Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Lãng Anh: TỘI ÁC SẼ CHỈ GÂY THÊM CĂM HỜN


Tội ác sẽ chỉ gây thêm căm hờn 

FB Lang Anh
8-5-2016
 

Những kẻ gây ra những hành vi này có thể làm tổn thương một số người dân. Nhưng sự căm hờn tích tụ lại sẽ là những nhát cuốc đào mồ chôn chế độ bạo quyền. 

Vài quân đốn mạt lu loa rằng tại sao những người làm cha mẹ này lại mang theo con cái của mình để chúng bị bạo hành??? Lối nghĩ ấy đốn mạt và đê hèn cũng giống nhận thức và nhân cách của chúng vậy. Đây là một cuộc tuần hành vì hoà bình, trẻ em cũng có quyền và phải tham gia vì chúng đang sống, đang lớn lên và đang hít thở cùng một bầu không khí. Chúng không trách những tên côn đồ được nhà nước trao quyền mà lại trách người dân tại sao lại để lũ côn đồ được pháp luật bảo kê ấy đánh? Lũ khốn kiếp.


Trong một cái tổ vỡ thì làm gì có trứng lành. Khi đến thứ căn bản nhất là một đất nước có bầu không khí có thể thở được cũng không còn thì vì lý do gì mà những người làm cha mẹ ấy không được mang theo con cái họ, cũng chính là niềm hy vọng đau đáu của họ để đấu tranh trong hoà bình?

Bạo quyền rồi sẽ chỉ đổi lấy căm hờn. Những kẻ đàn áp người dân của đất nước và cả những kẻ ủng hộ chúng rồi sẽ phải trả giá đắt cho tội ác này.

Hãy nhìn kỹ những bức hình này, hãy suy nghĩ về nó. Người mẹ này và em bé này đã bị đánh chỉ vì biểu lộ khát vọng có một đất nước sạch hơn cho mình, cho con cái mình, cho cả những người khác nữa trong ôn hoà. Họ tuần hành trong hoà bình với hy vọng được lắng nghe, và chúng lắng nghe bằng vũ lực và đàn áp. Họ bị đánh vì họ còn lẻ loi và thiếu những bàn tay che chở cho họ. Đừng để thứ bạo quyền gây căm hờn này hoành hành thêm nữa. Lần sau, hãy góp cánh tay mình. 




Ngay bây giờ, tôi kêu gọi một cuộc tuần hành khác. Chủ nhật ngày 15/05/2016, 9h sáng, tại Hà Nội là Nhà Hát Lớn và Sài Gòn là công viên 30/4. Những thành phố khác cũng hãy đáp lời. Chúng ta đòi chính quyền này điều tra ra kẻ gây hủy diệt miền Trung Và hành động để đất nước không bị hủy diệt thêm nữa. Chúng ta đòi chính quyền này truy tố những kẻ đánh người dân, đánh phụ nữ và trẻ em khi họ tuần hành hoà bình theo đúng hiến pháp. Chúng ta đòi chấm dứt tội ác và bất công từ chính những kẻ mặc sắc phục công quyền. Những người không thể đi thì hãy ủng hộ, những người Việt ở nước ngoài, xin hãy nói giúp với thế giới điều gì đang diễn ra ở đây, đừng để bạo quyền bị che dấu. Hãy cùng nắm tay trong hòa bình để đối mặt với bạo quyền. Nếu chế độ này không chịu nghe mà chỉ muốn vùi dập người dân trong lầm than, chúng ta cần đối đầu với nó. Hãy góp cánh tay của bạn. Chúng muốn người dân bị sợ hãi và tan tác, chúng ta sẽ đáp trả bằng sự dũng cảm và đoàn kết. Chúng dùng bạo lực và khủng bố, chúng ta sẽ đáp trả bằng ánh sáng và hoà bình. Chúng ta quyết không để bóng tối kéo dài mãi mãi. Xin hãy lan truyền thông điệp này. Xin hãy đối diện với lương tâm của mình.

P/S: 


(1) Vì những kẻ ác này đã chứng minh sự bất nhân của chúng, trong cuộc tuần hành lần sau, hãy để con cái chúng ta ở nhà. Những người trưởng thành hãy hành động, trong hoà bình, nhưng hãy bảo vệ lẫn nhau. Đừng để đến lúc con chúng ta lớn lên cũng vẫn phải xuống đường cho những đòi hỏi công lý đau đớn thế này.

