Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

NHỮNG CUỐN SÁCH MỚI NHẤT TRÊN GIÁ

Lâm Khang thư viện vừa nhận được một số ấn phẩm do
các tác giả, soạn giả, nhà sách và bạn bè gửi tặng.
Chúng tôi chân thành cám ơn và trân trọng giới thiệu: 

.
 PGS. TS Hoàng Thị Ngọ tặng.
.
Chỉ Nam Ngọc Âm Giải Nghĩa là cuốn từ điển song ngữ Hán Nôm đầu tiên của Việt Nam. Đây là cuốn từ điển cho rất nhiều thông tin về toàn bộ đời sống văn minh Việt Nam mà tất cả những ai muốn hiểu về Việt Nam xưa đều cần có để tìm hiểu, tra cứu.  

 TS. Trần Trọng Dương tặng.

Cuốn sách do Tiến sĩ Trần Trọng Dương làm chủ biên. Đây là cuốn giáo trình về Chữ Nôm tự soạn, tự dạy. Sách được trình bày sáng rõ, rành mạch, dễ hiểu và thú vị. Người đọc có thể cầm cuốn sách này đọc như một người thưởng ngoạn các áng văn chương chữ Nôm cổ của cha ông ta xưa.
.
 PGS. TS Trần Thị An tặng.

Cuốn sách vốn được hình thành từ luận án Tiến sĩ của tác giả. Nhiều vấn đề xung quanh truyền thuyết và lịch sử, về ký ức dân tộc được tác giả trình bày khá hấp dẫn và thú vị với nhiều biện giải mới mẻ, độc đáo.
.
 TS. Nguyễn Thanh Tùng (ĐH Sư phạm HN) tặng. 

Đây là cuốn sách đầu tiên chuyên khảo về thơ lục ngôn (thơ sáu chữ) viết bằng chữ Hán của cha ông ta. Ngoài phần dẫn luận, nghiên cứu, sách còn cung cấp tuyển tập thơ lục ngôn chữ Hán với bản dịch chính xác và dụng công.

 Nhà sách Dân Trí (Cty TNHH Dân trí, Sài Gòn) tặng.

Công ty TNHH Sách Dân Trí gần đây in toàn sách hay, rất có giá trị, cứ ra quyển nào là những người thích sách và muốn thêm tri thức lại ào đi mua bằng được. Ví dụ như các cuốn: La Sơn Phu t (Hoàng Xuân Hãn), Vương Quốc Đàng Ngoài (Alexandre De Rhodes), Xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc - Nhân vật & Sự kiện lịch s (Lê Nguyễn)...

TT Văn hóa Đông Tây tặng.

TS Sử học Trần Đình Hằng tặng.

Thạc sĩ Mai Thu Quỳnh tặng.

 Tác giĐinh Phan Cư gửi tặng.
 
 Nhà văn Vũ Ngọc Tiến tặng.

"Quỷ Vương" chưa ra mắt đã gây sóng gió, khiến cho buổi lễ ra mắt sách vào ngày 6 tháng 8 bị cấm để một ông lớn nào đó, hiện giấu mặt phải thẩm định trang 213.

 Nhà văn Lê Xuân Khoa tặng.

  Nhà văn Trần Nhương tặng.


Nhà văn, Thi sĩ Thái Quốc Tế (Kha Tiệm Ly) tặng.

Tễu Blog hân hoan giới thiệu cùng bạn đọc!

1 nhận xét :

  1. Mỗi khi đất nước lâm nguy thì tinh thần dân tộc Việt lại trỗi dậy mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa