Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tin HOT: PHANH PHUI MỘT LUẬT SƯ DÙNG BẰNG TIẾN SĨ ĐỂU

Luật sư Trần Đình Triển:
LS Nguyễn Thắng Cảnh 'nói người, hãy nghĩ đến mình'
LS. Nguyễn Thắng Cảnh
Về việc nhà báo Mai Phan Lợi (Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh) vừa qua có sai sót, lỗi lầm,… bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý thu thẻ nhà báo; Mai Phan Lợi đã có lời thành thật nhận lỗi trước khi bị xử lý. Tôi không bàn đến lỗi nặng nhẹ và hình thức xử lý của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, những ai đã từng hoặc đang là đồng nghiệp với Mai Phan Lợi thì cần thấy đó là nỗi đau, bài học kinh nghiệm, cảm thông chia sẻ với đồng nghiệp, “Chị ngã em nâng” thấy sai sót để khắc phục cho ngày mai tốt đẹp hơn;…Chính vì vậy mà tôi muốn nói đến Nguyễn Thắng Cảnh viết bài “Mai Phan Lợi vi phạm pháp luât nghiêm trọng, cương quyết xử lý nghiêm” đăng trên báo (lấy tư cách TS, Luật sư). Vậy thì Tiến sỹ giả của Nguyễn Thắng Cảnh phải xử lý sao đây?

Tôi biết Nguyễn Thắng Cảnh, đi bộ đội, khi hết nghĩa vụ ra quân, có thời gian làm việc ở Báo Cựu chiến binh, từ năm 1992 đến 1997 học tại chức luật tại Khoa luật – Trường đại học KHXH&NV; sau khi học xong thì tập sự và tham gia Đoàn Luật sư tỉnh Lạng Sơn và chuyển về Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. 

Trong một vụ án, tôi bảo vệ cho bên nguyên đơn, Nguyễn Thắng Cảnh bảo vệ cho bên bị đơn (Báo Người cao tuổi khi ông Kim Quốc Hoa làm TBT), tôi thấy Nguyễn Thắng Cảnh lấy chức danh, học vị “Tiến sỹ, luật sư”. Câu hỏi đặt ra trong tôi là ông Cảnh học tại chức, điều kiện nào để làm? Làm lúc nào? Và làm ở đâu? mà đã có bằng tiến sỹ?

Tôi làm văn bản hỏi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ được trả lời bằng tiến sỹ đó không được công nhận, ai mang danh phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Hóa ra, trường Đại học cấp bằng cho Nguyễn Thắng Cảnh là trường lừa đảo bị Tòa án Mỹ buộc phải đóng cửa năm 1994, vậy mà năm 2009 trường này cấp bằng tiến sỹ cho Nguyễn Thắng Cảnh – Ngộ nghĩnh thay!





__________________
.
Xem bài của LS Nguyễn Thắng Cảnh đòi xử lý nhà báo Mai Phan Lợi 
Người đưa tin (21.06.2016 | 18:54 PM):

Mai Phan Lợi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cương quyết xử lý nghiêm


TS - Luật sư Nguyễn Thắng Cảnh

Việc làm của Phan Lợi đã cấu thành tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Những ngày này cả nước đang náo nức kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhằm tôn vinh những đóng góp lớn lao của các chiến sỹ cầm bút trên mặt trận tư tưởng. Trong suốt chiều dài gian khó đã làm nên những chiến công hiển hách mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho Tổ quốc thân yêu.

Và cũng tại thời điểm này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang chịu một nỗi đau mất mát vô cùng lớn lao khi 2 máy bay quân sự gặp nạn, 10 cán bộ chiễn sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam mất tích, một Đại tá hy sinh được đón về quê an nghỉ vĩnh hằng, còn 9 sỹ quan trên chiếc Casa-212 vẫn còn mất tích. Hàng triệu người từng giờ, từng phút tìm kiếm, dõi theo, chờ tin tức các anh.

Nhưng thật trớ trêu – cũng tại thời điểm này Mai Phan Lợi – con vi rút độc hại tiềm ẩn trong làng báo lâu năm phun ra những lời cay độc, xuyên tạc, kích động, bôi nhọ - xúc phạm đến Quân đội nhân dân Việt Nam trên status với cái tên nhan đề “vì sao Casa-212 tan xác”.