(2) Có nhiều ý kiến nghi ngờ rằng người mẹ và em bé trên kia bị một thế lực nào đó dàn cảnh hành hung để gây căm phẫn trong dân chúng. Đương nhiên mọi giả thiết đều có quyền nêu ra nhưng cũng có những giả thiết phi lý giống như thuỷ triều đỏ là nguyên nhân chết cá dưới đáy biển miền Trung vậy. Đáp án đôi khi rất dễ tìm ra khi phân tích toàn cảnh: Vấn đề ở đây, là không chỉ có hai mẹ con người mẹ này bị đánh, mà những tấm ảnh và clip trên mạng cho thấy hàng loạt người khác bị hành hung bởi những kẻ mặc sắc phục. Họ bị đấm đạp không tiếc tay và bị kéo lên những chiếc xe thùng. Chẳng có thế lực xấu nào dàn cảnh đánh người trên diện rộng được như thế. Cũng chẳng có thế lực xấu nào được trang bị xe thùng để bắt người tuần hành hoà bình, có chăng chỉ là thế lực xấu lớn nhất, mạnh nhất mà thôi. Đáng buồn thay, nó được gọi tên là nhà nước.



 

5 nhận xét :

  1. Bức ảnh sẽ đi mãi vào lịch sử bảo vệ mội trường của người Việt Nam, nó thức tỉnh, lay động hàng triệu con tim của cả nước và thế giới. Bức ảnh Bà Mẹ và Em Bé, biểu tượng bảo vệ môi trường cho hiện tại và tương lai.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 15:51 9 tháng 5, 2016

    Nhìn những hình ảnh này thì thấy chúng ( những kẻ ra lệnh và những kẻ thi hành lệnh đàn áp người biểu tình ) quả là dã man và khốn nạn .Đúng, chúng chỉ làm tăng thêm lòng căm thù mà thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Thế giới khi nhìn bức hình này họ nghĩ gì về VN, chắc chưa có nơi nào trên thế giới, lại đánh đập bà mẹ và em bé vì bảo vệ môi trường. Tận cùng của sự mất nhân tính.

    Trả lờiXóa
  4. Hình ảnh VN ra thế giới từ đầu tháng 5/ 16 tới giờ là cá chết và hình ảnh như thế này đây . Đẹp quá Đảng ta ơi !

    Trả lờiXóa

  5. HÌNH ẢNH MẸ CON CHỊ SẼ MÃI LÀ HIỆN THÂN CHO NHỮNG KHÁT VỌNG TỐI THIỂU CẦN CÓ ĐỂ CON NGƯỜI ĐƯỢC TỒN TẠI! cầu mong mẹ con chị sớm bình phục, bình an. chân cứng đá mềm!

    tặng những công bộc của dân:

    Tội mấy đưa con nít,
    Đang hồn nhiên, bình thường,
    Vào học trường Cảnh Sát,
    Thành người “có lập trường”.

    Lập trường “Trung với đảng”,
    “Còn đảng là còn mình”.
    Rồi “Lý tưởng”, “Kiên định”,
    Rồi “Diễn biến hòa bình”…

    Chúng, mấy đứa con nít,
    Lười suy nghĩ, ngu lâu,
    Ngoài cái lập trường ấy,
    Không còn gì trong đầu.

    Không thèm biết nhân quả,
    Công lý và tình thương,
    Chúng đánh người, mãi lộ,
    Khinh đạo lý luân thường.

    Vì thương còn con nít,
    Nên xin nhắc đôi lời:
    Nhân dân mới vạn đại.
    Chế độ chỉ nhất thời.

    Làm ác sẽ gặp ác.
    Gieo lành sẽ gặt lành.
    Hãy ghi nhớ rằng đảng
    Không bằng bố mẹ mình.

    Đã ngu không hiểu nghĩa
    Chữ “phản động” là gì,
    Còn chụp mũ người khác
    Là “phản động”. Thật kỳ!

    Làm cảnh sát thì cố
    Giải quyết chuyện tắc đường,
    Bắt trộm cướp cho giỏi.
    Quên mẹ thằng “lập trường”. Thơ Thái Bá Tân.

    Trả lờiXóa