Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: BIỂU TÌNH TẠI NHIỀU NƠI Ở SÀI GÒN VÀ HÀ NỘI


Sáng nay, CN, 31 - 07 - 2016, nhiều người dân, các nhà hoạt động ở Hà Nội, Sài Gòn đã mang theo biểu ngữ đi khắp các ngả đường, đòi Chính phủ đuổi Formosa khỏi Việt Nam và truy tố hình sự công ty Formosa này, đòi Chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa Quốc tế La Hay.

Hình ảnh tại Sài Gòn:









Tại Hà Nội, nhiều anh chị em đi xe đạp quanh thành phố. Lã Việt Dũng cùng một vài người bạn thực hiện việc nhặt rác quanh Hồ Gươm, góp phần giữ sạch môi trường Hà Nội:

 Trước cửa trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam.

 Trước cửa Phủ Chủ tịch, nơi Ông Trần Đại Quang thường tiếp khách quốc tế.



 Trước cửa Phủ chủ tịch - tức Dinh Toàn quyền Đông Dương xưa.

Lã Việt Dũng: Đây là một nhóm của Nhật. Họ phát găng, phát túi giấy, phát kẹp cho người xung quanh cùng nhặt rác, rất hay. Mọi người ủng hộ nhé! Mình thì tham gia xíu thôi vì nếu tham gia nhiều họ sẽ dẹp nhóm.

Mình "diễn" có tí mà cũng gom được cả đống rác, toàn kẹo cao su, tàn thuốc, thìa kem, vỏ giấy nilon. Những thứ này theo dòng nước mưa trôi xuống hồ sẽ làm chết cây, chết cá, gây bệnh tật, ung thư cho người.

Lã Việt Dũng: Dọn rác có tí mà phát hiện ra nhiều thứ rất hay. Đây là hai thùng rác, một cái thì rất bẩn, một cái thì đậy kín bảo sao người dân ngại bỏ vào thùng mà cứ vứt rác ra đường. Đừng đòi hỏi người dân có ý thức khi thành phố bị quản lý bởi những kẻ vô ý thức!

Bà con dân oan ở Ngô Thì Nhậm mặc áo phông biểu tình trên phố:





12 nhận xét :

  1. Hoan hô các bạn đã có lòng yêu nước vô bờ bến ,không sợ bạo quyền .Nhưng hơi buồn vì dân mình vô cảm quá .Thảm họa mất nước,thảm họa môi trường khủng khiếp như thế ,mà chỉ lèo tèo vài chục người như thế thì mất nước-chết sớm là cái chắc ///.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành công nhất của CS là đã triệt tiêu lòng yêu nước của nhân dân và tạo ra thói vô cảm vô trách nhiệm cho lớp quan chức.

      Xóa
  2. Xúc động và cảm ơn các nhà hoạt động xã hội vì một Việt Nam độc lập,an toàn.Formosa cút khỏi Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ biểu tình yêu nước bị đàn áp, tin tặc tấn công không biết làm gì đứng ngây người ra lại bảo đó là sự "đoàn kết dân tộc" Không biết sao AQ lại nảy nòi ở cái đất nước này.

      Xóa
  3. Chúc những người Dũng cảm thu được nhiều Thắng Lợi .

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô bà con. Chúng ta hãy noi gương họ

    Trả lờiXóa
  5. Hãy vinh danh và biết ơn các bạn trẻ, các nhà hoạt động xã hội vì một Việt Nam thân yêu, vĩnh cửu!
    Hãy chuẩn bị tâm thế xây dựng một nước Việt Nam mới! Một nước Việt Nam làm việc cật lực để cho thế hệ sau được hưởng một nền giáo dục mới chân thật, tử tế. Một nền giáo dục không biết láo khoét, cầu thị và khai mở để có những con người Việt Nam tử tế, lương thiện và giỏi giang!
    Đừng tin vào cái lũ này! Một lũ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  6. Thương quá VN tôi ơi ! thấy mà tủi lòng !đất nước tôi như vậy sao ?

    Trả lờiXóa
  7. oh, ở SG, sáng nay, 4h tôi đi TD quanh dinh ông Thiệu, cho đến 7h sáng, mọi ngã 3, ngã 4, chỉ thấy lớp lớp hàng rào dây thép gai, chuẩn bị cho việc bố ráp, ko khí thì thấy rất bình yên. Cafe rồi về d9e611n 9h ra khu trung tâm, nhà thờ Đức Bà, nhà hát TP. phố đi bộ Ng Huệ. . . tất cả mọi nơi đều im ắng, buồn wa về đọc tiểu thuyết vậy !
    Thấy hình trên trang NXD mừng rơn.

    Trả lờiXóa
  8. Từng bước, từng bước một. Chậm mà chắc. Rất ấn tượng. Rất đáng khen
    Đất ta ta đòi, biển ta, phải trả cho ta. Thế mới là người Việt Nam "triệu con tim này triệu còn khối kiêu hùng"

    Trả lờiXóa
  9. Dân Việt ta ở khắp mọi nơi hãy đồng lòng ₫òi tống cổ Formosa ra khỏi VN,và
    từ chối các dự án của Tầu cộng

    Trả lờiXóa
  10. Ngọn lửa vẫn còn ngầm cháy trong lòng mọi người. Gió và cơn lốc xoáy từ đâu đến chưa ai biết được cả côn an và người dân đang chờ đợi trong phập phồng cùng phấn khởi. Đố các bạn ai là người "phập phồng"?

    Trả lờiXóa