Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

21.6: MỘT NHÀ BÁO BỊ THU THẺ VÀ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC


Tạm đình chỉ chức vụ, công việc của ông Mai Phan Lợi

BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM
Thứ Hai, ngày 20/6/2016 - 20:28

(PLO)- Ngày 20-6-2016, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ, công việc đối với ông Mai Phan Lợi, Phó Tổng TKTS, Trưởng Văn phòng đại diện báo Pháp Luật TP.HCM tại Hà Nội. Việc đình chỉ nhằm làm rõ những dấu hiệu vi phạm của ông Mai Phan Lợi. 


Trước đó, ngày 17-6-2016, ông Lợi có đăng status trên Facebook Diễn đàn nhà báo trẻ về việc máy bay Casa 212 rơi khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Trong status đó, có những từ ngữ và giả thuyết gây bức xúc, tổn thương đến tình cảm của công chúng, bị dư luận phản ứng gay gắt.

Ông Mai Phan Lợi có trách nhiệm kiểm điểm về sự việc trên, báo cáo để các cơ quan chức năng xử lý theo luật định.

Ông Mai Phan Lợi bàn giao việc quản lý văn phòng cho người phụ trách cho đến khi có quyết định mới của Ban Biên tập.

Cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1063/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký về việc thu hồi thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi do vi phạm Điều 9 Thông tư 07/2007/TT-BVHTT, xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội Nhân dân Việt Nam, gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, đồng đội, người thân của những cán bộ chiến sĩ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ, tổn hại đến uy tín đội ngũ những người làm báo.
 
BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM

Báo Tuổi trđưa tin:
Thu hồi thẻ nhà báo, đình chỉ chức vụ của Mai Phan Lợi

Tuổi trẻ
20/06/2016 20:14 GMT+7


TTO - Báo Pháp Luật TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ chức vụ của ông Mai Phan Lợi, Phó Tổng TKTS, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM tại Hà Nội. 


Diễn đàn Nhà báo trẻ - Ảnh chụp màn hình

Ngày 20-6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định 1063 do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký về việc thu hồi thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi, do "xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội Nhân dân Việt Nam, gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, đồng đội, người thân, đồng đội của những cán bộ chiến sĩ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ, tổn hại đến uy tín đội ngũ những người làm báo".

Cùng ngày, Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ chức vụ của ông Mai Phan Lợi, Phó tổng TKTS, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM tại Hà Nội nhằm làm rõ những dấu hiệu vi phạm của ông Mai Phan Lợi.

Trước đó, ngày 17-6, ông Lợi có tạo một thăm dò trên trang Facebook Diễn đàn Nhà báo trẻ về việc máy bay Casa 212 rơi khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Tuổi trẻ Online.





23 nhận xét :

  1. VTV lại cướp sóng đấu tố một cá nhân trên truyền hình quốc gia. Có giỏi thì mở diễn đàn tranh luận công khai xem nào, hèn quá

    Trả lờiXóa
  2. ngay lập tức các báo tràn ngập tin về anh Lợi. Thật đúng lúc để lái bức xúc sang hướng khác. Tuy nhiên, một thực tế không thay đổi vẫn tồn tại là sau bao ngày tìm kiếm và cứu hộ 2 máy bay bị nạn, kết quả vẫn là con số 0.

    Trả lờiXóa
  3. Mai Phan Lợi là đại diện duy nhất của truyền thông VN dược Obama mời trong chuyến thăm VN. Bây giờ là lúc anh phải trả giá

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nước càng làm lớn chuyện với nhà báo Mai Phan Lợi thì càng kích thích sự nghi ngờ trong lòng dân hơn. Làm quá với anh Lợi, tạo sự chú ý vào anh Lợi, kết tội thật nặng, hàng chục bài báo chỉ dùng để lên án anh Lợi, rất bài bản thật. Nhưng sau vài hôm sẽ có tác dụng ngược, dân sẽ thắc mắc tại sao truyền thông toàn tâm toàn ý không nhắc đến nguyên nhân 2 máy bay đều gặp nạn. Và tại sao phi công đươc cứu thoát Nguyễn Hữu Cường không họp báo để cho dân biết tin tức minh bạch hơn. Và không nhà báo lề phải nào dám đề nghị cuộc họp báo cả.

    Trả lờiXóa
  5. Lập "thành tích", kỷ niệm Ngày nhà báo đây mà.

