Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

HÃNG SX AIRBUS ĐỀ NGHỊ THAM GIA TÌM HỘP ĐEN MÁY BAY CASA 212

Airbus đề nghị tham gia tìm hộp đen máy bay Casa 212

VietNamnet
20/06/2016 17:03 GMT+7

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, sáng nay nhà sản xuất máy bay Airbus (đơn vị sản xuất máy bay Casa 212 - số hiệu 8983) đã chủ động làm việc với Cục Hàng không VN đề nghị được tham gia tìm kiếm thiết bị hộp đen máy bay Casa 212 bị mất liên lạc hôm 16/6 vừa qua.

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho hay, đã chỉ đạo Cục Hàng không VN, Tổng Công ty Quản lý bay VN rà soát lại tất cả các hình ảnh hoạt động bay trong vùng thông tin bay (FIR); xác định chính xác vị trí Su-30MK2 và Casa 212 bị mất liên lạc để cung cấp cho đơn vị tìm kiếm cứu nạn, phục vụ quá trình tìm kiếm.

Máy bay Casa 212 mất liên lạc từ hôm 16/6

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không điều động các thiết bị tìm kiếm hộp đen hiện đại nhất hiện có cùng với cán bộ Quản lý bay, rà soát tìm kiếm ngày đêm đối với 2 máy bay rơi và mất liên lạc.

Bộ này cũng chỉ đạo Cục Hàng hải VN làm việc với các đơn vị cứu hộ, cứu nạn, các đơn vị cứu nạn quốc tế hỗ trợ tìm kiến cứu nạn, chuẩn bị phương án tối ưu để khi phát hiện máy bay mất tích phải báo cáo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn có phương án trục vớt kịp thời.

Trước khi mất liên lạc với bộ phận không lưu, Casa 212 đã gửi thông báo nhìn thấy một vật thể giống như thuyền phao trên mặt biển. Có chẩn đoán do bay ở độ cao thấp, sức gió lớn, máy bay trượt xuống không lên được nên sau đó đã mất liên lạc.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói rõ: "Phải tìm được hộp đen máy bay Casa 212 thì mới có thể phân tích chính xác được nguyên nhân. Khi chưa phân tích được hộp đen thì đó chỉ mới là chẩn đoán”..

Trước đó, trong quá trình tìm kiếm Su-30MK2, máy bay Casa 212 bị mất liên lạc tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý).

Vũ Điệp 

 
 

7 nhận xét :

  1. Có tìm ra hộp đen mà có dính tới nước LẠ thì chúng cũng phải dấu như vụ CÁ CHẾT thôi.
    Mong gì từ lũ gian dối từ bản chất nầy?

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng airbus với trách nhiệm của nhà sản xuất được tham gia tìm kiếm và giải mã hộp đen để tìm ra nguyên nhân khác quan của vụ việc. Phải sơm thực hiện nếu không Giao Long nẫng mất.

    Trả lờiXóa
  3. Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói rõ: "Phải tìm được hộp đen máy bay Casa 212 thì mới có thể phân tích chính xác được nguyên nhân. Khi chưa phân tích được hộp đen thì đó chỉ mới là chẩn đoán".Thưa ngài thứ trưởng chưa rõ nguyên nhân sao lại phong cấp,công nhận Liệt sỹ,tổ chức tang lễ như cấp Nhà nước rồi? Phát biểu của Thứ trưởng chẳng khác chi răng cắn lại lưỡi khi run cầm cập vậy

    Trả lờiXóa
  4. Airbus ơi! Xin đừng ngây thơ đề nghị tham gia tìm kiếm này nọ làm gì? Như trong vụ cá chết hàng loạt ở ven biển miền trung, thiện chí của Liên Hiệp Quốc và Mỹ đã từng bị chính quyền Việt Nam thản nhiên từ chối rồi đó!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có nhân dân Việt Nam mới tự tìm được hộp đen cho mình thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Vẽ chuyện! việc gì phải điều tra! tự chúng tôi làm chúng tôi biết hơn người ngoài.

    Trả lờiXóa
  7. Chiếc Su 30 chỉ rơi ở độ sâu 25 mét so với mặt biển thể mà còn chả vớt được nói chi họ tìm kiếm hộp đen. Đúng là một lũ công thần ăn hại, đái khai!

    Trả lờiXóa