Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

VTV ĐỂ CHO MC PHAN ANH GIỐNG NHƯ MỘT BỊ CÁO


‘MC Phan Anh giống như bị cáo trong một phiên tòa’

Zing
17:57 30/05/2016

“Tôi cảm thấy chương trình không khác gì một phiên tòa, mà bị cáo là MC Phan Anh” - một độc giả của Zing.vn bình luận về chương trình 60 phút mở.

Liên quan đến chương trình 60 phút mở của nhà báo Tạ Bích Loan xoay quanh việc MC Phan Anh chia sẻ clip cá chết ở Vũng Áng gây tranh cãi, hàng trăm độc giả bình luận tỏ thái độ thán phục sự dũng cảm của MC Phan Anh và chỉ trích ê-kip thực hiện chương trình vì đã biên tập, cắt ghép theo hướng dồn nhân vật vào đường cùng.


“Tôi đứng về phía Phan Anh và chắc mọi người cũng vậy. Khi xem chương trình tôi thấy trong người tái lại vì những lời lẽ của MC và nhà báo Hồng Thanh Quang như là chỉ trích Phan Anh rằng việc làm của anh ấy sai. Nếu tôi là Phan Anh chắc chắn không thể bình tĩnh mà ngồi đến cuối chương trình được” – độc giả Thanh Mai bày tỏ ý kiến trên fanpage của Zing.vn.

Cùng chung quan điểm đó, độc giả Vũ Linh bình luận: “Chương trình bàn luận về chủ đề Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì? mà có cảm giác toàn là chất vấn Phan Anh. Khâm phục cách xử lý và thái độ của anh khi luôn nở nụ cười trên môi chứ không đỏ mặt và gân cổ”. 
.
Hình ảnh MC Phan Anh trong chương trình được nhiều người chia sẻ. 
Ảnh: chụp màn hình

Nhiều độc giả của Zing.vn đánh giá cao Phan Anh khi sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình trước những ý kiến phải đối trong chương trình. “Phan Anh là một MC chân chính và dũng cảm” – độc giả Kiều Trinh khen ngợi. Còn nickname Thái Tuấn nhắn gửi đến nam MC: “Phan Anh, tôi ủng hộ bạn. Chúng ta là con người chứ không phải robot. Chúng ta có cảm giác chứ không phải là cái máy”.

Bản lĩnh của Phan Anh được độc giả Thái Dũng phân tích: “Phải nói là phục MC Phan Anh sát đất. Các bạn hãy tự hỏi nếu mình tự dưng bị lôi vào trường quay, vây xung quanh là một đống các giáo sư, nhà báo đã chuẩn bị cả ngày trời, còn bạn chưa có chuẩn bị gì, liệu bạn có thể bình tĩnh trả lời như MC Phan Anh. Anh ấy đã là thành công rồi.”

Nickname Hiếu Black ví von: ‘Tôi cảm thấy chương trình không khác gì một phiên tòa, mà bị cáo là MC Phan Anh và tất cả những người sử dụng facebook vì muốn chia sẻ quan điểm cá nhân". 

.
MC Phan Anh bị nhiều khách mời cùng tham gia chỉ trích nhưng nhiếp ảnh Na Sơn 
là một trong những người ủng hộ anh. Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên cũng có những độc giả có ý kiến khác biệt. Một độc giả của Zing.vn nhận định sau khi xem toàn bộ chương trình: “Tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng tới xã hội bây giờ là không hề nhỏ, họ lệch lạc sẽ kéo theo nhiều hệ quả khôn lường."

Trong khi đó, nickname Chú Mán cho rằng: “Đây là chương trình truyền hình đã có biên tập kịch bản. Kịch bản đưa ra là để MC Tạ Bích Loan và mọi người "đấu tố" MC Phan Anh, các bạn nên nghĩ mọi người đang đưa ra những câu nói phản đối mà trên mạng đã có rồi chứ không phải suy nghĩ mới của họ".