    Trả lờiXóa
  6. Đã gàn 20 năm của thế kỷ 21 mà còn hành xử như thế này,thì rõ ràng không thể chối cãi, chúng mày thấp kém hơn loài sâu bọ gấp triệu lần,vô cùng ngu xuẩn,vô cùng thấp kém,vô cùng nhớp nháp,rất rất đáng khinh !!!

    Trả lờiXóa
  7. Nhu nhược không cứu được chúng ta. Hãy dũng cảm tin ở nhân dân, cứu tàu mình là nhân dân, lật tàu giặc cũng là nhân dân . Xử mấy tên nhu nhược, hèn kém để tế cờ "cưỡi sóng ra khơi chém cá kình ở Biển Đông", chỉ có làm thế mới lấy lại danh dự cho con dân đất Việt.

    Trả lờiXóa
  8. Lời ngay, lắm kẻ "chạm lòng"
    "Châm ngòi", lại gã Như Phong báo Dầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Như Phong thì "nhà báo phải như chó ấy"
      Chỉ đâu sủa đấy, khi cấm sủa thì phải im rõ chứ?

      Xóa
    2. Như Phong-tổng biên tập Petrotime thì nói "nhà báo phải như chó ấy"
      thế sao không kỷ luật nó đi hả trong lú- vi phạm đạo đức nghề nghiệp đấy chứ đâu?

      Xóa
  9. Vụ 2 máy bay rơi sẽ không bao giờ được tìm thấy.
    Vì lý do tìm thấy xác máy bay đồng nghĩa với việc tìm ra nguyên nhân máy bay rơi. Theo tôi 2 máy bay Su 30 MK2 và Casa 212 là mô hình sống cho Trung Quốc tập trận.

    Trả lờiXóa
  10. Máy bay tan xác hay máy bay xác bị tan từng mảnh cũng vậy thôi, thực tế là như vậy không xuyên tạc, không bịa đặt, chỉ là cách nói. Qua việc này thấy, tự do ngôn luận không có, tự do trên Facebook bị đàn áp, vi phạm. Trong khi đó các vị thừa nhận, nhà báo phát biểu quan điểm trên Facebook là cá nhân không phải là quan điểm của báo, tòa soạn không hạn chế việc này ( qui định điều này, sau vụ nhà báo nhận xét trên Facebook bị kỷ luật vụ duyệt binh năm ngoái). Có lẽ VN là nước đầu tiên trên thế giới, tước thẻ nhà báo vì phát biểu trái chiều báo chính thống, trên Facebooc cá nhân.

    Trả lờiXóa
  11. Thẻ không, cũng có sao đâu
    Còn hơn ối kẻ, cúi đầu, khom lưng.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Lê Mã Lương cũng vừa lên tiếng đòi xử nặng nhà báo này... Thưa ông Lương dùng từ này cũng đâu có sai? Vậy xác máy bay có lành hay tan? Nhà báo có quyền tự do ngôn luận và xử lý nhà báo cũng cần căn cứ luật báo chí và pháp luật chứ đừng cảm tính giống ông Lương... Vụ máy bay tai nạn. Theo tôi, trước hết hãy xem đơn thuần là tai nạn. Sau đó, cần phải chờ kết quả phân tích hộp đen thế nào. mới có thể ra quyết định kỷ luật các quân nhân đã chết tội làm thất thoát tài sản lớn của quốc gia, nếu lỗi rơi máy bay là do chủ quan, cẩu thả... của họ, hoặc đồng ca bài hát tôn vinh như dư luận đang làm nếu lỗi đó là khách quan... Đừng quên rất, rất nhiều chiến sĩ VN đã hi sinh và gần đây là chiến sĩ Gạc Ma... Tại sao những chiến binh hi sinh trong lúc gữ đảo quê hương lại không cho nhân dân tưởng niệm. Mạng phi công tai nạn quý hơn mạng chiến sĩ Gạc Ma chăng...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và nếu không phải lỗi chủ quan thì lỗi khách quan là gì? nguyên nhân nào gây ra lỗi đó, đối trị ra sao?? Không phải tôn vinh ồ ạt, hình thức, trị nhà báo Lợi để phủi cho xong (cái trò này diễn ra thường xuyên như cơm bữa mỗi khi có sự kiện). Đừng giở trò kích Tây né Đông, dân ngu rành lắm.

      Xóa
  13. Biết nhiều không nên nói chứ đừng mơ là "nên nói ít".

