Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

QUÂN ĐỘI VN KHÔNG ĐƯA HỘP ĐEN CASA CHO AIRBUS PHÂN TÍCH

Tướng Tuấn: VN chưa cần Airbus giúp phân tích hộp đen Casa

VietNamnet
28/06/2016 11:45 GMT+7

Airbus (đơn vị sản xuất máy bay Casa 212 - số hiệu 8983) sẵn sàng hỗ trợ VN phân tích hộp đen, tìm nguyên nhân tai nạn. Nhưng VN có đủ khả năng phân tích.
Airbus đề nghị tham gia tìm hộp đen máy bay Casa 212

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, dù Airbus cho người sang phối hợp, hỗ trợ VN về kỹ thuật đọc, phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Casa 212, nhưng VN có cần hỗ trợ hay không hoàn toàn do Bộ Quốc phòng quyết định.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Hàng không VN có đủ khả năng và điều kiện 
phân tích dữ liệu từ hộp đen Casa 212. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND VN cho biết: Hộp đen Casa 212 được tìm thấy trưa hôm qua chưa cần tới sự hỗ trợ của Airbus.

“Sau khi tìm thấy hộp đen, họ (Airbus) sẵn sàng hỗ trợ phân tích dữ liệu tìm nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên hàng không VN có đủ khả năng và điều kiện phân tích dữ liệu nên việc có cần Airbus hỗ trợ hay không phải xem cụ thể rồi mới quyết định”, ông cho biết.

Đại diện cơ quan hàng không VN cho hay: Để biết được chính xác nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Casa 212, cần phải phân tích chính xác dữ liệu từ hộp đen.

Trưa 27/6, thiết bị ghi giọng nói và thiết bị ghi lại thông số kỹ thuật của máy bay (hộp đen) Casa 212 số hiệu 8983 đã được tìm thấy ở vị trí Nam Đông Nam cách đảo Bạch Long Vĩ 15 hải lý.

Hộp đen đã được niêm phong đưa về đất liền phục vụ công tác điều tra.


Vũ Điệp


14 nhận xét :

  1. Sợ phơi bày sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải SỢ mà vì "NÓI VỀ HỘP ĐEN LÀ TỔN HẠI ĐẤT NƯỚC"

      Xóa
  2. tìm xác máy bay ,cứu phi công là ai thì đưa cho người ấy giải mã hộp đen là chính xác nhất...(chính là mấy ông ngư dân đấy...)

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đưa cho AIRBUS phân tích thì lộ hết nguyên nhân và thủ phạm à. Tướng Tuấn đã phán là "do thời tiết" thì cứ thế mà mần! Vừa rồi họ Dương sang chắc đã ra lệnh cấm rồi và vì VN "dạ dạ vâng vâng" nên nó són cho hơn trăm triệu tệ để ...xây cung hữu nghị Việt -Trung (hay ngầm bồi thường vụ máy bay bị nó bắn hạ?).
    Còn CSVN thì dân VN mãi mãi không bao giờ biết được một sự thật nào.

    Trả lờiXóa
  4. Đưa cho Airbus thì lộ hết thông tin

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ nó phân tích hộp đen thì có mà "lộ bí mật quốc gia" là máy bay rơi do anh bạn 4 tốt gây ra thì rất nguy hiểm cho ... dân tộc nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Quốc hội phải thành lập một ủy ban điều tra, bộ quốc phòng là đối tượng bị điều tra và phải có trách nhiệm giải trình. Ngắn gọn là vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng đã cùng bày mưu giết họ phải bưng bít kín sự thật.

    Trả lờiXóa
  8. Không đưa cho airbus phân tích nhưng sẽ đưa cho bọn Tàu khựa phân tích và chúng ta hãy chờ xem video clip công bố máy bay SU của VN bị bắn rơi

    Trả lờiXóa
  9. Làm sao mà dám đưa?
    Đưa tụi TƯ BẨN GIẨY CHẾT nó biết gì nó nói huỵt tọe ra hết thì CHẾT cả đám.
    Thôi nghe đừng bắt chước VZỊT TÂN mà XÚI GIỤC

    Trả lờiXóa
  10. Không muốn "lộ" nhưng việc từ chối Airbus thì cũng "lộ" cha nó rồi vì chứng tỏ có cái gì không ổn nên không muốn "lộ"!!!
    Thông thường thì các hãng làm máy bay cũng muốn phân tích, điều tra để biết nguyên nhân nếu như trường hợp vì sai sót trong thiết kế và cần phải được thay đổi

    Trả lờiXóa
  11. Đưa để thế giới biết Sự thật à?
    Đang "tồn tại" trong Giả dối mà...

    Trả lờiXóa
  12. Có vài chục ngàn tiến sĩ thì làm gì mà không phân tích được thông tin lấy từ hộp đen?

    Trả lờiXóa