Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

ỐI LÀNG NƯỚC ƠI, ÔNG TRỌNG ĐÃ NHẮC ĐẾN CÁ CHẾT RỒI ĐÂY!


Tổng Bí thư: Sự cố cá chết gây khó khăn công tác bầu cử 

Người lao động
18/07/2016 11:44 
Tễu Blog: Lần đầu tiên sau mấy tháng trời, ông Trọng mở mồm nhắc đến hai chữ "Cá chết". Cá chết, người chết không lo, không thương, không thăm, không lên tiếng, chỉ lo đến cái bầu cử (mặc dù là đã đảng cử, dân bầu rồi, sắp sẵn hết cả rồi).
(NLĐO)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cuộc bầu cử diễn ra có nhiều thuận lợi song sự cố cá chết bất thường ở miền Trung, sự chống phá của các lực lượng thù địch... đã gây không ít khó khăn cho công tác bầu cử. 


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng,
đúng pháp luật, an toàn

Sáng nay 18-7, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu nêu rõ sau hơn 4 tháng chuẩn bị khẩn trương và tích cực, cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên toàn quốc vào ngày 22-5-2016 thành công tốt đẹp.


Với tỉ lệ trên 99% số cử tri đi bầu, cả nước bầu được 494 ĐBQH, 3.907 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 25.180 đại biểu HĐND huyện, 292.305 HĐND cấp xã.

Cơ cấu thành phần đại biểu cơ bản phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp nhân dân; chất lượng đại biểu được nâng lên, tỉ lệ đại biểu là phụ nữ, người dân tộc dân tộc thiểu số, tuổi trẻ, trình độ đại học đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

"Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, thực sự là ngày hội của cả nước, là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng, toàn dân. Thành công một lần nữa khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước của nhân dân ta, thể hiện niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, khẳng định quyền làm chủ của nhân dân và tinh thần đoàn kết dân tộc"- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Điều đáng lưu ý, theo Tổng Bí thư, là cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đất nước ta có nhiều thời cơ, thuận lợi, đồng thời có không ít khó khăn, thách thức. Đại hội XII của Đảng vừa kết thúc thành công tốt đẹp, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển. Nhiều quy định mới của Hiến pháp và các luật liên quan mới được ban hành là cơ sở pháp lý quan trọng, thuận lợi cho cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho biết: "Tình hình hạn hán nghiêm trọng ở các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, xâm nhập mặn ở ĐBSCL; sự cố hải sản chết bất thường ở một số tỉnh ven biển miền Trung; sự chống phá quyết liệt của các lực lượng thù địch... đã gây không ít khó khăn cho công tác bầu cử".

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của trung ương, sự vào cuộc tích cực của Hội đồng bầu cử quốc gia (HĐBCQG); sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức, đoàn thể nhân dân; sự chủ động tích cực, trách nhiệm của các tổ chức phụ trách bầu cử; tinh thần làm chủ và sự ủng hộ của nhân dân, cùng với việc thực hiện công khai, minh bạch trong từng bước tiến hành theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử.

Đặc biệt, chúng ta đã làm tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ, cơ bản đã giới thiệu được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tiếp theo thành công rực rỡ của Đại hội lần thứ XII của Đảng, thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó góp phần củng cố và tăng thêm lòng tin của nhân dân với Đảng, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, xây dựng các cơ quan đại diện có đủ năng lực hoạt động với chất lượng, hiệu quả cho chính quyền các cấp trong nhiệm kỳ tới. Chính quyền do nhân dân bầu ra sẽ gắn bó mật thiết với nhân dân, bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền dân chủ của nhân dân; tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân, vì nhân dân phục vụ. 
.
Hội nghị tổng kết công tác bầu cử - Ảnh chụp qua màn hình

Nhân dịp này, thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và cảm ơn toàn thể cử tri, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội đã cùng với HĐBCQG và các cơ quan, tổ chức hữu quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, Tổng Bí thư cho rằng còn một số vấn đề cần được đánh giá kỹ để rút kinh nghiệm. Tại hội nghị, đề nghị các đại biểu thảo luận, đánh giá bổ sung thêm để bảo đảm tổng kết đầy đủ, toàn diện và sâu sắc về quá trình chuẩn bị, tổ chức tiến hành cuộc bầu cử; làm rõ nguyên nhân của những kết qủa đạt được, phân tích sâu hơn những hạn chế, bất cập và có những đề xuất, kiến nghị cụ thể để các cơ quan có thẩm quyền đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thiện pháp luật, nhằm nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị, tiến hành bầu cử trong nhiệm kỳ tiếp theo.

"Chúng ta vui mừng với kết quả bầu cử, đồng thời cũng nhận rõ nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi Quốc hội và HĐND các cấp phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động. Mỗi ĐBQH và HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của nhân dân và cử tri cả nước"- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, trước mắt, cần chuẩn bị tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất, QH khoá XIV - một kỳ họp hết sức quan trọng với nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định công tác nhân sự cấp cao của bộ máy nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời cho ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2016, các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2016 và một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cũng nhìn nhận sự cố hải sản chết bất thường và Formosa có ảnh hưởng nhất định đến công tác bầu cử. Song công tác tổ chức và kết quả bầu cử đã thành công, không phải bầu lại. Thị xã Kỳ Anh có 12 xã phường, có 8 xã phường khó khăn song đã có 33% số xã phường đi bầu cử 100% số cử tri.

