“Phải là việc đương nhiên”
Thứ 3, 05/07/2016, 08:54
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung (ĐH Ngân hàng Tp.HCM) cho rằng, không có câu chuyện nên hay không nên trong việc huy động vàng mà phải khẳng định rằng việc tìm cách huy động nguồn vốn trong nền kinh tế nói chung và trong tay người dân nói riêng là một việc đương nhiên.
Tìm cách huy động vàng trong dân là vấn đề được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Mới đây, tại phiên họp của Chính phủ trực tuyến với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, xem xét vấn đề huy động nguồn lực trong dân, gồm cả tiền và vàng, và báo cáo Chính phủ trong phiên họp sau.
Xoay quanh vấn đề này, chúng tôi nhận được ý kiến của PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Viện nghiên cứu khoa học và công nghệ, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và xin đăng tải để bạn đọc cùng tham khảo.
500 tấn vàng trong dân- tương đương 20 tỷ USD (hay 13,3 triệu lượng vàng) là vấn đề được giới tài chính ngân hàng quan tâm trong thời gian gần đây. Được biết, 500 tấn vàng là con số do Hiệp hội Kinh doanh vàng Thế giới công bố. Mặc dù vẫn có những ý kiến cho rằng con số này chưa hẳn đã chính xác- dĩ nhiên là như vậy vì rằng sẽ không có một con số nào chỉ ra số vàng dự trữ trong dân có thể chính xác được. Tuy nhiên Tôi cho rằng đây là một con số đáng tin cậy vì số liệu công bố dựa trên nguồn số liệu nhập vàng của Việt Nam thời gian qua.
Tìm cách huy động vốn trong dân là việc đương nhiên
Có quan điểm cho rằng bây giờ “chưa phải thời điểm phù hợp để NHNN đứng ra huy động vàng". Tôi không đồng tình với quan điểm này mà cho rằng không có cái gọi là “thời điểm thích hợp” cho việc huy động vàng trong dân. Không có câu chuyện nên hay không nên trong trường hợp này mà phải khẳng định rằng việc tìm cách huy động nguồn vốn trong nền kinh tế nói chung và trong tay người dân nói riêng là một việc đương nhiên, là một chức năng của thị trường tài chính.
Tại sao vậy? Cả trong lý thuyết và thực tế đều cho thấy rằng một trong những chức năng quan trọng của thị trường tài chính là tạo ra và duy trì dòng chảy không ngừng về vốn trong nền kinh tế thông qua việc kết nối giữa cung và cầu vốn.
Điều đó có nghĩa rằng một khi trong nền kinh tế còn vốn tồn đọng ở đâu đó trong khi vẫn có những nhu cầu về vốn đề đầu tư, sản xuất kinh doanh nhưng không tìm ra nguồn đáp ứng thì thị trường tài chính đã không làm tròn chức năng và bổn phận của nó đối với nền kinh tế- đó là một thị trường kém năng động và phát triển.
Như vậy, tình trạng một lượng vốn lớn đang hiện hữu được người dân cất giữ, trong khi các doanh nghiệp đang khát vốn là một sự thật minh chứng cho sự kém phát triển, thiếu năng động của thị trường tài chính Việt Nam. Tất cả sự thật này đang hiện hữu- con số vàng trong tay dân tương được 20 tỷ USD được Hiệp hội Kinh doanh vàng Thế giới công bố và bên cạnh đó là tỷ lệ không tìm được nguồn vốn tín dụng từ các ngân hàng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ lên đến 70% cũng là kết quả khảo sát của Viện Quản trị Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ công bố đầu năm 2016.
Huy động vàng trong dân bằng cách nào?
Vấn đề hiện đang được trao đổi, bình luận là nên hay chưa nên thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia. Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam đã kiến nghị thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia và đây cũng là kiến nghị của BIDV năm 2010, kiến nghị của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia năm 2011.
Xoay quanh kiến nghị này có nhiều ý kiến khác nhau, mặc dù mỗi người bảo vệ quan điểm của mình bằng những lý do khác nhau nhưng chung quy lại có hai nhóm ý kiến: nhóm ý kiến đồng thuận và nhóm ý kiến không đồng thuận.
Tôi ủng hộ quan điểm thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia và đồng tình với tất cả các lý do mà các chuyên gia đã nêu để bảo vệ quan điểm này, cụ thể như: (i) chuyển hóa nguồn lực vàng trong dân để phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế; (ii) thị trường vàng minh bạch hơn, nhà nước dễ quản lý; (iii) hạn chế tình trạng buôn lậu vàng; mua bán chứng chỉ vàng; (iv) tăng nguồn thu cho nhà nước qua thuế; kiểm soát vàng ra vào; (v) đây cũng là một trong những biện pháp chống vàng hóa; và (vi) bản thân người dân cũng hưởng lợi từ việc này.
