Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

CHÚA ĐẢO TUẦN CHÂU ĐANG HĂM HỞ LẤP BIỂN HẠ LONG

Chúa đảo Đào Hồng Tuyển ồ ạt san lấp biển
ở Tuần Châu

Lê Anh Hùng 
10.8.2016


Ngày 5/5/2016, trang mạng của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đăng bài “Hạ Long: nén bạc đâm toạc di sản”. Trong bài viết, chúng tôi đã báo động thực trạng hai tập đoàn Vingroup và Sun Group đang thi nhau xâu xé Vịnh Hạ Long, địa danh hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Trong chuyến thăm đảo Tuần Châu mới đây, chúng tôi lại phát hiện ra Tập đoàn Tuần Châu của “chúa đảo” Đào Hồng Tuyên đã và đang ồ ạt san lấp thêm hàng trăm ha xung quanh đảo, xâm phạm nghiêm trọng vùng đệm (vốn bị cấm xâm phạm theo hồ sơ di sản cũng như quy định của UNESCO) và lấn gần ra tới vùng lõi của di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long.



Những động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sò… trong vùng lõi di sản đã rất gần với đảo Tuần Châu.




Đâu đâu cũng thấy dấu hiệu của hiện tượng san lấp biển vô tội vạ.



Hình ảnh cho thấy người ta dùng cả sà lan để vận chuyển đất cát san lấp, thể hiện quy mô của hoạt động san lấp.



Dấu vết xe tải vận chuyển đổ đất lấn dần về phía vùng lõi di sản.



San lấp lấn biển tứ phía. Chỉ một tầm tay là tới vùng lõi di sản.



Trời không biết còn của ta hay không, biển không biết còn của ta hay không, nhưng sổ đỏ thì đã chắc chắn đã mang tên Đào Hồng Tuyển.



Diện tích san lấp lấn biển lớn đến mức Tuần Châu đã đủ diện tích để phát triển thành một thị xã, thậm chí thành phố.

Câu hỏi không thể không đặt ra ở đây: Trách nhiệm này thuộc về ai?
Nguồn: Việt Nam Thời Báo

6 nhận xét :

  1. Ngay từ sau ngày "giải phóng MN", CSVN không bao giờ tôn trọng các công trình văn hóa, các di sản quốc gia và thế giới. Ban đầu họ xúm xít vào "lập hồ sơ" đề nghị UNESCO công nhận di sản thiên nhiên, văn hóa nhưng sau khi đạt được thì họ...phá bằng nhiều cách. Những con người "vô sản", vô văn hóa mà "lãnh đạo" đất nước thì đất nước chỉ có nát như tương!

    Trả lờiXóa
  2. Thật ra những nhà kinh doanh du lịch Việt Nam đang bế tắc! Cả tập đoàn Vingroup và Sun Group đang trong tình trạng khủng hoảng nên không biết đưa ra những sản phẩm du lịch thuyết phục khách hàng. Vì vậy họ phải xâm hại thiên nhiên để tìm cái lợi trước mắt.
    Không loại trừ trường hợp các tập đoàn trên đang trên đà phá sản!

    Trả lờiXóa
  3. Họ làm theo lệnh Bắc Kinh
    Ngoài kia lấp biển, trong này lấp ao
    Mai đây mẫu quốc nhập vào
    Sẽ mua với giá rất cao đó mà

    Trả lờiXóa
  4. Hễ chỗ nào được UNESCO công nhận là di sản thì CSVN lại bật đèn xanh cho các tập đoàn vào khai thác để mưu lợi, dù biết rằng các tập đoàn đó chỉ có phá hoại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Suýt nữa vịnh Hạ Long bị bán cho tung của, Vân Đồn rao bán 120 năm. Chủ tịch Quảng Ninh cho lấp vịnh Hạ Long xây nhà để bán. Làm quan và mấy doanh nghiệp của quan cứ xẻ thịt đất nước bán thoải mái thu tiền bỏ túi. Dân muốn vào khu du lịch của doanh nghiệp phải mất tiền mới được vào, đi trên đường phải mất tiền. Đất nước này của đảng đâu phải của dân.

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này cũng rắp tâm bán mình cho Tầu nên mới phá Hạ long thế. Không hiểu ai gán cho hắn danh xưng "chúa đảo", chúa lừa đảo thì có! hắn chỉ là kẻ gian manh bám vào Hạ Long kiếm chác không hơn!

    Trả lờiXóa