Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

LẬT TẨY: MỜI GIÁO SƯ KINH TẾ ĐIỀU TRA NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT

Giáo sư Yoshihiko Yamada (Đại học Tokai)

Lật tẩy:
- Bộ Tài nguyên Môi trường, 
- Bộ Khoa học Công nghệ,
- VIện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam 
- Đài Truyền hình quốc gia VTV

VTV PHỎNG VẤN GIÁO SƯ KINH TẾ NGƯỜI NHẬT VỀ NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT

VTV: Thưa giáo sư Yoshihiko Yamada (Đại học Tokai), là một nhà khoa học có RẤT LÀ NHIỀU kinh trong việc tìm kiếm nguyên nhân thảm họa môi trường...giáo sư có thể cho biết mất khoảng bao lâu để tìm ra nguyên nhân cá chết ở Việt Nam?


Giáo sư Yoshihiko Yamada: Tôi nghĩ có khi đến 1 năm.
_______


Thế chuyên môn của Giáo sư là gì ạ?

VTV không giới thiệu nên vào website của trường Tokai thì thấy chuyên môn của giáo sư là:

- Kinh tế Công cộng (Public economics)
- An ninh Hàng hải (Maritime security)
- Kinh tế đảo (Islands economics)

Khoa mục giảng dạy:

- Xã hội hải dương và quan hệ quốc tế
- Kinh tế chính trị của quốc gia biển
- Chính sách về hải dương

Chuyên đề nghiên cứu hiện tại :

- Vấn đề hải tặc hiện nay.
- Nhật Bản biên giới và hải đảo

HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ GÌ LIÊN QUAN TỚI HÓA-SINH, MÔI TRƯỜNG, ĐỘC CHẤT.

Chuyên môn này sao có thể phát ngôn về nguyên nhân cá chết một cách khoa học được chứ.

VTV thêm lần nữa bịp nhé, lợi dụng tâm lý người dân thích hàng Nhật, khâm phục tính cách Nhật, mọi thứ gì của Nhật cũng là chính xác nên phỏng vấn bác giáo sư chuyên ngành kinh tế mà nói là có chuyên môn tìm kiếm nguyên nhân thảm họa môi trường.

Để làm gì thế? Để câu giờ phải không ạ?

Còn các chuyên gia được cho là từ Đức, Mỹ, Israel đâu, sao không giới thiệu danh tính và viện nghiên cứu để chúng tôi tìm hiểu thông tin về họ luôn.

Thông tin về giáo sư Yoshihiko Yamada:

http://www.u-tokai.ac.jp/staff/detail/MDQwMDA4/MjUyMDI1 (các bạn nhớ dịch sang English nhé)

Bản tin của VTV:http://vtv.vn/…/ca-chet-hang-loat-tai-mien-trung-van-dang-n…

Bài trên BBC:http://www.bbc.com/…/2…/05/160507_one



Mời xem lại chương trình Thời sự 19h trên VTV,từ phút 27:00

31 nhận xét :

  1. Rõ ra thầy bói Nhật sờ vòi voi Việt
    bảo nó giống con đỉa mà sao lại to vầy
    rồi nó vừa uốn lượn cong mềm mại mà sao giờ cứng ngắc như cái chầy thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS,TS kinh tế nếu nhảy sang môi trường hóa, độc hại và sinh học thì cũng chỉ như anh cu học sinh tốt nghiệp lớp 12 thôi? -có khi không bằng vì môn Hóa học, sinh học bỏ lâu rồi!
      Thế này khác gì mời lang băm chữa bệnh cho vua hả?
      Ở Nhật cái gì cũng tốt, từ khăn mặt đến quần lót, nhưng không dùng đổi cho nhau được !

      Xóa
  2. có ông thứ trưởng bộ tài nguyên môi trường VN ( ông này có tên, nhưng tui chả nhớ ) , nghe nói chuyên môn là ngành xã hội..( ngành gì đó ,cũng quên rồi )mà đi làm việc vụ CÁ CHẾT. Đúng là " Đất nước mình ngộ lắm bà con ơi ! "

