Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

VIDEO 10.5: MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ HN NÓI VỚI LỰC LƯỢNG BĂNG ĐỎ



TÔI THẤY AN NINH MẮT BUỒN BÊN CỎ XANH

Ta Sang  
10.05.2016

Hồ Gươm thơ mộng với những thảm cỏ xanh tươi và những hàng liễu rủ thướt tha, nơi đã ghi dấu và đón nhận nhiều chiến công hiển hách của dân tộc trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Tôi may mắn hàng ngày được tản bộ nơi đây, nhưng hôm nay tôi phải chứng kiến cảnh buồn đau ở cả hai phe của những con người cùng dòng giống.

Một số bạn an ninh quanh Hồ Gươm mà tôi có dịp tâm sự trong lúc họ thảnh thơi, tất cả họ đều đau khổ với thảm họa biển chết vừa qua; mẹ họ, vợ con họ hàng ngày cũng đau khổ khi không biết mua thực phẩm thế nào để tránh độc hại. Họ đều có chung câu kết, vì nhiệm vụ mà em phải làm thôi, em cũng đau lắm, [Tễu -Blog: Rất tiếc là không có video để minh chứng] và tôi đều nhìn thấy ánh mắt buồn tê tái của họ. 

Video tôi quay được dưới đây ngày hôm qua (8/5/16) đã minh chứng cho điều đó, một bên là những ánh mắt buồn của các em an ninh kiên nhẫn lắng nghe một người phụ nữ xinh đẹp nói lên nỗi lòng của phần lớn người dân Việt Nam. Bên cạnh là một em bé đội mũ hải quân cùng với người cha kêu gọi chính phủ tổ chức biểu tình lịch sự như các nước văn minh, như hiến pháp Việt nam quy định. Trên hết, trong video là những con người dám xả thân cho một tương lai tốt đẹp của dân tộc đã phải ngồi xuống giơ tay bất lực trước một lực lượng an ninh dầy đặc. Có thể trong đám đông kia có một số kẻ có dã tâm mang bom đạn toan trút lên đầu dân tộc ta một lần nữa, nếu nguy cơ đó là có thật thì việc để người dân bơ vơ trong nỗi tuyệt vọng lại là nguyên nhân làm cho nguy cơ đó lớn lên từng ngày. 

Chỉ có huy động sức mạnh toàn dân mới có thể xây dựng được một Việt Nam giàu mạnh. Bầu cử Quốc hội khép kín, đẩy người dân về phía đối lập sẽ đưa đất nước tôi về đâu?. Lẽ ra những em nam thanh nữ tú an ninh này họ phải được dắt tay nhau tản bộ bên Hồ Gươm vào ngày chủ nhật đẹp trời, còn nhân dân vui sống trong cảnh bình yên với môi trường trong sạch. Vậy mà ai, kẻ nào đã tước đi cái quyền của dân tộc tôi, đẩy họ vào vòng xoáy bạo lực mà không biết hậu họa sẽ ra sao.

Xem video tại đây:




____________

CẢM XÚC VỀ CÁC CUỘC BIỂU TÌNH

Tôi đã xem nhiều đoạn ghi hình (bất chợt) của các cuộc biểu tình của Hà Nội , Nghệ An , Hà Tĩnh , Quảng Bình , Sài Gòn... 

Đoạn clip của ai đó về chị xinh đẹp và phúc hậu này đang nói những điều rất thực tế với mấy anh em an ninh ... Mỗi lần nghe là mỗi lần cảm động và thương mến chị , xót thương cho đất nước Việt Nam của mình !

Rất tự hào về Hà Nội của tôi đã vùng lên mãnh liệt đòi quyền sống tự do và môi trường trong sạch ...đó là những đồng bào của tôi một thời bị bao vây, kềm kẹp bởi chế độ "Độc Đảng" , cai trị bằng miếng ăn , manh áo qua tem phiếu định lượng nhỏ nhoi cầm hơi , sống mòn , sống mỏi trong bóng tối mù mịt , không có thông tin về thế giới bên ngoài , miền Bắc trước ngày 30/4/1975 dân chúng sống trong lầm than và khổ cực nhất thế giới , nghèo hèn nhất thế giới !

