Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Đường Lâm: BỔ NHIỆM LÁO, GIAN LẬN HỒ SƠ NGHIÊM TRỌNG

Chưa đỗ cấp 3 đã có bằng cao đẳng

Nông Nghiệp VN
13:30, Thứ 5, 28/07/2016

Ông Phan Mạnh Tuấn trú tại xã Đường Lâm, TX Sơn Tây (Hà Nội) chưa có bằng tốt nghiệp THPT (cấp 3) nhưng đã được bổ nhiệm Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã. Thêm nữa, ông Tuấn còn được học liên thông Cao đẳng Quân sự tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. 

Bổ nhiệm "ứng trước", thi tốt nghiệp sau

Ngày 15/6/2016, ông Nguyễn Văn Toàn, GĐ Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) TX Sơn Tây, ký gửi giấy báo dự thi (số hồ sơ 298) tới thí sinh Phan Mạnh Tuấn, sinh ngày 20/5/1990, hộ khẩu thường trú tại TX Sơn Tây. Nội dung, ông Tuấn mang số báo danh 001510300, đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, địa điểm thi tại trường THPT Tùng Thiện, phường Sơn Lộc, TX Sơn Tây. 4 môn đăng ký thi là Toán, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử. 

.
Giấy báo dự thi của thí sinh Tuấn xét tốt nghiệp THPT (15/6/2016)

Trong các ngày từ 1/7 đến 4/7/2016, thí sinh Tuấn đã có mặt tại trường THPT Tùng Thiện để làm bài thi. Đối chiếu với các thông tin về ngày tháng năm sinh, CMND và cả người tới dự thi thì thí sinh Tuấn đúng là ông Phan Mạnh Tuấn đang giữ chức vụ xã đội phó xã Đường Lâm.


Theo Thông tư Liên tịch số 01 của Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng ngày 10/4/2013 về “Hướng dẫn việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó BCH Quân sự xã, phường, thị trấn” Điều 6 – Tiêu chuẩn quy hoạch yêu cầu: “Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên”.

Như vậy, có thể khẳng định ông Phan Mạnh Tuấn được bổ nhiệm “ứng trước” rồi mới đi thi lấy bằng tốt nghiệp THPT. Để làm rõ thêm, chúng tôi có liên hệ với Trung tâm GDTX TX Sơn Tây. Ông Toàn, GĐ Trung tâm đi vắng nên ủy quyền cho ông Bùi Tiến Việt – Thư ký Hội đồng trả lời. Ông Việt cho biết, thí sinh Tuấn hoàn thành chương trình học tại Trung tâm khóa 2005-2007. Hồ sơ vẫn còn lưu.

Tuy nhiên, nguyên nhân nào khiến học sinh hoàn thành khóa học trước đó 10 năm mà đến nay (2016) mới đi thi tốt nghiệp để lấy bằng THPT thì ông Tiến cho rằng “Chỉ có anh Tuấn mới trả lời được”. 


Ai bao che gian lận hồ sơ?

Chiều 22/7/2016, PV đã tới UBND xã Đường Lâm liên hệ với ông Giang Mạnh Hoằng, Chủ tịch UBND xã Đường Lâm thì ông Hoằng cáo bận đi họp nên ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã tiếp. Ông Thành nói, UBND xã đã nhận được đơn tố cáo của công dân trong xã về việc gian dối bằng cấp của ông Tuấn. Tuy nhiên, cán bộ xã không đủ năng lực để xác minh bằng đó thật hay giả. “Điều này phải chờ cơ quan chuyên môn thẩm định”. 
.
Văn bản trả lời của ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch UBND TX Sơn Tây khẳng định ông Tuấn trình độ 12/12

Khi PV đề nghị cho biết ông Tuấn được bổ nhiệm Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Đường Lâm vào năm nào, hồ sơ có bằng tốt nghiệp THPT (cấp 3) không thì ông Thành nói cũng không nhớ chính xác vì hồ sơ do Đảng ủy xã quản lý.

Bí thư Đảng ủy Phan Văn Lợi đi vắng nên ông Thành có dẫn PV sang gặp ông Phan Văn Hòa – Phó Bí thư Thường trực. “Chúng tôi không cung cấp hồ sơ cho báo chí”, ông Hòa thẳng thừng trả lời.