Những ý kiến trái chiều khoăn về điều gì? hầu hết đều cho rằng còn quá sớm để bàn đến việc thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia. Vậy là vấn đề còn băn khoăn ở đây không phải nên hay không nên thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia mà là vấn đề thời gian, vấn đề chọn thời điểm nào cho phù hợp. Và điều đó có nghĩa là mọi người đều đồng thuận và cho rằng việc thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia là cần thiết.
Vấn đề thời gian? Phải chăng vẫn còn quá sớm hay chưa cần thiết để bàn về việc thành lập Sàn giao dịch vàng quốc gia? Tôi cho rằng, cần phải suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này ngay từ bây giờ. Đúng như TS. Bùi Quang Tín có nói: “theo kinh nghiệm của thế giới, để thành lập được một Sở giao dịch vàng kiểu như vậy phải mất khoảng 10 năm, thậm chí tới vài chục năm”, tuy nhiên điều này cho thấy là nếu muốn có Sàn giao dịch vàng quốc gia khoảng 10 năm nữa thì phải bắt đầu suy nghĩ, lên kế hoạch ngay từ bây giờ chứ không phải đây là lý do để phải chờ thêm “những điều kiện chín muồi” nữa.
Nếu nhìn lại chặng đường để có được sự ra đời của Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh sẽ nói cho ta biết để trong tương lai (5 đến 10 năm sau) có được Sàn giao dịch vàng quốc gia thì sự bắt đầu từ bây giờ là cần thiết và không bao giờ sớm cả.
Theo Trí thức trẻ.
Huy động 500 tấn vàng trong dân: “Phải là việc đương nhiên”
Anh góp ý cho Nhung thế này nhé, người dân đi làm tích cóp được chút để phòng khi ốm đau hay gia đình có việc. Như vậy không thể coi tiền và vàng dành dụm là dư thừa, nhàn rỗi... được. Em là PGS - TS, vậy em có thấy dự trữ quốc gia là nhàn rỗi, dư thừa, chưa cần đến không?
Lỡ bệnh nặng, vào bệnh viện không có tiền thì sống hay chết nào? Nhà hỏng không cần sửa em nhỉ? Muốn làm ăn cũng không cần vốn? Con vào đại học cũng không cần tiền, nhà nước nuôi giùm mà....
Việc"huy động" chỉ tiến hành được khi người dân thấy tuyệt đối tin tưởng vào chính phủ. Còn như thế nào để có lòng tin thì em biết rồi.
Quan chức nước ta và hơn ba triệu đảng viên sẽ gương mẫu làm trước, phải không em?
Phạm Thanh Sơn
Ý kiến của một cụ già lão thành cách mạng khi nghe tin nhà nước định huy động tiền, đô la, và 500 tấn vàng trong dân như sau.
Nếu nhà nước muốn huy động 500 tấn vàng trong dân thì việc đầu tiên phải huy động vàng trong 19 vị trong BCT, họ là những người giầu nhất đất nước, tiếp đến 190 ông UV trung ương đảng và 20 ông dự khuyết có chân trong UV trung ương đảng họ là những người giầu nhì đất nước do đặc thù một đảng lãnh đạo. Sau nữa là 500 ông đại biểu QH họ được hưởng các đặc quyền của đảng nên họ cũng có rất nhiều tiền và vàng. Còn nữa huy động vàng trong 4,5 triệu đảng viên. Nếu đảng làm tốt được việc này toàn dân mới noi theo.
Hết tiền nên đang nghĩ cách moi vàng của dân . Nhưng lần này không dễ moi như 70 năm về trước ,bởi dân đã mất lòng tin .
Trả lờiXóaTheo em, muốn thu vàng trong dân chỉ cần ra "Chỉ thị": Bất cứ đứa trẻ nào lọt lòng muốn làm giấy khai sinh phải nạp 2 chỉ vàng, Thanh niên muốn cưới vợ chồng nạp 4 chỉ, người già ốm đau gần chết nạp 5 chỉ mới làm giấy khai tử... chẳng mấy chốc đảng ta giàu ngay.
XóaCon mẹ này tưởng dân bây giờ giống như hồi năm 75-80 không bằng. Ngu toàn tập.
XóaNói như đùa! Huy động cách nào? Biện pháp cưỡng chế hành chánh? Còn các hình thức huy động khác thì liệu đảng có đủ uy tín và niềm tin cho nhân dân không?
Trả lờiXóaNói thật với cách quản lý và với đội ngũ quản lý xã hội kiểu này, 5 triệu tấn vàng chứ đừng nói 500 tấn cũng hết mà chẳng làm nổi trò trống gì!
Ngồi đó mà mơ móc túi người khác!
Rởm!
