Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Hà Nội: ĐÃ TÌM RA NGƯỜI CẮT CỎ CÓ LƯƠNG GẤP 4 LẦN THỦ TƯỚNG

.
Đã phát hiện đơn vị liên quan đến việc cắt cỏ tốn 53 tỷ đồng/năm

B.P
Soha

16/08/2016 17:22

Trong sáng nay, nhiều công nhân vẫn đang thực hiện việc cắt tỉa trên Đại lộ Thăng Long. 

Sáng qua (ngày 15/8), trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiết lộ, riêng tiền cắt cỏ và một ít trúc đào, một ít hoa dâm bụt ở 24 km ở Đại lộ Thăng Long một năm là 53 tỷ đồng.

Ngay trong sáng nay (ngày 16/8) theo tìm hiểu của phóng viên Nhất Nam, Báo điện tử Người đưa tin, một đơn vị liên quan đến việc cắt cỏ ở Đại lộ Thăng Long này là Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội.

Cụ thể, trong sáng nay, khi có mặt tại khu vực này, phóng viên Nhất Nam ghi nhận, nhiều công nhân vẫn đang thực hiện việc cắt tỉa trên đại lộ này.

Những công nhân này cho biết, họ đến từ Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội. Tuy nhiên, phía lãnh đạo của công ty này từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội, đơn vị đầu mối về quản lý cây xanh trên 12 quận huyện của TP Hà Nội khẳng định rằng, họ "vô can", không tham gia cắt cỏ trên Đại lộ Thăng Long.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, chi phí 53 tỷ đồng mỗi năm cho việc cắt cỏ trên 24km ở Đại lộ Thăng Long là "không thể chấp nhận được".

Theo Chủ tịch Chung, nếu dừng việc cắt cỏ ở các quận sẽ tiết kiệm cho ngân sách thành phố mỗi năm khoảng 700 tỷ đồng.


------------

Luật sư Phạm Việt tính bỏ nghề, đi cắt cỏ:




23 nhận xét :

  1. Thật tuyệt vời khi chúng ta coi lao động đúng với cái giá của nó? Lao động thật vinh quang, người cắt cỏ lương vẫn có quyền gấp ba lần lương thủ tướng! Công bằng đến thế là cùng. Đúng là DAN GIẦU NƯỚC MẠNH XÃ HỘI CÔNG BẰNG VĂN MINH !

    Trả lờiXóa
  2. Giáo sư, tiến sỹ làm gì
    Bút nghiên, đèn sách lắm khi phờ đầu
    Về xin mấy bác trúng thầu
    Làm anh cắt cỏ lương cao chục lần

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Phạm Việt tính sai rồi. Này nhé:
    Mỗi 1 km đường mỗi tháng tốn 183 triệu đồng để cắt cỏ, nhưng mỗi tháng chỉ cắt 1 lần và chỉ tốn 3 công. Như vậy mỗi công cắt cỏ được trả 61 triệu đồng. Người công nhân mỗi tháng làm việc 24 ngày do đó thu nhập mỗi tháng là 61 triệu x 24 = 1 tỷ 464 triệu. Chủ tịch nước thu nhập mỗi tháng 15 triệu, so sánh 1464:15 = 97,6. Như vậy lương công nhân cắt cỏ gấp gần 100 lần lương chủ tịch nước. Đúng là một đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Em chã cần đi cắt cỏ để được lương cao , em chỉ muốn làm đầy tớ nhân dân thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Cần hậu kiểm bản chiết tính giá mời thầu và cuộc đấu thầu, có thể lại phát hiện nhóm lợi ích! Mấy công ty trúng thầu đều là xây dựng,thương mại,nuôi thú;không có công ty nào liên quan đến việc trồng cây cắt cỏ cả,còn anh đang làm nghề đó thì lại đứng ra ngoài cuộc rồi có khi lại đi làm thuê cho mấy anh trúng thầu đó .Xã hội bây giờ lung tung beng cả rồi!!!

    Trả lờiXóa
  6. Cũng đều các bác cả thôi
    Xưa lương ngất nghểu ích người, lợi ta
    Bây giờ sợ nổi can qua
    Cho nên mới dả bàn ra, tính vào

    Trả lờiXóa
  7. Luật sư Phạm Việt tính sai nhé, trung bình 1 tháng là 25 công, vậy lương 1 ngày của Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng chỉ 600,000 đồng, vậy lương của người cắt cỏ phải gấp 1000 lần mới đúng. Chỉ mỗi công trình con con mà đã vô lý như thế nhưng nó phản ánh cái phổ biến hiện nay của đất nước ta, hèn chi nợ công càng ngày càng lớn. "Chết cái đất nước này"

    Trả lờiXóa
  8. Các vị quên điều nay , lương công nhân cắt cỏ tầm 3 hay 4 triệu mỗi tháng thôi . Số tiền rát lớn còn lại chạy vào túi các quan to ..... mới đúng sự thật . Chính phủ thì cứ la toáng lên nợ công của nước ta sắp vượt ngưỡng , lúc ấy các vị có nhìn vào túi của mình không ? Có vị còn đề nghị dân đóng góp vàng & tiền để xứng đáng là công dân tốt . ÔI ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TÔI ƠI !!!

