Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Thái Nguyên: ÔNG BÍ THƯ GIÀU KHỦNG, XÂY LÂU ĐÀI TRÁI PHÉP


Bí thư Đảng uỷ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên xây “lâu đài” sai phép!

Nhà báo & Công luận

Thứ Tư, 25/05/2016 | 21:55 GMT+7
 
(NBCL) Như Báo NB&CL đã phản ánh, dư luận đang hết sức bức xúc trước thực tế dự án xây dựng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên dù đã ngốn của Nhà nước hơn 4.500 tỷ đồng nhưng hiện vẫn đang nằm đắp chiếu, chủ đầu tư đang đòi “bơm tiếp” nhiều nghìn tỷ đồng để đáp ứng yêu cầu tăng giá của nhà thầu Trung Quốc. 

Càng bức xúc hơn khi một trong những người vốn liên quan trực tiếp đến dự án trên là ông Trần Văn Khâm – Bí thư Đảng uỷ Cty CP Gang thép Thái Nguyên vẫn “vô tư” xây dựng lâu đài – biệt thự khủng trị giá hơn 40 tỷ đồng, được đánh giá thuộc diện to và hoành tráng nhất TP. Thái Nguyên. Sau khi báo đăng, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ phía độc giả, với nhiều thông tin “hé lộ” bất ngờ.

Ông chủ “chịu chơi” nức tiếng Thành phố “gang thép”?

Phần lớn người dân sinh sống ở khu Gang thép (TP. Thái Nguyên) đều biết lâu đài – biệt thự “khủng” của ông Khâm cũng như độ “chịu chơi” tới mức xa hoa mà chủ nhân của nó. Nhiều câu chuyện xung quanh toà lâu đài – biệt thự khủng của ông Khâm được coi là đồ sộ, hoành tráng và to nhất ở Thái Nguyên giờ đã thành giai thoại mỗi khi người dân TP gang thép “trà dư, tửu hậu” bàn tán về các đại gia ở Thái Nguyên.

Theo phản ánh của người dân, toà lâu đài – biệt thự khủng của ông Khâm được xây dựng có giá trị trên bốn mươi tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tiền nội thất, phần làm nên ấn tượng đặc biệt của ngôi nhà này. Riêng cánh cổng uy nghiêm, sừng sững bằng đồng nguyên khối với hoa văn được chạm khắc tinh xảo đã trị giá hàng tỷ đồng. Để có thêm lối đi, trang trí tiểu cảnh ông Khâm đã phải bỏ ra gần 2 tỷ để mua lại dù giá trị thực tế chỉ 200 triệu đồng. Giai thoại “nổi tiếng” nhất về toà lâu đài – biệt thự này là cây bồ đề “nhân tạo” nằm trên tầng thượng, đã được chủ nhân “khoác” lên mình lớp vàng, theo người dân có giá trị hàng tỷ đồng.

Điều đặc biệt, khiến dư luận tại Thái Nguyên phải trầm trồ, ngả mũ về độ “chịu chơi” của ông Khâm là sau khi “cây bồ đề bằng vàng” được hoàn thiện, ông Khâm đã “thỉnh” các nhà sư bên Ấn Độ về tư gia, làm lễ liên tục trong vòng ba ngày!?

Lâu đài – biệt thự xây sai phép?

Thông tin bất ngờ nhất liên quan đến toà lâu đài – biệt thự “khủng” của ông Khâm là việc công trình này đã xây dựng sai phép, thậm chí lấn cả ra lộ giới đường quy hoạch. Cụ thể, theo điều tra của nhóm PV, ngày 24/4/2012, UBND TP.Thái Nguyên đã cấp Giấy phép xây dựng số 340/GPXD cho hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng có địa chỉ tổ 13, phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên. Giấy phép ghi rõ: Tổng diện tích sàn 420m2, tổng số tầng được phép xây dựng là 2 tầng, chiều cao của công trình là 7 mét.

