Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

CÁC LUẬT SƯ LÊN TIẾNG VỀ THÁP PHẬT 10 NGÀN TỶ Ở THÁI NGUYÊN


Buôn Thần Bán Thánh

Không đầu tư cho cái sự học, y tế hay hạ tầng, những kẻ buôn thần bán thánh chỉ cố gắng để làm sao dựng lên những tượng đài, toà tháp, đền, chùa, miếu mão kỳ vĩ với hàng trăm, hàng chục nghìn tỷ đồng.


Dân u mê ngu muội cũng từ đây mà ra. Khi chỉ lo cầu khấn, lễ lạt, tâm linh, cũng bái. Họ sẽ đến những nơi này để cầu cạnh hoặc để gột rửa tội lỗi mà họ gây ra trong đời thường.

Ở Mỹ, từ hơn 20 năm trước họ đã đầu tư hàng trăm triệu USD (chưa bằng số tiền xây tháp lớn nhất thế giới ở Thái Nguyên) chỉ để làm một chiếc máy hình chữ L dò sóng hấp dẫn theo tiên đoán của ông Einstein 100 năm trước. Và thành quả đã đến sau quá trình kiên trì không biết mệt mỏi với khoa học thực nghiệm chính xác. Vậy là họ đã vượt xa hơn trong việc giải thích sự hình thành, tồn tại và vận động của vũ trụ mênh mông.

Còn chúng ta cứ mải mê xây tượng đài, chùa chiền, đền tháp hay những công trình giao thông nhanh chóng sụt lún sau một trận mưa vì không khảo sát trắc địa hay bê tông làm bằng cốt tre, mà khốn nạn hơn có đoạn đường chưa đến 2km mà qua 8 đời chủ tịch với 27 năm ròng vẫn chưa xong.


30 Tháng 5 

Bỏ qua động cơ buôn thần bán thánh của các nhà tài phiệt, sự tốn kém đến phi lý của những dự án kinh doanh tôn giáo ngày nay. Chúng ta hãy nhìn sự lên ngôi của tôn giáo phản ánh sự bất lực, bế tắc của con người trước sức mạnh tự nhiên và sức mạnh xã hội.

Xưa, vì tuyệt vọng (Điệp đi lấy vợ) mà Lan đã quy y. Nay, đám tư bản cô hồn, đám quan tham hoảng loạn đã cung tiến bất tận cho chùa chiền hòng thay cho lời sám hối. Đám lưu manh tín dụng, đám ma cô cũng tìm nơi cửa phật toan thoát khỏi tội lỗi.

Mọi sự sùng kính đến mê muội, hay sự nghi kỵ đến tiêu cực đối với tôn giáo chỉ là hai thái cực của sự hoảng loạn, bế tắc...

11 nhận xét :

  1. Một nhà nước không nghe dân mà chỉ thích nghe thần thì chứng tỏ nhà nước đó đã suy tàn!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm xem chương trình VÌ BẠN XỨNG ĐÁNG tháy người chơi là cô gái mảnh mai Thanh Hà cố gắng phấn đấu để giành phần thưởng cao nhất để có tiền xây cho trẻ em vùng cực nghèo khó của tỉnh Cao Bằng 1 ngôi trưởng nhỏ 80m2 với kinh phí 100 triệu. Nếu ĐẠI GIA XUÂN THÀNH "NHỠ" CÓ XEM CHƯƠNG TRÌNH NÀY THÌ NGÀI CÓ GIÚP ĐỠ TRỂ EM CÁC VÙNG CÒN VÔ CÙNG KHÓ KHĂN có 1 ngôi trường tử tế không. Mời ĐẠI GIA mở mắt nhìn các em học trong ngôi trường không bằng cái lều chăn vịt của quê NGÀI, NGÀI có động lòng trắc ẩn không? PHẬT dạy thế nào thì NGÀI BIẾT RÕ RỒI VÌ ngài xây lắm chùa cái nào cững nhất hết. Xin NGÀI XUÂN THÀNH vì tấm lòng từ bi nhà PHẬT hãy xây cho các em nhỏ ở các vùng còn quá nghèo khó với kinh phí 10.000 tỷ đồng thì chắc là đời đời sử sách nước Việt sẽ gi danh NGÀI.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy để yên môi trường cảnh quan tự nhiên cho dân chúng sử dụng làm không gian chung.Không một cá nhân tổ chức nào tự tiện lấy làm không gian riêng mà đầu cơ thu lợi nhuận lâu dài.Tới lúc nào đó mà dân ta có thu nhập như Singapua hay Nhật Bản(như lời ông Hùng hói tuyên bố)đem ngân sách ra xây dựng cũng không muộn

    Trả lờiXóa
  4. Một Bái Đính không đủ chỗ cho quan tham sám hối rửa tội, phải xây thêm một Núi Cốc may ra cung tàm tạm. Các bạn đững phản đối điều này, Còn anh Xuân Trường tâm của anh ấy là đình chùa chứ không phải là bệnh viện, trường học cho em nghèo. Còn học hành, bệnh viện đã có anh Bin Văn Gết và chú Fay Văn Búc lo.

    Trả lờiXóa
  5. Khi mà tôn giáo ngự trị niềm tin, lúc đó xã hôi đang khủng khoảng niềm tin. Một bên thỏa mãn niềm tin bằng kinh doanh tâm linh, một bên mọi hành động được bảo hành bởi niềm tin tâm linh. Một xã hội tốt đẹp là một xã hội được đánh giá tình trạng ytế và giáo dục,an sinh xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng như đức Phật đã nói, ĐÃ ĐẾN THỜI MẠT PHÁP

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cá là cái "Bái Đính" thứ 2 này sẽ xập tiệm , cứ cho chúng xập hết đi. Một khi người dân hiểu là bị lợi dụng lòng mê muội , chứ ai lại cứ đi vái suốt ngày mấy cái tượng bêtong cốt thép?

    Trả lờiXóa
  8. Gửi LS Luân:
    Đầu tư sự Học làm rồi
    Sự Mê đến lượt cho đời thăng hoa
    Ngẫm rằng trong cõi người ta
    Sự Mê- sự Học khéo là ghét nhau!

    Chuyện đời ngẫm nghĩ mà đau
    Ngu ngu- biết biết cùng nhau vận hành?

    Trả lờiXóa
  9. Một đất nước kỳ lạ, từ quan chức CSVN cho đến các nhà thầu Trung cộng cứ thi nhau cắn xé và phá nát đất nước này.

    Trả lờiXóa
  10. muốn giàu nhanh chỉ có buôn vua bán chúa + buôn thần bán thánh

    Trả lờiXóa
  11. Làm gì có Phật ở Bái Đính, ở tháp 10.000 tỷ ! Đốt tiền.

    Trả lờiXóa