Mai Phan Lợi lộ nguyên hình một tên lưu manh nép danh trí thức. Lợi có biết rằng, Quân đội nhân dân là của nhân dân từ nhân dân mà ra, của Đảng, của Nhà nước, của Tổ quốc Việt Nam. 

.
Thẻ nhà báo được cấp cho ông Mai Phan Lợi tại báo Pháp luật TP.HCM bị thu hồi theo quyết định số 1063/QĐ-BTTTT được Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ký ngày 20/6.

Ông phải biết rằng trong các cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc Việt Nam, không một gia đình nào trong chúng ta không có người tham gia quân đội. Tài sản – phương tiện vũ khí của quân đội nhân dân là do mồ hôi, nước mắt, xương máu của nhân dân.

Một đất nước hùng cường phải có quân đội mạnh thế mà Phan Lợi lại lạnh lùng, ghẻ nhạt với thanh bảo kiểm của quốc gia.

Phan Lợi viết nên những dòng cay nghiệt đó chính là Phan Lợi chống lại quốc gia, chống lại chính gia đình tổ tiên dòng họ của ông mà ông không hề nhục nhã và hổ thẹn.

Thử hỏi: ông đã đóng góp được gì cho Tổ quốc Việt Nam chưa? Bài viết trên status của Phan Lợi đưa ra dưới góc độ thăm dò nhưng thực chất, ý đồ, tư tưởng, động cơ, mục đích của Phan Lợi là gây nhiễu loạn, kích động xã hội để bên ngoài hiềm khích, hiểu lầm không những trong nước nói riêng và quốc tế nói chung.

Việc làm trên của Phan Lợi đã cấu thành tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 BLHS năm 2009 (Điều 331 BLHS sửa đổi năm 2015 có hiệu lực ngày 1/7/2016) cần phải được xử lý nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác.

Điều 258 BLHS 2009:

Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Điều 331 BLHS sửa đổi năm 2015:

Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

TS - Luật sư Nguyễn Thắng Cảnh

38 nhận xét :

  1. Lại một thằng cơ hội đi bằng đầu gối. Nâng bi lãnh đạo,kiếm điểm tiến thân...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiến sĩ mua!
      Có tiền mua tiên cũng được"
      Lời nói người xưa đâu có sai?
      Nhiều tiền mua ở nước ngoài cho oai
      Ít tiền trong nước mua thày "giúp em"?
      Được bằng quên ngay phận hèn
      Cứ như ông kễnh tưởng mình giỏi giang!

      Xóa
  2. lại xuất hiện thêm 1 thằng TS giấy Nguyễn Thắng Cảnh ngậm máu để phun người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác vào link ni, còn thằng này và cả ngàn thằng khác nữa:
      http://www.vanconghung.com/2014/11/thu-ban-oc.html#more

      Xóa
  3. Đúng là tiến sĩ dzỏm áp dụng kiến thức cũng dzỏm nốt! Đây chỉ là đưa tin và bình luận thôi, cách dùng từ là của mỗi người! Ông Mai Phan Lợi cũng chỉ là nhà báo thôi, ảnh hưởng của ông đến đâu mà đòi gây xáo trộn? Thằng tiến sĩ dzỏm này dzỏm hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai Phan Lợi có dùng từ khác đi thì cũng bị bẻ, bị xoi. Vấn đề là anh định tìm nguyên nhân của nguyên nhân máy bay rơi mà họ đang muốn giấu nhẹm.

      Xóa
  4. Thằng này nâng bi kiếm ăn, nhắc nhở nó đừng chơi bẩn!

    Trả lờiXóa
  5. Thùng càng rỗng càng kêu to ,cho đien thì sua dữ .Tôi cũng biết vị tiến sĩ luật sư đểu này phải tước bằng của nó cấm hành nghề LS vinh vien ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải tước bằng. Ai biết đ/c e-mail của cơ quan, vợ, con nó, gửi đường link này cho họ tham khảo.
      Chắc không cơ quan nào muốn chứa hủi để bị vạ lây.

      Xóa
  6. Đáng phỉ nhổ,gớm tởm !- Việc chỉ có ở VN !

    Trả lờiXóa
  7. Ối giời! các cụ ta nói cấm có sai bao giờ! Ông Mai Phan Lợi dáng người nho nhã thanh lịch, mặt sáng như trăng rằm!
    Nguyễn Thắng Cảnh mặt mày đâm lê, giống mấy thằng bảo vệ ở các quán Karaoke đèn mờ!

