Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Tin KHẨN: TRUNG QUỐC CHIẾM SÓNG PHÁT THANH ĐÀ NẴNG


TRUNG QUỐC ĐANG PHÁT SÓNG CỰC MẠNH NHẮM VÀO DỌC BIỂN MIỀN TRUNG

Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 
bị 'chèn sóng' tiếng Trung Quốc!
 

Phụ Nữ News
12:44pm, 18.07.2016


Việc phía Trung Quốc phát sóng lấn sóng của mình như vậy đang gây nhiều ảnh hưởng đến quận Ngũ Hành Sơn” – bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn nói.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, tình trạng Đài truyền thanh quận và trạm truyền thanh của các phường trên địa bàn bị “chèn sóng” tiếng Trung là do phía Trung Quốc phát sóng cực mạnh nhắm vào dọc biển miền Trung nước ta.

Lúc 14h39 chiều 17/7, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp xuất hiện phản ảnh của một người có nickname Jimno Song Ngoc: “Mỗi lần đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn phát thì đều bị phát qua tiếng Trung Quốc. Sao không có biện pháp khắc phục nhỉ? Vấn đề này xảy ra rất lâu rồi mà vẫn mãi tình trạng đó chứ không phải mới đây. TP xem khắc phục sao chứ tôi thấy rất không hay....”. 

.
Khu vực quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang xảy ra tình trạng sóng của Đài truyền thanh và các trạm truyền thanh bị "nhiễm sóng" Trung Quốc!

Khoảng 1 giờ sau, nick name này lại vào chính status mình vừa đăng và phản ánh tiếp: “Bây giờ lại đang phát nhưng... toàn tiếng Trung Quốc. Haiza, nghe cà giựt, cà giựt... đau đầu quá!”. Tiếp đó, một người có nick name Phan Đình Sang comment vào đây, đặt câu hỏi: “Vấn đề này đã được nhiều người phản ánh. Cớ sao bên phía cơ quan chức năng liên quan không thấy một ai lên tiếng? Phải chăng chỉ xem cho có rồi thôi?!”.

Ngay sau đó, admin của trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp kết nối status này với trang Facebook cá nhân của bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn và đề nghị “xem giúp”. Lập tức bà Nguyễn Thị Anh Thi hồi âm: “Mình cho kiểm tra ngay!”.

Trong khi đó, một người có nick name Thu Ánh Lê bình luận: “Chu choa, họ chèn vào trong khi các ông nhà mình không biết. Đến khi dân phản ánh mới biết thì hỏi nội dung họ truyền bá trên loa là cái gì các bác có hiểu không? Cứ như vậy thì cần gì hướng dẫn viên Việt hay Trung nói xuyên tạc lịch sử nữa cơ chứ. Buồn quá các bác ạ!”.

Lúc 19h tối cùng ngày, ông Mai Xuân Thủy (Phó Chánh Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn) comment vào status này, cho biết: “Vừa cho anh em kiểm tra, có hiện tượng chèn sóng từ các resort do chủ đầu tư người Trung Quốc. Hiện tại đã xác định vị trí và cho tạm dừng. Ngày mai bộ phận kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý và tính lại phương án bố trí hệ thống loa...”.

Tuy nhiên, một người có nick name Phạm Kiều cho rằng cách trả lời như vậy là “chưa thuyết phục” và cho hay anh từng công tác tại trạm truyền thanh phường và cũng bị “chửi” hoài về việc sóng phát thanh, truyền thanh của địa phương bị chèn tiếng Trung Quốc. Ông Mai Xuân Thủy trả lời: “OK bạn, nếu về kỹ thuật thì sẽ có phương án xử lý, để anh em trình xem rồi quyết định vậy!”.