Giấy phép có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp. Tuy nhiên, khi thực hiện, ông Khâm lại cho xây dựng lâu đài – biệt thự hoành tráng cao đến 5 tầng, ngang nhiên lấn ra cả lộ giới đường quy hoạch. Ngày 06/9/2013, UBND phường Trung Thành (TP.Thái Nguyên) đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng trên. Biên bản của UBND phường Trung Thành chỉ rõ: Công trình xây dựng của ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng tổ chức thi công xây dựng trái với nội dung GPXD được cấp có thẩm quyền cấp; Công trình xây dựng được cấp là 2 tầng nhưng gia đình ông Trần Văn Khâm xây dựng là 5 tầng, số tầng vượt quá là 3 tầng (chiều cao 17,10 mét trong khi đó GPXD quy định chỉ được xây dựng chiều cao 7 mét).

Ngoài ra, 1 phần công trình xây dựng sai phép vi phạm lộ giới đường quy hoạch là 22 mét. Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu: Hộ ông Trần Văn Khâm ngừng ngay việc thi công xây dựng công trình vi phạm và khắc phục kịp thời hành vi vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi lập biên bản; Tháo dỡ toàn phần diện tích xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng đã được cấp.

Ngày 11/9/2013, UBND TP.Thái Nguyên đã ra Quyết định số 7355/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Trần Văn Khâm với mức phạt 7,5 triệu đồng. Quyết định nêu rõ: Buộc hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng tự phá dỡ công trình sai nội dung GPXD. Gia đình vi phạm phải chấp hành nghiêm quyết định hành chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày được giao quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên, gia đình không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành. Tuy nhiên, những lời lẽ, hùng hồn đanh thép trong biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt hành chính của chính quyền TP. Thái Nguyễn có lẽ chỉ nằm “trên giấy”, bởi trên thực tế toà lâu đài – biệt thự này giờ đã hoàn thiện theo đúng ý đồ của chủ nhân ngôi nhà mà không gặp phải bất cứ sự “ngăn cản” nào từ phía chính quyền địa phương, dù đã hô hào ngừng thi công, không chấp hành thì sẽ… cưỡng chế.

Hành vi coi thường pháp luật của gia đình ông Khâm, khiến dư luận tại Thái Nguyên bức xúc cho rằng, phải chăng ông Trần Văn Khâm lã “lãnh đạo to” của Cty CP Gang thép Thái Nguyên, là Tỉnh uỷ viên thời điểm ông Khâm xây nhà nên đã được “miễn nhiễm”, bất chấp các quy định pháp luật khi cố tình xây dựng nhà sai phép? Ngày 23/5/2015, trao đổi với PV Báo NB&CL, ông Trần Văn Khâm thừa nhận việc xây dựng sai phép nhưng lại “đổ lỗi” cho người nhà khi đi xin giấy phép, lẽ ra xin xây 4,5 tầng thì chỉ xin xây 2,5 tầng !?

Ông Khâm từ chối bình luận về giá trị ngôi nhà cũng như im lặng khi chúng tôi nhắc đến dư luận về “cây bồ đề dát vàng” và việc rước đoàn nhà sư từ Ấn Độ sang cúng lễ. Về hậu quả Dự án xây dựng giai đoạn 2 nhà máy gang thép dù đã tiêu tốn hơn 4.500 tỷ đồng nhưng vẫn nằm đắp chiếu gần chục năm nay (dù đã thanh toán cho nhà thầu Trung Quốc 93% vẫn bị “bắt làm con tin” do không được cung cấp phần thiết bị quan trọng nhất là điều khiển tự động) ông Khâm – lúc đó là Tổng giám đốc Công ty CP gang thép Thái Nguyên, phụ trách dự án – luôn miệng đổ lỗi cho cơ chế, cho cấp trên!