    Trả lờiXóa
  8. Tội làm hàng giả,bằng giả,gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội này cũng nên bị kỷ luật bằng việc cho đi chùi đít thiên hạ

    Trả lờiXóa
  9. Ông Nguyễn cảnh Thắng, chiều nay Thứ bảy nhàn rỗi, ông đem tấm hình của ông và ông Mai Phan Lợi đi hỏi người ta xem mặt người nào lương thiện hơn, các cụ bảo : "trông mặt mà bắt hình dong ông ạ". Kính ông.

    Trả lờiXóa
  10. "Tan xác" là nói về 1 vật thể.
    Chừng nào nói "Chết không toàn thây" mới nên vu tội cho nhà báo Mai Phan Lợi xúc phạm người chết.
    Đừng "Ngu mà tỏ ra nguy hiểm!"

    Trả lờiXóa
  11. Đất nước mình luôn ngộ phải không em?
    Nay lại xuất hiện thêm 1 "ông" TS giấy Nguyễn Thắng Cảnh. TS giấy ơi,
    Xử người nên ngẫm lại mình
    Mình sai, người đúng. Thực tình sao đây?

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Như Phong nói nhà báo phải như chó thì Nguyễn Thắng Cảnh trượt vỏ chuối rồi. Vì chó đâu có cậy bằng cấp và lừa đảo thế?

    Trả lờiXóa
  13. Phải lôi cổ thằng này ra trước công chúng,một lũ bằng đểu chui sâu leo cao để phá nát xã hội và nhân cách con người trong đất nước này.

    Trả lờiXóa
  14. Sau bài đánh hội đồng Mai Phan Lợi chắc Nguyễn Thắng Cảnh sẽ lên giáo sư đấy, hãy chờ xem

    Trả lờiXóa
  15. Trần Thị Thảolúc 16:06 25 tháng 6, 2016

    Cứ vài ba hôm lại lòi ra một thằng ĐẦU CHÀY ĐÍT THỚT .

    Trả lờiXóa
  16. Để làm trong sạch đội ngũ luật sư, yêu cầu Đoàn luật sư Hà Nội, Liên đoàn luật sư Việt Nam làm rõ bằng tiến sĩ của Nguyễn Thắng Cảnh. Quy tắc đạo đức nghề luật sư không cho phép những kẻ cơ hội như Thắng lợi dung nghề nghiệp để trục lợi. Ngay cả việc Thắng viết bài buộc tội nhà báo Mai Phan Lợi cũng đã chứng tỏ ông ta không đủ tư cách một luật sư. Ông Thắng Viết:
    "Phan Lợi viết nên những dòng cay nghiệt đó chính là Phan Lợi chống lại quốc gia, chống lại chính gia đình tổ tiên dòng họ của ông mà ông không hề nhục nhã và hổ thẹn.
    Thử hỏi: ông đã đóng góp được gì cho Tổ quốc Việt Nam chưa? Bài viết trên status của Phan Lợi đưa ra dưới góc độ thăm dò nhưng thực chất, ý đồ, tư tưởng, động cơ, mục đích của Phan Lợi là gây nhiễu loạn, kích động xã hội để bên ngoài hiềm khích, hiểu lầm không những trong nước nói riêng và quốc tế nói chung."
    Làm luật sư mà lại có giọng điệu quy chụp người khác, buộc tội người khác một cách vô lối thì không xứng đáng là luật sư. Trong bất kỳ chế độ nào, thể chế nào thì người luật sư cũng phải căn cứ vào luật, đó là thước đo công lý. Luật sư không được phép diễn giải hành vi của một người để quy chụp người đó phạm tội. Ngay cả cơ quan công tố, muốn buộc tội một công dân thì cũng phải tuân thủ đầy đủ quy trình tố tụng. Nguyễn Thắng Cảnh lấy tư cách gì để "chui" vào tư tưởng của người khác để phê phán họ?
    Đã qua rồi cái thời sai lầm của cải cách ruộng đất. Bây giờ một luật sư lại định làm ông công tố đưa việc làm của người khác ra để săm soi tư tưởng này n, hay ông ta muốn khôi phục cái sai lầm của ông cha đã mắc phải trong CCRĐ, là chỉ cần một người "tố" lên là "phản động" để rồi hè nhau vu cáo, hà nhau ném đá. Một luật sư mà bỏ tiền ra mua cái bằng tiến sĩ zỏm của nước ngoài, để lấy cái danh này "lên lớp" người khác thì không nên để hắn hành nghề luật sư.