Nick name Phạm Kiều lưu ý tiếp: “Anh không nên nói là mấy khu resort chèn nhé anh, phải hỏi lại Cục Tần số anh Thuỷ ạ!”. Một nick name khác là To Tim cũng cho hay: “Không phải chèn sóng mà là do các resot dùng trùng tần số với Đài truyền thanh Ngũ Hành Sơn. Việc này do Cục Tần số cấp tần số cho bộ đàm riêng của resot”. Ông Mai Xuân Thủy cám ơn những thông tin mà theo ông là rất hữu ích này và cho biết “dù vấn đề là chèn sóng thế nào thì cũng sẽ có cách xử lý...”.


Sau khi tiếp nhận những thông tin trên, bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay, ngay trong sáng thứ Hai 18/7, Thường trực Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã làm việc với Đài truyền thanh quận để tìm hiểu rõ thêm vấn đề. Sau cuộc họp đó, bà Nguyễn Thị Anh Thi lại tiếp tục họp với Thường trực UBND quận Ngũ Hành Sơn để triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Quận ủy.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, qua kiểm tra thì tình trạng nêu trên là do Trung Quốc phát sóng tiếng Trung cực mạnh nhắm vào khu vực dọc biển miền Trung Việt Nam. Các đài phát thanh, truyền thanh dọc biển nếu trùng tần số phát sóng của phía Trung Quốc thì đều bị “nhiễm sóng”, lấn sóng.

“Họ phát sóng từ ngoài biển vào rất nhiều, rất mạnh. Vấn đề này do Cục Tần số quản lý, còn quận chỉ tham mưu, nhưng Cục Tần số cũng không quản lý được vì Trung Quốc không đặt trạm phát sóng trên địa bàn Việt Nam nên không phạt được. Việc phía Trung Quốc phát sóng lấn sóng của mình như vậy đang gây nhiều ảnh hưởng đến quận Ngũ Hành Sơn” – bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Bà cho hay, trước đây tình trạng nêu trên từng xảy ra với trạm truyền thanh phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn). Bộ phận chức năng đã xử lý bằng cách nâng cấp bộ phát của trạm truyền thanh Mỹ An nên trên địa bàn phường này không còn tình trạng sóng truyền thanh bị nhiễu sóng Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện Trung Quốc tăng cường phát sóng rất mạnh nên các trạm truyền thanh của các phường còn lại đều bị nhiễm.

“Tôi hỏi có cách nào xử lý không thì Đài truyền thanh quận cho biết đã có văn bản báo cáo Sở TT-TT Đà Nẵng nhưng không xử lý được. Cục Tần số cũng không xử lý được. Tuy nhiên lãnh đạo quận yêu cầu phải xử lý cho được vì để như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Anh em đề xuất xử lý bằng cách nâng cấp bộ phát mã. Chỉ khi nào bộ phát mã này xử lý và đồng ý thì sóng mới vào được. Mỗi bộ mấy chục triệu đồng và phải lắp cho trạm truyền thanh tất cả các phường của quận nên kinh phí không nhỏ, nhưng vẫn phải làm!” – bà Nguyễn Thị Anh Thi cho hay.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng cho biết, trước mắt sẽ thông báo cho người dân trên địa bàn biết Đài truyền thanh quận sẽ tạm ngưng phát sóng khoảng một tháng, vì nếu tiếp tục hoạt động thì sóng Trung Quốc sẽ tiếp tục nhiễm vào. Trong khoảng thời gian đó sẽ tiến hành nâng cấp thiết bị, đặt hàng các bộ phát mã từ Hà Nội đưa về lắp đặt.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi nói: “Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo Quận ủy là dù có tốn kém kinh phí thì cũng phải làm và xử lý nhanh. Chúng tôi sẽ lắp đặt các bộ phát mã và nâng công suất phát sóng lên coi có phá được sóng của Trung Quốc hay không. Trước đây trạm truyền thanh Mỹ An đã chặn được rồi nên hy vọng lần này cũng sẽ xử lý được ở 3 phường còn lại!”.


