Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

CUỘC ĐIỆN THOẠI LÚC NỬA ĐÊM CỦA CHỦ TỊCH TP HÀ NỘI

Chủ tịch Hà Nội: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về quyết định đặc cách


Infonet
23/06/2016 21:50

Đêm 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ động liên lạc với phóng viên Infonet xung quanh câu chuyện kỷ luật cô Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông vì "dám ý kiến" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung

Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách là người đứng đầu chính quyền thành phố sau khi nắm được thông tin ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng kiểm tra lại việc này.


Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị phóng viên Infonet cung cấp số điện thoại của hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông để ông chủ động làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà. 

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết thêm, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

Trước đó vào chiều ngày 23/6, trao đổi với phóng viên Infonet, ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường PTTH Trần Nhân Tông cho biết: sáng 23/6, chi bộ nhà trường đã tổ chức họp khẩn, tại đây cô Trần Thị Mỹ Hà có đọc bản tường trình sự việc và lấy ý kiến của tập thể. Sau khi phân tích hành vi, dựa trên những quy định của Đảng, chi bộ thống nhất mức phạt đối với cô Hà là cảnh cáo. 

Nguyên nhân là do, ngày 20/6, trên trang cá nhân của cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bày tỏ ý kiến về việc quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải (người vừa hy sinh khi chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 lâm nạn) của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào trường THPT Chu Văn An. Cô viết: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”. Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. 
Vị hiệu trưởng này cũng cho biết, chi bộ nhà trường họp kiểm điểm dựa trên điều lệ Đảng, có 3 mức xử phạt đối với Đảng viên vi phạm đó là khiển trách (đối với hành vi tuyên truyền gây hậu quả ít nghiêm trọng), cảnh cáo (đối với hành vi tuyên truyền gây hậu quả nghiêm trọng) và khai trừ Đảng (đối với hành vi rất nghiêm trọng). Sau khi nghe bản kiểm điểm của cá nhân cô Hà, các ý kiến phân tích của các Đảng viên khác, căn cứ trên quy định của Đảng, chi Bộ thống nhất để mức cảnh cáo đối với cô Hà. 
Theo hiệu trưởng Thanh Tùng thì chi bộ trường Trần Nhân Tông cũng chủ trương việc kiểm điểm Đảng viên vi phạm là "để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm.Kiểm điểm không phải là chấm hết.
N.Huyền 

17 nhận xét :



  1. Hãy hỏi xem, tại sao phi công Cường không thấy xuất hiện trước công chúng?
    Tình trạng của anh hiện nay ntn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ Quốc Phòng đang làm việc với phi công Cường về "tiếng nổ trong buồng lái". Có thể là "ép" phi công Cường thú nhận là không có tiếng nổ gì cả, phi công Cường và Khải thần hồn nát thần tính, nghe nhầm đó thôi.

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
    2. nói "không nên" là khía cạnh tình cảm! Nói "không được" mới đúng tinh thần pháp định!

      Xóa
  2. Làm quần chúng đã khốn khổ, làm ĐV ĐCS sao còn khốn khổ thế. Thé ký 21 rồi mà sao vẫn lạc hậu về tư tưởng tới như vậy. Chắc chỉ còn 3 nước VN, TC và Bắc hàn thân phận con người không khác con chó! Đáng nguyền rủa!

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 09:58 24 tháng 6, 2016

    Một đất nước mà đảng luôn tự hào là " Dân chủ gấp vạn lần tư bản " mà một chi bộ lại công khai can thiệp vào suy nghĩ của cá nhân một con người là sao ? Dù sao cũng vui khi thấy ông chủ tịch thành phố đã kịp thời có một hành động can thiệp gọi là ĐẸP trong thực trạng xã hội hiện nay .

    Trả lờiXóa
  4. đúng là đảng cho ai người đó được.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy không nên kỷ luật. Cô ấy chỉ nêu nhận xét cá nhân trên facebook, cô ấy không đại diện cho nhà trường, phải tôn trọng ý kiến cá nhân khi ý kiến ấy không vi phạm pháp luật. Nhà trường, nếu không đồng ý, thì nhắc nhở, góp ý. Vội vàng kỷ luật là muốn tâng công, là sợ kỷ luật về phần mình, phản tác dụng lắm. Phải chăng là cứ tâng gia đình, vợ con bè bạn, tộc họ của người có công lên chừng nào tốt chừng ấy, còn có ý kiến gì khác chút là phải ... chết!?

