Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Vụ Formosa: LS. HÀ HUY SƠN YÊU CẦU KHỞI TỐ VỤ ÁN HÌNH SỰ


Luật sư Hà Huy Sơn:

Sự kiện thảm họa môi trường ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, tôi xin thực hiện nghĩa vụ công dân, ngày 05/07/2016 đã gửi Đơn tố giác tội phạm bằng đường bưu điện EMS đến Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Bộ Công an.






22 nhận xét :

  1. CUỐI CÙNG CHỈ LÀ CON SỐ KHÔNG THÔI LS HÀ HUY SƠN Ạ.Đành lòng vậy ,bằng lòng vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù biết rõ có thể chỉ là con số 0 thì vẫn phải lên tiếng, cho những kẻ bán nước không dám quá trắng trợn nữa. Nhưng nếu nhiều người ủng hộ thì sẽ không phải là con số 0 nữa đâu bạn ạ!

      Xóa
  2. Dứt khoát phải đấu tranh dể đóng cửa FORMOSA vĩnh viễn thôi . Nếu còn F dân tộc VIỆT sẽ điêu tàn không thể tin bất cứ luận điêu nào được .

    Trả lờiXóa
  3. Bác Trọng là Trưởng Ban chống tham nhũng còn đang bận chỉ đạo đưa ra xử các vụ án không phải là án tham nhũng. Vụ Formosa, nó đã cúi đầu xin lỗi rồi, không xử vì phải "nhân văn" chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Hỡi các luật sư, hãy lên tiếng cùng luật sư Sơn đi!

    Trả lờiXóa
  5. Xin ủng hộ LS Hà Huy Sơn - Một người con ưu tú của nước Việt điêu tàn. Cầu mong nhiều LS khác, nhiều trí thức khác, nhiều bà con ngư dân hãy lên tiếng cùng LS Hà Huy Sơn.

    Trả lờiXóa
  6. Ông TBT Trọng đâu rồi, ông đang bận ra chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc xử lý xe tư nhân gắn biển số xanh hay ông bị gì rồi mà sao để cho muôn dân khổ đau và LS Hà Huy Sơn đơn độc?

    Trả lờiXóa
  7. Vụ kiện này của luật sư Hà Huy Sơn là một tuyên bố tội phạm hình sự nghiêm trọng từ trong chính quyền, quan chức mà ra. Và từ vấn nạn này, người dân sẽ tự đặt hỏi về tính chính danh của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng,toàn thể dân đen chúng tôi ủng hộ việc truy tố nhà máy Formosa về tội hủy hoại môi trường sống VN trên qui mô rộng lớn và vô cùng nghiêm trọng & Truy tố kẻ cấp giấy phép cho Formosa.

    Trả lờiXóa
  9. Phải cùng nhau khởi động phong trào toàn dân , kết hợp với Quốc tế ( các tổ chức Xanh bảo vệ môi trường ...) lấy chữ ký để kiện Formosa ra Tòa án Quốc tế hoặc Tòa Đài Loan .

    Trả lờiXóa
  10. Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách. Chúng ta đâu phải là những kẻ thất phu. Những kẻ sỉ, đừng để như Trần Thị Lam than vãn. Vào lúc thế nước gặp nguy nan, giới luật sư đã lên tiếng ví như vào thời kỳ trước 1945 có thể kể đến: Phan Anh, Vũ Trọng Khánh, Dương Đức Hiền, Vũ Đình Hòe, Trịnh Đình Thảo...Họ là tầng lớp tinh hoa của dân tộc. Mong mỏi các luật sư chân chính, tầng lớp tinh hoa mới hãy noi gương các vị luật sư đáng kính kể trên. Tin rằng các thế hệ mai sau sẽ nhắc đến danh các vị đầy kính trọng, để lại danh thơm với núi sông.

    Trả lờiXóa
  11. Đồng tình đơn tố cáo tội phạm Formosa. Đề nghị cơ quan tố tụng thẩm quyền khởi tố vụ án và các bị can được rùi đó
    Cám ơn Luật sư Sơ nha!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hoàn toàn ủng hộ luật sư Hà Huy Sơn và các luật sư khác...Hỡi các luật sư cùng đồng thanh gào lên tiếng thét của công lý,Phải cùng đoàn kết chặt chẽ để nói lên tiếng nói của lương tâm:..."TẤT CẢ VÌ CON NGƯỜI..." Sau khi khởi tố xong-thành án rồi,phải tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam....Bồi thường phải 1000 tỷ USD.

    Trả lờiXóa
  13. Luật sư Hà Huy Sơn là một trí thức có tầm nhìn và tính khái quát cũng như nhận định của ông rất có tầm cao. Với kinh nghiệm dạn dày trong các cuộc chiến pháp lý nhằm bảo vệ dân đen, ông thừa hiểu rằng việc đòi hỏi truy tố những kẻ lạm quyền trong hệ thống chính trị này là một việc làm khó đưa đến kết quả. Việc đưa những thế lực bóng tối ra tòa không phải dễ dàng nếu không muốn nói là vô vọng.
    Nhưng, với tinh thần của một luật sư lương tâm, ông muốn đánh đi một thông điệp đến người dân, rằng đã đến lúc xem lại tính chính danh (hay tính hợp pháp) của chính quyền khi mà những tội phạm cổ cồn là những kẻ nằm trong chính phủ.

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị truy tố hình sự và bắt giam khẩn cấp kẻ nào đã ký giấy cho phép Formosa vào VN để nó quậy phá tan nát đất nước VN như thế này !

    Trả lờiXóa
  15. Môt cô gái, chân yếu tay mềm, vì bức xúc nhỡ tay tát CSGT mà phài ra tòa lĩnh án 9 tháng tù; một trẻ em vị thành niên, vì bức xúc khi gia đình bị giải tỏa thu hồi đất, mà vi phạm pl phải vào tù cùng cha, mẹ. Lẽ nào hành vi của formosa cùng một số cá nhân và đơn vị liên quan vi phạm trắng trợn các bộ luật VN gây bao hệ quả không thể đo đếm được cho toàn dân 4 tỉnh và cả dân tộc VN, cả trước mắt và lâu dài mà không bị khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự hay sao?. Nếu vậy thì đây là chế độ gì, có ở đâu trên trái đất này như vậy?. Tôi nhiệt liệt tán thành đề nghị của LS. Hà Huy Sơn.

    Trả lờiXóa
  16. Đè nghị kiện Fomosa ra tòa án quốc tế thì mới có giá trị và kết quả.

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô luật sư Hà Huy Sơn! Chúng tôi ủng hộ anh, cám ơn anh và kính trong anh!

    Trả lờiXóa
  18. muốn kiện fo mo sa thì phảilôicố một số quan chức nhà nước ăn đô của nó,tiếp tay cho nó phá hoại môi trường,phá hoại đất nước trước đã

    Trả lờiXóa