Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: ĐIỀU TRA FORMOSA - PV BÁO LAO ĐỘNG BỊ HÀNH HUNG

Vụ 145 tấn chất thải Formosa ra Phú Thọ:
Phóng viên Báo Lao Động bị hành hung khi tác nghiệp


Khánh Hòa
Lao Động
1:19 PM, 22/07/2016


Nhóm bảo vệ xuất hiện lớn tiếng chửi bới phóng viên

Khoảng 11h trưa nay 22.7, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 đã bị một nhóm bảo vệ quây đánh, cướp điện thoại và máy quay.


Liên quan đến nghi vấn Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) nhận xử lý hơn 145 tấn chất thải của Formosa Hà Tĩnh, sáng ngày 22/7, PV kênh VTC14 cùng PV Báo Lao động đã có mặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu vụ việc, làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải nguy hại trên.

Trong lúc đang tác nghiệp tại một ngọn đồi gần nhà máy thuộc công ty này, nhóm PV đã bị một nhóm người tự xưng là bảo vệ của Công ty Phú Hà lao vào chửi bới, dọa nạt và hành hung. Nhóm người này liên tục phát ngôn tục tĩu, đập phá máy quay, giật điện thoại di động của phóng viên VTC14.

Ban đầu, nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại bảo là người dân. Đâu tiên họ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên, ép buộc các phóng viên phải đi về nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi bắt đầu lớn tiếng chửi bới.

Clip: Bảo vệ công ty nghi xử lý chất thải cho Formosa hành hung phóng viên
.
Khu vực tác nghiệp của nhóm phóng viên là một quả đồi ngay sát cạnh nhà máy.

Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên của đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên báo Lao Động.

Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy được về xe ô tô tác nghiệp của đoàn và di chuyển về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh.

Nhóm bảo vệ tiếp tục chạy đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã và báo cho cơ quan chức năng. 


 
.

Phóng viên cố thủ trong xe chờ

Trước đó, vào ngày 15/7, Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường Hà Tĩnh xác nhận với báo chí rằng Công ty Phú Hà là đơn vị được Bộ TNMT cấp phép xử lý rác thải công nghiệp. Ông này cho biết, dù có một nhà máy là đơn vị con xử lý rác thải tại xã Kỳ Tân, thị xã Kỳ Anh, nhưng nếu là chất thải nguy hại đơn vị này phải chở ra nhà máy của công ty ở Phú Thọ để xử lí chứ không được lưu giữ, hay xử lí tại cơ sở con này.

Tính đến hiện tại, Công ty Phú Hà đã ký, vận chuyển ra Phú Thọ 145,5 tấn chất thải nguy hại. 


.

11 nhận xét :

  1. Loạn 120 sứ quân chứ không phải 12 như xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn này chắc không phải người Việt rồi , nguy quá loạn mất rồi nhân dân Việt Nam ơi !

    Trả lờiXóa
  3. Để Sử lý đúng quy dịnh về chất thải nguy hại rắn chi phí một tấn là 4 triệu VN đồng . Formosa thuê mấy đơn vị VN có 800 đ/ kg tức 800 ngàn / tấn chưa bằng cước phí vận tải đường bộ hiện nay ??? thì đương nhiên họ phải đổ ra môi trường thay vì đem đi sử lý .

    Trả lờiXóa
  4. Trời đất ơi, mấy tay bảo vệ mà cũng gian manh thế này, mấy đồng tiền còm, mà cũng sống chết với những thứ giết người này, thì chuyện nước non, làm gì mà giặc tàu nó chẳng nâng phỗng.
    Võ Kim Cự mấy chăm chiệu Woasington, nó sống chết đã đành, mấy anh bảo vệ, mấy ông hồ, mua được mấy chục kg gạo thường, mà mấy anh sống mái với thứ chết chóc ấy dzữ dzay ka?

    Trả lờiXóa
  5. Ở Phú Thọ có Đỗ Văn Hoành giám đốc sở công an tài tình lắm . các phóng viên lên tác nghiệp cứ báo cho Hoành một tiếng sẽ được bảo vệ an toàn . Dại thế ! Nhưng nhớ là đừng quay ghi hình những mặt trái của công an Phú Thọ là được

    Trả lờiXóa
  6. Việt gian bán nước, Nhân dân xã này đâu rồi hãy lên tiếng đi đừng để con cháu chịu hậu quả.

    Trả lờiXóa
  7. Lôi cổ bon này ra pháp luật. Quá loạn rồi ! Thuê côn đồ đánh dân cướp đất, côn đồ đánh luật sư, bây giờ cho côn đồ đánh cả phóng viên ... Nhiều việc gần đây mang đầy tính côn đồ trị. Không xử thì tức nước vỡ bờ, dân đồng tình dùng cuốc xẻng gậy gộc thì hàng ngàn thằng côn đồ cũng phải chết.

    Trả lờiXóa








  8. - Có phải mình đang ở Việt Nam không ?


    Trả lờiXóa
  9. Có phải người VN không? hay người Tầu hay gốc Hoa? rước chúng vào sống trà trộn với dân biết đằng nào mà lần.

    Trả lờiXóa
  10. Chết thật rồi Võ Kim Cự ơi! Công ty quái quỷ gì mà bẩn thỉu, hắc ám, côn đồ và tàn độc thế?

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Tấn Dũng về nhà sống cố làm người tử tế đến đâu rồi? Sao không cho đệ tử Võ Kim Cự theo cùng với, để Cự lẽo đẽo với hợp tác xã, ngồi kỳ ở cuốc hội làm gì cho dân chửi mục mả tổ tiên dòng họ?

    Trả lờiXóa