Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Nguyễn Thúy Hạnh: ĐẢNG ĂN GÌ, SỐNG BẰNG GÌ ?


Nguyễn Thúy Hạnh

ĐẢNG SỐNG BẰNG GÌ?

Trong căn phòng rộng tại CA Long Biên. Thấy mình ngồi im lặng quá lâu, một viên AN đến ngồi xuống bên, hỏi:

- Biết chị ko hợp tác, tôi ko có ý thẩm vấn chị, đây chỉ là trò chuyện ngoài lề. Tôi biết chị yêu nước, nhưng thiếu gì cách thể hiện tinh thần đó một cách thiết thực, sao chị phải ra bờ hồ gây mất trật tự?

- Tôi chưa bao giờ dám nhận là người yêu nước. Nhưng theo ý anh yêu nước thì phải làm gì?

- Là mọi người hãy lao động, hãy sáng tạo để nộp nhiều thuế là đóng góp thiết thực cho đất nước phát triển.

- Nghĩa là cứ câm mồm như một đàn cừu mà lao động cật lực, thắt lưng buộc bụng đóng thuế thật nhiều cho đảng phè phỡn xây tượng đài ngàn tỷ, nhà hát trăm tỷ làm quán phở, viện bảo tàng ngàn tỷ cho chuột ở, để lãnh đạo xây lâu đài, sắm du thuyền, mua xe sang, gửi tài khoản nước ngoài, rồi mặc kệ cho mất nước, thế mới là yêu nước phải ko?

- Chị nghe những điều đó ở đâu, toàn những điều bịa đặt.

- Thì ở báo nhà các anh chứ ở đâu.

- Các chị muốn góp ý cho đảng thì cứ viết thư góp ý chứ việc gì phải ra chỗ đông người?

- Ối, chửi thẳng vào mặt còn chẳng ăn thua nữa là viết thư, chuyện hoang đường. Cậu cứ xem cả thế giới này có ở đâu như chế độ cs ko, dân còng lưng nuôi đảng. Mà đảng lại chỉ phè phỡn rồi bán nước. Có nước nào dân phải nuôi đảng không, ngay bây giờ cậu cứ tra google xem. Từ trung ương đến tỉnh, huyện, xã, bên cạnh cái uỷ ban bao giờ cũng lù lù cái trụ sở đảng hoành tráng, ăn rồi hại dân.

- Sao chị lại nói dân nuôi đảng? 

- Chả dân nuôi thì đảng sống bằng cái gì, anh nói tôi nghe. Nếu anh ko nói được thì để tôi nói anh nghe nhé, cái chai Lavie này (mình giơ chai Lavie trên tay lên) tôi mua giá 5000đ là tôi đã đóng 500đ tiền thuế VAT. Sáng ngủ dậy vào nhà vệ sinh gạt cái cần xả nước là đã đóng thuế rồi đấy, thuế nước.

- Thuế đó là nhà sản xuất đóng chứ đâu phải người mua đóng.

- Thế ra nhà sản xuất là những người làm từ thiện? 10% thuế đó nhà sản xuất đã tính vào chi phí sản xuất, cộng vào giá thành sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng, bất cứ tôi mua thứ gì là tôi đã đóng thuế cho nhà nước, anh hiểu chưa?

- Các chị hàng tháng trả tiền điện tiền nước để các chị dùng điện dùng nước mà lại bảo là đóng thuế là vô lý. 

- Thế ra điện và nước các anh sản xuất lậu, trốn thuế?
....

- Thuế các chị đóng là để làm những việc khác, chứ ko phải để nuôi đảng.

- Vậy đảng của các anh sống bằng cái gì?

- Bằng bán dầu, bán tài nguyên, và những nguồn khác.

- Ô hay, tài nguyên là của đảng à? Đảng nhà anh làm ra tài nguyên à? Tài nguyên là tài sản của quốc gia, là của nhân dân. Dù bằng cái gì thì đảng và các anh cũng đang sống trên lưng dân đấy!


-------------

TỄU: Lần sau, nếu có biểu tình, đảng nên cử các giáo sư tiến sĩ chính trị, xây dựng đảng tỏa về các điểm giữ người biểu tình để trau giồi lý luận và thực tiễn, đối thoại với người biểu tình nhé!

Chứ cứ bắt, xong rồi đối thoại, dân ra khỏi đồn lại kể thế này thì nhục cho đảng quá!

17 nhận xét :

  1. Cái nhà chị Thúy Hạnh này đã đẹp người lại còn thông minh, ăn nói đâu ra đó thế này thì quả thật, phải cử giáo sư tiến sĩ xây dựng đảng đi dẹp biểu tình thì mới xong thật!
    Quả thật, nếu nói đảng bán tài nguyên, bán dầu để nuôi đảng, thì ai nói đảng bán nước chỉ gần đúng thôi, chưa đúng hẳn! Thế nhưng anh an ninh lại còn nói thêm đảng "bán những thứ khác" nữa thì phải hỏi rõ ràng đó là thứ gì? Có phải....nước không?

