Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

THỨ TRƯỞNG CHỬI DÂN DỐT, THỨ TRƯỞNG DỐT LÀM CHỦ TỊCH



Nhiều người thiếu kiến thức lên mạng bàn nguyên nhân cá chết

Zing
14:35 05/07/2016 

Tễu: Chết thôi! Tiến sĩ Xã hội học làm Chủ tịch Hội đồng Khắc phục sự cố! Hội đồng khắc phục sự cố này do ông Võ Tuấn Nhân (Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường) làm Chủ tịch. Anh cu này thì biết đếch gì mà khắc phục!
"Làm khoa học phải trả lời một cách chính xác, do vậy để đảm bảo, một số câu hỏi của báo chí đặt ra chúng tôi không thể trả lời ngay được" - Thứ trưởng Phạm Công Tạc chia sẻ.

Sáng 5/7, trong buổi họp báo quý II/2016 của Bộ Khoa học Công nghệ, báo chí đặt câu hỏi với Thứ trưởng Phạm Công Tạc về phương án khắc phục sự cố môi trường sau vụ Formosa xả thải độc. Theo ông Tạc để trả lời câu hỏi mất thời gian bao nhiêu lâu, kinh phí thế nào... là vấn đề rất lớn.

"Việc kiểm soát chất thải ở Formosa là do Bộ Tài nguyên Môi trường, Tổng cục Môi trường. Các nhà khoa học của Bộ Khoa học lập hội đồng để hỗ trợ Bộ Tài nguyên Môi trường và một số cơ quan điều tra có chứng cứ trong việc tìm nguyên nhân cá chết" - Thứ trưởng Tạc nói.

Formosa đã làm cá chết thế nào?: Cơ quan chức năng xác định công ty TNHH Hưng nghiệp Gang thép Formosa đã có hành vi xả thải ra biển có chứa độc tố vượt quá mức cho phép. Độc tố theo dòng hải lưu làm hải sản chết.

Ông cho biết, bản thân theo dõi rất kỹ, tham gia công tác cùng các vị lãnh đạo các bộ, ngành và "đôi khi có cảm thấy buồn, bởi lẽ đã là khoa học phải hết sức chính xác và trung thực". Tuy nhiên, có những người không hoạt động, không học về vấn đề liên quan đến xác định nguyên nhân cá chết nhưng họ cũng nói một cách chung chung, đưa lên mạng xã hội về vụ việc.

"Làm khoa học phải trả lời một cách rất chính xác, do vậy để đảm bảo tính chính xác, một số câu hỏi của báo chí đặt ra chúng tôi không thể trả lời ngay được" - Thứ trưởng Tạc cho biết.

Chia sẻ cùng Thứ trưởng Tạc, PGS. TS Vũ Đức Lợi, Phó viện trưởng Viện Hóa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, việc xây dựng phương án phục hồi và khắc phục sự cố môi trường sau khi xác định Formosa xả thải gây ô nhiễm được Chính phủ giao cho Bộ Tài nguyên Môi trường.

Hội đồng khắc phục sự cố này do ông Võ Tuấn Nhân (Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường) làm Chủ tịch, ông Nguyễn Văn Tài (Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường) là Phó chủ tịch. Trong hội đồng còn có đại diện của 4 tỉnh miền Trung và đại diện Bộ Khoa học Công nghệ.


Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Phạm Công Tạc tại buổi họp báo sáng 5/7.

Chia sẻ thêm về sự kiện, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho hay, vụ việc đã gây sự xôn xao dư luận xã hội. Trong việc xác định nguyên nhân, có hơn 100 nhà khoa học trong nước với những chuyên ngành liên quan từ 30 đơn vị khác nhau được huy động. Bên cạnh đó Hội đồng chuyên gia Khoa học cũng đã phối hợ chặt chẽ với các nhà khoa học nước ngoài (Australia, Nhật Bản, Đức, Pháp, Israel) để bổ sung dữ liệu đánh giá, tăng cường độ tin cậy và tính chính xác, khách quan.