Đỉnh cao trí tuệ thiếu gì cách huy động vàng trong dân. Ví dụ đây là một trong rất nhiều cách: quy định từ nay trở đi bất kỳ ai muốn đi học hoặc đi làm đều phải tự nguyện cho nhà nước vay 1 cây vàng (có hoá đơn với chữ ký của chủ tịch tỉnh hoặc thành phố, cam đoan 30 năm sau sẽ trả 100 cây vàng). Thế là xong, hehe…(30 năm sau ai trả thì…không cần biết!).
XóaCả trong lý thuyết và thực tế đều cho thấy rằng một trong những chức năng quan trọng của thị trường tài chính là tạo ra và duy trì dòng chảy không ngừng về vốn trong nền kinh tế thông qua việc kết nối giữa cung và cầu vốn
Trả lờiXóa***
Đã có một nền kinh tế thị trường đầy đủ và minh bạch chưa mà bầy đặt sách vở?
Cú dòm nhà bệnh.
Trả lờiXóaLạy chúa. Mong là thảm kịch Z30 đánh "nhà giàu" ở HN năm 1983 không lặp lại. Rồi chắt bóp cả đời mua công trái xây dựng tổ quốc. Lúc ý mua được sào đất ngon ở thủ đô. Hơn 20 năm sau, nhà nước trả cho gốc + lãi đủ mua được ... 3 bát phở. Hài đến thế là cùng. Công dân thủ đô
Trả lờiXóaBạn nói quá chuẩn luôn. Công trái xây dựng tổ quốc chúng ta bị bắt buộc mua ở cơ quan xí nghiệp trường học để tính vào thành tích thi đua. Sau 10, 20 năm nó thành giấy lộn. Đa số chúng ta tự nhủ thôi thì nhắm mắt cho qua chuyện. Nhờ trò hủi này chú phỉnh cũng cướp được của nhân dân khá tiền để đi lên chủ nghĩa xã hội. Đối với vàng hiện nay thì khác rồi. Không được lao động tiên tiến? Ok. Vàng chúng em giấu kỹ rồi nhé. Đât nước luôn chực chờ chiến tranh, nhà nước trên bờ vực sụp đổ...Ai đem tiền vàng cho chính phủ vay đểu người đó là đầu đất chứ còn ở đâu nữa nào.
XóaChị Dậu thèn lẹn nâng dải yếm lên chùi nước mắt:
Trả lờiXóa-Thưa lại hai cụ, thật quả nhà con không còn cái gì đáng giá hai hào.
Bà Nghị Quế cười nhạt:
-Sao bảo nhà mày có con chó cái khôn lắm.
Đây rồi, tiến sĩ giấy và công chức máy lạnh đây chứ đâu nữa!
Trả lờiXóaQuốc gia hưng vong thất phu hữu trách.
Trả lờiXóa(Nước nhà giàu hay khó, kẻ dân phải có trách nhiệm).
Nay nợ công lên đến mức trần rồi (đấy mới chỉ là tính đến nợ do Chính phủ vay, chưa kể đến nợ vay bởi các doanh nghiệp nhà nước do Chính phủ bảo lãnh)
mà dân không bỏ vàng giắt trong cạp váy ra để cứu quốc thì còn đợi đến bao giờ.
Đưa công an vào nhà dân, kiểm kê tịch thu hết vàng giống như đánh dân miền nam sau 1975 chỉ chừa lãnh đạo đảng và nhà nước thôi! Chơi kiểu ăn cướp vậy mới lời được! Ai có chửi mặc kệ vì VN tôi phát triển "kinh tế thị trường theo định hướng xhcn" mà lị!
Trả lờiXóaBước 1: Cho 10 ngày để dân ngẫm nghĩ rồi “tự giác” đem vàng đến nộp.
XóaBước 2: Thu vàng trong 10 ngày, trao hoá đơn “Chính phủ vay nợ ông (bà) A số vàng là…, hẹn đến ngày X tháng Y năm Z sẽ trả cả gốc lẫn lãi là…”.
Bước 3: Hết hạn thu vàng thì toàn ngành công an rầm rộ ra quân, dùng máy soi kim loại rà soát từng nhà, nếu phát hiện thấy vàng thì tịch thu, phần tử ngoan cố thì tống vào tù.
Sau 1 tháng chiến dịch thành công rực rỡ.
Xin trích lời của PGS.TS Nhung: "Tôi không đồng tình với quan điểm này mà cho rằng không có cái gọi là “thời điểm thích hợp” cho việc huy động vàng trong dân. Không có câu chuyện nên hay không nên trong trường hợp này mà phải khẳng định rằng việc tìm cách huy động nguồn vốn trong nền kinh tế nói chung và trong tay người dân nói riêng là một việc đương nhiên, là một chức năng của thị trường tài chính."
