Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

THƯA ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG, HÀ NỘI SAO LẠI THẾ NÀY?

Xe phun nước rửa đường sáng ngày 10 - 6 - 2016. Ảnh chụp trên một đoạn đường 21B chạy qua huyện Thanh Oai, Hà Nội

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều
.
HÀ NỘI, TẠI SAO LẠI THẾ NÀY ?

Đã nhiều lần trên đường 21B từ Ba La đi về phía Chùa Hương, tôi thường gặp một chiếc xe đi phun nước rửa đường.

Con đường này không phải là một tuyến phố. Nó là đường giao thông chính của tỉnh Hà Tây trước khi bị ép trở thành Hà Nội. Một con đường chạy qua những cánh đồng và làng mạc quanh năm phủ đầy bùn đất và bụi bặm. Cho dù cả ngày phun nước thì nó vẫn không thể nào sạch được. Và sự thật là chẳng thể nào làm cho con đường sạch được khi suốt ngày đêm trâu bò , xem cộ và đặc biệt những chiếc xe chở rác, đất cát đi lại.


Thế nhưng tại sao chính quyền lại cho xe phun nước rửa những con đường như thế ? Đây thực sự là điều quá vô lý và hài hước. Việc này không giải quyết được bất cứ điều gì ngoài việc tiêu tốn tiền thuế của người dân. Nếu cứ làm ăn như thế thì Hà Nội biết bao giờ khá lên được ?

Lãnh đạo Hà Nội nếu biết chuyện này thì họ sẽ làm gì ?

Với cá nhân mình, tôi thực sự không hiểu nổi điều này.
Còn mọi người nghĩ như thế nào về chuyện đó ???

- Có cần thiết phải phun nước rửa những con đường như thế không ?
- Nếu không cần thiết thì tại sao chính quyền vẫn làm ?

(Ảnh: Xe phun nước rửa đường sáng ngày 10 tháng 6 năm 2016. Ảnh chụp trên một đoạn đường 21B chạy qua huyện Thanh Oai, Hà Nội)

9 nhận xét :

  1. HN rút kinh nghiệm vụ "bụi Chương Mỹ" của LS Trần Thu Nam và LS Lê Luân nên quyết tâm rửa sạch các đường làng, ngõ xóm bằng xe hiện đại. Các phố trung tâm không có bụi, chỉ toàn rác rưởi, túi ni lông, vỏ lon thôi nên không cần rửa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng qwúa! Sắp tới tất cả đường sá Hà Tây cũ phải phun nước đề phòng tai nạn kiểu "bụi Chương Mỹ"! Thế mà nhà thơ NQT sao lại không hiểu chớ?

      Xóa
  2. Chắc là để tránh bụi cho một ông "quan' nào đó. , nhà văn Nguyễn Quang Thiều ạ. Cuối năm 1999 đầu năm 2000 tôi chuyển đến ở phố Tạ Quang Bửu quận Hai Bà Trưng HN, tôi rất ngạc nhiên , tuyến phố này cứ đêm đến được công ty vệ sinh cho xe phun nước rửa , sáng ra tôi đi làm thấy sạch bong ! Có lẽ được mấy năm...Một buổi sáng tôi đi thấy đường đầy bụi bẩn , lá cây rụng...và cứ thế...Tôi tìm hiểu thì được biết ; ông "quan" to sống ở đây đã chuyển đi nơi khác...mãi tới sau này qua báo chí đăng tin ầm ĩ tôi mới biết ông ấy chuyển đến một vila ở phố Nguyễn Chế Nghĩa !

    Trả lờiXóa
  3. Có khi đây là con đường đi về hàng ngày của một quan to nào đấy chăng ?

    Trả lờiXóa
  4. mỗi năm phun vài lần làm mầu để có cớ quyết toán đủ 365 chuyến một năm

    Trả lờiXóa
  5. Ở Việt Nam chuyện đầy tớ đè đầu cưỡi cổ ông chủ,hiếp bà chủ còn làm được huống chi là chuyện xe phun nước hả anh Thiều.Họ thương dân trời đất nóng nực tưới đường cho mát phục vụ nhân dân đi lại thế thôi.Cảm ơn CQ HN nhiều vì đã cho dân cơ hội được đóng tiền nhiều

    Trả lờiXóa
  6. Mong giới trí thức hiến kế xây dựng thủ đô. Có kế chặt cây lấp hồ gì thì các bác hiến đi, đang rất cầu thị

    http://m.baomoi.com/bi-thu-ha-noi-mong-gioi-tri-thuc-hien-ke-xay-dung-thu-do/c/19599876.epi

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một hình thức " giải ngân", có nghĩa là tiền chi cho rửa đường, nếu có rửa thì được nhận tiền, cũng như ngành CA, có nói là Việt tân phản động, chống phá VN thì mới có tiền chi cho hoạt động của CA.

    Trả lờiXóa