Bởi bị chế độ cai trị và đàn áp , bắt bớ bỏ tù và cắt lương thực , thực phẩm tem phiếu , cắt luôn hộ khẩu nơi cư trú , đẩy con người sống ngoài rìa xã hội bao cấp ...


Sống chui sống nhủi không ai dám chứa dù chỉ một đêm giá lạnh ... Vì sợ chính quyền địa phương nữa đêm gõ của tràn vào nhà lục soát kiểm tra hộ khẩu ... Tôi đã từng sống và chứng kiến những ngày tối tăm như thế ở Hà Nội và Sài Gòn sau ngày 30/4/1975 !

Tôi cần phải nói lên cho các em , các cháu an ninh biết rằng : Có một thời như thế đó các em ơi !

Bây giờ , các em có thể tự do được nghe các bài hát nhạc vàng , mặc quần loe , ống túm , áo chim cò , tóc bờm ngựa nhuộm bảy sắc cầu vồng cũng không sao , không ai chửi hay bắt giam các em ...

Vì sao , là vì những người dũng cảm lớn tuổi hơn các anh chị biểu tình này đã đi trước mở đường tranh đấu và tranh luận như các anh chị ấy của những năm 1980,85,90,95,2000 ... Từng chút một cãi vã, tranh đấu ngoài đường ngoài chợ , trên blog các nhà văn , nhà báo bình luận đưa tin ... Và có những người bị đi tù vì chuyện này ...

Và thế giới Tư bản phương Tây đã nghe tiếng , chú ý và "xiết chặt" chế độ Cộng sản bằng cách cấm vận và trừng phạt họ bằng nhiều cách ...

Đụng chạm tới quyền lợi của giai tầng lãnh đạo cao cấp của Cộng sản , họ mới từ từ "mới lỏng" tự do đi lại , tự do sinh sống và "tự do ngôn luận" một chút xíu... Chứ không phải tự nhiên mà họ cởi mở ban phát cho dân chúng và các em an ninh được " tự do " như ngày hôm nay đâu !

Hãy ngược dòng thời gian mà hiểu rõ như vậy ! Phải có những đoàn người bị đổ máu , bị đánh dập và bị xám phạm lòng tự trọng cao quí của mình ... Mới có những thành quả " tự do từng bước " như hôm nay đó các anh em an ninh quí mến !

Đừng bao giờ khi phải làm nhiệm vụ Đảng giao mà đánh đập người dân ! Luật pháp không cho phép điều đó , có ghi rõ trong luật Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam !

Các anh chị em công quyền dù cho làm nhiệm vụ cũng không nên sắt máu độc ác nhé bạn , sẽ bị "quả báo nhãn tiền " ngay lập tức ...bởi bây giờ thời đại truyền thông nhanh như tia chớp ... Hình ảnh các bạn sẽ bị quay phim chụp hình ghi lại rất rõ ràng ... Phát lên cho toàn thế giới xem trong vòng 1-5 phút sự kiện đang xảy ra tại đó !

Các bạn an ninh và công quyền có thể đối phó mạnh tay với những người biểu tình ra mặt chống đối mấy năm nay , nhưng các bạn KHÔNG THỂ đối phó với những người DẤU MẶT mà Fb cá nhân của họ rất hiền lành không đụng chạm gì tới chính trị !Fb của họ chỉ là các hình ảnh và những điều nhạt nhẽo vô vị .., không đụng chanh gì tới ai ...
Đó là những người rất khôn ngoan và nguy hiểm các bạn biết chưa !