XóaNhung ơi Nhung, PGS.TS gì mà ngu như lợn vậy Nhung, cái thứ như Nhung chỉ thích hợp làm công an, làm đội cải cách thì may ra mới hiến kế cướp vàng của dân được. Này với kinh nghiệm của đảng đã có sẵn thì chỉ cần trong vòng một tháng là đảng ta sẽ có ngay 500 tấn vàng, nếu nhung quên tôi nhắc cho nhé:
1/ Tổ chức tuần lễ vàng.
2/ Đánh thuế những ai có máu mặt như kiểu đánh thuế 52.
3/ Thành lập đội thu vàng (giống như đội cải cách) cho bần cố nông hoặc công an mật xuống mọi nhà để "3 cùng" và "bén rễ", "xâu chuỗi" (khi làm nhiệm vụ thì mang theo máy soi vàng, súng AK) tiến tới lên danh sách và khối lượng vàng từng cá nhân, xong đọc lệnh thu nộp cho đội thu vàng, nếu ai nộp hết thì cho về, ai nộp thiếu thì cho công an tới lấy và bắn bỏ vì tội gian lận và tiếc của.
4/ Tiến hành đánh tư bản như đã làm ở miền nam sau năm 1975.
5/ Đổi vàng lấy tiền, ai chống lại thì cắt hộ khẩu, cắt sổ gạo, đuổi lên rừng làm kinh tế mới.
6/ Tạo nên một "nạn thuyền nhân" rồi cứ ai nộp vàng thì cho đi, nếu nộp không hết thì ra biển sẽ bị cướp.
v.v...
Ngoài ra tôi cũng rất đồng tình với bạn Nặc danh 22:51
Nếu để cộng sản Việt Nam quản lý sa mạc thì chẳng mấy sẽ phải nhập khẩu cát.
Trả lờiXóaTụi nó gây nợ ngập đầu. Tiền đâu mà nhập khẩu cát!
XóaMuốn huy động được tiền của dân thì phải có một nền kinh tế thị trường đầy đủ và minh bạch. Muốn thế thì phải có đa đảng. Chỉ có thể chế đa đảng mới bảo vệ được tính minh bạch của thị trường.
Trả lờiXóaBởi vậy, đã đảng không phải là cái chuyện để chém gió mà đa đảng xuất phát từ cơm gạo của người lao động. Đừng có mơ độc đảng mà có cơm ăn, nhé!
Cho hỏi, bằng tiến sĩ này có "lo", có 'chạy" không mà sao chẳng hiểu gì hết vậy?
500tấn vàng quy ra khoảng 20 tỷ đô=usd .Con số này cũng chỉ tương đương con số nợ = tiền lãi mà chính phủ phải trả trong năm nhưng chưa biết kiếm đâu ra.Vây thử hỏi còn đâu tiền mà đầu tư phát triển nữa nhỉ.Chẳng nhẽ lại nói nhân dân cho chính phủ vay để trả nợ sao?Nếu thế thì khi nào món tiền này mới đòi được đây??nực cười quá.A8n chán,phá chán đến đổ nợ ,giờ còn định quay sang móc ruột dân.
Trả lờiXóaMóc đấy ! một cuộc cải tạo CTN là chúng nó MÓC sạch ...
XóaHUY ĐỘNG 500 TẤN VÀNG TRONG DÂN PHẢI LÀ VIỆC ĐƯƠNG NHIÊN
Trả lờiXóaPGS. TS Nguyễn Thị Nhung.
-Cái ngữ này mà làm quan thì đúng là đại họa cho dân tộc...
PGS. TS Nguyễn Thị Nhung là người vẫn coi DÂN TRÍ THẤP!
XóaNguyễn Thị Nhung ở cung trăng đem sách ra đọc, đứng dưới đất ở cái nước thiên đàng này mà nói cho nó thực tế đi cô. gs với ts !
XóaNộp vàng vào cái nền kinh tế nửa dơi nửa chuột (quái thai) thì chỉ có mà ngồi...khóc!
Trả lờiXóaMột đứa công chức ngồi máy lạnh,nghĩ kế móc túi nhân dân,con mẹ này nó không biết chuyện gia đình bà CÁT HANH LONG,nhắc đến VÀNG là người ta nghĩ đến TUẦN LỄ VÀNG (cướp có danh) KIỂM KÊ ở saigon (cướp có súng)thế là NIỀM TIN tiêu đời
Trả lờiXóagsts Nhung ới ơi! em đưa ra trước đi và đưa lên báo để mọi người làm theo em nhaaaaa. Chỉ cần làm thế thôi chứ chả cần nói nhiều, viết dài đến thế đâu ! gsts ạ .
XóaChúng mày định đùa với các ông à? Không cho các ông mày vay thì các ông mày trấn lột, cướp đấy. Chúng mày hiểu chưa?
