Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

TBT, CHỦ TỊCH NƯỚC, THỦ TƯỚNG TẶNG QUÀ GÌ CHO ÔNG OBMA

Quá chán với món quà Ông Trọng tặng Ông Obama.
  Nguyễn Hồng Kiên
KINH HOÀNG CHO CÁC THAM MIU VỀ CHUYỆN 
TẶNG QUÀ TỔNG THỐNG MỸ B.OBAMA !!!

◉ CHẢ PHẢI VÌ CÓ TÍ TƯ VẤN VỚI 1 ÔNG IEM VỀ MÓN QUÀ (https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1022591321181809&set=pb.100002928529778.-2207520000.1464412848.&type=3&theater) ĐÃ ĐƯỢC THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC CHỌN TẶNG TỔNG THỐNG MỸ MÀ CHÊ.

NHƯNG NHÀ CHÁU CHẢ TIN Bức tranh bằng vàng 24k dát mỏng (khoảng 16x20 cm) chùa Một Cột và hoa sen được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng ông Obama LÀ do Prima Art thiết kế !


HÌNH HOẠ, BỐ CỤC QUÁ XẤU. Ý TƯỞNG & "GU" CỦA NÓ QUÁ "bờ hồ" ! CHỈ LÀ tầm thợ THÔI!

THẬM CHÍ CÓ LẼ NÓ ĐÃ ĐƯỢC LÀM SẴN, KIỂU HÀNG CHỢ, NÊN KHÔNG CÓ CẢ CHỖ GẮN BIỂN TÊN ÔNG TRỌNG tách biệt khỏi khung tranh !!! 

NGUỒN: Tổng bí thư tặng Tổng thống Obama món quà gì - http://vnexpress.net/…/tong-bi-thu-tang-tong-thong-obama-mo…

◉ QUÀ CỦA ÔNG TRẦN ĐẠI QUANG THÌ KHÔNG THẤY khoe ẢNH. CHỈ BIẾT "Đó là chiếc hộp cách điệu hình trống đồng, bên trong đựng những hạt lúa giống." 


VỀ Ý NGHĨA, GIẢNG GIẢI CỦA GS - TSKH Vũ Minh Giang (ĐH Quốc gia Hà Nội, là người tham dự buổi tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama và phái đoàn Hoa Kỳ chiều 23/5 do Chủ tịch nước tổ chức) LÀM NHÀ CHÁU muốn bật khóc THAY CHO NÔNG DÂN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG- VỰA LÚA CHÍNH CỦA VN!

"GS Giang cho biết, chiếc hộp được làm mô phỏng, cách điệu chiếc trống đồng là để nói tới nền văn hiến lâu đời của Việt Nam. Trong hộp là hạt lúa giống, ý muốn nói đến nền văn minh lúa nước của chúng ta.

Chúng ta gia nhập Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), và chúng ta phải khẳng định ưu thế của mình là sản phẩm nông nghiệp, trong đó lúa là số một." (http://danviet.vn/…/mon-qua-dac-biet-chu-tich-nuoc-tran-dai…)

VẦNG, ĐÃ VẬY LẠI CÒN CÓ CHUYỆN: "GS Giang kể: 'Muốn hiểu được ý nghĩa món quà trên phải hiểu tích chuyện. Năm 1787, ông Jefferson khi đó đang là Đại sứ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Pháp, có đọc sách viết về Việt Nam, và biết tới Việt Nam như là nơi có nghề trồng lúa từ lâu đời, rất phát triển.

Ông Jefferson cũng là nhà nông học, có trang trại ở bang Virginia quê hương ông. Vì vậy, từ lâu ông rất muốn có được giống lúa từ Việt Nam để trồng ở trang trại của mình.

Ông Jefferson đã có cuộc gặp gỡ với Hoàng tử Cảnh lúc Hoàng tử 7 tuổi và đang sống ở Pháp (Hoàng tử Cảnh là con trai chúa Nguyễn Ánh, sau này là vua Gia Long Nguyễn Ánh) với mong muốn xin được giống lúa cho trang trại của mình' - GS Giang cho biết.

GS Giang kể thêm, câu chuyện này từng được cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton nhắc đến trong bài phát biểu tại ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2000 khi ông là Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên sang thăm Việt Nam.

'Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi tiếp đón Tổng thống Obama đã nhắc lại câu chuyện đó và trao tặng ông Obama hộp thóc giống cùng với lời nhắn ông hãy mang những hạt thóc này về trang trại ở Virginia trồng, bởi hơn 200 năm trước cố Tổng thống Jefferson không có cơ hội làm điều ông muốn..."

BÁC The Anh Dao CÓ ĐƯỢC BIẾT MẤY HẠT THÓC GIỐNG KIA LÀ GÌ KHÔNG Ạ ???

MÀ NGỘ NHỠ ÔNG Ô MANG VỀ GIEO NÓ KHÔNG NẢY MẦM THÌ QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT - MỸ LIỆU CÓ BỊ ẢNH HƯỞNG KHÔNG NHỈ ???


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét