Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Thảm sát Yên Bái: ÔNG ĐỖ CƯỜNG MINH CÓ PHẢI LÀ HUNG THỦ?

Vụ bắn Bí thư tỉnh ủy Yên Bái: 
Liệu ông Đỗ Cường Minh có phải hung thủ?

Đại Đoàn Kết
Thứ Năm, 18/08/2016 23:53:00

Cho đến thời điểm này chưa có bất kỳ một kết luận nào của cơ quan chức năng về vụ việc. Do đó, hung thủ vẫn chưa được xác định, một luật sư nêu quan điểm. 


Ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Một luật sư của Hãng Luật Minh Mẫn nêu quan điểm trên facebook: Tôi phản đối việc gọi ông Đỗ Cường Minh là hung thủ khi chưa có bản án của Toà án đã có hiệu lực pháp luật về vụ án này.


Cho đến thời điểm này chưa có bất kỳ một kết luận nào của cơ quan chức năng về vụ việc. Do đó, hung thủ vẫn chưa được xác định.

Vì hung thủ chưa xác định nên không không thể cho rằng hung thủ đã chết làm căn cứ không khởi tố vụ án theo Điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2003.

Mà dù có muốn không khởi tố vụ án thì cơ quan tố tụng phải ra quyết định không khởi tố vụ án theo quy định tại Điều 108 Bộ luật Tố tụng Hình sự, chứ không phải phát biểu trong buổi họp báo.

Tôi đề nghị Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Yên Bái hoặc Bộ Công an) khởi tố vụ án theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Tố tụng Hình sự vì đã xác định có dấu hiệu tội phạm.

Sau khi khởi tố vụ án, CQĐT cần làm sáng tỏ một số vấn đề sau:

1. Ai là hung thủ gây ra cái chết cho 3 người?

Có nhân chứng nhìn thấy sự việc hay không? Có camera ghi hình hay không? Vật chứng thu được tại hiện trường là gì?

Trong phòng ông Tuấn có 2 người bị bắn chết, vậy ông Ngô Ngọc Tuấn bắn ông Đỗ Cường Minh hay ông Đỗ Cường Minh bắn ông Ngô Ngọc Tuấn? Hay cả 2 ông bị bắn bởi kẻ thứ 3? Tin nhắn, email, điện thoại, facebook, thư tuyệt mệnh nếu có phải được thu thập và làm rõ.

2. Có đồng phạm hay không? Có tổ chức hay không?

Một vụ thảm sát như thế này không thể là một quyết định tự phát trong giây lát của một cá nhân. Trong khi 3 người đã chết có mối quan hệ công tác trong cùng tổ chức.

3. Động cơ và mục đích phạm tội?.

Theo vị luật sư này thì CQĐT nên thông tin cho dư luận rõ sau khi có kết luận điều tra. Nếu xác định ông Đỗ Cường Minh là thủ phạm duy nhất thì CQĐT có thể ra quyết định đình chỉ vụ án.


PV (ghi)

9 nhận xét :

  1. Một sự phân tích rất có lý của một chuyên gia pháp luật.
    Đúng là cả ba kẻ bị chết đều không có ai chứng kiến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tỉnh ủy sắp họp mà BT Tỉnh , Ct HĐND bị bắn không ai chứng kiến ? Chuyện khó hiểu thật ! Nghi phạm Đỗ cường Minh theo tường thuật còn chào hỏi mọi người . Bắn chết Bt Tỉnh xong còn ung dung đi tìm Ct HĐND Tỉnh và bắn chết vị này tại phòng làm việc ! Sau đó tự sát .
      Cứ như Hội trường Tỉnh ủy Yên Bái như chỗ không người . Mà lại gần giờ họp lớn !

      Xóa
    2. Theo tin tôi đọc thì ông Minh " tự sát" với vết bắn từ sau gáy ra phía trước, tôi thấy hơi bất thường vì tự bắn thì thường là ở mang tai hay từ trước vao miệng hay giữa hai mắt.

      Xóa
    3. Đề nghị đảng từ nay trang bị áo giáp chống đạn cho cán bộ từ cấp huyện trở lên. Quy định đó là trang phục bắt buộc như học sinh.

      Xóa
  2. Đọc PLO bài đăng lúc 8h thì nội dung là "ông Minh bắn Cường và Tuấn trong cuộc họp" chứ không phải là bắn trong phòng làm việc của 2 ông này.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có cùng quan điểm với Tác Giả!!! khả năng rất nhiều là do đụng phải NHÓM LỢI ÍCH HẠI DÂN BÁN NƯỚC!! đâu có dễ để tìm ra chúng đơn giản chỉ vì bọn lưu manh vẫn đang thăng hoa!!!

    Trả lờiXóa
  4. Tóm lại, NDVN vẫn coi tin này là vui!

    Trả lờiXóa
  5. Có 1 kẻ nấp trong phòng ông Cường, sau khi ông Minh rời khỏi phòng ông Cường thì ra tay sát hại ông Cường, sau đó di chuyển sang phòng ông Tuấn, sau đó ra tay sát hại ông Tuấn, ông Minh bỏ chạy bị bắn một phát vào gáy.

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời nhanh: Không! Mà là Minh Cường

    Trả lờiXóa