"MC Tạ Bích Loan muốn nhấn mạnh vào vấn đề là những phản ứng của mọi người (đặc biệt là trên mạng xã hội) trước một vấn đề nóng chứ mục đích không phải là vùi dập MC Phan Anh”, nickname Chú Mán nhấn mạnh.

“60 phút chương trình thực sự rất hay đúng nghĩa với từ "Mở". Bản thân tôi muốn nhiều chương trình của nước ta thực tế, cởi mở và sâu sắc như thế này nhiều hơn nữa. Chúc các anh chị người của công chúng vững tin làm nhiều và nói nhiều như thế này hơn nữa” – độc giả này viết thêm trong phần bình luận.

Trước những phản ứng của cư dân mạng về chương trình, trên trang cá nhân, MC Phan Anh viết: "Xin cám ơn những người bạn! Và xin vui lòng tôn trọng những ý kiến khác biệt! Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hoá. Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả. Mong cả nhà thông cảm bố cháu xin phép chậm trả lời vì đang đưa cả nhà đi nghỉ hè. Chúc một tuần mới đầy hào hứng tới tất cả".


Khuê Tú

6 nhận xét :

  1. Phan Anh giờ mới hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã xem kỹ clip 60 phút mở của VTV 'đấu tố MC Phan Anh'. Tôi đã xác định không bị các dư luận trái chiều làm ảnh hưởng, mà mình phải công tâm. Đóng clip lại là tôi có ngay lời bình từ tâm mình: Qủa thật là một cuộc đấu tố thời @. Nổi bật là TBL; người điều hành chương trình của VTV như một bà hàng tôm hàng cá đang cố bán một rổ cá ươn đã được tưới tẩm hóa chất bắt mắt. Mồm thì leo lẻo, mắt thì đánh đưa ngang dọc, giọng thì the thé điêu ngoa về món hàng thối rữa tanh tưởi của mình. Thật kinh hoàng cho một chương trình này của VTV, tự nó đã bộc lộ sự yếu kém về nhận thức cơ bản của TBL khi cố ép MC Phan Anh đưa vấn đề cá chết ấy vì động cơ đánh bóng tên tuổi và không trung thực. TBL đang làm cái việc giống như chính quyền Quảng Bình đang bưng bít cái chết của hai vợ chồng ở Quảng Bình do ăn phải tép và cá mực! Sự áp đặt, buộc tội cho MC Phan Anh của TBL và Hồng Thanh Quang là lộ liễu, thô bạo và trơ trẽn nhất! Văn hóa của tầng lớp 'tinh anh' của xã hội ta đi đã thối tha, dơ bẩn đến thế rồi sao? Nhưng chính trong vũng bùn văn hóa này cũng có một bông sen nở rộ MC Phan Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -Giờ mình đã quá rõ vì sao ngài Trần Đăng Tuấn từ quan....

      Xóa
  3. Trên "Nam Phong" của Phạm Quỳnh đã có một bài viết với lời lẽ dữ dằn của Ng H V. Người bị phê phán là Thân Trong Huề đã viết bình phán lại, tôi rất thích tinh thần "dù chính ý từ tâm nhưng cũng phải dịu lời"

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả mọi người chơi Facebook, bị đấu tố người đại diện là MC Phan Anh. Với cách nhà đài đấu tố MC Phan Anh, có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta cũng thể bị đem đấu tố.

    Trả lờiXóa
  5. VTV từ khi Trần Bình Minh lên làm TGĐ suy đồi cả về tính chuyên nghiệp lẫn đạo đức! Cả Trần Bình Minh, Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang khi mới bước vào nghề đều là những người có năng lực và tư cách. Thế mà để leo lên được trong hệ thống này họ đã mất nhân cách đến thế này. HTQ sẵn sàng làm cả những việc khốn nạn như viết một stt về đời tư của Mỹ Uyên trên facebook của y. Một kẻ đê tiện như thế mà lại làm tổng biên tập tờ Đại Đoàn Kết của đảng thì đủ thấy cái chính sách đại đoàn kết của đảng nó giả dối đến thế nào!

    Trả lờiXóa