Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

QUÁ CHOÁNG VỚI KẾT LUẬN CỦA ĐÀ NẴNG !!!


Đà Nẵng xác minh thông tin gà ăn cá biển lăn ra chết

VNExpress
Thứ hai, 16/5/2016 | 14:20 GMT+7

Người dân có gà bị chết cho rằng do ăn cá biển, tuy nhiên chính quyền sở tại nói qua xác minh những con gà này chết vì "ăn quá no".

Trao đổi với VnExpress trưa 16/5, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), xác nhận một hộ dân trên địa bàn sau khi mua cá biển ở chợ về cho gà ăn thì gần nửa trong đàn gà 15 con lăn ra chết.

"Chúng tôi đã xuống xác minh, thấy gà ăn quá no nên chết, nhưng người dân lại phao tin là do ăn cá biển. Thú y cũng lên kiểm tra rồi, nguyên nhân không phải do ăn cá", ông Việt nói. 


Hôm 1/5, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã xuống biển Mỹ Khê tắm 
để khẳng định nước biển an toàn. Ảnh: Ngọc Trường.

Theo Chủ tịch phường, hộ gia đình này nuôi gà trong vườn, số lượng nhỏ, lâu lâu mới cho ăn mồi nên những con gà thấy cá đã ăn no. "Do số lượng gà chết ít nên chúng tôi không lấy mẫu kiểm tra", ông Việt nói thêm.


Trong khi đó, ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Đà Nẵng, cho biết đã cho cán bộ lên kiểm tra để thông tin rộng rãi đến dư luận. "Gà ăn cá rồi chết thì hy hữu, nhưng mọi thứ phải kiểm tra lại", ông nói.

Trước đó hồi cuối tháng 4, bờ biển Đà Nẵng xuất hiện cá chết rải rác. Nhà chức trách vào cuộc, thông báo 'có 17 con cá chết dạt vào bờ biển'. Sau đó, cá chết rải rác vẫn xuất hiện ở Đà Nẵng.

Kết quả kiểm tra mẫu nước biển ở Đà Nẵng cho thấy biển an toàn. Các lãnh đạo sở, ngành cùng Chủ tịch thành phố và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã xuống biển tắm, ăn hải sản để động viên tâm lý người dân và du khách. Các điểm bán cá sạch cũng được phân bổ ở các chợ trên địa bàn.

Trong tháng 4, tình trạng cá biển chết dạt vào bờ biển nặng nhất từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Các địa phương này đều khẳng định nước biển qua kiểm tra, phân tích mẫu đều đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nguyên nhân cá chết vẫn chưa được công bố.

Ngọc Trường

__________

Mấy chú cán bđịa phương này hơi bđần! Khoản này các chú kém trung ương!
Sao không đổ quách rằng đàn gà này ăn cám gà Việt Tân nên lăn đùng ra chết, và kết luận về việc Việt Tân phá hoại sản xuất, gây mất trật tự trị an, khoét sâu mâu thuẫn...

 

6 nhận xét :

  1. Đúng là gà ăn cám Việt Tân

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là mấy ông các bộ ăn cứt cho Việt Tân . Việt Tân thì ở xa , thế mà họ xúi dân chúng xuông đường tụ tập đông người ( biểu tình ) được . Thế mà các ông cán bộ đảng viên , quyên hành trong tay, dùi cui trong tay , nhà tù trong tay , loa đài trong tay , mà nói chẳng ai thèm nghe . ( ĐEP MẶT )

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ chỉ có Việt Nam mới có trò múa rối nước để an dân như mấy quan Đà Nẵng " thành phố đáng sống nhất VN" Mà dân Hà Nội rất hâm mộ...

    Trả lờiXóa
  4. Nếu nói gà ăn no nên lăn ra chết thì thách mấy ông quan dám ăn gà này để trấn an dân chúng?

    Trả lờiXóa
  5. Đem con gà chết vì ăn no này ra làm thịt đem thiết đãi các quan trung ương và địa phương và mời báo đài đến đưa tin bảo đảm nhân đân sẽ tin xẹp ngay các vụ biểu tình thôi mà.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng ăn vài con gà chết và tuyên bố gà đạt chuẩn để an dân

    Trả lờiXóa