    Trả lờiXóa
  3. Thôi, chết mẹ rồi! Vụ này là lừa đảo rồi, lừa đảo cấp cao rồi! Lừa đảo cấp Nhà nước rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi làm về bán dẫn hợp chất ở Đại học Bách khoa Hà nội. Trong quá trình nghiên cứu tổng hợp bán dẫn, chúng tôi phải đánh giá thành phần và tỷ lệ tạp chất trong bán dẫn được chế tạo trong phòng thí nghiệm. Trong quá trình nghiên cứu từ năm 1978 đến 1998 - thời gian tôi chưa nghỉ hưu - thì việc khảo sát và đánh giá các tạp chất được thực hiện tại phòng thí nghiệm phân tích laze của bộ công an và phòng thí nghiệm vi phân tích của khoa hóa, bộ môn hóa phân tích lúc bấy giờ. Thời gian đó tuy thiết bị còn lạc hậu, nhưng việc phân tích đã cho các kết quả tốt, làm cơ sở để nghiên cứu có kết quả đúng, trên cơ sở đó chúng tôi đã chế tạo các bán dẫn nhiệt điện đạt độ phẩm chất cao. Bây giờ các nơi có thiết bị tốt hơn nhiều. Vì vậy việc xác định các thành phần độc tố cơ bản có trong vùng thảm họa nhiễm độc không phải là việc khó khăn. Với khả năng của các nhà khoa học Việt nam để xác định tỷ lệ và thành phần các độc tố chính của vùng nước biển nhiễm độc khiến cá chết hàng loạt không khó. Cái khó là ở chỗ các nhà lãnh đạo có muốn làm thật sự hay định câu giờ phục vụ cho những mục đích " tế nhị " khác. Khó hiểu là tại sao không để các trường đại học tham gia mà bộ TN-MT cứ quanh co, ông nói gà bà nói vịt ... toàn ở cấp bộ trưởng thứ trưởng cả (?). Cũng rất thú vị là các phát ngôn về tình trạng nhiễm độc lại do Tuyên giáo phát ngôn là chính ! Cười ra nước mắt ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁC NHÀ KHOA HỌC VIỆT NAM CHÂN CHÍNH KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC CHỌN VÀO CÁC hỘI ĐỒNG CẤP CAO CỠ NÀY, VÀ CÀNG KHÔNG CÓ CƠ HỘI NẮM GIỮ CÁC CHỨC VỤ QUAN TRỌNG,CAO CẤP NÀO CẢ MÀ BÁC.

      Xóa
  5. Tui nghĩ VTV làm nhục Nhật. Có khi ông giáo sư này thật thà so với VTV cáo già ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Công nhận, bọn cs lưu manh thiệt

    Trả lờiXóa
  7. Luận án của ông thứ trưởng bộ tài nguyên môi trường này là: Nghiên cứu di biến động lực lượng nhân lực khoa học từ Quảng Nam ra Đà Nẵng. Á chà! Sao không nói di biến động của anh chạy từ Quảng Nam ra Hà Nội cho nhanh?

    Trả lờiXóa
  8. Bọn này láu cá thật .Không còn chút tư cách nào ?

    Trả lờiXóa
  9. Xin thưa với các bác và toàn thể đồng bào VN ! THẬT RA NHÀ NƯỚC VN THỪA NĂNG LỰC ĐỂ TÌM RA NGUYÊN NHÂN GÂY Ô NHIỂM MÔI TRƯỜNG BIỂN MIỀN TRUNG VN ,NHƯNG CÒN CHỜ CHO NÓ LOÃNG TAN ĐI RỒI MỚI CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN ĐỂ ĐÁNH LỪA THIÊN HẠ TOÀN DÂN ! " CHỈ CẦN 1 MÁY QUANG PHỔ " MÀ CÁC CTY PHÂM TÍCH KIỂM NGHIỆM HÀNG XUẤT KHẨU NHƯ TRUNG TÂM TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG 3 LÀ ĐẢ CÓ LOẠI MÁY NẦY ! CHỈ CẦN MÚC 1 LÍT NƯỚC ĐỔ VÀO LÀ TỰ MÁY PHÂN TÍCH THÀNH PHẦN HÓA HỌC CÓ TRONG ĐÓ THÔNG QUA ÁNH SÁNG MÀU SẮC KHI ĐI QUA LĂNG KÍNH ! QUÁ DỂ PHẢI KHÔNG ? ẤY VẬY MÀ 45 NGÀY KHÔNG AI TRẢ LỜI ĐƯỢC CÁ CHẾT VÀ MÔI TRUONG Ô NHIỂM VÌ CÁI GÌ ! ÔI TIẾN SỈ HÀNG CHỤC VẠN NHÂN TÀI NHƯ LÁ MÙA THU ! ẤY VẬY MÀ CÁ CHẾT KHÔNG TÌM RA NGUYÊN NHÂN ! KHÔNG KHÉO LẠI MẤT CẢ TỈ TỈ TIỀN CHO THẾ GIỚI PHÂN TÍCH CHĂNG ?

    Trả lờiXóa
  10. Mẹ cha chúng nó, nó cứ sử dụng binh pháp tôn tử giỏi như này thì dân mãi mãi là kẻ thua đậm đấy bà con ạ !

    Trả lờiXóa
  11. Toàn là lũ Chuyên nghành đa cấp lừa đảo."Đừng nghe những gì cs nói"đã được kiểm chứng và khẳng định hàng mấy thập kỷ rồi,không có sai

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không có đủ sức khỏe đi biểu tình vì môi trường ngày Chủ nhật sắp tới vì phải chuẩn bị đồ lễ để đi cúng các thánh ở Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Khoa học Công nghệ, VIện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam và Đài Truyền hình quốc gia VTV. Lý do là họ đã mời GS Yoshihiko Yamada, một người không có chuyên môn về sinh hóa đến nghiên cứu thảm họa cá chết ở miền Trung.
    Thật là vi diệu! Thật là tuyệt vời! Thật không thể tin được!