Trả lờiXóaNhà em ở sơn la ,Hôm nọ định xây tượng đài 1400 tỷ .sao chị nhung không đến huy động vàng .lần nào đi đại tiện tụi em cũng đem chôn xuống đất ,bây giờ đào lên thì nhiều lắm
Trả lờiXóaGIỚI NGHIÊM MỘT THÁNG, XÉT NHÀ, KHÁM THÂN THỂ, TỊCH THU VÀNG. NỘP SỐNG, CHỐNG CHẾT. AI NỘP TRÊN MƯỜI LƯỢNG VÀNG, CẤP THẺ ĐẢNG VIÊN ĐỂ ĐƯỢC QUYỀN LỢI BÙ ĐẮP.
Trả lờiXóaPGS. TS Nguyễn Thị Nhung. nói theo kiểu con điên.
Trả lờiXóaVÀNG ĐÂU?
Trả lờiXóaNghe chồng dỗ ngọt:
- Vàng đâu?
Vợ trố mắt bảo:
- Ngu lâu thế mình?
Đem vàng đổi giấy “nhật trình”
Tấm gương tầy liếp cố tình quên sao?
Dỗ ngon dỗ ngọt “đồng bào”
Gửi trứng cho ác,lẽ nào đã quên?
Ngày đầu Đảng cướp chính quyền
Quốc khố rỗng, “nịnh” dân quyên góp vàng.
Nhân dân nô nức xếp hàng
Cởi tư trang, cởi ruột gan, cởi nhà (1)
Với niềm tin tưởng thiết tha
Chủ Nghĩ Xã Hội đơm ho đất này…
Nào ngờ gần thế kỉ nay
Con Tầu rời bến lại quay vào bờ
Quốc khố trống hoác trống hơ
Trong cơn bĩ cực lại quờ chiêu xưa :
Độc quyền vàng- tuyệt chiêu chưa?
Thủ tướng chính phủ kí vừa mới ban
Nhân dân sửng sốt bàng hoàng
Vàng chôn dưới đất lại mang góp à?
Thế này thì chết bỏ cha!
Góp vàng- giấy lộn chìa ra, liệu rồi…
Khi cần vác giấy đi đòi
Nhà nước có sẵn mà tòi trả không?
Hay là quốc khố rỗng không!
Vàng dân gửi chảy ra sông mất rồi?
- Mình ơi, mình quá tuyệt vời!
Biết tỏng gan ruột lũ người trong kia!
Ngày 2/1/2014
1 Ngày đầu dành chính quyền, Bà Hoàng Thị Minh Hồ, vợ
thương gia Trịnh Văn Bô đã hiến tặng nhà nước 5000 lượng
vàng và cho mượn một căn biệt thự tại HN. Sau này, cần sử
dụng, bà phải đội đơn đi đòi lại suốt trong gần nửa thế kỉ, qua mấy đời Chủ tịch nước mà không được, đành
phải “nhảy dù” vào ở chính căn biệt thự mà mình đã cho Nhà nước mượn.
Bài thơ này rất hay, rất thời sự. Ngày xưa mà làm được bài thơ này thì đã được vào thi đình vấn kế cho vua rồi. Thế nhưng ngày xưa vua rất anh minh, biết ngày đêm lo lắng cho dân cho nước như vua Lê Thánh Tông chẳng hạn. Còn ngày nay đéo có đứa nào lo cho dân cho nước cả!
XóaNghĩ mà kinh tởm cho cho những ý nghĩ 'huy động vàng từ dân' cho nền kinh tế VN lúc này, của cái chính phủ này. Cái chính phủ chẳng khác chi những kẻ hút xì ke và đánh bạc. Nợ công xấp xỉ 65% GDP, nợ khó đòi khoảng 24 tỷ USD. Những kẻ lười biếng, ngu dốt và tham lam thì lòng tham tới khó lường. Người dân Việt chắt chiu được đồng vàng bằng mồ hôi và nước mắt dắt lưng phòng ngừa tai ương địch họa, thì nay đang bị những cặp mắt cú vọ rình rập đang tìm mọi cách cướp đoạt đi như 'tuần lễ vàng' hay mua công trái xưa,...! khốn nạn đến thế là cùng!
Trả lờiXóaPGS.TS Nhung kể cũng khôn ra phết ấy chứ, bây giờ tham nhũng khủng khiếp, làm ăn thì thua lỗ, nợ thì ngập đầu, nền "kinh tế thị trường có định hướng XHCN" đang trên bờ vực sụp đổ, riêng trong năm 2016 dự kiến vay 20 tỷ USD để trả nợ 12 tỷ USD và nuôi hàng chục triệu công chức, bởi vậy thị Nhung nhất quyết phải tính kế cướp cho được 500 tấn vàng trong dân, thị nhung ngu lắm, nhung không hiểu rằng với cái thể chế này thì dẫu có cướp được 5 triệu tấn vàng cũng chưa đầy túi quan tham đâu nhung ạ vì chỉ riêng vụ Formosa thôi nếu đền bù thiệt hại và phục hồi môi trường biển cũng ngốn hết ít nhất là 40 tỷ USD nghĩa là gấp đôi 500 tấn vàng trong dân rồi đó.
