Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Lãng Anh: VỀ LUẬN ĐIỆU BÔI NHỌ NGƯỜI TUẦN HÀNH


Về luận điệu bôi nhọ người tuần hành!

FB Lang Anh
15-5-2016

Chiều ngày 14/05/2016, trên một loạt các báo chính thống dưới sự kiểm soát của Ban tuyên giáo của Đảng Cộng Sản, loan báo một bài viết công khai, theo đó ám chỉ rằng các cuộc biểu tình hoà bình của người dân vào các ngày 01/05/2016 và 08/05/2016 là nằm dưới sự xúi giục và tổ chức của Đảng Việt Tân, một tổ chức chính trị thành lập ở hải ngoại. (1)


Lời buộc tội kỳ lạ này không những vẫn phi lý giống như hầu hết các luận điệu tuyên truyền không chứng cứ vốn là một thuộc tính gắn liền với Đảng Cộng Sản Việt Nam, hơn nữa, nó còn là một sự xúc phạm đến hầu hết những người Việt đã tham gia các cuộc tuần hành hoà bình. Động cơ duy nhất của họ là lòng yêu nước và lo lắng cho vận mệnh quốc gia khi loạt sự cố mang tính chất hủy diệt ở miền Trung đã trì hoãn quá lâu và chính quyền quá chậm chễ cả trong tìm nguyên nhân lẫn đưa ra các giải pháp khắc phục.

Luận điệu bôi nhọ này không những tìm cách nhục mạ người dân, nó còn giống một thủ đoạn chụp mũ bôi đen để lấy cớ chống lại người dân bằng bạo lực trong những cuộc tuần hành hoà bình tiếp sau đó. Hơn thế, nó còn hòng lấp liếm sự chậm chễ đến phi lý của chính quyền trước một thảm họa quốc gia có quy mô quá lớn này, và nhằm trốn tránh việc trả lời những chất vấn không thể chối cãi về dấu hiệu cấu kết ăn hối lộ của nhiều quan chức với nghi phạm chính gây ô nhiễm khi cấp cho nghi phạm hàng loạt điều kiện ưu đãi vượt trần chính sách. Nó cũng phơi bày sự vô trách nhiệm, sự yếu kém đến phi lý trong khả năng giám sát và quản lý môi trường của các cơ quan nhà nước. Chính Phủ, thay vì nhận lỗi, lại đang tìm cách vu khống người dân và lấp liếm tội lỗi của họ, cũng đồng thời, dọn đường cho những tội ác mới.

Tôi rất đồng ý với bản Tuyên bố về sự kiện này của Nhạc sỹ Tuấn Khanh dưới đây (2). Tôi muốn bổ sung và minh định rằng, trên thực tế sự tồn tại của Đảng Việt Tân là có thật. Nhưng đây chỉ là một đảng chính trị nhỏ, có ảnh hưởng nhiều lắm là đến một vài chục người trong nước. Tỷ lệ của họ quá nhỏ nhưng chính quyền lại đang cố thổi phồng họ thành một thứ quái vật để vu cáo và bôi đen những người dân tuần hành hoà bình mà 99% trong số họ chỉ duy nhất vì ý thức trách nhiệm quốc gia.

Cũng là một cách để tuyên truyền dọn đường và làm nhẹ bớt tội ác của những kẻ đã ra lệnh đàn áp dã man bằng vũ lực những công dân tiến bộ yêu chuộng hoà bình trong các cuộc tuần hành đã diễn ra. Mặt khác, ngay cả với một số nhỏ chịu ảnh hưởng của Việt Tân chăng nữa đã tham gia đoàn biểu tình, thì họ vẫn là những công dân được bảo hộ theo hiến pháp vì tất cả những gì họ làm là bày tỏ lòng yêu nước một cách ôn hoà. Việc mượn cớ chụp mũ giống như một cách chối tội và dọn đường cho những tội ác mới của chính quyền nhắm vào các công dân vốn chỉ trang bị cho mình thứ duy nhất là lòng yêu nước cùng với niềm khát khao công lý và hoà bình.

Luận điệu vu cáo đáng ghê sợ này một lần nữa chỉ cho thấy sự mất chính nghĩa của chính quyền trong việc đàn áp những người dân yêu nước ôn hoà, trong việc lấp liếm tội lỗi và sự thiếu trách nhiệm đến không thể chấp nhận nổi trước một thảm họa mang tính quốc gia. Nó cũng cho thấy dưới ánh sáng văn minh, những luận điệu tuyên truyền của chính quyền độc tài này đang ngày một lỗi thời. Họ đang đi sau, và cố gắng kéo áo mong trì hoãn bước tiến của lịch sử. Một nỗ lực rồi sẽ chỉ chuốc lấy sự thất bại chắc chắn.

(1) Luận điệu bôi nhọ người yêu nước trên một loạt các tờ báo của chính phủ Việt Nam: Việt Tân giật dây các vụ kích động gây rối ở TP.HCM (VNN).

(2) Tuyên bố của nhạc sỹ Tuấn Khanh, về luận điệu vu cáo đến phi lý của chính quyền.

3 nhận xét :

  1. Càng bôi nhọ thì sự trong sáng của biểu tình mới được nhận chân. Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị CA HCM nếu túm được tên nào là Đảng viên Việt tân hoặc là thế lực thù địch xúi giục quay rồi hoặc cho tiền người biêu tình thì túm cổ nó lại và chụp ảnh đưa lên báo cho nhân dân biết và tránh chúng nó ra. Làm như vậy dân mới tin Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị nhân dân xuống đường tuần hành, mít tinh phản đối việt tân nào....

    Trả lờiXóa