Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Hà Nội: 5000 NGƯỜI CÓ NGUY CƠ BỊ PHÁ NHÀ, CƯỚP ĐẤT


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình:
Hà Nội phải làm rõ phản ánh “gần 5.000 người có nguy cơ bị phá nhà"


Báo Lao Động
6:44 PM, 29/08/2016

Ngày 29.8, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung báo Lao Động phản ánh qua bài viết "Gần 5.000 người có nguy cơ bị phá nhà". 


Trước đó, báo Lao động số 193, ra ngày 19.8.2016 có bài "Gần 5.000 người có nguy cơ bị phá nhà" phản ánh gần 1.000 hộ dân với 5.000 nhân khẩu có nhà ở tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đang đứng trước nguy cơ bị dỡ nhà, thu hồi đất để giao cho Công ty cổ phần Sao Vàng đầu tư xây dựng tổ hợp công viên sinh thái, biệt thự, nhà vườn, nhà liền kề, chung cư cao tầng, dịch vụ thương mại.

Theo bài báo, gần 1.000 hộ dân không đồng ý với dự án nêu trên vì nhà ở của họ tuy xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng là do lịch sử để lại, nhiều hộ được cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các hộ đã sinh sống ở đây từ mấy chục năm, quy hoạch chi tiết không phù hợp với chức năng ô đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về việc này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh trên của Báo Lao Động, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15.9.2016. 

5 nhận xét :

  1. 1000 hộ với 5000 con người chứ có ít đâu ! Nơi ăn chốn ở của 5 nghìn con người này không quí , khong la moi ban tam cho LD tp Thu do sao ?

    Trả lờiXóa
  2. 1000 hộ với 5000 người là đông nhưng giữ yên thì được gì? Giao cho 1 công ty thôi mà được nhiều và được to lắm. Do vậy 5000 nhỏ hơn 1: đạo lý của kẻ có quyền, của quan VN đời nay.

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây, nhiều cán bộ quận Hoàng Mai và phường Định Công đã mắc sai phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai bằng cách lập hồ sơ giả để cấp hàng trăm sổ đỏ trên địa bàn phường Định Công nhằm thu lợi bất chính và các đồng chí này đã rơi vào vòng lao lý. Nay bộ lãnh đạo mới của phường này lại có ý đồ xơi một quả to, bảo kê cho một Công ty chẳng có tên tuổi gì định đẩy hàng nghìn hộ dân đang sống yên ổn ở đây để cướp đất một cách trắng trợn mặc dù kế hoạch này phạm pháp, bất minh, bất nhân.Những người dân ở đây chắc chắn không để những gì là máu thịt của mình rơi vào tay những kẻ “buôn đất”, những quan lại mang danh “công bộc” của dân lại tiếp tay cho chúng và những kẻ cơ hội “đục nước béo cò” trong vụ này.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân phường Định Công không lạ gì những cái tên như Trịnh Thanh Hà (SN 1974, nguyên Chủ tịch UBND phường Định Công), Đặng Đức Cầu (SN 1965, nguyên Quyền trưởng Phòng Tài nguyên môi trường quận Hoàng Mai), Nguyễn Trần Đệ (SN 1968, nguyên cán bộ địa chính UBND phường Định Công), Đỗ Đức Hạnh (SN 1973, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường quận Hoàng Mai) và Nguyễn Văn Tân (SN 1981, nguyên là cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường quận Hoàng Mai câu kết với nhau, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để cấp hàng trăm sổ đỏ trên địa bàn nhằm thu lợi lợi bất chính. Tất cả các “quan tham” này đã phải trả giá bằng những bản án thích đáng.
    Nay, đã lộ mặt những nhân vật như Nguyễn Thăng Long, Nguyễn Thị Phượng, Mai Thanh Chung, …đó là những lãnh đạo chủ chốt của phường Định Công đang tích cực bảo kê cho bọn Cty CP Sao Vàng có ý định đẩy gần 5000 con người ra đường để cướp đất, chia chác nhau.
    Chúng phải biết rằng nhà cửa, đất đai của hơn 1000 hộ dân tại đây đều là tài sản tích lũy của cả một đời người mới có được cho nên người dân ở đây đang rất phẫn nộ, bằng mọi biện pháp kiên quyết không để chúng cướp đoạt làm giầu bất chính trên nỗi thống khổ của người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tưởng rằng Bt Hoàng Trung Hải với Ct Nguyễn Đức Chung đem lại một chút hi vọng công bằng cho ND Hà Nội . Nhưng xem ra cái vết xe cũ của Phạm Quang Nghị, Nguyễn thế Thảo hắn quá sâu . Ê kíp lãnh đạo mới khó thoát khỏi những lề thói làm việc của BLĐ cũ !

      Xóa