khí, chất nổ… tại những cuộc họp quan trọng của thành/tỉnh ủy, ủy ban nhân tỉnh ; thành, thậm chí xuống cả cấp quận /huyện… Không khí họp hành sẽ bước vào thời chiến. 

Bây giờ thì không còn quan chức nào an toàn. Sau những xung đột trầm kha trước đại hội 12 và vài cái chết không mấy rõ ràng trước đó, bầu không khí xung đột trong nội bộ đảng đã được “nâng lên một tầm cao mới”. Vụ bắn nhau của quan chức Yên Bái cho thấy tình đồng đội và từ cửa miệng “đồng chí” xưng hô với nhau đã bị đẩy vào vô thức, để thay bằng một ý chí sẵn sàng thanh trừng, loại trừ và diệt trừ nhau. Điều được gọi là “nhân học chính trị” ở Việt Nam đã tiệm cận giới hạn bùng nổ thảm sát cá nhân. 

Bây giờ thì không còn quan chức nào an toàn. Thậm chí với một số “đồng chí uỷ viên bộ chính trị”, phương án chuyển đổi chỗ ngủ đêm có thể trở thành một nhu cầu chính trị - tương đương với nhu cầu ăn uống. 

Phía trước còn là cả một con đường ‘không biết đến cuối thế kỷ này có được chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay không”. Sẽ còn vô số cuộc xung đột và tranh giành quyền lực lẫn tiền bạc trongchuyến tàu vét”. Sẽ không một quan chức nào an toàn. Chuyện gì cũng có thể xảy ra! 

Lê Dung / SBTN

20 nhận xét :

  1. Hết thuốc rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học cái loại dã man của Mao Tàu để đàn áp dân bây giờ đến lúc phải trả giá. Quy luật mà.

      Xóa
  2. Điều gì phải xẩy ra thì nó sẽ xẩy ra, ĐCSVN dù có tìm trăm phương ngàn kế để ngăn chặn sự sụp đổ của mình thì rồi "ngày tàn của bạo chúa" cũng sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn thôi.
    Hôm trước quan đánh dân.
    hôm sau quan nhỏ cấp xã huyện đánh nhau.
    Hôm sau nữa quan cấp tỉnh bắn nhau.
    Tiếp theo sẽ đến lượt các quan cấp trung ương.
    Và cuối cùng là việc của người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ còn mỗi "thuốc" đa đảng!

    Trả lờiXóa
  4. Cùng tắc biến,biến tắc tị

    Trả lờiXóa
  5. Thuốc còn!!!Nhưng toàn thuốc độc!

    Trả lờiXóa
  6. An toàn nhất cho cán bộ là TRONG LÒNG DÂN,ai vì dân thì luôn được dân yêu mến và không sợ bất kỳ cái gì

    Trả lờiXóa
  7. Hồ ly không sợ người, hồ ly chỉ sợ hồ ly.
    (Bồ Tùng Linh)

    Trả lờiXóa
  8. Kiểm lâm bắn Lâm tặc mà. Kiên quyết, không khoan nhượng. Tiêu diệt tận hang ổ.

    Trả lờiXóa
  9. ...Phía trước còn là cả một con đường ‘không biết đến cuối thế kỷ này có được chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay không”. Sẽ còn vô số cuộc xung đột và tranh giành quyền lực lẫn tiền bạc trong chuyến tàu vét”. Sẽ không một quan chức nào an toàn. Chuyện gì cũng có thể xảy ra! Âu cũng là quy luật tất yếu của cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  10. Yên Bái đúng là đất khởi nghĩa, hình như sấm trạng Trình lại ứng

    Trả lờiXóa
  11. Hệ quả tất yếu của chủ nghĩa Mác,Lê dao được nâng lên một tầm cao mới:Súng

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo bất an, ND bất an ! Khi ngay trong nội bô luôn có những nghi ngờ , mâu thuẫn tất có những phe cánh .

    Trả lờiXóa
  13. Qua "vụ Yên Bái" (tạm gọi tắt vụ bắn 2 CB cao cấp tỉnh như vậy), ông Trọng và đảng CSVN nói chung phải thấy được uy tín của đảng đối với dân đang ở con số "không" (0) tròn trĩnh. Tại sao dân thờ ơ, thậm chí "hả hê", "vô lương" (như một bài báo lề phải phê phán) trước vụ thảm sát 2 CB của đảng?
    Lý do duy nhất là dân không còn tin đảng nữa (không như ông Trọng nói trong cuộc gặp gỡ các CB cao cấp đã nghỉ hưu là "uy tín của đảng ngày càng được nâng cao"). Một điều có thể thấy trước là rồi đây khi bất kỳ một CB cấp cao nào của đảng từ TW tới cấp tỉnh/thành chết vì lý do nào đó cũng sẽ không được dân "thương tiếc" đâu. Đây là lời cảnh báo mà đảng phải thấy để "soi" lại mình.