Trả lờiXóaKhi hết tiền, không có khả năng làm ra tiền, cần tiền tiêu và để được tồn tại, nhưng khả năng vay mượn đã bắt đầu cạn sạch, tín dụng không còn nữa, vì chả còn ai tin tưởng để mà cho mượn tiếp , nợ nần thì ngập cả đầu ..., quả là hoàn cảnh thê thảm, ...cờ bị triệt buột !.
Trả lờiXóaCùng thế , đương nhiên là đành phải quay đầu về dân, chạy vầo nhà dân truy thu mớ tiền, vàng ...ọp ẹp mang về xài là lẽ đương nhiên .
Thế cùng biết nguy hiểm , nhưng bị dồn vào tường, kẹt thế phải làm , phải liều mạng !.
Nếu quả thật điều này xãy ra, nó sẽ được gọi là: "Hoàn cảnh xôi thịt, hồn ai nấy dữ, khôn sống dại chết" !: Hỗn loạn có thể xãy ra rất nguy hiễm !.
Tuy nhiên, nếu trưng thu tiền Đô, tiền đồng, vàng trong dân về xài lại là chủ trương của nhà nước thì nó sẽ hoàn toàn khác:
Dù là bản chất không có gì khác biệt so với cướp, nhưng chắc chắn nó sẽ không gọi là Cướp, vì nó sẽ được "chính quyền" "Luật Hóa" , "Hợp Thúc Hóa" ...., rồi được ngợi ca là: "Hành Động Có Chính Nghĩa"......, và hiễn nhiên là guồng máy tuyên truyền của Đảng sẽ chạy hết công suất để ca ngợi cái hành động cao cả này !.
Dân ta đã có kinh nghiệm vài lần ...., và cái chuyện đổi tiền ngày nào nó cũng nôm na như thế!.
Cho nên, "khôn sống dại chết" .... vô cớ ...hết tiền, hết vàng là chuyên có thể xãy ra !.....
Mong là đừng phải lỡ dại , vướng phải bụi thiên tài đảng ta , phải đi nuôi cái "bọn ăn cướp hợp pháp" , lương lẹo, buồn lắm đấy
Ùi giới ui, tới nhà bác tổng MẠNH gở cái NGAI VÀNG và HUY ĐỘNG vốn của lũ "ĐẦU TỚ" thi dư sức TRẢ NỢ thôi.
Trả lờiXóaVốn ÔNG BÀ CHỦ nhiều và nặng lắm khiêng không nổi mô,
Xin hỏi chị Nhung: Cái bằng PGS.TS của chị có phải là cái bằng do cướp mà có không vậy? Giả thử theo cách nào đó công an cướp được 500 tấn vàng (=20 tủ USD) thì nền kinh tế sẽ sống được trọn năm 2016, vậy thì năm 2017 nền kinh tế sẽ sống bằng cái gì? Hay là hết vàng nhà nước lại quay qua cướp sắt của Formosa Hà Tĩnh, cướp nhôm của Bauxite Tây nguyên? Tôi e rằng khó đấy và rất có thể bị bắn bể đầu vì nó là của anh giai Trung Quốc? Vậy thì thị nhung tính làm sao đây?
Trả lờiXóaXin hỏi chị Nhung: Cái bằng PGS.TS của chị có phải là cái bằng do cướp mà có không vậy?
Xóa(Nặc danh06:36 Ngày 06 tháng 07 năm 2016)
*
Không phải cướp đâu bác giai ạ! "Chạy" cả thúng tiền đấy ạ!
Nhà tôi cũng chẳng giàu có gì lắm. So với các quan chức Chính phủ và các đ/c Ủy viên BCT&BCHTW đảng thì nhà tôi chỉ là con rệp. Gia tài chỉ có vai ba chục kg vàng 9999, đinh đem đi nộp cho nhà nước. Bời không biết nhà nước huy động vàng bằng cách gì? thời gian bao lâu?
Trả lờiXóaĐề nghị chị Nhung nói rõ phương pháp huy động vàng của nhà nước, huy động được vàng của dân rồi sẽ làm gì với số vàng đó. Thời gian huy động là bao nhiêu năm, xong rồi có trả lại không?
Quá là mập mờ thiếu minh bạch như ý kiến chị Nhung thế này làm tôi phân vân quá!