Theo Infornet
(bài đã gỡ)


17 nhận xét :

  1. Cả bộ máy CQ này chỉ toàn ăn hại, văn dốt võ dát, mất nước chỉ là thời gian!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn chúng bám ghế mới ghê. Quần áo bảnh bao để chỉ giỏi ăn tàn phá hoại, dân tìm thì bảo "bận họp". Đáng khinh thế!

      Xóa
    2. Tôi từng gọi đt viễn liên gọi về Đà Nẵng thì mấy
      lần đều nghe tiếng người Tàu(nữ)trong máy trước,
      sau đó mới nghe tiếng Việt.
      Do đó,tôi cho là người VN.ta đang thuê người Tàu
      làm việc trong lãnh vực viễn thông,nên họ đã lợi
      dung chèn sóng để chứng tỏ ảnh hưởng của họ.
      Đừng quên Hoa Vi là đại công ty viễn thông của Tàu có "chân rết" khắp nơi trên thế giới !

      Xóa
    3. Tiếc là ở đây không đăng được hình. Tôi có 1 tờ hướng dân bầu cử QHcsVN vừa qua do phường phát, tuyền bằng tiếng Hoa?

      Xóa
  2. Kiện nó được rồi đấy, vì mỗi quốc gia được cấp một tần số riêng. Nó vi phạm quy định quốc tế về phát sóng.
    Mấy thằng tầu này bẩn quá!

    Trả lờiXóa
  3. Nơi nào mất kiểm soát thông tin là nơi ấy đang mất dần quyền kiểm soát xã hội

    Trả lờiXóa
  4. Cái nhóm lãnh đạo của Đà nẵng có phải chúng là tay sai cho bọn Trung quốc rồi không?Đề nghị Trung ương và nhân dân lên tiếng !!!

    Trả lờiXóa
  5. Để 24 ngàn tiến sĩ đưa cao kiến, chắc mất thêm 3 tháng.

    Trả lờiXóa
  6. Bắt lấy thằng Nguyễn Xuân Anh

    Trả lờiXóa
  7. Ở cạnh một tên hàng xóm to xác mà tồi tệ thật là phiền. VN cần cứng rắn đáp trả những thủ đoạn hèn hạ này của bọn Tàu.

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng lâu nữa Tầu sẽ chiếm trọn đài phát thanh, đài truyền hình trung ương.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy chục năm xây dựng đất nước để hôm nay như thế này đây, chưa sx được một chiếc xe đạp hoàn chỉnh. Ngay cả sóng phát thanh truyền hìnhtrên đất nước của mình mà còn không làm chủ được thì hỏi còn làm chủ được cái gì? Mất đảo mất biển là tất nhiên thôi. ĐCSVN đã từ bỏ sự lãnh đạo của mình. Đảng không nên ôm cái mình không có khả năng, nên hãy trả lại cho NDVN để họ đề cử, tìm ra trong 90 người triệu người những tinh hoa của họ mà xây dựng và bảo vệ đất nước này!

    Trả lờiXóa
  10. Dân còng lưng đóng thuế để nuôi một lũ đày tớ "Bụng xệ, mắt híp..." này. thật tiếc cho niềm tin của dân đã trao nhầm cho chúng nó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có lầm không? dân có tin chúng nó đâu? dân có bầu chúng nó đâu? chúng tự bầu nhau mà.

      Xóa
  11. Nó phát sóng nhằm dọc biển miền trung để phục vụ dân chúng nó đang nằm vùng ở miền trung đấy các bác ạ !

    Trả lờiXóa
  12. Ôi! Liệu có điều gì mới xảy ra đối với tiếng nói của đảng trên hệ thống loa phường không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. - Nguyễn Phú Trọng: "Tình hình Biển Đông không có gì mới"!
    - Dân Đà Nẵng: '...chỉ có tiếng Tàu í ới trong đài phát thanh của dân ta"!

    Trả lờiXóa