Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

KHÁT TIỀN! HÀ NỘI LẠI NHĂM NHE TÁI LẬP THÀNH PHỐ SƠN TÂY


Sơn Tây đã từng là thành phố trước khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội.

Hà Nội xem xét tái lập thành phố Sơn Tây
 
Bảo Quyên
VNEconomy
10:12 - Thứ Bảy, 13/8/2016

Thành ủy Hà Nội đã giao các cơ quan liên quan hoàn tât thủ tục để tái lập thành phố Sơn Tây...

Trước kiến nghị của đại diện thị xã Sơn Tây về việc tái lập đơn vị hành chính này thành thành phố Sơn Tây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, sẽ giao các đơn vị chức năng xem xét, hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương mới.


Tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây chiều 12/8, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Sơn Tây, ông Phùng Huy Minh, cho biết hiện nay Sơn Tây đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư. Do đó, mong muốn Bí thư Thành ủy và đoàn đại biểu Quốc hội của, UBND thành phố quan tâm giúp thị xã Sơn Tây bằng cách giới thiệu giúp nhà đầu tư vào.

Tuy nhiên, trước mắt, để tạo thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, đại diện thị xã thay mặt người dân kiến nghị cho phép tái lập thành phố Sơn Tây.

“Đề nghị xin Thành uỷ cho nghị quyết riêng để chỉ đạo việc này. 5 đô thị vệ tinh theo quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 thì bao gồm Hoà Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn, nhưng xin cho Sơn Tây đi trước, thực hiện trước bằng một nghị quyết. Đồng thời, cũng xin điều chỉnh một số quy hoạch chung”, ông Minh nói.

Trả lời kiến nghị trên, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay chủ trương tái thành lập thành phố Sơn Tây là “không có vấn đề gì”.

Theo Bí thư Thành ủy, quận Hà Đông và thị xã Sơn Tây hiện nay trước đây đã từng là thành phố. Theo luật cũ thì "thành phố không có thành phố trực thuộc". Nhưng theo luật mới thì được phép, quy hoạch cũng đã có rồi, nên về chủ trương, Hà Nội có thể làm theo quy định.

Về đề nghị có nghị quyết riêng về phát triển đô thị vệ tinh Sơn Tây, người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cho rằng đây là đề xuất đúng, phải có cơ chế để các đô thị vệ tinh phát triển. Ông giao UBND thành phố nghiên cứu cơ chế đặc biệt trình thành ủy để ra nghị quyết về đô thị vệ tinh.

Vào tháng 8/2007, Chính phủ quyết định thành lập thành phố Sơn Tây thuộc tỉnh Hà Tây với diện tích tự nhiên 11.346 ha và 181.831 nhân khẩu.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2009, sau khi sáp nhập tỉnh Hà Tây vào thành phố Hà Nội, Sơn Tây đã phải chuyển sang đơn vị hành chính là thị xã Sơn Tây bằng một nghị quyết của Chính phủ. 
-----------

Lời bàn: Hai thị xã Hà Đông và Sơn Tây - thuộc tỉnh Hà Tây là hai thành phố chết yểu, vắn số nhất trong lịch sử đô thị thế giới. Mỗi thành phố mất khoảng gần chục tỷ để chạy từ thị xã lên thành phố.

Nay, sau 8 năm về với Hà Nội sau một cuộc cưỡng bức lịch s, Hà Nội lại đòi đẩy cô gái Sơn Tây đi. Nàng sẽ lại được tô son điểm phấn thành một cô gái thị thành.


Chiều nay ngồi lai rai ở thành cổ, một nhà quan sát nhận định, mỗi lần tách nhập như thế này, đem lại cho Hà Nội hàng trăm tỷ bạc. Và đó là lý do chính, mà thôi!

Không thể ngđược, một Trưởng phòng Kinh tế cấp huyện lại có thđại diện thị xã thay mặt người dân kiến nghị cho phép tái lập thành phố Sơn Tây.

Xin lỗi ông Phùng Huy Minh, "người dân" mà ông đại diện để kiến nghị tái lập thành phố là ai? Dân đó là dân nào? Ông có biết rằng từ khi tin "tái lập" được phát ra thì dư luận dân chúng thị xã Sơn Tây bàn tán thế nào không?