Trước đây tôi học môn Triết học Mác - Lê thầy giảng thế này:
Trả lờiXóaMuốn tiền lên Chủ nghĩa Xã hội, phải trãi qua phát triển Tư Bản chủ nghĩa, sau đó dùng chuyên chính vô sản, bạo lực cách mạng để tước đoạt tài sản (Gồm tư liệu sản xuất và công cụ sản xuất) của giai cấp Tư sản để tạo nguồn lực cho Xây dựng CNXH, có nghĩa là CNXH phải được xây dựng trên nền móng TBCN. Việt Nam chúng ta là nước quá độ tiến lên CNXH mà không thông qua con đường phát triển TBCN, vậy nên ta phải đi tắt đón đầu, tiếp thu cái mới cái tiên tiên và những tinh hoa của nhân loại để áp dụng cho việc xây dựng CNXH của Việt Nam.
Đi sâu phân tích luận điểm trên chứng tỏ rằng muốn tiến lên CNXH phải cướp ...
Còn tiến sĩ này đây ở Sài gòn mà nói ngu bỏ mẹ , hãy đem suy nghĩ này nói sinh viên để tụi nó phản biện lại đi .
Trả lờiXóaphải khẳng định rằng việc tìm cách huy động nguồn vốn trong nền kinh tế nói chung và trong tay người dân nói riêng là một việc đương nhiên
Trả lờiXóa(Thị Nhung)
*
Bây giờ bỏ qua cái thiểu năng trí tuệ của Thị-Nhung-tiến-sĩ-phó-giáo-sư, mà hãy thưởng thức cái giọng văn của một god mother thì thấy, sặc mùi chém giết!
Mỗi ngày mỗi người dân thải ra 1kg vàng. Vị chi cả nước có 90.000 tấn vàng. Nhiều ra phết...
Trả lờiXóaThưa các vị. Còn một cách "huy động" nữa đó là ĐỔI TIỀN.
Trả lờiXóaKhi tiến hành đổi tiền thì quy định mỗi một hộ chỉ được đổi 5 triệu đồng còn lại NN sẽ thu và sung vào công quỹ hết. Kế này kiếm cũng nhiều đấy ạ.
Thưa các ngài,các ngài sáng suốt thật đáy (đúng là đỉnh cao trí tuệ có khác !),dân đen chúng tôi lúc này khổ sở lắm,nên vàng tống ra hàng ngày rất nhiều ! các ngài tha hồ mà thâu tóm,thắng lợi to đó các ngài ạ !
Trả lờiXóaKhó huy động được vàng trong dân, cứ nhè các đại gia mà khảo, vừa nhanh, vừa nhiều, hiệu quả, an toàn. Cứ dàn dựng cảnh, sau đó bắt vài đại gia, lý do không thiếu, cho nhốt cùng tù hình sự, chỉ 1 tuần không chịu nổi là khai bằng hết ( kiểu Putin đã làm với các nhà giàu tại Nga, khi mới lên nắm quyền). Các đại gia vốn rất sợ chính quyền, không chịu được khổ, vốn hàng ngày, ăn, ở, đi lại ngủ tiện nghi như Đế Vương. Các đai gia là các kho vàng khổng lồ, nhà nước cứ đến đấy mà vay, mà trưng thu theo luật trưng thu của Chính phủ.
Trả lờiXóaBà con cần cảnh giác: Chúng nó sẽ in tiền để tung mua vàng giá cao! Mua xong, một thời gian sau các vị cầm đống giấy lộn đó nghe.
Trả lờiXóaAnh có thứ vàng sản xuất hàng ngày em có nhận không, cưng?
Trả lờiXóaMuốn huy động vàng trong dân trong thời buổi này cần phải có biện pháp cứng rắn giống như thời 1954 - 1955 (Giảm tô, rồi cải cách ruộng đất) Đảng ta có bề dày kinh nghiệm quá rồi, tôi không phải hiến kế đảng ta cứ nhằm vào các đại gia giàu có. Ai có vàng và đô la Mỹ nộp cho đội Cải Cách thì tha tội chết ...
Trả lờiXóaNợ đầm đìa không có tiền trả, thế nhưng họ vẫn thích chơi trội, nào xe sang, trụ sở làm việc quy mô hoành tráng, nhà tưởng niệm, nhà bảo tàng, hội trường phòng hop, tượng đài nghìn tỷ?
Trả lờiXóaCông tử Bạc Liêu sống lại phải chắp tay lạy các đồng chí như lạy bố.
Dân đã biết tuần lễ vàng, cải cách ruộng đất, đánh tư sản, mấy lần đổi tiền,mua trái phiếu, chỉ thị Z30 thu nhà năm 1983 ở hà nội rồi thị nhung ạ. Dân họ bị ăn bánh vẽ, quả phỉn 60 năm nay họ tỉnh rồi, giờ họ chả tin bố con thằng nào nữa đâu, có điều họ không nói ra mồm thôi. Sao thị nhung không đề nghị huy động vàng, đô la, bất động sản từ các quan chức, đảng viên nhỉ.Phó giáo sư thuốc sâu thị ninh có biết năm nay là năm thứ 60 của sửa sai gì không , nếu biết sao không gợi ý nhà nước kỷ niệm mà lại đi gợi ý huy động vàng trong dân là sao.
