Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

TIẾT LỘ VỀ QUÀ CỦA TP HCM TẶNG PHU NHÂN TỔNG TỐNG OBAMA


QUÀ CỦA TPHCM TẶNG PHU NHÂN TỔNG THỐNG OBAMA

Trong vali của TT Obama mang về từ VN có một món quà tặng rất ý nghĩa, rất VN, rất tinh tế và chắc chắn làm TT Obama cảm thấy hài lòng.

Ủy ban Nhân dân và Sở Ngoại vụ TP HCM giao trọng trách cho nhà thiết kế Sỹ Hoàng thực hiện bộ áo dài truyền thống Việt làm quà tặng phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama, nhân dịp ông đến thăm Việt Nam.

Nhà thiết kế cho biết, bộ áo dài lấy ý tưởng sáng tạo từ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với cha mẹ. Đây là những giá trị mà nền văn hóa nào cũng coi trọng, bởi giáo dục và văn hóa gia đình góp phần tạo dựng cho một xã hội phát triển thịnh vượng và văn minh.Thiết kế nằm trong bộ sưu tập Quốc hoa của NTK Sỹ Hoàng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm áo dài trong thời gian tới.

Bộ áo dài lụa màu xám bạc được thiết kế kiểu dáng trang nhã, họa tiết hoa sen vẽ tay tỉ mỉ. Lớp lót lụa bên trong được thêu một miếng vải 12 x 12 cm với kỹ thuật in lazer. Trong khuôn hình trái tim là chân dung phu nhân Tổng thống Michelle LaVaughn Robinson Obama và mẹ – bà Marian Robison với dòng chữ tiếng Anh: “You see, at the end of the day, my most important title is still – Mom in chief” (Các bạn thấy đó, vào cuối ngày, chức vụ quan trọng nhất của tôi vẫn là “Thủ lĩnh Mẹ”). Đây là câu nói nổi tiếng được phu nhân Michelle Obama phát biểu tại diễn đàn Dân chủ Liên bang năm 2012.

Chuỗi ngoc trai kèm theo bô áo dài cũng là quà tặng của TPHCM đến phu nhan Tổng thống.

Bộ ngọc trai gửi tặng phu nhân Michelle Obama do nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn, Tổng giám đốc thương hiệu Hoàng Gia Pearl lên ý tưởng. Món quà đặc biệt này thiết kế theo phong cách cổ điển với 30 viên ngọc trai biển màu đen quý hiếm. Điểm nhấn của chuỗi hạt là mặt trống đồng, một trong những biểu tượng Việt Nam. "Thiết kế này lấy ý tưởng từ những tinh hoa về văn hóa, trí tuệ của Việt Nam. Đó là hoa văn trống đồng trên viên ngọc trai quý, một sản phẩm trí tuệ và nghệ thuật của người Việt"

11 nghệ nhân làm gấp rút trong 3 ngày để hoàn thiện bộ trang sức ngọc trai có mặt trống đồng, đậm chất dân tộc dành tặng bà Michelle Obama.





11 nhận xét :

  1. Phu nhân & TT OBAMA xứng đáng nhận quà này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẤY LÀ TẤM LÒNG VN ĐẾN NGƯỜI CÓ TÁC PHONG , SUY NGHĨ & HÀNH ĐỘNG CHO MỤC ĐÍCH CHUNG CAO CẢ HƠN.

      Xóa
  2. Quá 400 USD, thành đồ lưu niệm Nhà Trắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật lệ Mỹ lỏng lẻo kiểu gì, chắc luật dựa trên lòng tự trọng và sự minh bạch không có vùng cấm nghị quyết 15. Chứ ở VN mà như vậy thì chiếc Cadillac cũng được phù phép rẻ hơn 400$

      Xóa
    2. Nếu bà muốn thì bà có thể bỏ tiền túi ra mua.

      Xóa
  3. Quà SG dành cho TT Mỹ sâu sắc, mỹ thuật hơn quà của thủ đô HN không vậy các bác ?

    Trả lờiXóa
  4. Quà tặng giá 0 usd, có phải hàng bán đâu mà có giá!

    Trả lờiXóa
  5. Quà tặng TT Obama ý nghĩa nhất là trả lại tự do cho tất cả tù CT .
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  6. Áo dài muốn đẹp thì phải may vừa vặn với người mặc (sur mesure). Làm biết được số đo của bà Michelle Obama? Ông Obama nói à? Nghe hơi bị mắc cỡ đấy!

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Gởi anh Tễu: Câu "Làm biết được .." thiếu chữ sao. Anh Tễu sửa lại giùm cho dễ hiểu: "Làm sao biết được..". Cám ơn Anh.

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
  7. Tuyệt vời, một món quà đầy ắp văn hóa Việt !

    Trả lờiXóa