Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lê Văn Luân: CÁI PHƯỜNG GIÁ ÁO TÚI CƠM


CÁI PHƯỜNG GIÁ ÁO TÚI CƠM
  
Luân Lê

VTV thực có lẽ đã không còn chút liêm sỷ và tự trọng nào dù chỉ chút ít mà người ta cố lắm cũng không thể vớt vát bằng bất cứ lẽ nào.

Họ ăn cắp bản quyền của một tay chơi flycam, họ dàn dựng clip giả để hại người nông dân trồng rau trong chương trình "kiên quyết chống thực phẩm bẩn" (kênh của ông Lại Văn Sâm, và cô Lê Bình dẫn chương trình giơ tay tuyên bố), họ dựng chuyện về "câu chuyện tình cảm động của cô gái khiếm thị" trong Điều ước thứ 7, hay tạo dựng nên hoàn cảnh éo le của một "cô Lượm khốn khổ" trong Người xây tổ ấm. Và chúng còn tiếp tục đưa cả ngàn sinh viên tình nguyện ra vùng biển "4 tỉnh miền Trung" với chiến dịch "dọn dẹp đống rác lớn" vào dịp lễ 30.4 - 01.05.2016 vừa rồi, vì cho rằng vùng biển này ô nhiễm nặng bởi ý thức của người dân quá kém đã xả rác bừa bãi - vùng biển mà đang xảy ra thảm họa chưa rõ nguyên nhân (cô nhà báo Lê Bình khởi động và tuyên chiến).


Chúng đưa tin công khai trên cả nước, cho dân chúng xem và "bắt dân tin" những cái thứ đó là thật.

Nhưng hôm nay, chúng (mà đại diện là Tạ Bích Loan) lại mở một chương trình để nói về việc "trách nhiệm khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội" và cảnh báo người ta phải tỉnh táo, phải cẩn thận và xác thực các thông tin trước khi chia sẻ nó.

Không ai khốn nạn như bọn bay, khi hàng loạt các phát ngôn, công bố kết quả quan trắc, thông báo của các ông bà quan chức chính quyền về nguyên nhân cá chết, về trách nhiệm của Formosa, về cảnh báo không đánh bắt cá vùng gần bờ, về hậu quả ăn cá, tắm biển liên tiếp đối nghịch nhau, phủ nhận lẫn nhau mà chính các cơ quan truyền thông, từ báo đài, truyền hình nhà nước đưa tin. Vậy các người có kiểm chứng hay xác thực thông tin không khi chuyển tải đến người dân trên cả nước? Ai chịu trách nhiệm với những thông tin đó, ai chịu trách nhiệm cho sức khỏe, tính mạng và sinh kế của hàng vạn, hàng triệu người dân đang gặp thảm họa?

Trách nhiệm của báo chí và nhà báo là đưa tin chính xác, trung thực và đa chiều, để người dân tham khảo, có sự chọn lựa, sàng lọc mà lấy làm niềm tin cho mình. Nhưng một kẻ không ra gì thì đừng lên mặt mà dọa nạt và dạy dỗ người khác cái thứ mà vốn dĩ nó đã không có trong bản thân mình.

Đúng là chém cha cái lũ chúng bay.

Và,

Phong trần mài một lưỡi gươm
Những phường giá áo, túi cơm sá gì!

(Truyện Kiều, Nguyễn Du).

11 nhận xét :

  1. Anh Tễu cho tôi gửi lời chúc chân thành đến anh Phan Anh
    anh Phan Anh một mình kiên cường, khôn khéo, thông minh... và thanh thản đến lạ thường giữa một bầy lang sói
    anh PHAN ANH đã chiến thắng
    chúc mừng anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không rõ mặt VTV, chỉ thấy hai cái giá áo túi cơm trên ảnh thôi!

      Xóa
  2. Những phường giá áo túi cơm
    trai thì lừa đảo, gái buôn chồng ngươi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...GÁI CHÔM CHỒNG NGƯỜI! mới đúng.

      Xóa
  3. VTV bọn bỉ ổi, ông Ôbama có nói đại ý tại VN: báo chí là nơi soi rọi những nơi tối tăm nhất, đưa các vị quan tham nhũng, những việc làm sai trái ra ánh sáng, trong khi đó VTV lại làm người lại. Truyền thông, là hệ thống kiểm soát xã hội, là tiếng nói chính trực.

    Trả lờiXóa
  4. phải công chính lắm mới nói được như anh Phan Anh còn bọn lươn lẹo như vtv hôi lắm tbl ơi mời về Hà Tĩnh tắm biển nhé sẽ trọc như xưa ngay (quả báo còn chờ lần 2 đó)

    Trả lờiXóa
  5. VTV chúng làm những việc bì ổi để nuôi đàn con bằng những thứ đó.

    Trả lờiXóa
  6. Chém cha cái lũ chúng bay! bọn VTV khốn nạn cặn bã vô liêm sỉ sống bám đồng tiền của người dân rồi ngồi nói láo nói bậy đầu độc tâm trí người dân, hùa nhau tiếp tay cho giặc phá nước hại đồng bào!

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 20:27 30 tháng 5, 2016

    VTV chơi trò bẩn định bôi xấu đồng nghiệp đồng thời là cái loa tuyên truyền cho đảng về vụ cá chết ở ven biển miền Trung. Nhưng không ngờ lại xảy ra phản ứng ngược lại : Mc Phan Anh càng được nâng cao phẩm giá , còn bọn bưng bô thì vẫn là bưng bô hay " mèo vẫn hoàn mèo " .

    Trả lờiXóa
  8. VTV là bọn khốn nạn thối mồm

    Trả lờiXóa
  9. Gửi bài cho Tễu-Blog qua địa chỉ nào?

    Trả lờiXóa