Bảo Trân

19 nhận xét :

  1. Đau đớn thay cho quê hương VN hôm nay ! Trời đất chưa xá tội được cho đồng bào chúng con hay sao,thưa NGƯỜI ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau đớn thật, nghĩ đến hàng triệu đồng bào miền Trung đang lâm cảnh dở sống dở chết, những bữa cơm dân dùng mì gói làm thức ăn, nhưng ngư phủ ngồi chết lặng nhìn biển độc, những chiếc thuyền phủ vải trắng tang tóc, còn nhiều nhiều nữa... mà thấy lợm giọng khi đọc cái bài phát biểu tự sướng giữa chúng với nhau. Tởm! dơ dáy quá, chúng không còn nhân tính nữa!

      Xóa
  2. Trên 99% cử tri đi bầu mà còn đổ tại cho cá chết gây ... khó khăn. Nếu không thì 100% đi bầu à ?! Bó tay.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải SỰ CỐ cá chết mà là THẢM HỌA ở miền trung, lắt léo câu chữ để chạy tội cho Focmosa chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Thôi thì cũng thông cảm vì tuổi già,lú lẫn,vừa đi hái chè ở Lai Châu về ,bây giờ mới nghĩ ra

    Trả lờiXóa
  5. Chắc là do anh em báo cáo muộn nên giờ ông mới biết .Chứ như vụ Tiên lãng có thấy ông nói gì đâu .

    Trả lờiXóa
  6. Chưa có một nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới bị chính dân mình gọi là lú , chỉ duy nhất tại VN, chỉ duy nhất cho đến hiện nay là TBT Nguyễn Phú Trọng .

    Trả lờiXóa
  7. Giờ mới thấy Vua - Chúa ngày xưa thương dân

    Trả lờiXóa
  8. Thông cảm cho ông ấy bị lú cả chục năm nay rồi

    Trả lờiXóa
  9. Ông Trọng có nói đại ý rằng không để thành phần này nọ vào quốc hội. Sao lại thế? Dân thì là dân, sao có thành phần dân này, thành phần dân nọ? Có dân nào mà không đóng thuế? Ông có ăn bằng tiền thuế của dân không?

    Trả lờiXóa
  10. Yêu cầu cái đảng của ông tự tìm kinh phí mà hoạt động, việc cấu véo ngân sách ọp ẹp này để làm kinh phí hoạt động đảng là việc không đúng!

    Trả lờiXóa
  11. Hình như chưa bao giờ ông ta mở miệng hai đảo danh Hoàng sa, Trường sa, chỉ nói chung biển đảo. Vì sao nhỉ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì kỵ huý. Tập đã dặn: “Phải gọi là Tây Sa và Nam Sa. Gọi khác đi là về nhà đuổi gà cho vợ!”. Gọi Trường Sa và Hoàng Sa thì sợ Tập, gọi Tây Sa và Nam Sa thì sợ dân Việt Nam. Trên đe dưới búa, sung sướng gì đâu cái thân phận…TBT!

      Xóa
  12. THeo Tử vi nước Việt nam mình bị Sao Qủa tạ chiếu, nên mấy chục năm qua bị những người thế này .."lãnh đạo" , mỗi lần lên nói. chém gió Tơi bời, 100 lần nói đều Giống nhau hết, thậm chí cũng không biết mình nói gì..Buồn

    Trả lờiXóa
  13. cái này được gọi là lưỡi gỗ. Nhưng ngoài việc lú lẫn ra, thì cái sự vô hồn và tàn ác với nhân dân và tổ quốc mới là bản chất thật của kẻ , chỉ nhắc đến việc cá chêt , thảm họa môi trường như một việc vặt vãnh, may quá nó không ảnh hưởng đến bầu cử ( trò hề). Đau quá, cá và biển đang chết, nhưng cái chết trong tâm hồn đang bốc mùi , tởm lợm hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Nói rằng cá chết ảnh hưởng bầu cử là ngụy biện! Thực ra vụ cá chết lại là lý do thúc đẩy nhân dân đi bầu đông hơn, nhiều hơn nếu như người dân biết chắc rằng lá phiếu là phương tiện để người dân thực hiện quyền lực của mình. Vì có một quốc hội mạnh của dân, do dân và vì dân thì vụ cá chết đã được giải quyết đến nơi đến chốn lâu rồi!
    Nay đổ thừa do cá chết mà ảnh hưởng đến bầu cử chỉ là ngụy biện mà thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Nói 99,9% dân đi bầu cuốc hội nghĩa là người nào bị tai nạn giao thông sắp chết cũng phải bỏ phiếu xong mới được chết. Bà bầu chuẩn bị đẻ cũng phải nín lại, bỏ phiếu xong mới được đẻ...? Tỉ lệ cao ngất ngưởng thế còn đổ tội cho cá chết là sao. Đúng là " thằng trẻ con tóc bạc" này lú lẫn thật rồi. Thế m mà cứ đòi làm cha thiên hạ? Lại càng lú?

    Trả lờiXóa
  16. Té ra ông ấy cũng biết về vụ cá chết bất thường ở miền trung?

    Trả lờiXóa