Họ chỉ cần một cuộc điện thoại , một tin nhắn , một lá thư điện tử là bạn "toi đời "! Bạn có thể một thời gian ngắn sau bị thuyên chuyển làm việc khác nhàn hạ hơn là ngồi văn phòng để "ngồi chơi xơi nước " , không còn quyền lực hay màu mỡ bổng lộc gì ...nặng thì xã hội đen đánh cho bạn một trận nhừ tử vì vụ va quẹt xe nào đó sau này rất tình cờ ...Chắc chắn là như thế !

Hãy nhớ lấy mà sống lâu bền với con cháu vợ đẹp con xinh , gia đình giàu có , dừng quá ngu mà chết uổng mạng vì " tai nạn giao thông " , đột quỵ bất ngờ , trúng gió , nhiễm độc thức ăn hoặc bia rượu ...

Không đâu ! Đó là quy luật " Cá ăn kiến , thì kiến sẽ ăn cá ! " Sống trong môi trường bị bạo lực cai trị thì người dân nghiễm nhiên cũng bị chi phối vạ lây... 
Bị tiêm nhiễm môi trường độc hại ngấm vào máu ....sự trả thù " mười năm chưa muộn" !

Cho nên ! Sống phải biết " Để Đức " cho con cái , mới được bền lâu và cuộc đời thong dong sung sướng nhé các bạn đương chức ,công quyền hiện nay !

Chúc các bạn bình an và hạnh phúc !

Thu Lan

9 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 05:44 10 tháng 5, 2016

    Xem video thấy người phụ nữ này nói quá hay , chị nói có tình có lí làm bọn tay sai đứng im không nói được gì .Hoan hô chị , rất ngưỡng mộ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mộc mạc, nhưng là lời nói từ trái tim, lời nói của lẽ phải nên nó thuyết phục, chứ không như những lời sáo rỗng hứa hão mà bấy lâu ta vẫn phải nghe?

      Xóa
  2. Mấy người đeo băng đỏ đó cũng biết hướng thiện.
    Họ đứng im kính cẩn lĩnh giáo những lời dạy bảo,
    như chúng sinh mê lầm đang được Bồ tát giáo hoá.
    Chỉ có cái thằng cầm máy bộ đàm là nghênh ngang nhưng cũng không dám manh động.
    Vị Bồ Tát này quả là có sức mạnh của Phật pháp vô biên.

    Trả lờiXóa
  3. Các cháu làm nhiệm vụ nhiều lúc cũng thấy tội nghiệp chúng nó - Trừ những thằng bố láo - Sắp đến mùa bầu cử rồi nên các chiến sĩ trẻ còn phải thức đêm, đội nắng nhiều hơn nữa. Mà khổ, có cái nước nào mà cứ bắt công an phải đi canh cửa nhà người ta, mà có tội gì đâu. Nếu có tội thì bắt đem ra tòa xử luôn đi, chứ làm cái trò này thì thấy nó chẳng going ai cả. Cứ xông vào nhà người ta, rình rập như ăn trộm, ngộ nhỡ con cái người ta nổi nóng, nó đập cho mấy vồ thì sao? Lúc đó có được là thương binh hay liệt sĩ không (nếu chết)
    Có đến 80% người dân chẳng qun tâm gì đến việc bầu cử Quốc hội và HĐND. Loa phường cứ đọc (nhiều lúc như nghẹt mũi), dân vẫn tỉnh bơ, không quan tâm. Vì họ nghĩ, bầu bán chỉ là hình thức. đảng đưa 2 người để dân chọn một, chẳng người nào của dân, do dân chọn cả thì không quan tâm cũng là phải. Đã từ lâu, người dân không coi đi bầu cử là "quyền" nữa rồi, mà chỉ còn là "nghĩa vụ", vì không đi bầu thì tổ trưởng đến kêu réo, làm đủ trò nên đi bỏ phiếu cho xong chuyện. Tiếp xúc cử tri của các ứng viên, vì thế cũng chỉ là hình thức, qua loa, chiếu lệ cho xong. Bản thân ứng cử viên cũng chỉ nói chung chung, không có chương trình cụ thể. Vì họ cũng thừa biết họ chỉ là những người giơ tay, bấm nút, còn suy nghĩ thì do người khác rồi. Chán!