    Trả lờiXóa
  17. Lề phải của chính quyền chỉ thấy đầy rẫy những kẻ bất tài, dối trá, lừa đảo, cơ hội đứng trong hàng ngũ. Thảo nào, chính quyền này đang yếu thế, lú lẫn nên làm việc gì từ nhỏ đến to cũng thấy bất cập và thất bại!

    Trả lờiXóa
  18. Loại thế này đầy dẫy trong chế độ này.

    Trả lờiXóa
  19. Kẻ lưu manh dối trá
    Mà sao lại đắc thời!?
    Nhân danh Ts rởm
    Vùi dập oan người đời...
    Sao không biết liêm sỉ
    Bẽ mặt quá "ông" ơi!
    Tấm bằng TS đểu
    "Xứng danh Thắng Cảnh" rồi!?
    Nên cho TS rởm
    Về đuổi gà đi thôi...

    Trả lờiXóa
  20. Đề nghị cho biết quê quán đầy đủ của những thằng có bằng đểu như tên Cảnh đi các bạn!

    Trả lờiXóa
  21. Đây là danh sách 21 trường zỏm ở Mỹ đã từng hoạt động ở VN và cấp bằng tiến sĩ, thậm chí cấp bằng giáo sư cho mấy ông giáo giả cầy ở VN:

    21 trường đại học không được Mỹ công nhận, kiểm định chất lượng
    1. ĐH quốc tế Adam (Adam International University) thuộc bang Georgia.
    2. ĐH Akamai (Akamai University) thuộc bang Hawaii.
    3. ĐH American City (American City University) bang California.
    4. ĐH Di sản Mỹ (American Heritage University) nằm ở phía nam California.
    5. ĐH American Pacific (American Pacific University). Đây là ĐH được đặt tại TP HCM.
    6. ĐH quốc tế American Pacific (American Pacific University – International) thuộc bang New Mexico/ California.
    7. ĐH Apollo (Apollo University) bang California.
    8. ĐH quốc tế Đại Tây Dương (Alantic International University) thuộc bang Hawaii.
    9. ĐH Capstone (Capstone University) bang California.
    10. ĐH Cosmopolitan (Cosmopolitan University).
    11. ĐH Frederick Taylor (Frederick Taylor University) thuộc bang California.
    12. ĐH Honolulu (Honolulu University) thuộc bang Hawaii.
    13. ĐH Irvine (Irvine University) thuộc bang California.
    14. ĐH Quốc tế Mỹ (International American University) bang California.
    15. ĐH Kỹ thuật Paramount (Paramount University of Technology) thuộc bang California.
    16. ĐH Pebble Hills (Pebble Hills University) thuộc bang Pennsylvania.
    17. ĐH Preston (Preston University) thuộc bang California.
    18. ĐH Tây Nam Mỹ (Southwest American University) thuộc bang California.
    19. ĐH Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University) thuộc bangDelaware.
    20. ĐH quốc tế Washington (Washington International University) thuộc bang Pennsylvania.
    21. ĐH quốc tế Berkeley (Berkeley International University), bang Delaware.
    Xem ở đây:
    http://giadinh.net.vn/giao-duc/ve-thong-tin-21-truong-dai-hoc-quoc-te-ma-bo-giao-duc-dao-tao-noi-gi-20141110095434608.htm
    http://www.nuocmy.org/danh-sach-21-truong-dai-hoc-my-khong-duoc-kiem-dinh.html
    ĐH Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University) được quảng cáo à nằm ở Delaware, xếp thứ 19 trong danh sách trường zỏm. Bằng tiến sĩ của thằng Nguyễn Thắng Cảnh là do trường zỏm này cấp.
    Cách đây mấy năm, có một thằng tên Nguyen Van Hai (tên ghi trong văn bằng)cũng có bằng "giáo sư" do trường zỏm có tên là ĐH quốc tế Berkeley (Berkeley International University), bang Delaware, xếp thứ 21 trong danh sách trường zỏm mà Mỹ đã cảnh báo. Thằng này hiện vẫn đang là giảng viên đại học. Nó giảng dạy cả ở học viện chính trị của Bộ quốc phòng (một sĩ quan cấp tá là học viên đã phát giác ra nó là giáo sư zỏm, nhưng chỉ kể cho bạn bè nghe, không tố cáo v[si bộ giáo dục và đào tạo).
    Vậy có bao nhiêu bằng tiến sĩ, giáo sư do 21 trường zỏm do 21 trường này cấp cho công dân Việt Nam? Bộ giáo dục và đào tạo phải tiến hành thanh tra và làm rõ chứ! Sao cứ im lặng thế? Hay nhiều vị tai to mặt lớn của Bộ này cũng có bằn tiến sĩ, giáo sư được cấp bởi các trường này

    Trả lờiXóa
  22. Về đuổi gà cũng không được, phải cho vào toilet giật nước, cho tiệt nọc cái phường gian dối.