Qua phân tích mẫu cá chết, mẫu nước dị thường, ảnh vệ tinh cùng kết quả mô phỏng lan truyền ô nhiễm, các nhà khoa học đã chứng minh có một nguồn nước thải từ khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh). Nguồn thải này kết hợp với Hydroxit sắt, tạo thành dạng phức sắt dạng keo chứa độc tố Phenol, Cyanua... có tỷ trọng lớn hơn nước biển di chuyển theo dòng hải lưu từ Bắc vào Nam gây ra hải sản chết hàng loạt bởi độc tố và thiếu ôxy nhất là các loài cá tầng đáy.


Thắng Quang

21 nhận xét :

  1. Làm gì còn sinh vật nào ở ngư trường này nữa mà nói từ 4/5 đến nay qua theo dõi không thấy hiện tượng bất thường nữa. Các sinh vật ở xa không đến vì nó không NGU như mấy ông xuống tắm biển để chụp ảnh khoe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên Võ Bất Nhân ngay từ đầu đã bao che cho Focmosa khi tuyên bố cá chết không liên quan gì đến Focmosa mà do thủy triều đỏ. Tại sao lại cứ nảy nòi loại Trần Ích Tắc nhiều như thế? đảng lãnh đạo tài tình sáng suốt cơ mà? Bây giờ lại giao cho nó làm Chủ tịch HĐ...khác nào giao cho kẻ cướp bảo vệ nạn nhân.

      Xóa
  2. Đổi tên ông này thành Võ Tuấn Nhận cho đúng nghĩa! Có Fomosa mà gia đình và con cái ông khởi sắc? đủ để gõ cửa ngân hàng Thụy sỹ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. "Làm khoa học phải trả lời một cách rất chính xác, do vậy để đảm bảo tính chính xác, một số câu hỏi của báo chí đặt ra chúng tôi không thể trả lời ngay được"
    hèn chi 84 ngày mới có câu trả lời không chính xác...

    Trả lờiXóa
  4. Tảo hết nở hoa rồi, Võ Bất Nhân làm chủ tịch hội đồng tảo à! Đưa thằng Cuội làm chủ tịch hội đồng khoa học liên quan đến đất nước, đến 50-70 năm.??!

    Trả lờiXóa
  5. Chết mẹ, thế kỷ 21 rồi mà còn TS Xã hội học làm thứ trưởng bộ Tài nguyên Môi trường. Hèn gì các lão phán như thánh là thủy triều đỏ mí lại biển an toàn, tắm thoải mái, ăn thoải mái, thẳng cẳng thoải mái.

    Ở Mỹ nó có hẳn một ngành học Environmental Engineering chuyên đào tạo kỹ sư môi trường, để bảo vệ con người và thiên nhiên, để ngăn ngừa và khắc phục ô nhiễm do công nghệ gây ra. Tốt nghiệp xã hội học, tốt nghiệp xây dựng đảng thì làm trong BCT được chứ bộ tài nguyên môi trường phải dân chuyên môn chứ.

    Trả lờiXóa
  6. 1.Ông Võ Tuấn Nhân đã nói sai sự thật khi tuyên bố một nhận định rất vô lý: cá chết do thủy triều đỏ (tảo nở hoa) KẾT HỢP với hóa chất độc xả thải của con người. Chỉ cần có kiến thức tối thiểu cũng biết hai hiện tượng này không thể đôi với nhau (nếu có hóa chất độc thì tảo cũng chết, lấy đâu mà sinh sôi đến mức làm chết cá?).
    2.Khi PV hỏi về việc tìm thấy kim loại nặng trong nước biển thì ông Nhân lảng tránh và còn kết tội PV “Em nói thế làm tổn hại đất nước”.
    3.Ông VTN đã mất hết niềm tin trong dân.

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước mình vẫn vậy phải không anh
    Đại tướng thì đi kế hoạch hoá gia đình
    Thi sỹ lại làm giá lương tiền kinh tế
    Học nhân văn giờ làm tảo đỏ môi trường.

    Trả lờiXóa
  8. Bao che cũng không thể quá trắng trợn như mấy quan nhà mình được! Phải dấy lên phong trào "Không để cái chết từ từ chiếm lấy thân thể và tâm hồn ta"!

    Trả lờiXóa
  9. Bác nầy là một trong 90 triệu dân Việt Nam mà 4000 tuổi củng không chịu lớn, 4000 tuổi mà vẫn còn bú mới mà chị Lam giáo viên hà tỉnh đã đề cập đây! Bó tay .com các bác Chính quyền...????