    Trả lờiXóa
  4. Thật khổ cho đồng bào trong nước, cứ phải sống trong chịu đựng như thế này. Sống ở xứ "tự do dân chủ hơn tư bản vạn lần" mà ngày qua tháng lại cứ phải nghe những luận điệu dối trá, bịp bợm. Thảo nào cây cột đèn cũng muốn bỏ đi đến Mỹ cái xứ tư bản "nghèo khó, bất công, bóc lột" :)
    Người phụ nữ trên thật là đáng phục vì bà kiên nhẫn và nhân hậu ngay với cả thành phần ác ôn bị dân ghét nhất hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Cháu tầm tuổi con bác,
    Nên bác nói thế này.
    Chân tình, thân mật nhé,
    Rằng ở đời, xưa nay,

    Sống phải có đạo lý,
    Nên nghĩ gì, làm gì,
    Lấy đạo lý làm trọng.
    Cái khác thì còn tùy.

    Bác biết rằng các cháu
    Theo lệnh cấp trên mình.
    Nhưng lệnh thì cứ lệnh,
    Mà tình cứ phải tình.

    Đừng làm điều thất đức.
    Không hay ho gì đâu.
    Nó vận vào cháu đấy,
    Cả cháu con mai sau.

    Ừ thì cháu phải sống.
    Mỗi người có một nghề.
    Nhưng nghề ba bảy loại,
    Đáng khen và đáng chê.

    Bác thành thật khuyên cháu
    Chọn nghề khác cho mình.
    Thiếu gì nghề sống được,
    Đâu cứ phải an ninh.

    Nghề này dễ mang tội,
    Cháu tin không thì tùy.
    Giờ bác đã nói hết,
    Muốn bắt thì bắt đi.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn nào biết xin chia sẽ, hồi nhỏ, trước năm 75 tôi có học:
    Đất nước ta liền một dãi
    Từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau.
    Nay mũi Cà Mau còn đó nhưng Ải Nam Quan mất vào tay TQ rồi. Chúng ta mất Ải Nam Quan vì: a) Tặng; b) Bán; c) Bị Cướp; d) Lý do khác.
    Nếu là d) thì nêu cụ thể lý do.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn các cháu CA đứng nghe mà thương quá!
    Họ cũng có trái tim, họ cũng biết suy nghĩ và suy luận, Họ cũng biết dằn vạt, biết ưu tư. Tất cả họ đứng đó, ra đó bởi vì Họ cũng có gia đình cần có tiền chăm sóc và sinh hoạt, Họ cũng có bạn bè để có lúc vui buồn có nhau nhưng không muốn bạn bè nhìn thấy cảnh họ đứng đó, Họ cũng không muốn hàng xóm nhìn thấy cảnh nơi họ đang có mặt.
    Họ cúng muốn làm nghề gì đó cho thoải mái đầu óc dù mệt mỏi cơ bắp.
    Đôi lúc họ cũng đau xót và muốn chạy trốn khỏi cuộc đời mà không thể và không biết làm thế nào.
    Tất cả đó chỉ vì Họ chưa ý thức được "Thế Giới Bên Kia - Cõi Âm" mai này sẽ ra sao mà thôi.
    "Thế Giới Bên Kia - Cõi Âm" mai này sẽ ra sao thì sắp đến rồi. Đừng để lúc đó hối đã muộn các cháu CA ạh.

    Trả lờiXóa
  8. Một người phụ nữ dũng cảm đã nói lên chính kiến của bao người DÂn nhớ về Biển, khuyên các ban CAND hãy vì Dân vì cuộc sống sau này của các bạn hãy chấm dứt cảnh huynh đệ tương tàn người Việt đánh chém nhau để Dân tộc Việt phát triển

    Trả lờiXóa