Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

VÌ SAO SOÁI CA HỮU THỈNH ÔM HỘI NHÀ VĂN ĐẾN TÀN HƠI ?


Lê Thiếu Nhơn

GIẤC MƠ HÌNH CHIẾC THỚT hay ÁC MỘNG DÁNG CON DAO?

Thần đồng Trần Đăng Khoa được soái ca Hữu Thỉnh trao cho sứ mệnh vinh quang tột đỉnh là làm cách nào mời lính trận Trung Trung Đỉnh rời khỏi chiến hào theo đúng tiến độ, để phục vụ bài toán sắp xếp nhân sự mỹ mãn.


Thần đồng Trần Đăng Khoa cho rằng: “Chả lẽ chúng ta có hơn ngàn hội viên mà không tìm được người đảm trách ư? Ban giám đốc, anh Đỉnh nghỉ thì còn hai người, anh Quý và chị Hằng. Anh Quý làm chuyên môn một thời gian nữa rồi đến tuổi nghỉ thì nghỉ, còn chị Hằng là kế toán. Công việc của NXB văn chương nếu không giao cho nhà thơ Trần Quang Quý đương kim Phó giám đốc phụ trách thì chả lẽ giao cho cô kế toán ư? Dù việc chị Hằng hiện đang làm là một chuyên môn riêng, rất vất vả, cũng là chuyện “sinh tử” của NXB. Anh Quý vẫn còn 7 tháng nữa, và hiện vẫn đang là Phó giám đốc. Trưởng giao cho Phó là đúng quá. Rồi trong 7 tháng, thì tìm Giám đốc mới”.

Liệu 7 tháng nữa, giấc mơ hình chiếc thớt của Trần Quang Quý có biến thành ác mộng dáng con dao với những ai trót tin lời cam kết vàng ngọc của soái ca Hữu Thỉnh?

Hãy nhớ, soái ca Hữu Thỉnh từng hứa sẽ bàn giao chức Chủ tịch Hội nhà văn VN để chuyên tâm làm Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp văn học nghệ thuật, nhưng gần chục năm có thấy động tĩnh gì đâu? Bằng tuổi soái ca Hữu Thỉnh, ông Nguyễn Minh Triết đã rời văn phòng Chủ tịch Nước để về Bến Cát - Bình Dương nuôi gà được 6 năm rồi.


Phải chăng, soái ca Hữu Thỉnh lo sợ mình mà không quản lý Hội nhà văn VN thì cả nền văn chương dân tộc sẽ sụp đổ hoàn toàn?


13 nhận xét :

  1. Chẳng lẽ tác giả "Hạt gạo làng ta" nổi tiếng ngày nào giờ thành mớ bung xung của Hữu Thỉnh?

    Trả lờiXóa
  2. Mấy cái đám "cà lằng nhằng " này nó xem cái hội nhà văn giống như mâm cỗ rằm tháng bẩy!
    Nhà văn nhà thơ thì về nhà đóng cửa lại mà suy tư, mà viết! Tác phẩm có tên thì nhà văn nhà thơ hiện hữu, không tên không tuổi thì xem như chết rồi, chuyển nghề khác, vậy thôi!
    Cái hội nhà văn tưởng là danh giá lắm? Lại ăn vào tiền thuế của nhân dân, dẹp cái hội này đi thì hết tranh ăn, giành uống!
    Rõ tởm!

    Trả lờiXóa
  3. Sớm muộn hội nhà văn tự giải tán.

    Trả lờiXóa
  4. Đã 20 nhà văn, nhà thơ xin ra hội rồi, như Nguyễn Duy, Ý Nhi... chưa nói những người tự bỏ để lập Văn Đoàn Độc Lập của nhà văn Nguyên Ngọc các bác ạ

    Trả lờiXóa
  5. Hữu Thỉnh còn ngồi đó
    Bày cách thức đạo thơ
    Như bác đạo thơ Đức
    Thế mà rồi ngon ơ!

    Trả lờiXóa
  6. Thơ thiền bác Thuận điên điên
    Thế mà duyệt gửi Nô Ben tranh tài
    Từ sau cái vụ việc này
    Em xem bac Thỉnh ở ngoài thơ ca

    Trả lờiXóa
  7. Còn 7 tháng ông Quý hưu
    Đồng hương là thứ chiếm "ưu" về tình
    Hai ông Phú Thọ cọ xinh
    Phải ra tay cứu " đàng mình" lộc thơm

    Trả lờiXóa
  8. Có một câu chuyện vui là lúc nhỏ là thần đồng , lớn lên chẳng ra gì . Xin lỗi nhà thơ thần đồng , rất nhiều người thần tượng nhà thơ , nhưng bây giờ thấy bác làm những việc như giao liên chẳng dính dáng đến thơ phú nữa nên nhiều người thấy buồn....

    Trả lờiXóa
  9. Với tôi, Khoa mãi mãi chỉ là một đứa trẻ to xác, không lớn lên được. Dù 60 hay 70 tuổi, Khoa vẫn mãi chỉ là nhà thơ trẻ con, với những bài thơ trẻ con để đời. Vị trí của Khoa trong lịch sử văn học hiện đại, nhiều khả năng nhất là một nhà thơ trẻ con. Mọi người biết điều ấy và Khoa nên biết điều ấy. Đứa trẻ Khoa có thể bất tử, người ta không nhìn thấy Khoa trưởng thành hay già đi. Khoa vĩnh viễn vị thành niên. Dù sau này, lúc trai tráng yêu đương, Khoa có làm thơ tình, có đi lính nhảy choi choi trên cát, những xét về căn cội, vẫn thấp thoáng hình bóng một đứa trẻ to xác. Suy nghĩ và hành động cuả Khoa vừa rồi chính là biểu hiện của một đứa trẻ to xác trước một anh lính chiến TTD và một con chuột chù HT.

    Trả lờiXóa
  10. Mong ngày rồi lại mong đêm
    Bác Hửu Thỉnh khỏe thì em mới mừng
    Chẳng may phải nghỉ nửa chừng
    Lấy ai lãnh đạo văn chương xứ mình

    Trả lờiXóa
  11. Lâu rồi Thỉnh chẳng thơ hay
    Chắc vì bận bán mặt dầy nhà quan!

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi năm hai vụ hái tiền
    Là phát giải thưởng, hội viên kết vào
    Ít nhiều có thể khác nhau
    Đều chung là phải đâm trào cả thôi

    Trả lờiXóa