    Trả lờiXóa
  2. "Chả dân nuôi thì đảng sống bằng cái gì, anh nói tôi nghe. Nếu anh ko nói được thì để tôi nói anh nghe nhé, cái chai Lavie này (mình giơ chai Lavie trên tay lên) tôi mua giá 5000đ là tôi đã đóng 500đ tiền thuế VAT. Sáng ngủ dậy vào nhà vệ sinh gạt cái cần xả nước là đã đóng thuế rồi đấy, thuế nước."
    (Ms Nguyễn Thúy hạnh)
    *
    Phải rồi, một ngày một gia đình phải đóng thuế cả chục lần, mua cái gì cung phải thuế VAT, một tô phở cả chục thứ thuế, thuế thịt, thuế bánh phở, thuế gas, thuế nước; ngay cả gói xôi cũng phải thuế. Nam phụ lão ấu đã mua là thuế, những em bé cha mẹ cho tiền đi học mua cái kẹo cũng thuế!
    Vậy thì, nhà nước không cần phải nói là mình vì dân. Nhà nước hãy là nhà nước lương tâm trước đã, chưa cần dân chủ! Hãy sử dụng đồng thuế của dân có lương tâm! Chuyện này nhà nước làm được không? Một- nhà-nước-lương-tâm, thế thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện hay thật.
    Không có gì giản dị như chân lý.

    Trả lờiXóa
  4. đảng cs ko làm ra được một cái tăm nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Đấy nhé, cồng an nói hẳn hỏi đây này.

    Người dân hỏi "- Vậy đảng của các anh sống bằng cái gì?"

    Viên AN trả lời "- Bằng bán dầu, bán tài nguyên, và những nguồn khác." Chuẩn miễn góp ý! Đỉnh cao trí tuệ đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  6. dân nuôi đảng từ trong trứng nước nhưng đảng lại bắt dân ơn đảng cho nên đất nước này mới tệ hại như thế này nếu bây giờ đảng bảo nhau phải ơn dân thì may ra đất nước mới ngóc đầu lên được

    Trả lờiXóa
  7. Ui chu choa! cái thằng an ninh chi mà hắn ngu quá chừng. Ừ mà hắn ngu nên hắn mới làm cái nghề nớ

    Trả lờiXóa
  8. Tay công an này ngây ngô quá, nói năng thế thì quá bằng hại đảng.

    Trả lờiXóa
  9. Qua đây thấy rằng trình của mấy chị "không bao giờ học qua ní noạn NAQ" lại sắc bén thực tế hơn "trình" CB của đảng . Mình không phải đảng viên nhưng cũng thấy xấu hổ quá! Ghi âm được để gửi cho các ông Ts ngành xd đảng thì giá trị biết mấy: để các ổng hiểu rằng ngày tàn của đảng không còn xa nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Phải nói nhỏ nhất từ cái tăm cho đến lớn là cái ô tô ,ngôi nhà dã dùng là phải đóng thuế , thậm chí vợ chồng sinh hoạt xong cũng thuế đấy , cho nên đã có người tính ra hàng ngìn thứ thuế là đúng

    Trả lờiXóa
  11. "- Vậy đảng của các anh sống bằng cái gì?
    - Bằng bán dầu, bán tài nguyên, và những nguồn khác."

    Với đầu óc và trình độ "lý loạn" kiểu nầy thì bảo sao AN NINH CS không dùng để đàn áp dân.
    An ninh cs thuộc loại ngu hết thuốc chửa nên bảo sao làm vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Ăn lưỡi bò, sống bằng lưỡi bò của ông anh, ngon lắm !

    Trả lờiXóa
  13. Ăn cỏ,sống bằng cỏ.

    Trả lờiXóa
  14. - Vậy đảng của các anh sống bằng cái gì?
    - Bằng bán dầu, bán tài nguyên, và những nguồn khác. Chẳng hạn như tham nhũng. Cái này chị hỏi đồng chí X là rõ ngay thôi. He he...
    - Ha ha ha!...

    Trả lờiXóa
  15. Hãy tước bằng Tiến Sỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng , xem lại ông ta học lấy bằng này ở trường nào mà xây dựng Đảng càng ngày càng tuột đốc không phanh . Tước bằng của ông ta để còn giữ uy tín cho trường mà ông lấy bằng tiến sỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy học ở AÔN (Viện Khoa học xã hội trực thuộc UBTƯ ĐCSLX, tiếng Nga: Академия Общественных Наук при ЦК КПСС [АОН]), nhận bằng Phó tiến sĩ sử học (кандидат исторических наук) năm 1983.

      Xóa
  16. Đảng làm thì giả
    Nhưng mà ăn rất thật.

    Trả lờiXóa