Việc Đảng ủy và UBND xã Đường Lâm giấu nhẹm hồ sơ của ông Tuấn càng dấy lên câu hỏi: Nếu không phải ông Tuấn là con trai ông Phan Văn Th (đã mất) và là cháu gọi ông Phan Văn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Đường Lâm là chú ruột thì liệu có thể qua mặt được các cơ quan thẩm tra về bằng cấp?

Chưa hết, dù chưa có bằng tốt nghiệp THPT, ông Tuấn còn đăng ký học Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô. Đại tá Vũ Văn Khiển, Phó Hiệu trưởng cho biết, từ năm 2013 đến năm 2015, ông Tuấn đã tham gia học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng ngành Quân sự cơ sở khóa 3 (Trường Quân sự liên kết với Trường Sỹ quan Lục quân 1).

.

Kiều Khải

5 nhận xét :

  1. Chỉ có ở VN thôi mà ! không sao,chuyện nhỏ !

    Trả lờiXóa
  2. ôi chuyện bằng cấp của chế độ này. nó muốn gì ? được ngay điều ấy. biến không thành có, có thành không ! nhưng ở đây, thuộc lĩnh vực tri thức. Chuyện học hành, là một hành động nghiêm túc, để biết làm việc, làm được việc, thì phải có tư duy, muốn có tư duy thì phải có học vấn, muốn có học vấn thì phải có học thức, muốn có học thức thì phải có tri thức phổ thông và các chuyên môn, chuyên nghành học .v..v.v. cho nên bằng cấp nó chỉ là tấm giấy vô hồn và chấm hết ! còn tri thức, người có học hành tử tế, cầu thị, cầu tiến, có trình độ học vấn. . . thì dù người ấy ko có bất cứ một tấm giấy lộn nào, thì trong não trạng của họ là kho tàng tri thức ! và ngược lại kẻ có cả rổ, cả rá, cả thúng bằng cấp, nhưng cái đầu đất sét, bã đậu, nhẵn thín, chẳng có nếp nhăn nào ? thì mọi hành động củ ay vẫn hung tàn bạo ngược, ăn tàn, phá nát. . . và bọn chúng vẫn cứ hả hê, sung sướng, tự hào, tự ka ngợi mình là tư duy trí tuệ....
    cho nên những nghịch lý, phi lý, vô lý của chế độ này.
    - đồng chí A ... dốt thật đấy, dốt đại cán mai, nhưng đồng chí có đủ các loại bằng cấp . . .quy định bằng cấp, thật là khó công tác cán bộ ...
    - đồng chí B, học vấn cao, tư duy, trí tuệ, giỏi giang, văn hay chữ tốt, . . . trình độ chuyên môn vững. . .thực tế nhiều sáng tạo của đ/c mang lại lợi ích cho cơ quan và đặc biệt là lợi ích cộng đồng. . . nhưng khổ nỗi, đồng chí có một cái bằng không hợp lệ (ko có gốc)

    Mịa kí chế độ táng tận lương tâm tận cùng khốn nạn này, cái gì nó chẳng bịa ra được ! biến không thành có, biến có thành không ! muốn đúng thì đúng ! muốn cho sai thì là sẽ sai ! cụ Nguyễn Du, dự báo rùi mà: muốn phong trần phải phong trần. cho thanh cao mới được phần thanh cao .. ..

    Trả lờiXóa
  3. CẨN THẬN
    Tiêu chuẩn bổ nhiệm chức vụ này là: Trình độ văn hóa 12/12 hay tốt nghiệp phổ thông trung học
    - Nếu tiêu chuẩn bổ nhiệm là tốt nghiệp phổ thông trung học thì việc bổ nhiệm này sai
    - Còn nếu tiêu chuẩn bổ nhiệm là 12/12 thì việc bổ nhiệm này chưa hẳn sai đâu - phải xét học bạ, mà học bạ dể "làm" hơn "làm" bằng TN phổ thông

    Trả lờiXóa
  4. Các ông xem trên tw có mấy ông không gian lận mà chửi ông Tuấn cho khổ hắn

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn đúng quy trình của đảng

    Trả lờiXóa