Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Tin NÓNG: "QUỶ VƯƠNG" BỊ HỦY LỄ RA MẮT ĐỂ SOI TRANG 213


Nhà văn Vũ Ngọc Tiến

LỜI THƯA VÀ CÁO LỖI CỦA VŨ NGỌC TIẾN
 
Bạn bè thân quý ơi!

Mình vừa mới hồ hởi phấn khởi gửi đi Thư Mời mọi người dự buổi tọa đàm ra mắt "Quỷ Vương" trưa nay thì khoảng 15h42' nhận được lệnh yêu cầu tạm ngừng buổi lễ ngày 6/8/2016 chờ thẩm định lại trang 213 của cuốn sách. Thú thực rằng mình cũng không nhớ trang đó viết gì, nhưng tận thẳm sâu khi viết "Qủy Vương" mình chỉ có mong muốn duy nhất dùng hình thức tiểu thuyết giáo trình (Lesson Novel) để giảng lại cho lớp trẻ những vấn đề căn cốt lủa lịch sử 100 năm thời Lê sơ mà thôi. Chẳng biết số phận cuốn sách rồi đây sẽ ra sao, nhưng trước mắt xin bạn viết, bạn đọc xa gần cho mình xin lỗi vì lời mời vội vàng và xin thông báo chính thức buổi tọa đàm ra mắt "Qủy Vương" tạm thời hoãn lại, mong được lượng thứ!


HN ngày 2/8/2016
VNT
------------

P/S: Mình vừa xem lại chương 9 của tác phẩm. Có lẽ vì đoạn văn này trên trang 213 chăng: 


"Độc tôn một hệ tư tưởng tất sẽ dẫn đến độc quyền chân lý, con người dễ bị mê lạc, cái ác lấn cái thiện, thói kiêu căng và tự mãn, ích kỷ và gian dối sẽ lộng hành trong xã hội. Lại nói về chuyện thời Lê sơ rước về một thứ đạo Nho làm hệ tư tưởng độc tôn đã vô tình làm một việc oái oăm là đánh giặc xong rồi ta lại tự nguyện để cho giặc nô dịch ta bằng hệ tư tưởng hủ lậu. Lấy đạo Nho thời Tống làm hệ tư tưởng độc tôn lại càng nguy hiểm. Đạo Nho thời Tiên Tần có những cái hay mà đạo Nho thời Tống làm cho mai một." 

(Trích lời nhân vật thầy giáo Hạnh trao đổi với trò Hiếu Dân về đề tài nghiên cứu "100 lịch sử thời Lê sơ" trong cái đêm thanh vắng ở chùa Sùng Miên trên núi Hoàng Liên.)



7 nhận xét :

  1. ĐÓ LÀ HIỆN TƯỢNG CÚ SỢ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Tiến nên cám ơn cơ quan kiểm duyệt, vì họ đã PR giúp bác. Tôi vốn không biết và không định đọc cuốn này, nhưng giờ thì thay đổi suy nghĩ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đó là hình thức quảng cáo cho tác phẩm tốt nhất và cũng là cách để tác giả nổi tiếng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là có tật thì hay giật mình

    Trả lờiXóa
  5. Cho hỏi cơ quan kiểm duyệt, các anh sẽ tịch thu sách này đang bán ở đâu. Tôi đi mua trước cái đã. Cám ơn các anh vì đã làm tôi chú ý đến sách này.

    Trả lờiXóa