    Trả lờiXóa
  6. Bà mẹ cha ơi ! Lúc nào cơ quan quản lý nhà nước cũng như ở trên mây? Cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bày tỏ ý kiến về việc quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải là hoàn toàn chính xác và đúng đắn. Có chăng kỉ luật bác Chung- Chủ tịch Hà Nội đặc cách sai quy định về tuyển dụng viên chức là giáo viên bởi mọi người đều phải tuân thủ pháp luật chứ không có quy định từ Chủ tịch tỉnh trở lên được ngoài vòng pháp luật...
    Đề nghị nhanh chóng xin lổi cô Mỹ Hà và khắc phục yếu kém của Trường Chu Văn An đối với cô Hà
    Đúng sai nhà trưởng , ban giam hiệu, chi bộ Đảng không phân biệt được sao giao dục được trẻ em để chúng quản lý lãnh đạo đất nước sau nầy????

    Trả lờiXóa
  7. Hiệu trưởng Tùng đuổi hình bắt chữ...

    Trả lờiXóa
  8. Cô giáo Hà nên xin ra khỏi Đảng vì quyền tự do của chính mình. Sinh hoạt trong một tập thể đảng viên ngu dốt thế chỉ tự hủy hoại bản thân. Họ không biết thế nào là tôn trọng pháp luật, mà chỉ biết cúi đầu sùng bái cá nhân. Những con người như thế mà dậy học sinh thì giết chết tương lai caác cháu. Cám ơn ông Chung đã can thiệp để bảo vệ cô giáo dám nói lời trung thực. Tương lai đất nước cần những giáo viên như cô giáo Hà, dám trăn trở về chất lượng giáo dục cho các cháu chứ không cần lũ chó chỉ biết đồng thanh sủa theo ý chủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng .

      Xóa
    2. Thằng bán tơ kia giở giói ra
      Làm cho liên luỵ chị Mỹ Hà
      Tuyển dụng đã qua vòng đặc cách
      Chi bộ quyết rồi án điêu toa..

      Xóa
  9. Trong một xã hội dân sự, phải tôn trọng sự khác biệt, mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến, chịu trách nhiệm ý kiến của mình. Xong khi dùng quyền lực, xử lý một ý kiến trên Facebook là một việc làm không tôn trọng quyền con người, tùy tiện xử lý không dựa vào điều luật nào, là hành động coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Ông CT Hà Nội đã phải mất công tận lúc nửa đêm để nêu ý kiến "không nên kỷ luật cô giáo Hà" là một hành động đúng đắn! Rất đáng khen! Tuy nhiên nhân việc này ,theo tôi ,ông phải làm sao để các cấp các ngành không còn chuyện tương tự như thế nữa , tức là phải có một chủ trương chỉ đạo, văn bản hẳn hoi để dẹp những căn bệnh "nhỏ nhen" tư duy lùn, vô VH...để , ít nhất, chính ông không phải "nửa đêm gọi điện thoại " lúc nửa đêm mới là thượng sách! Người quản lý phải tầm lớn bao trùm ông ạ, chứ cứ chạy theo sự vụ suốt ngày thế này ! Cần thì kỷ luật luôn tay Hiệu trường Trần Nhân Tông thì cả hệ thống họ mới "tỉnh" ra ông ạ. Ông Hồ đã dạy rồi "với cán bộ phải nghiêm khắc, với người dân phải khoan dung" ! Chẳng biết ông Hồ dạy thế nào mà giờ các ông thường làm ngược thái quá!

    Trả lờiXóa
  11. May mà gọi nửa đêm chứ 2-3 giờ khuya thì gay quá !

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cho là cô Hà đã viết đúng trong trường hợp này:
    “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học.”

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao việc công mà lại gọi điện thoại vào lúc nửa đêm hả ông Chung?

    Trả lờiXóa