Báo NB&CL sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này!
NHÓM PV 


12 nhận xét :

  1. LÊ HIỂN CHƠ MƠIlúc 10:18 2 tháng 6, 2016

    Đây là một minh chứng rõ ràng cho những kẻ có chức có quyền sống trên luật pháp.Họ thừa hiểu những việc làm sai trái của mình, nhưng ai đã chống lưng cho họ.Đương nhiên là những vị lãnh đạo cao hơn họ.[Thượng bất chính hạ tắc loạn] câu nói này muôn năm đúng.Tôi đề nghị Tễu Blog cho đăng một loạt những bài dạng này,để nhân dân bóc mẽ bọn tư bản đỏ.Những kẻ đang trà đạp công lý và sống ngoài vòng pháp luật.Xin cảm ơn Tễu Blog.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Mạnh RCCC học tập và làm theo ông "Bác".

    Ông Khâm học tập ông Mạnh.

    Cứ nhìn lãnh đạo làm mà làm theo, cấm có sai!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RCCC nghĩa là gì?
      Xin lỗi, có phải ý bạn muốn nói ông Mạnh "răng chắc cặc bền"?

      Xóa
  3. Tôi xin cõng ông Nguyễn Ngọc Niên qua mọi chỗ ngập vì ông đã cho đăng bài báo này. Nhà Báo Và Công Luận muôn năm.

    Trả lờiXóa
  4. Tổng thống Mỹ phải ở nhà thuê,phó tổng thống phải bán nhà chữa bệnh cho con.Làm chủ ở cái xứ "giãy chết", khố thật!

    Trả lờiXóa
  5. Ủa,sao mắt tôi lạ quá,sao tôi thấy toàn máu tươi trên tòa biệt thự này !?

    Trả lờiXóa
  6. đỉa cái hút máu dân lành đây.

    Trả lờiXóa
  7. VÙNG LÊN HỠI CÁC NÔ LỆ Ở THẾ GIAN....! Đập Tan khu nhà đó bán phá giá, cậy từng viên gạch bán đi để chia cho dân nghèo ... đó chẳng phải là cách làm của cán bộ hồi tiếp quản thủ đô đó sao???

    Trả lờiXóa
  8. lâu đài to đẹp của đầy tớ chắc thua xa nhà của các ông bà chủ

    Trả lờiXóa
  9. kính tặng các công bộc những vần Thơ Thái Bá Tân.

    Quan ta cái đức mỏng.
    Cũng chưa dày cái tài.
    Thế mà tiền cả núi.
    Xây được cả lâu đài.

    Lâu dài lộng lẫy nhé,
    Chứ không phải vi-la.
    Không cần nói cũng biết
    Núi tiền ấy đâu ra.

    Mà cái lâu đài ấy
    Đâu phải là chiếc kim
    Để còn giấu trong bọc,
    Để phải mất công tìm?

    Tức là ai cũng biết.
    Dân có thể biết mười
    Còn bố quan, nhà nước,
    Phải biết đến năm mươi.

    Vậy mà ông bố ấy
    Tìm tham nhũng dài dài,
    Mà vẫn không thấy nó.
    Tức không thấy lâu đài.

    Vậy thì dẫu ngu dốt,
    Thằng dân vẫn suy ra,
    Rằng bố nào con ấy,
    Bố con quan nước ta.

    Nhà nước có thể dốt,
    Nhưng chắc biết cộng trừ.
    Tức biết cộng lương tháng
    Của mấy thằng con hư.

    Rồi so tiền lương ấy
    Với tiền xây lâu đài.
    Vậy là lòi tham nhũng,
    Khỏi phải tìm dài dài.

    Trả lờiXóa
  10. THỜI LÀM KINH TẾ, ĐẢNG VIÊN MẪU MỰC PHẢI GIÀU CÓ MỚI ĐÚNG.
    GẶP LÚC NGÂN SÁCH CẠN, HỤT, TOÀN THỂ ĐẢNG VIÊN NÊN ĐEM TOÀN BỘ TIỀN, VÀNG, KIM CƯƠNG, ĐÔLA, QUY ĐỔI BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH TIỀN CHO LÃNH ĐẠO HUY ĐỘNG.
    THẾ MỚI LÀ TRÁCH NHIỆM CAO, ĐỨC HY SINH LỚN !

    Trả lờiXóa
  11. Khâm phục lão Khâm này về độ chịu chơi và thách thức dư luận.

    Trả lờiXóa