    Trả lờiXóa
  10. Phải cách chức ông Võ Tuấn Nhân vì tội nói bậy, bao che cho Formosa ... Tại sao một kẻ như vậy lại được phụ trách việc khắc phục sự cố nhiễm độc biển do Formosa gây ra ? Không thể ... tin ... được !

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Thảolúc 11:25 6 tháng 7, 2016

    Xã hội VN hiện nay còn " Nhiều người dân thiếu kiến thức ..." là đúng thôi vì họ được những người lãnh đạo cực kỳ " thông minh " như ông Thứ trưởng Phạm công Tạc hay ông Võ Tuấn Nhân ... lãnh đạo mà , quả là " THẦY NÀO TỚ NẤY " .

    Trả lờiXóa
  12. Người nhận chức Chủ tịch vì lòng tham, hư danh, không biết xấu hố đã đành. Người chỉ định một kẻ không biết chuyên môn về xử lý môi trường cũng dốt không kém

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao lại cử ông Võ Tuấn Nhân - người đã rắp tâm bao che cho Formosa làm "Chủ tịch Hội đồng khắc phục sự cố"? và tại sao chỉ là "sự cố" mà không là "Thảm họa"? Quy mô và tầm vóc của VỤ ĐẦU ĐỘC BIỂN này lớn hơn là THẢM HỌA QUÔC GIA, sao cố tình giảm nhẹ bằng cách gọi nó là SỰ CỐ?

    Trả lờiXóa
  14. Trải nghiệm của tôi là, thường thằng ngu lại rất hay chê người khác dốt!

    Trả lờiXóa
  15. Ông Thứ Trưởng ơi có bằng tiến sĩ không vậy ? theo tôi nghĩ trí tuệ ông cỡ lớp 6 hoặc lớp 7 là cùng ! một tên nhớp nháp !

    Trả lờiXóa
  16. Còn Việt+ thì dân Việt còn chết nữa chứ đừng nói đến một formosa. Thể chế Việt+ chỉ chọn thằng ngu làm lãnh đạo, không dựa trên chế độ tuyển chọn bầu cử công khai, minh bạch như các nước dân chủ mà dựa trên chế độ COCC, mua quan, bán tước.

    Trả lờiXóa
  17. Một giáo sư trường ĐHSP Quy Nhơn đã vạch ra tay Võ Tuấn Nhân nguyên là một GV tốt nghiệp khoa Sử trường này. Bảo đảm tay Nhân dốt về khoa học môi trường, chức thứ trưởng chắc mua bằng tiền? Bây giờ làm chủ tịch HĐKPSC thì rõ là thảm họa của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  18. Vâng ! nhân dân chúng tôi "dốt", các người giỏi mà các người làm ăn như thế này à ? nói thật chứ,không có những "người dốt"như chúng tôi thì các người cũng chẳng có ngày nay đâu !
    Tôi dốt,nhưng tôi biết thế nào là lễ độ,các người hãy "ăn,nói' cho có lễ phép 1 tý nhé, đời các người còn dài lắm đó,đừng để nhân dân họ dốt quá,họ nhổ vào mặt thì nhục lắm đấy các người ạ,nên có 1 lời xin lỗi công khai ngay đi kẻo "hối không kịp" đâu !

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị chú Tễu nói rõ:Phạm công Tạc hay Võ tuấn Nhân chửi dân đấy ?

    Trả lờiXóa
  20. Đề nghị chủ blog cho đăng những lời sau, nó khá quan trọng.
    Xin hỏi mấy ông cộng sản, dân dốt ư? dốt sao dân biết cá chết nướng? mà biết còn trước khi sự việc xảy ra đến mấy năm rồi? Nếu không công khai quỳ xuống xin lỗi dân thì cái đồng chí nào nói dân dốt dè chừng... dân dốt, tại ai? tại dân hử? hệ thống giáo dục của các vị thế nào? trách nhiệm của các vị ra sao trong khi các vị nhận lấy quyền lãnh đạo toàn diện? lãnh đạo một đám dốt sướng thật...

    Trả lờiXóa