Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

TIN NÓNG TỪ HẢI DƯƠNG MẤY NGÀY NAY


Ngày 13 tháng 6 năm 2016:
Tin nóng Hải Dương
Nghi một cơ sở nhựa gây ô nhiễm môi trường, mới đây, nhiều người dân xã Gia Xuyên (Gia Lộc, Hải Dương) đã đứng vây cổng công ty này!

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương và Sở Tài nguyên Môi trường vào cuộc làm rõ băn khoăn người dân, bảo vệ môi trường sống.



Ngày 11 tháng 6 năm 2016:
Hải Dương: Hàng trăm người dân lại chặn quốc lộ, ùn tắc nghiêm trọng 

Hải Ninh
08:49 11/06/2016

(Kiến Thức) - Cho rằng, đường thi công chậm tiến độ, lượng xe container, xe tải lưu thông dày đặc khiến bụi trùm nhà dân, hàng trăm người dân lại chặn quốc lộ.

Vào khoảng 17h ngày 10/6, hàng trăm người dân thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương kéo ra QL38 để chặn xe container, xe tải, khiến cho khu vực này bị ách tắc nghiêm trọng. 

Theo một số người dân Đông Giao, vào thời gian trên, người dân chặn quốc lộ, sau đó dùng xe cẩu để cẩu bê tông và gỗ chắn ngang quốc lộ để chặn xe lưu thông chiều qua khu vực này. Nguyên nhân người dân chặn xe do các hộ dân sống ven quốc lộ cho rằng, đường đang thi công, nhà thầu chậm tiến độ, quá trình thi công thiếu tưới nước, khi lượng xe container, xe tải lưu thông dày đặc qua đây đã khiến bụi trùm nhà dân. 

.

Người dân bắt đầu kéo nhau ra chặn quốc lộ.

“Ngày nào cũng hàng nghìn lượt xe container, xe tải nặng lưu thông qua đây. Trong khi đường thi công dang dở, đơn vị thi công không thường xuyên tưới nước khiến cuộc sống người dân khổ vì bụi. Lượng xe lưu thông lớn cả ngày lẫn đêm khiến nhà bị rung lắc. Đêm ngủ mà nghe như có tiếng sấm. Khổ nhất là trẻ con phải sống trong cảnh không khí ô nhiễm vì bụi và tiếng ồn”, một người dân bức xúc. 

.
Người dân mang cả xe cẩu ra cẩu bê tông, chặn quốc lộ.

Trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng PC67, Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, việc người dân chặn quốc lộ không cho xe lưu thông tại QL 38, khu vực thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng , tỉnh Hải Dương từ 17h ngày 10/6 đã làm tắc cục bộ hàng km trên tuyến QL38.

“Ngay khi nhận được thông tin, tôi và các cán bộ chiến sĩ CSGT đã có mặt tại hiện trường, vận động người dân tháo rào chắn để xe lưu thông. Sau khi vận động, người dân mới để xe lưu thông”, Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng cho biết.

Trước đó, cũng tại quốc lộ này, vào khoảng từ 15h 30 đến 18h ngày 17/2, hàng trăm người dân sống ven QL38 thuộc địa bàn xã Hưng Thịnh (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đổ ra đường. Nhiều người đã hò nhau đẩy những khối bê tông nặng vài tạ chắn ngang quốc lộ 38, toàn bộ xe ô tô, container lưu thông hướng Bắc Ninh – Quốc lộ 5 và chiều ngược lại không thể lưu thông, dẫn đến tình trạng ách tắc vài km trong nhiều giờ liền.

Đến chiều tối 18/2, người dân Quán Gỏi (Hưng Thịnh, Bình Giang, Hải Dương) tiếp tục chặn quốc lộ 38 để phản đối nhà thầu khiến tuyến đường này ùn tắc cục bộ nghiêm trọng.

Nguyên nhân người dân liên tục chặn xe cũng là do đơn vị thi công chậm tiến độ, lưu lượng xe container, xe tải lưu thông lớn, khiến người dân dọc tuyến đường này luôn sống trong cảnh bụi bặm, ô nhiễm.

Theo tìm hiểu của PV, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 (đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5) qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) với chiều dài 32,8km với điểm đầu tại Km0+000 giao cắt Quốc lộ 1A cũ tại thành phố Bắc Ninh, điểm cuối tại Km32+800 giao với Quốc lộ 5, quy mô hai làn xe. Chủ đẩu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 gồm liên danh Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng và Công ty Cổ phần Licogi 16.

PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan vụ việc trên...


-----------------------

.
Hôm qua, 13 tháng 6. 2016
Cháy kinh hoàng xưởng đồ gỗ 

tại khu CN Cẩm Thượng

Kiến thức
13:56 13/06/2016

(Kiến Thức) - Ngọn lửa xuất hiện tại một xưởng chứa đồ gỗ thuộc một doanh nghiệp trong khu công nghiệp Cẩm Thượng, sau đó bùng lên dữ dội...

Vào khoảng 11h trưa ngày 13/6, một nhà xưởng chứa đồ gỗ nằm trong Công ty Vận tải Xây dựng Thanh Hà (KCN Cẩm Thượng, Phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, ngọn lửa bắt đầu bùng lên. Do nhà xưởng chứa nhiều gỗ nên bén lửa nhanh và ngọn lửa sau đó đã bùng lên.
Clip hiện trường cháy xưởng đồ gỗ ở KCN Cẩm Thượng:

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN (Công an tỉnh Hải Dương) đã có mặt tại hiện trường vụ cháy nghiêm trọng, khẩn trương tiến hành công tác cứu hỏa. 


Trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Nguyễn Danh Thuy, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC , Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Phòng đã huy động 7 xe gồm 5 xe chữa cháy, một xe chỉ huy và một xe tải cùng hàng chục chiến sĩ PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến thời điểm 13h, lực lượng vẫn đang khẩn trương chữa cháy". 

Hiện chưa thống kê được thiệt hại do vụ cháy cũng như nguyên nhân xảy ra vụ việc. 


Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi tại hiện trường vụ cháy:


Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong
 Ngọn lửa bùng lên trong xưởng chứa gỗ.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-2
 Sau đó bùng lên dữ dội.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-3
 Công tác cứu hỏa được khẩn trương tiến hành.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-4
Tuy nhiên, do lửa bén vào gỗ nên càng cháy mạnh. 
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-5
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-6
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-7
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-8
 Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-9
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-10
 Khói bao trùm khắp một vùng.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-11
 Xe cần cẩu loại lớn được huy động cho công tác chữa cháy.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-12
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-13
 Vụ cháy vẫn chưa được dập tắt.
Chay kinh hoang xuong do go tai khu CN Cam Thuong-Hinh-14
Hải Ninh
 


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét