Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Lê Nguyễn Hương Trà: AI BIỂU MÀY MẶC ÁO ĐỎ!


Lê Nguyễn Hương Trà

AI BIỂU MÀY MẶC ÁO ĐỎ!

Em Lê Minh Nhựt (1998) HKTT xã Lý Văn Lâm, Cà Mau đang học lớp 10. Cha mẹ làm ăn thất bại, nhà nghèo Nhựt lên thành phố Cà Mau ở trọ đi học, buổi tối thì đến quán nhậu 797 cách đó khoảng 200m chạy bàn kiếm tiền trả học phí.


Cách đây hơn một năm, đêm 2.6.2015 có hai người bạn Nhựt là Nguyễn Hoàng Khang và Nguyễn Vũ Ca ở dưới huyện Năm Căn chạy xe lên quán thăm Nhựt, rồi kêu bia uống. Thấy vậy chủ quán cho phép Nhựt vừa chạy bàn vừa ngồi nói chuyện với bạn.

Rồi, cũng đêm hôm đó khoảng 22:00 đến 23:00 anh Lâm Chí Nhẫn đang dừng xe trên cầu nghe điện thoại, đột nhiên có mấy thằng ông nội đi qua nhào vô quýnh, một đứa lấy kéo đâm vô vai Nhẫn rồi cướp điện thoại.

Nhẫn báo công an, nói thằng cướp mặc áo đỏ. Mọi người đổ ra tìm, ngang đến quán 797 nhìn vào thấy Nhựt đang mặc áo đỏ. Công an nhào vô kêu Nhựt, Khang và Ca về trụ sở làm việc, xong thả trong đêm. Ba ngày sau mấy bạn này được mời tiếp, tại đồn cả đám nghe đọc lệnh khởi tố và bắt tạm giam về hành vi cướp tài sản!

Chiều qua 15.8, sau hơn một năm giam giữ, bị đánh đập ép cung...ba em đã được đình chỉ án. Thả, vô tội!
….....
Có nhiều tình tiết bất nhất, VKS phải trả hồ sơ nhiều lần nhưng công an Cà Mau vẫn giam ba em hơn một năm!

(C) http://m.danviet.vn/…/duoc-giai-oan-sau-hon-1-nam-bi-giam-n…

Theo đó, Nhẫn khai nhóm cướp đều mặc quần đùi, nhưng chủ quán nhậu 797 và quản lý khẳng định, quán qui định nhân viên mặc quần dài và Nhựt luôn mặc quần dài khi đi làm. Quản lý quán còn bảo, từ 22h-23h đêm đó khách khá đông, quán chỉ có 3 nhân viên nên Nhựt phải làm suốt, sao thời gian nào đi cướp được!

P/s: Sau khi bị bắt, cha mẹ Nhựt kêu oan cho con khắp nơi. Nhựt có luật sư được chỉ định, cha nội này khuyên gia đình nên rút đơn kêu oan. Nhà Nhựt bèn mượn tiền đi thuê một luật sư ở Cà Mau, ông này lại bảo nên nhận tội để được khoan hồng. Một cô nhà báo coi hồ sơ thấy có vấn đề, đã nhờ ông Nguyễn Thanh Lương xem hồ sơ, ổng coi xong kêu vợ là luật sư Nguyễn Thị Ánh xuống Cà Mau. Gặp Nhựt, tin rằng oan sai nên vợ chồng cùng 2 LS tập sự nữa lên xuống Cà Mau liên tục để cãi, giúp ba em trắng án!

Hình: Nhựt, Khang và Ca sau khi được thả. Nhựt bảo, em muốn về học tiếp sau này ra làm luật sư. Theo điều 47 Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước, ước chừng mỗi em có thể được đền bù …100 triệu đồng. Xong, giải tán. 

-------------

Xem bài trên báo Dân Việt.

3 nhận xét :

  1. Tôi có nhận xét và đề nghị như sau:1- Thu bằng của hai vị luật sư đã khuyên nạn nhân nhận tội và khuyên rút đơn kêu oan ,nếu các vị có chân trong tổ chức đoàn luật sư thì khai trừ ra ngoài.2:Bắt CA Cà Mau lấy tiền túi ra bồi thường và bắt đi tù mấy kẻ đánh đập ép cung nạn nhân.3:Khen thưởng cô nhà báo và vợ chồng ông Nguyễn Thanh Lương.4:Lập quỹ giúp cháu Lê Minh Nhựt có điều kiện đạt nguyện vọng trở thành luật sư (để bênh vực những người vô tội mà bị bọn cường quyền bức hại).

    Trả lờiXóa
  2. Quá hoành tráng cho ngành tư pháp VN, đã phát hiện nhiều, sẽ còn phát hiện nhiều hơn cho những án oan đã và sẽ thi hành trong thời gian tới. Họ sẵn sàng giết dân một cách oan ức để phục vụ lợi ích cá nhân của chính họ mà thôi. Sẽ không có hy vọng đổi mới nào cho nền tư pháp VN ở trong thể chế quang vinh muôn năm (măm luôn) này cho dù nó có cố kéo dài thêm được vài năm nữa bằng bạo lực "Kách Mệnh"!!!

    Trả lờiXóa