Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Mạnh Quân: "HUY ĐỘNG VÀNG TRONG DÂN" - SAI NGAY TỪ TÊN ĐỀ ÁN

.
Sao lại là đề án "huy động vàng trong dân" ? 

Manh Quân

Sau khi có ý kiến: "Tiền trong dân còn rất nhiều", gần như ngay lập tức, Ngân hàng Nhà nước đã có đề án huy động vàng trong dân cư và ra quy định chỉ cho phép các đại lý thu đổi ngoại tệ dùng tiền mặt mua ngoại tệ mà không cho phép bán ngoại tệ thu VNĐ.


Khớp nhau thế không biết. Nhưng để việc này thành công, nên có một tiểu đề án trước, ưu tiên huy động vàng từ các bà vợ của giới "tai to", có nhẽ thành công rực rỡ ngay ?

Căn cứ à ? Năm 2013, Giám đốc Sở Tài chính Kon Tum Đặng Xuân Thọ kêu bị trộm mất 65 lượng vàng (nhưng theo kết quả điều tra hình như là mất trên 150 lượng vàng).

Vàng nhà ông Thọ để ở đâu ? Theo lời kể của một quan chức của tỉnh Kon Tum cho mình nghe hồi vào đó công tác: Vứt đầy ở gầm giường. Sau này, cơ quan điều tra rất khó xử vì Giám đốc sở kêu mất 65 lượng vàng mà số vàng kẻ trộm khai lớn hơn rất nhiều số đó.

Cùng năm này, một cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng bị mất 57 lượng vàng tại nhà riêng.

Trước đó còn có gia đình ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam báo công an mất một cái hộp chứa 110 lượng vàng SJC.

Tháng 8/2014, ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường báo mất 1 tỷ đồng và 30.000 USD, theo lời ông là tiền ông dành dụm được và cất ở ...ngăn kéo bàn làm việc ở cơ quan..

Nói chung là kể không hết, các cái này đều dễ dàng tra thấy trên google.

Tiếc thay là các "Thời thiên" này đa phần sau đó bị bắt và rũ tù, trong sự tán dương và tiếc nuối của cộng đồng mạng!

Đã từng đọc các bản kê khai tài sản của một số ngài "tai to" thì các vị ấy cũng toàn khai nhà có dây chuyền, vàng, đô la...nhưng thường khiêm tốn nói rằng: Của nhà vợ bán đất chia cho, của cô em bên Mỹ, bên Úc..gửi về tặng, còn thì các ngài ấy đều thanh bạch cả !

Tuy nhiên, nói thế để thấy, đề án Huy động vàng, và sau này có thể cả ngoại tệ nữa, nên hướng tới đối tượng nào là chính.

Hôm qua, giá vàng vọt tăng lên gần 40 triệu đ/lượng, để ý ở các cửa hàng vàng, dễ thấy, đã có khá nhiều bà, cô trông dáng bộ quý phái đi Mec, Lexus...đến bán vàng, có người còn che mặt bán vàng, bán hàng chục lượng trở lên chứ không lìu tìu vài chỉ, vài lượng như mấy ông bà đi xe máy đến moi moi, móc móc từ đáy túi , từ các cái khăn quấn chằng quấn đụp ra bán đâu nhé.

->Gọi họ là "dân" xem chừng sẽ làm mất đi cái sự sang của họ. Huy động là huy động những người này này...

8 nhận xét :

  1. Huy động vàng trong dân? Okie! Nhưng trước hết huy động vàng trong quan trước đã : đầu tiên là huy động vàng trong BCT , sau là các UV TW , các CT các cấp từ xã phường trở lên, tiếp là các ban lãnh đạo các Tổng Cty , các công ty NN , rồi tiếp theo là các cựu lãnh đạo các cấp đã nghỉ hưu , cuối cùng là các đảng viên, rồi mới tới dân chúng tôi được! Hì hì, "em" sẵn sàng trưng nộp không các bác ĐCS! (Có đào cả móng nhà em cũng chẳng có một hạt vàng nào! Nhưng bởi vì em rất thích làm "cách mạng").

    Trả lờiXóa
  2. Một nền kinh tế nát như tương!
    Chuẩn bị có sự hỗn loạn về giá vàng. Và có nhi6èu kẻ sẽ chết vì tham lợi trước mắt!

    Trả lờiXóa
  3. Thế nên giữ USD, vàng hay mua đất đây các bác, các chuyên gia hãy chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nhiều tiền thì đi Canada, Mỹ, Úc, ít tiền thì đi Thái mà sinh sống. Ở lại trong nước thì trước sau gì cũng bị “huy động” hết, không giữ được đâu.

      Xóa
  4. Tiền tiêu như nước, bao nhiêu dự án chục nghìn tỷ không hiệu quả, đắp chiếu... Lẽ hội hoành tráng, Tượng đài nghìn tỷ, không biết bao nhiêu loại cán bộ ngồi chơi hưởng lương từ Thuế của Dân, vậy mà khi nhân dân lên tiếng bị đàn áp , bỏ Tù...quy chụp Phản động
    Tiêu tiền vô tội vạ như vậy, giàu như Nước Mỹ..cũng chào thua
    Bây giờ hết tiền còn định móc Tiền, Vàng tiết kiệm cả Đời của Dân nữa? thử tìm xem cả thế giới này có loại chính quyền nào như Vậy không ?

    Trả lờiXóa
  5. Đã cướp mà còn kể gì đúng sai!

    Trả lờiXóa
  6. "Tiền trong dân còn rất nhiều"
    *
    Sao không sống lương thiện, cứ nhìn vào túi, vào gầm giường của dân thế!

    Trả lờiXóa
  7. Cần huy động tiền, vàng trong cán bộ ubnd trước. Như ông Võ Kim Cự khi làm Chủ tịch UBND Tỉnh bị mấy tiền và đo la trong phòng ở UB. Sau đó sang làm Bí thư, ngay trước ngày đại hội Huyện đảng bộ Lộc Hà là đơn vị Tổ chức gần sau cùng lại vinh dự được "đạo chính" viếng thăm. Có lẽ là trường hợp duy nhất trong cả nước là khi làm Chủ tịch UBND tỉnh cũng bị kẻ cắp lấy mất tiền khoảng 80 nghìn USD; sang làm Công dân số 1 của Hà Tĩnh lại bị mất tiền? Tiền đâu nhiều vậy. Nhà nước thiếu tiền trả nợ nên bắt Chủ Tịch, Bí Thư các tỉnh; Thậm chí cả Ban thường vụ tỉnh nạp về mà trả nợ công.

    Trả lờiXóa