    Trả lờiXóa
  14. Ông Lương nói
    “Đây là một sự cố hết sức đau lòng không chỉ đối với lực lượng Phòng không – Không quân nói riêng mà toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung...Không hẳn như vậy đâu thưa ông lương. Dân chúng tôi nhìn người lính phục vụ đất nước năm xưa không lương, không nghỉ phép, không biết ngày nào trở về quê hương... khác với người lính thời bình chạy chọt để vào bộ đội, chạy đi học sĩ quan, chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ ở các thành phố lớn... Cha mẹ, vợ con được chữa bệnh miễn phí, coi sĩ quan quân đội như một nghề béo bở... Được cấp đất, lương cao, chết chưa rõ nguyên nhân thì xúm xít ca ngợi, xót thương thì ít, lấy điểm thì nhiều.. Sĩ quan quân đội cấp tiểu đoàn trở lên liệu có ai nghèo...? Phi công rơi ngư dân cứu,phi công chết ngư dân vớt... Vậy khi ngư dân đối diện với giặc tàu trên biển bộ đội đã làm gì...? Máy bay, tàu chiến "hiện đại" đã cứu được ai trong vụ tai nạn này...? Bộ đội gì mà tham gia cưỡng chế đất, cưỡng chế tài sản của dân... Bao nhiêu thương vụ mua bán vũ khí béo bở dân làm chủ mà không được biết...Ông Lương tưởng chúng tôi không biết gì về quân đội ngày nay chăng? Dân chúng tôi đâu có nghĩ quân đội cao sang như ông... Trừ những người lính con em của dân thì quân đội là một ổ tham nhũng khủng khiếp, là vùng cấm mà không luật pháp nào sờ được...Chỉ có dân biết hết và dân chịu thiệt thòi...

    Trả lờiXóa
  15. Ông Lê mã Lương từ lâu tạm coi là thần tượng của tôi,nay đã sụp đỗ tan tành ! vậy,ông là ai ? ông có hiểu thấu đáo những gì ông nói và ông làm không ?

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi, Anh Lê mã Lương cố chấp, đòi "cơ quan chức năng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi này của nhà báo Mai Phan Lợi” vậy thử hỏi Anh: liệu đã có cơ quan chức năng nào "có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi" ngăn cản, đe dọa, hành hung, bắt bớ người nói ra sự thật và lẽ phải, người đòi phải công khai minh bạch sự thật khuất tất chỉ vì họ đã quá tin vào câu "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra " không?
    Tất nhiên, với môt nhà báo mà dùng từ "tan xác" đối với bộ đội và người dân của ta là điều không nên, dù rằng có thể đó là sự thật, bởi nó gợi lại nỗi đau mất mát của đồng bào đồng chí mình, và dùng từ như vậy người khác sẽ đánh giá người nói là vô tâm vô cảm với người đằng mình. Nhưng với kẻ địch thì từ xưa đến nay người cs và người dân VN chúng ta cũng thường dùng từ đó để chỉ cái chết thảm khốc không tìm thấy xác- mà có khi nào nghĩ đến địch cũng là con người chưa?
    Nhưng nếu vì câu chữ mà đưa vào buộc tội thì cũng nhiều vấn đề cần phải bàn cho nó công bằng, đành rằng sảy miệng thì không đỡ được. vì thế, ngay nguyễn phú trọng, nguyễn sinh hùng, thậm chí cả ông Hồ cũng từng nói những câu rất "vô duyên""vô lý" tương tự, nhưng vì "miệng quan trôn trẻ" nên những người này có việc gì đâu?
    CCB BTTM

    Trả lờiXóa
  17. Ông Lương nói như đúng rồi ấy nhỉ?
    Đừng tưởng bở nhé. Chúng tôi cũng chẳng coi ông ra gì đâu.

    Trả lờiXóa
  18. Vui lên cháu Lợi ơi! Đường đời nhiều nẻo ta đi, sá gì cứt chó-sá gì phân trâu. Thẻ nhà báo cháu mất nhưng nghiệp làm báo cháu mãi còn. Thẻ nhà báo cháu mất nhưng câu hỏi: Vì sao máy bay hiện đại mới mua bị vỡ, bị rơi mỗi nơi mỗi mảnh; vì sao tín hiệu sai, cứu hộ lệch, vì sao cá chết trắng biển 4000 năm chưa có ... vẫn còn đó cháu ạ! Dân không u mê như chúng nó đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ngụy biện, đánh tráo khái niệm, làm việc rừng rú để tước thẻ nhà báo, khi bầy tỏ ý kiến và thắc mắc.Trong khi đó nhân dân tưởng niệm ngày mất của các chiến sĩ Gạc Ma, Hoàng Sa thì chúng phá đám, cướp hoa, nhổ hương, đánh đập.

    Trả lờiXóa