    Trả lờiXóa
  14. Lũ bầy đàn cs bán nước, hại dân đã nhận ra ngày tàn đang dần tới và đang run sợ cho nên chúng mới "bàn về luật cảnh vệ".
    Nếu VN được tự do mua súng tự do như Mỹ thì vụ bắn cán bộ cs sẽ không dừng và có thể sẽ xãy ra hằng ngày.
    Tui tin vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Bác cả Trọng hãy nhìn vào thực trạng đi, hãy giả dạng thường dân, ra công viên, bên xe, ga tàu, nơi ngả 3, ngã 4 đường, chợ .. . nơi cổng trường, phụ huynh chờ đón con. . . mà nghe, mà thấy. . . cái NGUYỆN VỌNG CỦA NHÂN DÂN và ước mơ của nhân loại, bác Cả !
    Mấy ngày qua, những nơi trên, tôi có dịp rảo qua, nghe mà ước sao tất cả "nguyện vọng ấy" của dân, được bác Cả tiếp thu với thái độ chân thực của một con người, trách nhiệm của một công dân, cầu thị của một người tốt, cầu tiến của một quan chức liêm chính. . .
    Oh, dư luận hả hê, bớt được vài kẻ gian ác, ước muốn. . nguyện vọng của người dân, rằng; mươi lăm. . . ba. . . lăm tỉnh/thành. . . thì may ra cái ác mới chịu dừng ??? để cho thể chế còn chút tính người cảnh tỉnh !

    Trả lờiXóa
  16. Vụ này nói lên rằng, chế độ cộng sản không phải tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay,tất cả các quan chức của chế độ đang rất hoang mang và cảnh giác cao độ cho bản thân mình.Dù là người thân cận nhất cũng không còn tin được nữa.Vì Họ có thể ra tay bất cứ lúc nào mà không cần đến súng đạn,chỉ một lưỡi dao nhỏ,hoặc một sợi dây cước...bởi chỉ có họ mới nhìn rõ tư tưởng và hành động của các vị.Xem ra có khi nên từ quan về quê là thươnhj sách...

    Trả lờiXóa
  18. Đảng loạn ! Giải quyết bằng kỉ luật . Đã có những vụ lớn như Hoàng văn Hoan , Trần xuân Bách, Nguyễn Hà Phan . Những vụ ồn ào bên ngoài mà xử êm bên trong như vụ Đại tướng Võ nguyên Giáp . Có vụ tưởng chừng rất nghiêm trọng như trước ĐH 12 . TBT phải huy động QĐ và CA để bảo vệ cho ĐH và để cho các đc LĐ tối cao như Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng , Nguyễn sinh Hùng được thôi chức trước khi mãn nhiệm kì . Dường như chưa có vụ nào đồng chí giải quyết với nhau bằng súng như vụ Yên Bái vừa qua ! Vụ Yên Bái đúng là ngoài dự kiến của TW và ĐP. Ngoài tất cả mọi dự báo . Không có dấu hiệu gì báo trước . Không có mâu thuẫn nào trầm trọng . Không có đe dọa nào . Không có bất mãn nào có thể đưa tới một kết cục bi thảm !
    Vụ này chắc sẽ làm đau đầu LĐ tối cao. Vụ Formosa Hà Tĩnh có một tầm mức khác. Tầm mức ảnh hưởng tới dân sinh . Còn vụ đồng chí đảng viên bắn chết LĐ Yên Bái không có tầm ảnh hưởng đến môi trường như vụ Formosa ! Chẳng ai bồi thường cho ai cả . Cũng chẳng cần nhiều bộ xúm vào điều tra . Cũng không có những ồn ào như tìm nguyên nhân cá chết !

    Trả lờiXóa
  19. Cái gọi là LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH HOANG TƯỞNG KIA và CÁI
    ĐẢNG VIỆT TÂN liệu có đủ trí tuệ ,đủ tài để làm loạn đảng như đảng làm loạn đảng thế này không .Chắc là không rồi
    nhớ khi mới nhậm chức lần đầu ong TỔNG TRỌNG luôn nói câu ĐẢNG LÀ TRÍ TUỆ ĐẢNG LÀ VĂN MINH
    đến đây thì mọi người mới thấy đảng trí tuệ chưa VIỆT TÂN gớm ghiếc thế mà không làm nổi cái việc loạn đảng như đảng tự làm
    ĐẢNG TRÍ TUỆ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG !!! VĂN MINH ĐẾN THẾ LÀ CÙNG!!!

    Trả lờiXóa