    Trả lờiXóa
  23. Tiến sĩ giả, máy bay giả, phi công giả, đạo đức giả,chỉ có điều ông Lợi, ông triển nói là thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dối gian nó dàn ra đó"!!!
      Không gì che nổi mắt Trời được đâu.
      Mọi chuyện gian dối lâu nay rồi mỗi ngày phơi bày ra một ít cho đến lúc đoạn tuyệt với gian dối.
      Cái độc tuyệt chiêu là sự gian dối luôn "điểm đúng huyệt", nghĩa là chờ cho kẻ gian dối lên đỉnh giàu sang danh vọng mới chịu "tòi" ra.

      Xóa
  24. Giọng điệu của Nguyễn Thắng Cảnh là luận điệu thời cải cách ruộng đất , thời Nhân văn giai phẩm ở Việt Nam. Thời của "hồng vệ binh" trong cách mạng văn hóa bên Trung Quốc
    Luật sư như Nguyễn Thắng Cảnh chỉ làm oan sai cho người vô tội

    Trả lờiXóa
  25. Nói với các anh rằng loại người như Cảnh đây nhiều hơn chuột và sâu bọ của quốc gia cộng lại Có gì đâu mà phải la lối

    Trả lờiXóa
  26. Thắng Cảnh là dân bên CA đưa sang .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó làm gì thì làm, cái nó phải giữ lại cho con cái nó là cái phẩm giá làm người! Mua bằng cấp giả đã là sự nhục nhã rồi, lại còn phát ngôn ngu dốt, mất hết tư cách nưa thì hết nói. Những thằng như nó chường mặt lên mạng thế này thì còn chỗ nào dưới gầm trời này để trốn! Nhục nhã tông môn! Con vợ nó coi nó như cứt chứ gì!

      Xóa
  27. Đâm thuê chém mướn bằng dao rựa gậy gộc thì là côn đồ, ngay nào hoàn lương thì còn có cơ tìm lại linh hồn, còn đâm thuê chém mướn bằng ngòi bút tức là đánh đĩ tâm hồn rồi rồi! Có cái linh hồn cũng đem đi đánh đĩ thì có là con người được nữa không? Hết sạch rồi! Linh hồn đã mất thì đâu trở lại làm người được nữa!

    Trả lờiXóa
  28. Người ta thương nói con đĩ, ấy là người bán trôn nuôi miệng, nhưng cái trôn là thể xác. Người bán trôn thì chưa bán linh hồn. Kiều sa chân vào chốn lầu xanh nhưng sau bao năm dập vùi, trái tim của Kiều vẫn còn trinh nguyên dành cho kim Trọng. Còn như nói thằng điếm là coi như nỏ! Vì thằng điếm là thằng đem bán cái linh hồn! nghĩa là bán sạch, không còn là con người nữa! cái mất mát vô hình coi như là mất hết! Giống như Nguyễn Thắng Cảnh này coi như chết mà biết thở!

    Trả lờiXóa
  29. Ông Nguyễn Thắng Cảnh phát ngôn giống ông ĐẠI BẨU hội cuốc ÓC có IQ cao Nguyễn Tiến Cảnh.
    Không biết 2 ông nầy có PHÂY XỜ BÚT không ta?

    Trả lờiXóa
  30. Kính thưa TIẾN SĨ - luật sư Cảnh, tớ cùng tuổi với CỤ trọng, khẩn khoản xin TIẾN SĨ chỉ cho tớ chỗ mua một bằng TIẾN SĨ để xứng tầm đồng chí với Cảnh trong sự nghiệp đấu tố cho tên PHAN LỢI tan xác! Xin hậu tạ!

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn cái bản mặt thằng ni tối tăm ảm đạm như mặt đất sau trận đại hồng thuỷ đủ biết ts đểu. Phải tống ngay vào khám về tội lừa đảo!

    Trả lờiXóa