Trả lờiXóakhuôn mặt này ấn tượng chẳng khác gì với Tạ bích Loan!
Trả lờiXóaCác bạn của tôi ơi? Huy động Vàng như thế nào ư? rồi khối kẻ trắng tray cho mà coi nhé! cái cách của bà Nguyễn Thị Năm năm xưa nhiều người biết rồi, chiêu mới đây: In tiền thật nhiều, mua vàng giá cao? nào lắm kẻ mê mà lột đến chỉ cuối cùng ném vào canh bạc, gửi tiết kiệm ăn dần..he! he! Tiền in càng nhiều (mấy năm nay rồi) thì giá nó càng mất và tiền trong tay bạn chỉ còn giấy lộn nữa thôi! Các bạn thử xem mệnh giá tiền VNĐ từ năm 2ooo đến nay thì rõ đều này.
Trả lờiXóaNăm 1980, tôi mua 1 cây vàng (96%) mất... 10.000 VNĐ!
XóaNăm 1985 tôi dùng... dưới 300 VNĐ mua được 1 USD!
HUY ĐỘNG 500 TẤN VÀNG TRONG DÂN PHẢI LÀ VIỆC ĐƯƠNG NHIÊN
Trả lờiXóaDÂN GIẤU KÍN 500 TẤN VÀNG TRONG NHÀ PHẢI LÀ VIỆC TẤT NHIÊN !
Chúng nó sẽ tìm cách để dân phải mang vàng ra, nhưng chúng nó không nghĩ rằng dân sẽ chuyển từ vàng sang dự trữ USD. thế thì như nhau chẳng có ích gì
Trả lờiXóaDân làm gì có nhiều vàng đâu mà huy động, chủ yếu có trong nhà của nhưng người làm lãnh đạo mà thôi.
Trả lờiXóaLãnh đạo cũng là người làm chủ trương nên họ chuyển đổi từ vàng sang USD từ lâu rồi, còn đâu vàng ở trong nhà họ nữa mà huy động
Nực cười với CSVN
Giảng viên đại học loại như bà Nhung có mà đông như quân Nguyên! Loiaj này chỉ hót trên sách thôi, không tin cho ra khỏi trường là tay bị tay gậy thôi mà.
Trả lờiXóaCái con khỉ này! Thị Nở còn không nói ngu như nó!
Trả lờiXóaBuồn cười thật - Có ai dại dột ngây thơ đến mức đi gửi tiền cho bọn trùm trấn lột chuyên nghiệp kinh doanh hộ, ngồi không mà hưởng lãi !
Trả lờiXóaBà Nguyễn thị Năm ở Thái nguyên năm xưa nuôi cán bộ, giúp đỡ kháng chiến ... chả ai nhớ ơn ... khi cần đem ra xử bắn .
Bao nhiêu người cho nhà nước mượn nhà cửa nay mất trắng . Bao nhiêu lần mua công trái kháng chiến , sau đó mất hút . Ném tiền, vàng vào một hệ thống tham nhũng, cửa quyền, mất lòng tin và đầy phản trắc ... sẽ đi đến đâu ?
Bà Năm bị giết là nhằm xù nợ và vô ơn!
XóaTrước hết cần định nghĩa vàng là thứ gì, của ai, thuộc về ai, ai được sử dụng rồi hãy tính huy động như thế nào?
Trả lờiXóaCon này PGS. TS mà ngu. Hình như bây giờ đảo ngược: nhân dân thì thông minh, còn trí thức là lũ ngu. Ngu có đào tạo
Trả lờiXóaNói túm lại: Mỗi ngày em nộp cho nhà nước 1 kg vàng được chưa? (Vào các buổi sáng hàng ngày nhà nước cho người đến nhận nhá!)
Trả lờiXóaMẹ PGS Nhung này nói vừa lòng cấp trên lắm. Chắc sẽ được đề bạt làm Phó Thống Đốc NHNN !
Trả lờiXóachúng nó sắp sập tiệm rồi nên đánh cú chót rồi chém vè đấy! Nhớ cất kỹ nha bà con! Rút tiền trong ngân hàng ra luôn mua đô Mỹ! Để dành để lộn xộn có bán mà ăn rồi chờ..ngày mai trời lại sáng, chứ chẳng lẽ mấy chục triệu dân lại thua trí một cái đảng cướp! làm ăn càng ngày càng tụt hạng, thua cả Campuchia, chỉ hơn thằng Triều Tiên và IS một chút!!
Trả lờiXóa