Xin lỗi ông Hoàng Trung Hải, ông là Ủy viên BCT, Bí thư thành ủy, mà việc đưa một thị xã lên cấp Thành phố lại chỉ dựa vào một anh Trưởng phòng của thị xã, thì có phải là hđ không! Thành ủy có biết vào năm 1832, khi Hoàng đế Minh Mệnh của Đại Việt quy hoạch các tỉnh thành thì phi điều nghiên và xem xét đến như thế nào? Và sự quy hoạch, sắp xếp các tỉnh ấy nó hoàn ho đến nỗi về sau người Pháp sang cũng không th"điều chỉnh" được nữa!


9 nhận xét :

  1. Bao nhiêu việc bức xúc cần làm, cần giải quyết trong xã hội không tập trung giải quyết, cứ nay tách, mai nhập, cứ xây rồi lại phá, phá rồi lại xây...đúng là phường Chèo, ăn tàn phá hại.

    Trả lờiXóa
  2. Chính sách "Đục nước, béo cò" của CSVN

    Trả lờiXóa
  3. Giá đất Sơn Tây lại lên vù vù, khối quan chức HN vỡ bẫm. Mục đích cũng chỉ là như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. NGÁN NGẨM HOÀNG TRUNG HẢI QUÁ RỒI. HAI ÔNG CT NGUYỄN ĐỨC TRUNG VÀ BT THƯ HOÀNG TRUNG HẢI TRÌNH ĐỘ "CẤP 1" THÌ THỦ ĐÔ KHI NÀO CẤT CÁNH. CHỈ MỞ RỘNG CÁC XÁC THÌ LÀM GÌ CÓ CƠ THỂ KHOẺ MẠNH.

    Trả lờiXóa
  5. Ngân khố rỗng tuếch, nợ đầm đìa,...thế mà địa phương thi nhau làm những công trình không cần thiết. Đà Nẵng dự tính chuyển trung tâm hành chính TP có giá 2000 tỷ đồng để đến một nơi mà lại phải bỏ ra vài ngàn tỷ nữa xây mới. Hà Nội thì nghĩ ra trò xây Tp vệ tinh tiền tiền!!! Lạ lùng CS, đầu óc họ không còn nghĩ ra được thứ gì làm để TP có lợi nhuận, người dân có thêm thu nhập, việc làm...mà chỉ nghĩ ra chiêu trò tiêu tiền. Nghĩ tới đây là thấy bực mình!

    Trả lờiXóa
  6. Người dân Sơn Tây sẽ có một địa chỉ độc đáo nhất phố x phường y TP Sơn Tây, TP Hà Nội, làm dân của TP trong TP...sướng quá còn gì!..Mấy thằng được gọi là...lãnh đạo, chúng hết trò để ăn rồi hay sao mà lại bày trò đớp tiền của Dân một cách bừa bãi vậy. Chúng mày hãy trưng cầu Dân ý xem mấy người đồng tình với việc làm ngu xuẩn này. Tiền của Dân hãy dùng vào việc thiết thực phục vụ Dân. Cầu, đường giao thông, điện nước sinh hoạt, bệnh viện, trường học còn thiếu thốn bộn bề. Làm gì cũng phải Vì Dân chứ!

    Trả lờiXóa
  7. chia tách sát nhập đều có tiền

    Trả lờiXóa
  8. Sơn Tây rồi Hà Tây ! Nay lại trở về Sơn Tây . Tp Sơn Tây . Hậu Thăng Long Hà Nội ngàn năm lịch sử nhieu chuyện cười ra nước mắt !

    Trả lờiXóa
  9. Sau khi nhập các huyện của Hà Tây cũ vào HN .
    Nhiều người có dự đoán : lại họp ngay bàn bạc để tách . Ha ha , việc các quan cs làm mà nhiều người dân rất dễ đoán .
    Khi miền trung đang có sự việc tày đình ( Fomosa )..., có khi các vị lại họp bàn nhập hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình thành tỉnh mới BÌnh Tĩnh để đối phó .

    Trả lờiXóa