    Trả lờiXóa
  13. cứ phải gọi VTV là cụ... trẻ trâu

    Trả lờiXóa
  14. trong trang 3, file đính kèm
    http://www.gfj.jp/e/dialogue/20141212_cp.pdf

    Bài nghiên cứu của giáo sư yamada
    https://www.jstage.jst.go.jp/article/suisan/77/4/77_4_690/_article
    Tên bài báo: tranh chấp quốc tế và kinh tế biển đảo trong các vùng nước cận biên

    Trả lờiXóa
  15. Thì họ cho là dân chúng ngu , bảo sao thì nghe vậy , cho nên họ lừa . mà họ cũng cho ăn bánh vẽ xưa nay . ( ăn ngấu ăn nghiến nhai đi nhai lại mãi , mà vẫn không phát hiện ra mùi gì ...)

    Trả lờiXóa
  16. YAMADA Yoshihiko Professor, Tokai University
    Graduated from Gakushuin University. Received Ph.D. in Economics from Saitama University. Served as a
    Trader, Bond Market Section, Finance Securities Department, Toyo Trust and Banking Company, Limited
    (1989-1991), Director of Maritime Department, the Nippon Foundation (1991-2008), Associate Professor
    (2008) and Professor (2009-Present), Tokai University.

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn bạn trẻ Nguyễn Anh Tuấn thật nhiều.Một sự thật khốn nạn lố bịch và đầy thách thức công luận?
    Tuổi trẻ Việt Nam bây giờ không phải dạng vừa đâu!

    Trả lờiXóa
  18. Xin lỗi, cũng phải tục một câu cho đỡ tức. Đ.M cái thằng gáo xư nhựt bổn. Đ biết gì mà cũng dám mở mồm ra lừa dân Việt. Hóa ra ở đất nước mặt trời mọc cũng có loại gáo xư biết tuốt như xứ lừa mình.

    Trả lờiXóa
  19. Đểu giả, khốn nạn "đến thế là cùng"!!!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi không Ngạc nhiên lắm, mấy chục năm qua có bao giờ nghe được câu nói thật . rồi các Bác xem: nếu Bể chứa chất Thải Bauxit Tây nguyên vỡ, sẽ mời Giáo sư Thiên văn học Mỹ sang Thẩm định, nếu Nổ nhà máy điện nguyên tử Bình thuận sẽ mời Tiến sĩ Thú y Pháp sang thẩm định, còn nếu vỡ thủy điện Sông tranh 2 sẽ mời chuyên gia Sinh đẻ từ Anh quốc sang thẩm định, và tất nhiên không ai chịu trách nhiệm, đều đo ...ngoại cảnh hay do thủy triều đỏ Tràn lên bờ, quá đúng luôn heheheeh

    Trả lờiXóa
  21. Thực chất đây cũng là một dạng kịch bản như trường hợp clip "cái chổi" thôi!

    Trả lờiXóa
  22. Thế còn mấy ông chuyên gia Đức, Israel mà CSVN "mời"? Liệu ông Đức có phải là "chuyên gia" về chăm sóc người già, còn ông Israel là trong lĩnh vực nông nghiêp, tưới tiêu?
    CSVN láu cá đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  23. Không còn ai có thể lưu manh hơn VTV được nữa! Great

    Trả lờiXóa
  24. Theo như trang của Nhật đưa thông tin về ông này thì đúng như những nội dung đã dịch TA trên. Tuy nhiên tôi nghĩ ông này bị gài vì phần câu hỏi và trả lời của ông ấy bị đè bằng giọng tiếng Việt vào, phần trả lời tiếng Nhật trong clip hầu như không có thông tin ji (mới nói đc 3 câu, đang nói dở nó cắt cụ nó đi). Bọn VTV chắc cũng "thân bất do kỷ" thôi, bị ép ko làm ko đc.

    Trả lờiXóa
  25. Vụ độc tố Biển miền trung, xin lỗi nha, với trang thiết bị hiện tại của các trường khối THPT thôi nha, thì chỉ phòng thí nghiệm sinh, hóa của trường cấp 3 nào đó ! thì 30 phút sẽ có kết qủa, OK ngay thôi.
    Những độgn thái thời gian wa, đứa con nít cũng hiểu chuyện gì !

    Trả lờiXóa
  26. Cắt ghép và mớm lời là chuyên môn của VTV và báo chí cách mạng. Không biết ông này có được xem và nghe lại đoạn clip này để có ý kiến hay ko?

    Trả lờiXóa
  27. Đừng để người dân coi VTV là một lũ bịp đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  28. rất nhiều các cháu hiện đang học khoa Hóa Phân Tích (ĐHBK) nói rằng chỉ cần vài con cá, vài lít nước biển ở Vũng Áng và cũng chỉ cần khoảng 2 ngày chúng cháu hoàn toàn "phách ra vị", chứ chẳng cần gì đền các loại Gà Sống Thiến Sót (Gs. Ts).

    Trả lờiXóa
  29. Con mong quý bác gởi thư thông báo cho dân Nhật và trường Tokai biết về sự hợp tác "(có) lương (nhưng bất) thiện" của ông Yoshihiko Yamada . Ông Yoshihiko Yamada quả là trường hợp ngoại lệ đối với tinh thần liêm chính và nhân văn của dân Nhật.

    Trả lờiXóa