    Trả lờiXóa
  9. Nông dân, Hội Nông dân, các HTXNN Hà Nội biếng nhác và thụ động quá! Công ăn việc làm béo bở vậy, phù hợp với nghề nghiệp, khả năng vậy mà không chịu xin, nhận để tổ chức làm. Để cho cái Cty gì đó nó bợ mất 53 tỷ/năm. Ôi, uổng quá nông dân HN ơi ơi ơi !!!

    Trả lờiXóa
  10. Tay cầm bút ký là ai
    Mà sao ra vẻ chuyện ngoài hành tinh
    Này này đừng có coi khinh
    Dân đen biết tỏng nội tình đó nha

    Trả lờiXóa
  11. Bác LS Phạm Việt làm lao động chính cắt cỏ, cho em làm lao động phụ hốt dọn cỏ, em kiếm dăm bảy triệu/tháng là em đủ nuôi cơm cả gia đình em. Cảm ơn bác. À, nhân thể bác xem nhận thầu quét đường hốt rác, có khi mức khoán thầu chẳng kém gì cắt cỏ đâu, hơn đấy bác ạ !

    Trả lờiXóa
  12. Các dự án có vốn ODA đều phải đấu thầu. Nhưng ngành Giao thông vận tải lại có chuyện các dự án BOT không phải đấu thầu. Cứ thử so sánh: Các dự án đường có vốn ODA ( WB, ADB..tài trợ) khi đấu thầu rộng rãi các nhf thầu đều giảm giá từ 20 đến 30% mới mong trúng thầu, các dự dán BOT do các nhà đầu tư trong nước không phải đấu thầu ( thực chất phải vay ngân hàng mà ở ta các ngân hàng thương mại nhà nước vẫn chiếm chi phối vậy vẫn là vốn NN) thử hỏi 20-30% của các dự án BOT đi đâu? trong khi dân vẫn phải đóng phí với giá cắt cổ. Các báo có nên vào tìm hiểu xem 20-30% vốn này chảy đi đâu?

    Trả lờiXóa
  13. Hà Nội như vậy còn thành phố Hồ chí Minh làm sao ? Đề nghị anh Phong học tập anh Chung trả lời cho chúng em biết với .

    Trả lờiXóa
  14. Bày ra Chuyện thuê "người cắt cỏ"chính là tên Nguyễn Thế Thảo (còn gọi là Nguyễn Thế Thôi,hay là Nguyễn Thế Cỏ cũng đúng) !
    Nay chủ tịch mới cho "chấm dứt" chuyện này đỡ được bao nhiêu tiền của ngân sách Hà nội,nhân dân hoan nghênh !

    Trả lờiXóa
  15. Cũng chẳng phải là tốt đẹp gì đâu, cái gói thầu này khóa trước xơi xong rồi, khóa này chủ tịch Chung bị móm vụ này, nên bới ra. Còn hàng nghìn vụ như thế, chứ tốt đẹp gì. Rồi xem, vụ con trai Vũ Huy Hoàng cũng sẽ chìm, các vị ăn ngập răng rồi, khó nói lắm. Mấy bác hò nhau xin đi cắt cỏ. Em can, chớ có liều lĩnh như thế. Đám phu cắt cỏ chỉ 5-7 triệu/tháng thôi, dãi nắng dầm mưa. Bọn xơi là bọn "ngồi mát ăn bát vàng" chứ không phải mấy chị lao công da đen nhẻm ven đường Láng Hòa Lạc đâu mà đòi bì tị.

    Trả lờiXóa
  16. Đất nước này thối ruổng rồi. Cái gì chúng nó cũng đục khoét, ăn chia, lũng đoạn hết vậy trời??
    Công bằng, dân chủ, văn minh đâu? Công lý, chính nghĩa đâu? Của dân, cho dân, vì dân đâu? Toàn là xảo ngôn, lừa đảo.... Chán thật!

    Trả lờiXóa
  17. Ngày xưa cắt cỏ chăn trâu
    Là nghề bạc bẽo dẫn đầu tuổi tên
    Bây giờ trả lại cho em
    Bằng cách tăng giá bạc tiền đó thôi

    Trả lờiXóa
  18. Người trực tiếp cắt cỏ liệu lương có được 5 triệu / 1 tháng không? Hay người gián tiếp "cắt cỏ - Thế Thảo" xơi gọn?

    Trả lờiXóa
  19. Cái chiện này phải hỏi lại ăn Thảo cựu CT Hanoi thì rõ ngay , nhưng mình đoán người cắt cỏ trực tiếp được 1 thì những người cắt cỏ gián tiếp được cả trăm ( vì cắt cỏ bằng mồm khó nhọc lắm )

    Trả lờiXóa
  20. Đại học đại hiếc làm chi
    Về đi cắt cỏ có khi lại giàu
    Nghe tin các bác nhà thầu
    Bí mật tuyển mộ, ta vào ta xin

    Trả lờiXóa
  21. Nghe tin cắt cỏ lương cao
    Hôm qua mạnh dạn em vào em xin
    Chủ thầu sau phút lặng im
    Bảo đây chỉ tuyển con em chức quyền

    Trả lờiXóa
  22. EM LÀ tIẾN SỸ KHOA HỌC -Đang công tác tại VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC VIỆT NAM Lương bèo quá,em chiu chỉ 500 triệu dong để được đi cắt co ở HN,bác nào có mối chạy dùm ;em xin hậu ta .cảm ơn .

    Trả lờiXóa